ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:11:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  หม้อลมมันเบรคเป็นอะไรหรือเปล่า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อลมมันเบรคเป็นอะไรหรือเปล่า  (อ่าน 1950 ครั้ง)
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 21:45:21 »


ถ้าเจอรถติด เบรคบ่อยๆ แป้นเบรคจะยวบๆ ยุบเยอะเวลาเหยียบ
แต่ถ้าวิ่งทางไกล ลากเกียร์ ใช้รอบสูงๆ แป้นเบรคจะแข็ง และสูงกว่า(กดแล้วงับไวกว่า)

แรงเบรคดีพอกัน แต่ว่า ตอนที่แป้นเบรคแข็งกว่า กดเบรคได้แน่นและแรงกว่า
เลยรู้สึกว่ามันดีกว่า

อาการแบบนี้ มันบ่งบอกอะไรหรือครับ


รถผม มีปัญหาแปลกกับระบบเบรคมานานแล้ว เป็นๆหายๆ
ขับๆไป เบรคดี๊ดี ขับๆไปอีก เบรคแล้วเสียว

พอจะกัดฟันทำใหม่ ซ่อมใหญ่ อ้าว ใช้งานได้ดีแล้วซะอย่างงั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 08:52:51 »


ถ้าไม่มีอาการรั่วภายนอก  ก็อาจรั่วภายในกระบอกปั้ม(ลูกยางเริ่มสึกดันน้ำมันไปบ้างไม่ไปบ้าง)หรือกระบอกปั้มเริ่มเป็นตามด.........................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 19:55:47 »


ผมก็สงสัยแม่ปั้มอยู่ด้วยล่ะ
น้ำมันเบรคสีมันเข้มๆ ไม่ใสปิ๊ง มีเศษผงหน่อยนึงด้วย

แล้วถ้าเป็นอะไหล่มือสองน่าใช้มั้ยครับ ราคาถูกกว่าของใหม่มากมั้ย
เคยถามราคาของใหม่ ราวๆ 3,500 บาท +-


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2011 เวลา 07:41:59 »


สงสัยจะเป็นลูกยางแม่ปั๊มตัวบนเสีย ผมมีอยู่หลายตัว จะมาเอาไปลองสลับดูก่อนก็ได้นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2011 เวลา 07:45:16 »


ลองเช็คระดับน้ำมันเบรคดูก่อนครับ 


ถ้าสนใจแม่ปั๊มเบอร์ 20 ใหม่ไม่แพง มีตัวนึงนะครับ  หุหุ   

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2011 เวลา 08:47:29 »


น้ำมันเบรคเริ่มดำแน่นอนครับลูกยางแม่ปั้มตัวบนเริ่มเปื่อยและสึก เตรียมเปลี่ยนได้เลยครับของผมเปลี่ยนมาแล้ว ตอนแรกลองซื้อชุดลูกยางมาเปลี่ยนปรากฎว่าใช้ไม่ได้เพราะกระบอกปั้มสึก และเป็นตามดข้างใน ก็เลยไปซื้อมือ 2 เป็นของ 306 ตัวนอกหม้อลมใหญ่กว่าเดิมและกระบอกปั้มอลูมิเนียมเบอร์ 22 มาเปลี่ยน เบรคดีขึ้นด้วยครับ (405 GR ตัวเดิมแม่ปั้มเบอร์ 20) ราคา 2500 บาท ให้ค่าแรงช่างไปอีก 400 บาท  ...............เออยังไม่รู้เลยรถรุ่นอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2011 เวลา 22:50:08 »


306 SR รุ่น non-ABS ครับ
แม่ปั้มเดิมๆจากโรงงานเลยครับ เก่าแก่ เรียกว่า สมควรแ่ก่เวลาแล้ว


ถามเพิ่มอีกหน่อย
หากผมตั้งใจว่า จะใส่เบรคหน้า ของ 405 SRi (จาน 266mm) และคาริเปอร์ด้วย
ผมสามารถใช้แม่ปั้มและหม้อลม spec เดิม 306SR ได้มั้ย หรือผมควรจะขยายขนาดจะดีกว่า คือ สมบูรณ์กว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!