ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 12:55:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  อยากรู้ขนาดรู
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ขนาดรู  (อ่าน 2530 ครั้ง)
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 08:32:20 »


405 GR พอดีบังเอิญไปเปลี่ยนเครื่องมาเป็น 3S-GE ไอดีกลม ติดแก๊สโดยใช้อุปกรณ์เดิมที่ใช้กับเครื่องเดิม แต่รู้สึกปลายอั้นๆ เลยมาดูรูมิ๊กเซอร์ยังไม่ได้วัดขนาดแต่เห็นว่ามันเล็กๆ ไป อาจทำให้ปลายไม่ไหล แต่ต้นมาดี เลยอยากปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ว่าควรจะใช้ขนาดรูมิ๊กเซอร์สักเท่าไรดี ให้ต้นมาดีและปลายไหลลื่น และขอทราบอัตราสิ้นเปลืองด้วยครับ เดิมขนาดมิ๊กเซอร์น่าจะประมาณ 26 มม. อัตราสิ้นเปลืองแก๊สปัจจุบัน 1.20 บ/กิโล  (เครื่องเดิมพร้อมเกียร์ยังอยู่ครบยังไม่ได้ขายท่านได้ต้องการอะไหล่ชิ้นไหนติดต่อได้ครับ.......ขอบคุณครับ) งง งง งง :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 09:16:00 »


สัก  29 มม. น่าจะดีครับ  แต่ต้นหากหายไปนิดแต่ปลายไหลครับ   อย่าลืมรูที่จ่ายแก๊สด้วยต้องพอกับการดูดในรอบสูง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popo4703
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 16:38:40 »


 :Cool:ของผม 30 ต้นอืดขึ้นนิดแต่ปลายไหลเหมือนใช้นำมัน 405 sri
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 17:06:29 »


ท่านใดมีความเห็นอีกเชิญด้วยครับ...............เพราะวันเสาร์จะได้ถอดมาทำ.........ถอดมาขยายเอง....อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 18:34:36 »


คงต้องเป็นแฟน 3S อ่ะนะ ถึงจะตรง
แต่จะบอกเผื่อเปรียบเทียบ
ของผม SRi เครื่องเดิมครับ ใช้ mix 30 mm.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 19:00:18 »


ของผมมิก 26 ตั้งแต่ติดแก๊สครั้งแรกยังไม่เคยเปลี่ยนอีกเลย หม้อต้มเปลี่ยนครั้งเดียว 7 ปีมาแล้วของเกาหลีแบรนด์อะไรจำไม่ได้แล้วไม่เคยดูแลไม่เคยซ่อมและไม่เคยงอแง
ที่ปรับเปลี่ยนมากหน่อยกว่าจะลงตัวก็คือ ทำเฮด เดินท่อใหม่ เปลี่ยนพักกลาง พักปลาย ทุกวันนี้ลงตัวหมดแล้ว ต้นมาปลายไหล กดไปที่ 185 ในไม่กี่วิ เสียอย่างเดียวกล่องดันตัดที่ 185

ผมว่าแทนที่จะมากังวลเรื่องมิก ไปให้ความสำคัญกับระบบระบายไอเสียน่าจะดีกว่ามั้ยครับ วางเครื่องมาท่อเดิใหม่หรือเปล่า ถ้าท่อเดิมก็ไม่น่าจะเข้ากันสักเท่าไหร่ ข้อมูลพวกนี้ไปหาเอาแถว 3S-Club, Corona Thailand หรือจะดูสเปคต่างประเทศเลยก็ได้ มีให้เลือกแยะไปหมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 20:07:51 »


ของผมมิก 26 ตั้งแต่ติดแก๊สครั้งแรกยังไม่เคยเปลี่ยนอีกเลย หม้อต้มเปลี่ยนครั้งเดียว 7 ปีมาแล้วของเกาหลีแบรนด์อะไรจำไม่ได้แล้วไม่เคยดูแลไม่เคยซ่อมและไม่เคยงอแง
ที่ปรับเปลี่ยนมากหน่อยกว่าจะลงตัวก็คือ ทำเฮด เดินท่อใหม่ เปลี่ยนพักกลาง พักปลาย ทุกวันนี้ลงตัวหมดแล้ว ต้นมาปลายไหล กดไปที่ 185 ในไม่กี่วิ เสียอย่างเดียวกล่องดันตัดที่ 185

ผมว่าแทนที่จะมากังวลเรื่องมิก ไปให้ความสำคัญกับระบบระบายไอเสียน่าจะดีกว่ามั้ยครับ วางเครื่องมาท่อเดิใหม่หรือเปล่า ถ้าท่อเดิมก็ไม่น่าจะเข้ากันสักเท่าไหร่ ข้อมูลพวกนี้ไปหาเอาแถว 3S-Club, Corona Thailand หรือจะดูสเปคต่างประเทศเลยก็ได้ มีให้เลือกแยะไปหมด

ประมาณตามนี้แหละครับ  เครื่อง 3S  คิดว่าน่าจะกินลมน้อยกว่าเครื่องเปอร์โย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 09:13:26 »


ท่อของผมขนาด 2 นิ้ว พักกลางตรง เฮดเดอร์เดิมติดเครื่อง 3 S-GE พักปลายเดิม 405 GR ยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนไหมครับ ขอทราบ สเปคของคุณ Gain ได้ไหมครับ

อ้างจาก....เครื่อง 3S  คิดว่าน่าจะกินลมน้อยกว่าเครื่องเปอร์โย ครับ
....อยากทราบเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไรครับ ทั้งที่รอบแรงบิดและแรงม้าน่าจะสูงกว่า  ....ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 10:34:21 »


ท่อของผมขนาด 2 นิ้ว พักกลางตรง เฮดเดอร์เดิมติดเครื่อง 3 S-GE พักปลายเดิม 405 GR ยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนไหมครับ ขอทราบ สเปคของคุณ Gain ได้ไหมครับ

อ้างจาก....เครื่อง 3S  คิดว่าน่าจะกินลมน้อยกว่าเครื่องเปอร์โย ครับ
....อยากทราบเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไรครับ ทั้งที่รอบแรงบิดและแรงม้าน่าจะสูงกว่า  ....ขอบคุณมากครับ

ของผมเล่นตามสเปคอเมริกัน เดิน 2.2" ทั้งระบบ พักกลางยาวประมาณ 12-14" ปลายไส้ย้อนของ S16 (ของผมเป็นออโต้) เคยใส่พักปลายญี่ปุ่นแต่เป็นไส้เยื้อง ต้นจัดมากแต่ปลายห้อย ไส้ย้อนของญี่ปุ่นหายากมากพอดีได้พักปลาย S16 มาลองแล้วดีก็เลยหยุดแค่นี้ ส่วนเฮดฯ ก็สเปคอเมริกันสูตร 4-1 ก็หาๆเอาในเนตนี่ล่ะครับ ได้มาพิมพ์ลงกระดาษเอาไปให้ร้านท่อทำตามแบบ

ส่วนของคุณถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ของเล่นแยะครับในตลาดพักกลาง-พักปลายญี่ปุ่น มีให้เลือกเพียบ สวยๆทั้งนั้น ได้พักกลาง+ปลายมาค่อยเดินท่อใหม่ซะทีเดียว 2" ไม่น่าจะพอ ส่วนเฮดฯ GE ของเล่นเพียบดูตามจังหวะบางทีเฮดฯเลส ไม่ถึงพันซะด้วยซ้ำแต่ก็ขึ้นอยู่กับโชคด้วย ไปดูในเวบที่ผมแจ้งไว้ครับ แต่ต้องขยันดูหน่อยนะเพราะของดีๆมักจะว่างไม่นาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 12:00:31 »


ขอบคุณครับ....................... ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 12:07:45 »


ท่อของผมขนาด 2 นิ้ว พักกลางตรง เฮดเดอร์เดิมติดเครื่อง 3 S-GE พักปลายเดิม 405 GR ยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนไหมครับ ขอทราบ สเปคของคุณ Gain ได้ไหมครับ

อ้างจาก....เครื่อง 3S  คิดว่าน่าจะกินลมน้อยกว่าเครื่องเปอร์โย ครับ
....อยากทราบเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไรครับ ทั้งที่รอบแรงบิดและแรงม้าน่าจะสูงกว่า  ....ขอบคุณมากครับ
ท่อของผมขนาด 2 นิ้ว พักกลางตรง เฮดเดอร์เดิมติดเครื่อง 3 S-GE พักปลายเดิม 405 GR ยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนไหมครับ ขอทราบ สเปคของคุณ Gain ได้ไหมครับ

อ้างจาก....เครื่อง 3S  คิดว่าน่าจะกินลมน้อยกว่าเครื่องเปอร์โย ครับ
....อยากทราบเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไรครับ ทั้งที่รอบแรงบิดและแรงม้าน่าจะสูงกว่า  ....ขอบคุณมากครับ

ผมไม่ทราบทางเทคนิคนะครับ แต่เห็นรถญี่ปุ่นมักจะแมทกับ มิกซ์ที่ขนาดเล็กกว่าของเปอโยต์ ทั้งๆที่ขนาดซี.ซี.เท่ากัน มันจะเกี่ยวกับจำนวนวาวล์หรือป่าว ของเรา 8 วาวล์ ของเค้า 16 - 24 วาวล์ อากาศเข้าเร็วออกเร็วกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 16:03:52 »


อ้างจาก......ผมไม่ทราบทางเทคนิคนะครับ แต่เห็นรถญี่ปุ่นมักจะแมทกับ มิกซ์ที่ขนาดเล็กกว่าของเปอโยต์ ทั้งๆที่ขนาดซี.ซี.เท่ากัน มันจะเกี่ยวกับจำนวนวาวล์หรือป่าว ของเรา 8 วาวล์ ของเขา 16 - 24 วาวล์ อากาศเข้าเร็วออกเร็วกว่า

อาจจะใช่ก็ได้ครับ เครื่องวาล์วน้อยจะมีแรงดูดเข้ากระบอกสูบมากกว่า ทำให้ใช้รูมิ๊กซ์ได้ใหญ่กว่าเครื่องวาล์วมาก......เกตแล้วขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!