ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2025 เวลา 05:54:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ถามเรื่องแอร์และรอบเครื่องค้างเวลาผ่อนคันเร่ง 405sri
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องแอร์และรอบเครื่องค้างเวลาผ่อนคันเร่ง 405sri  (อ่าน 2307 ครั้ง)
Odeng
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มีนาคม 2006 เวลา 22:40:09 »


    คราวนี้รบกวนพี่ๆ 2 เรื่องครับ เรื่องแรก เวลาเปิดแอร์มันมีเสียงแกรกๆ เหมือนมีวัตถุแปลกปลอมไปอยู่ตรงพัดลมแอร์  ใครเคยเป็นบ้างครับ  จะเริ่มเช็คจากตรงไหนก่อนดี 

    ส่วนเรื่องที่สอง  บางครั้งเวลาผ่อนคันเร่งแล้ว รอบเครื่องมันจะค้าง  ไม่ใช่พอผ่อนแล้วมันค้างตรงนั้นเลยนะครับ  มันก็ลงไปเหมือนปกติครับ แต่พอช่วงใกล้ๆ ถึงรอบเดินเบา  มันจะค้างอยู่ประมาณ 1 หรือ 2 วินาที  ทำให้มีแรงส่งอยู่นิดหน่อยทั้งที่ผ่อนคันเร่งไปแล้ว   ถามเหมือนกันครับ ว่าจะเริ่มเช็คจากตรงไหนก่อนดี  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มีนาคม 2006 เวลา 22:43:42 »


 คุณโอ อันดับแรกถอดพัดลมออกมาดูเลย ว่ามีอะไรติด เช่นใบไม้  เรื่องที่ 2 ล้างมอเตอร์เดินเบาดูก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Odeng
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 มีนาคม 2006 เวลา 20:35:15 »


พี่เฮงครับ พัดลมแอร์มันถอดยังไงครับ  อันนี้ไม่เคย  ส่วนมอเตอร์เดินเบา จะลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 มีนาคม 2006 เวลา 20:47:22 »


               ไม่ยากคุณโอ ตรงที่นั่งผู้โดยสารใต้ลิ้นชักเก็บของ จะมีแผ่นสักหลาดปิดอยู่ คุณโอเอาแผ่นที่ปิดออกจะเป็นแหวนปริ๊นยึดแผ่นอยู่ที่ขอบ เมื่อเอาแผ่นออกคุณโอมุดเงยหน้าเข้าไปดูจะเห็นมอเตอร์ตัวกลมๆ นั้นและพัดลมแอร์ คุณโอดึงสายเสียบที่เป็นปลั๊กออก แล้วดูตามจุดยึดจะมีน๊อต 4 ตัวสำหรับ SRI ใช้ 4 แฉกหมุนออก พัดลมก็จะหลุดออกมา คราวนี้คุณก็ดูว่ามีอะไรติดไหม หรือมีคราบฝุ่นตามใบพัดเยอะไหม ผมว่าเยอะแน่ๆ เอาแปรงสีฟันหรือแปรงแข็งๆ ถูให้สะอาดมีน้ยาโซเน็กก็ฉีดตามบูช หล่อลื่นให้ดี แล้วก็ทำตามย้อนกลับใส่ไปเหมือนเดิม เสียบปลั๊กแล้วลองติดเครื่องเปิดพัดลมดู ถ้าเสียงหายลมแรงเป็นอันเสร็จเรียบร้อย / ส่วนมอเตอร์เดินเบาก่อนถอดมาล้างให้ถอดขั้วแบตฯ ขั้วลบก่อนนะจากนั้นก็ถอดทำความสะอาดที่แกน ฉีดน้ำยาโซเน๊กเข้าไปที่แกนทิ้งไว้สักพักค่อยเช็ดให้สะอาด ส่วนตรงปากลิ้นปีกผีเสื้อก็ฉีดเอาผ้าเช็ดขอบให้สะอาด จากนั้นก็ติดมอเตอร์กลับเข้าตำแหน่งเดิม เสียบปลั๊กมอเตอร์ ต่อขั้วแบตฯ กลับเหมือนเดิม จากนั้นเสียบกุญแจหมุนไปตำแหน่งไฟหน้าปัทม์ติดให้หมดยังไม่ต้องติดเครื่องปล่อยค้างไว้สัก 20 วินาที ค่อยติดเครื่องแล้วมาดูว่ารอบเครื่องค้างหายไหม/ ดูสายคันเร่งดูนะว่าใช้มานานหรือยังบางทีสายเป็นสนิมหรือขดตัวทำให้ไม่คล่อง เสร็จแล้วเป็นไงรายงานด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Odeng
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 มีนาคม 2006 เวลา 12:48:16 »


  พี่เฮงครับ วันนี้ผมถอดมอเตอร์เดินเบามาล้างตามทที่แนะนำแล้วครับ  และก็เช็คสายคันเร่งด้วย  แต่ว่ามันยังเหมือนเดิมครับ  มันจะค้างที่ประมาณ 1200 rpm ประมาณวินึง  แล้วค่อยลงมาที่ 850 rpm ตามเดิม   สายคันเร่งไม่น่ามีปัญหาครับ เพราะผมเปลี่ยนไปปีกว่าๆ เอง  ลองดึงดูก็ไม่มีอะไรติดขัด   ช่วงที่ค้างอยู่ที่ 1200 rpm  housing ของสายคันเร่งคืนหมดแล้วครับ(ผมเปิดฝากระโปรง แล้วมองลอดช่องเข้าไป)  อันนี้ควรจะทำยังไงต่อครับ

  ส่วนมอเตอร์แอร์ ผมยังไม่ได้ถอด  เพราะเห็นแหวนปริ๊นที่พี่เฮงว่า ไม่แน่ในว่าถอดยังไง  ดึงมาตรงๆ เลยเหรอครับ  แล้วพอถอดแล้ว แหวนจะยังใช้ประกอบกลับได้เหมือนเดิมหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Odeng
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2006 เวลา 22:07:48 »


    ขอโทษทีครับ หายไปนาน พอดีเสาร์ที่แล้ว เน็ตที่บ้านมีปัญหาครับ เลยไม่ได้เข้ามาดูเลย   ที่เข้ามาตอนนี้ได้เพราะใช้มือถือครับ   มันไม่ได้เป็นตอนจอดนิ่งหรอกครับ พี่ทอม  มันเป็นเวลาเบรคจนเกือบหยุดสนิทน่ะครับ แต่เป็นแค่บางครั้งนะครับ ไม่ใช่ทุกครั้ง คือมันจะมีแรงส่งอยู่นิดหน่อยพอรู้สึกได้  ซึ่งผมรู้สึกว่ามันอาจจะไม่ปกติ 

    ที่อาจทำให้พี่ทอมเข้าใจผิด คือผมลองทำความสะอาดมอเตอร์เดินเบาตามที่พี่เฮงแนะนำ  แล้วลองทดสอบดูน่ะครับ  ตอนที่ลงคำตอบไว้ล่าสุด ผมพึ่งทำเสร็จไม่นาน และยังไม่ได้ออกไปไหน เลยลองทดสอบแค่ตอนจอดนิ่งก่อนครับ  ก็เป็นอย่างที่บอกไป  ตอนนี้ได้วิ่งไประยะนึงแล้ว  มันก็ยังมีอยู่นะครับ  อาการนี้บางครั้งมันทำให้เบรคยาวกว่าปกติ  ก็เลยอยากขอความเห็นครับ

    ไหนๆ ก็ถามแล้ว  เลยอยากถามต่อเรื่องแอร์ด้วย นอกจากเรื่องพัดลมมีเสียงดังอย่างที่ถามไป อยากถามเพิ่มเรื่องล้างแอร์ครับ  พวกพี่ๆ ล้างแอร์กันแบบไหนครับ  ถอดตู้หรือไม่ถอด  ผมว่าถ้าต้องถอดตู้มาแต่ล้างแอร์มันจะวุ่นวายหรือเปล่าครับ (มันต้องถอดคอนโซลเลยใช่มั้ย ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด)  ขอคำแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Odeng
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2006 เวลา 20:58:43 »


ขอบคุณครับ พี่ทอม  ถ้ามันเป็นอาการปกติ ก็ดีครับ  หลงนึกว่ารถผมไม่ปกติเสียอีก  แล้วเรื่องถอดมอเตอร์พัดลมแอร์กับล้างแอร์ล่ะครับ  พี่ทอมพอแนะนำได้มั้ยครับ  รอพี่เฮงมาตอบต่อที่ค้างอยู่พักนึงแล้ว แกยังไม่เข้ามาตอบเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2006 เวลา 21:41:34 »


                      ใช้ได้คุณโอ  เอาคีบจับดึงออกมาตรงๆ ทั้ง 2 อัน แล้วก็ถอดแบบที่บอกนั้นแหล่ะ เสร็จแล้วก็เอาแผงปิดเอาปริ้นเสียบแกนเหมือนเดิม ขอโทษทีนะพี่ไม่ได้เข้ามาอ่าน มีอะไรโทรมาถามก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!