ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:58:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รถเปอร์โยต์ 406 D9 พัดลมหม้อน้ำและแอร์ทำงานบ้าง ไม่ทำบ้าง ใครก็ได้ช่วยที่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเปอร์โยต์ 406 D9 พัดลมหม้อน้ำและแอร์ทำงานบ้าง ไม่ทำบ้าง ใครก็ได้ช่วยที่  (อ่าน 10572 ครั้ง)
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:05:36 »


ผมใช้เปอร์โยต์ 406 D9 ครับ....เหตุเกินจากตอนแรกเลย  เกิดจากพัดลมหม้อน้ำบูธสึกกร่อนจึงทำงานไม่เต็มที่ ต่อมาก็เปลื่ยนพัดลมใหม่ ก็ใช้มาได้คืนเดียว พอตอนเช้ามาใช้อีกทีก็เจอกับอาการใหม่..แอร์ไม่ทำงานก็คิดว่าส่งสัยตอนเปลี่ยนพัดลมช่างคงทำท่อน้ำยาแอร์พังมั้ง(แค่คิดนะครับ) ก็เลยนำรถไม่ที่ร้านแอร์ ที่ร้านแอร์ก็เช็คดู ปรากฏว่าน้ำยาแอร์ยังอยู่แต่คอมแอร์ไม่ทำงานพัดลมหม้อน้ำก็ไม่ทำงาน น้ำจากหม้อพักก็ดันออกมาอีก (ลักษณะเกิดความร้อนสูง) ก็เลยไปดูที่หน้าปัดรถ อุณภูมิก็ชี้ที่ 90 องศา ก็น่าจะปกติ ช่างที่ร้านแอร์นำน้ำมาฉีดเข้าไปที่หม้อน้ำ อยู่ดีดีพัดลมก็ทำงาน และต่อมาคอมแอร์ก็ทำงาน ช่างแอร์บอกว่าเป็นที่ระบบไฟฟ้า ก็เลยนำรถไปเข้าอู่เช็คระบบไฟ พอเช็คสักพักก็ไปเจอกับสวิทต์น้ำยาแอร์รั่วมีน้ำมันคอมแอร์ออกมาเพียบก็เลยสรุปว่าสวิทต์น้ำยาแอร์เสียก็เลยไปหาซื้อมาใส่ใหม่ ตอนนี้ก็ใส่แล้วมันก็ทำงานตามปกติ ก็รู้สึกอุ่นใจ...แต่พอข้ามคืนเท่านั้นวันรุ่งขึ้นมันก็ทำงานเหมือนกันแต่ไม่เย็นเท่าที่ควรก็เลยจอดทิ้งไว้ไม่ได้ใช้สักวันหนึ่งพออีกวันก็เลยมาใช้ปรากฏว่าไม่เย็นคอมแอร์ไม่ทำงานมีแต่ลม ก็เลยเอากลับมาจอดเก็บไว้ วันรุ่งขึ้นกะว่าจะเอาไปเข้าร้านแอร์ปรากฏว่าเย็นขึ้นว่าอีก (เย็นช้ำเลย) จนไปถึงร้านแอร์ ก็เลยให้ช่างแอร์ตรวจสอบดูว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่อย่างไร ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่สักพักใหญ่ๆ (ติดรถทิ้งไว้ ) แอร์ก็หยุดทำงานพร้อมกับพัดลมหม้อน้ำก็หยุดทำงาน แล้วก็ไม่ทำงานอีก รอให้คอมแอร์น้ำงานก็นาน พัดลมหม้อน้ำก็หยุดทำงานด้วย ต่อมาสักพักก็มีอาการเดิมเลยคือน้ำจากท่อพักน้ำหมอน้ำเริ่มจะดันน้ำออกมา แต่ก็เหมือนเดิมครับ อุณภูมิชี้ที่ 90 องศา (นึกในใจว่า 90 องศาทำไมน้ำในหม้อน้ำ มันดันซะแล้ว มันยังงัยเนีย..งง...) อยากถามรู้ว่าอาการที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไรครับตอนนี้งง..จนปัญญาครับ อะไร :เปียกปอน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:43:08 »


ไม่รู้ว่าจะใช่อาการเดียวกันป่าวนะ...1.หม้อน้ำน่าจะตัน..รอล้างดูก่อน..
                                              2. ตรวจดูรีเลย์พัดลมหม้อน้ำว่าปกติป่าว...
                                              3. ตรวจดูฟิวส์ทุกตัวว่ามีขาดป่าว....
                                              4. ถ้ายังไม่หายติดต่ออู่ที่ทำPG โดยเฉพาะเลย......
ได้ผลอย่าไงมาเล่าให้ฟังบ้างนะ...เอาใจช่วย..สู้ๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:53:21 »


ขอบคุณมากครับ หม้อน้ำตัน..ผมไม่ค่อยแน่ใจ  ส่วนรีเลย์พัดลมหม้อน้ำตรวจดูแล้วปกติดีครับ ฟิวส์ทุกตัวก็ปกติดี แต่หม้อน้ำตัดนี้จะซิน่าลอง...มีวิธีตรวจสอบมั้ยครับว่าหม้อน้ำตันหรือไม่ตัน? และถ้าตันมีวิธีล้างหม้อน้ำที่ปลอดภัยมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:50:10 »


สวิทต์น้ำยาแอร์รั่วมีน้ำมันคอมแอร์ออกมาเพียบก็เลยสรุปว่าสวิทต์น้ำยาแอร์เสียก็เลยไปหาซื้อมาใส่ใหม่ ตอนนี้ก็ใส่แล้วมันก็ทำงานตามปกติ ก็รู้สึกอุ่นใจ...แต่พอข้ามคืนเท่านั้นวันรุ่งขึ้นมันก็ทำงานเหมือนกันแต่ไม่เย็นเท่าที่ควรก็เลยจอดทิ้งไว้ไม่ได้ใช้สักวันหนึ่งพออีกวันก็เลยมาใช้ปรากฏว่าไม่เย็นคอมแอร์ไม่ทำงานมีแต่ลม ก็เลยเอากลับมาจอดเก็บไว้ วันรุ่งขึ้นกะว่าจะเอาไปเข้าร้านแอร์ปรากฏว่าเย็นขึ้นว่าอีก (เย็นช้ำเลย) จนไปถึงร้านแอร์ ก็เลยให้ช่างแอร์ตรวจสอบดูว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่อย่างไร ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่สักพักใหญ่ๆ (ติดรถทิ้งไว้ ) แอร์ก็หยุดทำงานพร้อมกับพัดลมหม้อน้ำก็หยุดทำงาน แล้วก็ไม่ทำงานอีก รอให้คอมแอร์น้ำงานก็นาน อะไร :เปียกปอน:
    สวิทซ์น้ำยาแอร์ที่ว่า คือ Control vlave ใช่ไหม มันจะอยู่ติดกับคอมแอร์เลย ถ้าเป็นตัวนี้ ต้องหาของดีๆ หน่อย ของผมต้องทำ เปลี่ยนถึง 2 ครั้ง ตอนนี้หายแล้ว
อาการที่เป็นก็คล้ายๆ ของคุณนั่นแหละ   ต่อไปนี้จะเล่าให้ฟัง
  เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน อาการเป็นเหมือนคุณ แอร์มีแต่ลม ให้ร้านแอร์เช็คให้ ไม่เจอ ไฟระบบแอร์ ปกติ นำ้ยาโอเค ร้านบอกจนใจ (ตอนนั้นอยู่ บ้านบึง ระยอง) ทำใจขับรถกลับ ราด'รี พอขึ้พระราม 2  ลองเปิดดูมันเย็นซะจนใจหายเลย ก็เลยไม่ได้ทำอะไร...หลังจากนั้น นานๆ ทีมันจะเป็น (แบบเนี๊ยะ)
 และเมื่อ 2 เดือนที่แล้วนี้เอง รถวิ่งมันไม่เย็นเอาซะเลย  จอดติดไฟแดง มันเย็นขึ้นมา นิดส.นึง  ก็เอาไปให้ร้านแอร์ที่หาดใหญ่ดู เขาค่อยๆ คลำ ค่อยๆ แกะหาไปเรื่อยๆ (ใช้เวลารวม 3 วัน) ไปเจอ Control vlave มันกลับบ้านเก่า เขาบอกว่า "เหมือนมันทำบ้า ไม่ทำบ้าง" (มันขี้เกียจ) ก็เลยเปลี่ยน เอาของใหม่ที่เขามีใส่ไป ...ใช้ได้อาทิตย์ เดียวเองเจ้ง กลับไปเขาก็หาอันใหม่แต่ดีกว่าใส่ให้อีก (ไม่รู้ยี่ห้อ แต่หน้าตาเหมือนกัน) และดีจนทุกวันนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:54:54 »


เออ!!! ลืมบอกไป ถ้าแกะ คอมฯ ลงมาแล้วก็ให้เขาเปลี่ยนลูกปืน คอมฯ ด้วยเลย ไม่กีบาท Control vlave ตัวละประมาณ พันห้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:04:28 »


ขอบคุณมากครับ หม้อน้ำตัน..ผมไม่ค่อยแน่ใจ  ส่วนรีเลย์พัดลมหม้อน้ำตรวจดูแล้วปกติดีครับ ฟิวส์ทุกตัวก็ปกติดี แต่หม้อน้ำตัดนี้จะซิน่าลอง...มีวิธีตรวจสอบมั้ยครับว่าหม้อน้ำตันหรือไม่ตัน? และถ้าตันมีวิธีล้างหม้อน้ำที่ปลอดภัยมั้ยครับ

มีคนเคยบอกว่าการตรวจดูหม้อน้ำว่าตันหรือป่าว..ให้สังเกตดังนี้..ติดเครื่องแล้วรอสักประมาณ5-10 นาทีเอามือไปแตะหม้อน้ำข้างล่างแล้วแตะข้างบนว่าร้อนเท่ากันป่าวถ้าไม่เท่ากันแสดงว่าตัน...
   แต่ผมใช้วิธีที่ 2 คือล้างหม้อน้ำเลยดีกว่าเพราะไม่เคยล้างเลย..มีวิธีดังนี้..รอเครื่องเย็นก่อนแล้วเปิดฝากระโปรงรถนะไม่ใช่กระโปรงฉาวๆนะ แล้วเอามือเราล้วงลงไปแถวก้นหม้อน้ำข้างขวา(หม้อน้ำของgri)หรือส่องไฟดูก็จะเห็นเป็นน๊อตรูปหางปลา(ถ้านึกไม่ออกไปจับปลามาดูว่าปลายหางปลามันเป็นอย่างไงหรือไม่ก็ถามอีตาก้องว่าน้องปลามีหางแบบไหนอิๆๆ)ขอโทษนอกเรื่องไปหน่อย..จากนั้นคลายน๊อตหางปลาออกจะมีน้ำไหลออกทันทีพอน้ำหมดให้ใส่น๊อตกลับเข้าที่เติมน้ำที่ด้านบนหม้อน้ำซะครึ่งหม้อน้ำจากนั้นไปซื้อน้ำยาล้างหม้อน้ำตามร้านขายอะไล่มา 1 ขวด(อย่างถามนะว่ายี่ห้ออะไรจำไม่ได้รู้สึกว่าเป็นแท่งๆสีเหลื่องหรือสีแดงเนี่ย)จากนั้นเทใส่หม้อน้ำให้หมดหลอดแล้วเติมน้ำให้เติมหม้อน้ำแต่ไม่ต้องปิดฝาและให้เตรียมน้ำไว้ข้างรถ 1 ถังใหญ่พร้อมกระบอกตักน้ำจากนั้นติดเครื่องแล้วคอยดูอย่างให้น้ำในหม้อน้ำลดมากติดเครื่องสัก10 นาทีจากนั้นดับเครื่องหาถุงมือที่กันความร้อนมา 1 คู่ (ถุงมือช่างเชื่อมที่เป็นหนังดีที่สุด)เอามาใส่มือแล้วล้วงลงไปเปิดน๊อตหางปลาออกให้น้ำไหลออกให้หมดแล้วปิดน๊อตหางปลากลับเข้าไปจากนั้นเติมน้ำให้เติมหม้อน้ำแล้วติดเครื่องทำเหมือนครั้งแรกแต่ไม่ต้องใส่น้ำยาล้างหม้อน้ำก็ได้มันเปลืองแล้วสังเกตดูน้ำในหม้อน้ำว่าใสสะอาดยังถ้ายังก็ล้างไปอีกสัก 2 รอบแต่ถ้าดูแล้วใสก็ถ่ายน้ำออกให้หมดแล้วเติมเข้าไปใหม่คราวนี้เติมน้ำหล่อเย็นเข้าไปด้วย 1 หลอด(บางท่านก็ไม่เติมบอกว่าไม่ดีแตผมเติม)แล้วปิดฝาให้เรียบร้อยจากนั้นติดเครื่องสัก20นาทีแล้วเอามือไปแตะที่ก้นหม้อน้ำกับบนหม้อน้ำว่าความร้อนเท่ากันป่าว...ถ้าไม่หาก็ตัวใครตัวมัน..ไปหาช่าง PG เถอะ.....
   เมื่อมือแล้วถ้าสงสัยโทรมา 191 เอ่ย 084-7093279 นะจ๊ะ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:29:27 »


ลองหา pps เสียบดูก่อนมั้ยครับ

บางทีอาจจะเป็นที่กล่อง bsi ก็ได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:04:32 »


ขอบคุณครับ..สำหรับทุกๆคำตอบครับทุกอย่างเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ผมก็เกือบจะลองเปลี่ยน Psi ซะแล้ววันนี้ผมได้ทำการชำแหละตรวจทุกจุดใหม่หมดทั้งลองล้างหม้อน้ำตามคำแนะนำ ตรวจสอบเซนเซอร์ทุกจุดที่เกียวข้อง ใช้เวลาตั้งแต่ตอนสายๆจนถึงตอนนี้ก็ เกือบสองทุ่ม สุดท้ายก็พบสาเหตุจนได้...อยากจะหัวเราะดังๆให้บ้าไปเลย พัดลมผมผึ่งจะเปลียนมายังไม่ได้อาทิตย์ มันพังไปอีกแล้วตอนแรกเราก็ไม่เอะใจเห็นว่าผึ่งเปลี่ยนมาไม่น่าจะเสียอีกปรากฏว่าถ่านหมดครับมันเลยไม่มีแรง...สปีด1 ไม่ทำงาน สปีด2 ทำงานนิดเดียว(ต้องเอามือหมุนช้วยจึงจะหมุน สปีด3หมุนด้วยตัวเองได้แต่หมุนช้ามาก ก็เลยทำให้หม้อน้ำร้อน แผงคอยร้อนก็ยิ่งร้อนเข้าไปใหญ่ระบบก็เลยตัดการทำงานแอร์ออกไป อยากจะบอก..อารมณ์เสียจริงๆ แต่ก็เอาเถอะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่คราดไม่ถึง ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจและข้อมูลดีๆที่เป็นประโยชน์ครับ...ขอบคุณจากใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:17:53 »


ยินดีด้วยที่หาสาเหตุเจอ.......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:05:37 »


เป็นพัดลมจากไหนครับ ใหม่รึเก่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:52:19 »


เป็นพัดลมเก่าครับจากร้านแถววรจักรรับประกัน1อาทิตย์ ตอนนี้ก็อาทิตย์กว่าแล้วทางร้านก็ให้เคลมครับแต่ผมดูแล้วไม่คุ้มที่จะไปเปลี่ยนก็เลยซ่อมซะเลย ตอนนี้ก็ Okแล้ว แต่มีอาการใหม่อีกแล้วเครื่องวิ่งสดุดต้องปวดหัวต่อ..ฮิฮิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:19:35 »


 Lier
 ดีใจด้วย ที่จบได้  ร้อนจัง ยังงี้แหละครับ ธรรมดา ของรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:18:43 »


วิ่งสะดุด ลองเปลี่ยนหัวเทียนก่อน ก็ได้ครับ โชคดีหายก็สบายตัวไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:48:30 »


วิ่งสะดุดยังไง หรือว่า กระตุกๆๆๆ  เป็นทั้งแก๊ส และ น้ำมันใช้ อะป่าว?   ถ้าใช้เราน่าจะเหลือแค่ ระบบไฟ ที่ควรตรวจก่อน
 หัวเทียน / คอล์ย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:27:55 »


อาการสะดุดเป็นตอนที่เริ่มสตาร์ทใหม่ๆครับ วิ่งไปซักครื่งชั่วโมงหรือบางทีก็หนึ่งชั่วโมงอาการสะดุดก็หายไปครับ แต่จะมีบ้างเล็กน้อยจนถึงแทบจะไม่มีเลยครับ สะดุดทั้งน้ำมันและแก๊สครับ แก๊สจะสะดุดมากกว่าน้ำมันครับ ตอนสตาร์ทรถใหม่ๆยิ่งเร่งยิ่งสะดุดครับ..ลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้วทั้งของแท้และของที่เป็นของแต่งรถ(หัวเข็ม) ก็สะดุดครับ ถามช่างบางอู่บอกว่าไฟแบตเตอร์รี่ไม่พอไปจ่ายให้กับหัวเทียน ผมก็เลยยกมาใหม่หนึ่งลูก ก็ปรากฏว่าเหมือนเดิมครับ เหลืออย่างเดียวตอนนี้ก็คือคอล์ยครับสงสัยต้องซื้อมาเปลี่ยนอีกแล้วครับ...ใครมีคอล์ยเหลือใช้บ้างก็บอกจะครับจะได้รู้กันไปว่าสะดุดที่อะไร..ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:04:10 »


เหลืออย่างเดียวตอนนี้ก็คือคอล์ยครับสงสัยต้องซื้อมาเปลี่ยนอีกแล้วครับ...ใครมีคอล์ยเหลือใช้บ้างก็บอกจะครับจะได้รู้กันไปว่าสะดุดที่อะไร..ขอบคุณครับ
  หาเพื่อนที่ใช้รุ่นเดียวกัน สลับ Coil ใช้ดูซิครับ ถอดเองง่ายๆ หรอก 20 นาทีก็รู้ผลแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kunchorn
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:31:50 »


409 d9 ติดด้วยoil รอบเดินเบาสั่น  พอเปลี่ยนเป็นเเกส สั่นน้อยลง เรียนถามผู้รู้ครับว่า เกิดจากอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:59:21 »


409 d9 ติดด้วยoil รอบเดินเบาสั่น  พอเปลี่ยนเป็นเเกส สั่นน้อยลง เรียนถามผู้รู้ครับว่า เกิดจากอะไร
1. ล้างเดินเบาดูครับ พอมันสอาดๆ มันจะดีขึ้น
 2. ล้างแล้วเหมือนเดิม ก็พยายาม มองและตรวจ ยางแท่นเครื่องทุกตัว คงมีบางตัวหละ ที่กำลังป่วย
 3. ถ้ายางแท่นเครื่องทุกตัว ยังได้ Center ไม่ทรุด ไม่ขาด ไม่เอียง (โดยเฉพาะเนื้อยางไม่ตาย)   ก็เข้าศูนย์ ไปให้เขาเช็ค และรีเซ็ท ให้ใหม่
 4. ถ้าทำหมดทุกอย่างแล้วยังเหมือนเดิม ก็ช่างมันเถอะครับ รถมันหลายปีแล้ว ก็มีบ้างแหละ เหมือนคน แก่แล้วก็มีสั่นๆ บ้าง ธรรมดา 55 55 55
 :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:30:45 »


ช่วงนี้ยังไม่ได้ว่างซ่อมเลยครับยังมีอาการสะดุดเหมือนเดิม รอเดือนนี้ก่อนจะเปลื่อนคอร์ยของใหม่ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 10:29:18 »


วันนี้ตรวจพบความผิดปกติคือเกิดน้ำดันออกจากหม้อน้ำก็เลยเติมน้ำให้เต็มแล้วก็เร่งเครื่องดู เจอเต็มๆเลยครับฟองอากาศลูกเบอเร่อ ผมก็เลยวิเคราะห์ว่าอาการที่รถสดุดตอนแรกๆที่สตาร์ทรถ สงสัยจะเป็นน้ำเข้าไปที่สูบหรือเปล่าเลยทำให้สดุดในช่วงแรกๆ ใครที่มีประสพการช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ...ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 11:17:16 »


วันนี้ตรวจพบความผิดปกติคือเกิดน้ำดันออกจากหม้อน้ำก็เลยเติมน้ำให้เต็มแล้วก็เร่งเครื่องดู เจอเต็มๆเลยครับฟองอากาศลูกเบอเร่อ ผมก็เลยวิเคราะห์ว่าอาการที่รถสดุดตอนแรกๆที่สตาร์ทรถ สงสัยจะเป็นน้ำเข้าไปที่สูบหรือเปล่าเลยทำให้สดุดในช่วงแรกๆ ใครที่มีประสพการช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ...ขอบคุณครับ

น้ำขุ่นหรือป่าวถ้าไม่ขุ่นผมว่าไม่น่าใช่..เพราะเท่าที่เคยเจอนะถ้าน้ำเข้าสูบน้ำในหม้อนำจะขุ่น....ถ้าไงเดี๋ยวรอท่านอื่นมาช่วยกันตอบนะ...สู้ๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มีนาคม 2011 เวลา 19:02:21 »


ไม่อยากจะคิดเลยว่าฝาสูบโก่ง หรือฝาผุ ตรงช่วงร่อง / รูที่น้ำผ่าน (ฝามันโดนน้ำกัดจนกร่อน และทะลุเข้าสูบได้)
ทางที่ดี
 1.ไล่ลมในระบบน้ำให้มั่นใจก่อน ว่าไม่มีลมหลงเหลือในระบบแล้ว
 2. หากยังมีอีก ต้องคิดแล้วครับ ว่ามันจะมาจากไหนได้ถ้าไม่ใช่ จากการดันออกมาจากฝาสูบ
ลองเอากระดาษทิชชู่ ไปจุ่มดูก่อนซิครับว่ามีคราบน้ำมันติดมาบ้างไหม ถ้ามีก็ค่อนฟันธง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jads
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มีนาคม 2011 เวลา 00:14:55 »


วันนี้ก็ได้นำรถสุดที่รักไปทำการชำแหละก็พบว่าปะเกนไหม้ครับ...อากาศก็เลยเข้าไปในระบบระบายความร้อน (หม้อน้ำนั้นเอง) ตอนนี้ต้องรออะไหล่..และนำฝาไปเจียและทำวาล์วใหม่ (ไหนๆก็เปิดฝาแล้ว...ช่างบอก!) เสร็จเมื่อไหร่ก็คงรู้กันว่าอาการสะดุดตอนสตาร์ทแรกๆเป็นที่อะไร?....แล้วจะหายหรือไม่?....และถ้าไม่หาย...จะต้องเปลี่ยนคอยล์อีกหรือเปล่า?....คอยติดตามกัน..วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม 54 ตอนค่ำๆ รู้กันแน่ (ถ้ารถซ่อมเสร็จ) ครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ipor
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มีนาคม 2011 เวลา 08:58:19 »


"อาการคล้ายๆ กับผมเลย สะดุดตอนสตาร์ทน้ำมัน ตัดแก๊สแล้วนิ่ง ... มาลองดูกันว่าผมทำอะไรไปแล้วบ้าง เบสิกเลยคือลองดูเกี่ยวกับน้ำมัน ใช้โซฮอลรึเปล่า กรองเบนซินเป็นไงบ้าง แล้วไปเรื่องล้างเดินเบา ... ไม่หายแฮะ ... ยางแท่นเครื่องตัวล่างเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย สั่นๆ กระพือๆ ตอนสตาร์ทอยู่แสดงว่าเจ้ายังเข้า ยังปวดหัวเหมือนคุณอยู่ครับ ฮ่าๆๆ"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!