ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 15:08:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  ปั๊มครัช+ปั๊มเบรค
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มครัช+ปั๊มเบรค  (อ่าน 3231 ครั้ง)
ชา
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 มีนาคม 2006 เวลา 05:39:51 »


รู้สึกว่าเวลาเข้าเกียร์จะยากมาก ดังแก้รกๆๆๆ  เหมือนกับครัชกดไม่มิดอาการเป็นมาเรื่อยๆ จนทนไม่ไหวเลยจัดการถอดปั๊มครัชออกมาเช็คทำความสะอาดและตรวจสอบแรงดันปั๊มโดยใช้มือกดก็มีแรงดัน(ความรู้สึกได้) และก็ล้างลูกสูบที่จะไปดันครัชก็ ok     จึงทำการประกอบเข้าเหมือนเดิม ทำการไล่ลมที่ตรงลูกสูบมีน้ำมันมาครบสายไม่ตันและไม่มีลม เวลาคลาย nutเล็กน้อย  ที่อยู่ใกล้ๆลูกสูบน้ำมันพุ่งปี้ดตอนย้ำเบรค  แล้วขันไว้เหมือนเดิมทำการย้ำหลายครั้งมีแรงต้านจากปั้มครัชน้อยมากลูกสูบขยับตัวได้นิดหน่อย.......และอาการที่เกิดตามมาคือขนาดติดเครื่องแล้วเวลาเหยียบเบรค จะแข็งมากๆๆๆ  เจ้าของเดิมก็บอกว่าพึ่งจะเปลี่ยนหม้อลมเบรคมา  ใครเคยเจอแบบนี้ช่วยบอกหน่อยขอขอบพระคุณล่วงหน้า   ตอนนี้รถอยู่ทำงานต้องรอวันจันทร์คงจะลงมืออีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 มีนาคม 2006 เวลา 23:18:28 »


เข้าเกียร์ยากดูที่คลัตช์ด้วยน่ะครับ ว่าสุขภาพยังดีอยู่หรือป่าวบางทีสปริงคลัตช์ล้าแล้วก็ออกอาการได้ครับ แล้วที่ว่าแข็งน่ะแป้นเบรคเด้งกลับมาเร็วไหมหรือมันอืดๆคืนช้าๆ ผมว่าตัวแม่ปั้มเบรคมันอาจจะกลับบ้านเก่าแล้วก็ได้ ลองเช็คดูใหม่น่ะแล้วก็เช็ควาล์วหม้อลมเบรคไปด้วยกันเลย ที่เหลือไม่รู้ค้าบ ถ้าผิดอย่าว่ากันน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชา
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มีนาคม 2006 เวลา 08:46:38 »


เจอปัญหาแล้วคือผิดพลาดที่วิธีการปั๊มน้ำมันคือตอนแรกผมใช้วิธี คือเหยียบครัชมิดเลยมันใช้ได้เฉพาะไล่อากาศ แต่ตอนอัดpressure แรกๆนั้นต้องกดความลึกไม่มากนักประมาณ15% ของความลึกครัชและกดถี่ๆ  จากนั้นจึงกดลึกสุดสักครั้ง  ทำแบบนี้หลายครั้งจนกว่าจะมีแรงต้าน 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มีนาคม 2006 เวลา 09:43:33 »


ผมก็เคยเจออาการนี้เมื่อสองเดือนที่แล้ว เมื่อเปลี่ยนลูกสูบคลัชมี่ปั๊มป์ตัวล่าง  ทีแรกก็เกิดอาการเหยียบเบรคแล้วตื้อ ๆ  หนักมาก ก็ตกใจเหมือนกันเพราะว่าไม่ได้ทำอะไรกับเบรคเลย   หลังจากมึนอยู่นาน แล้วพอไล่ลมใหม่หลาย ๆ ครั้ง มันก็เริ่มดีขึ้นจนปกติ  ยืนยันว่าไล่ลมแล้วก็หายเป็นปกติดีจนถึงวันนี้ครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!