ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:12:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  เปลี่ยนตัวคุมblower
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนตัวคุมblower  (อ่าน 5920 ครั้ง)
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:47:52 »


ครับ ของผมก็เริ่มไม่แรงแล้วบางทีคอมทํางานบ้างไม่ทําบ้างอีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:07:43 »


 ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:20:30 »


 :love love:สาวาดดีทุกๆๆท่าน หลังจากที่ผมได้ไปซื้อไอ้ตัวควบคุมความเร็วของพัดลมมาแล้วนั้น  555 วันนี้ผมได้ดำเนินการเปลียน R-C และทำการเปิดถอดอุปกรณ์ที่ท่าน CHET ได้ลงรูปไว้ เมื่อไปถอดที่ตัวควบคุมออกมาดูแล้วมันไม่เหมือนอย่างคุณ CHET เลย มันมีแค่ขดลวดทองแดง ๒ ขดแและมีตัวกลมๆยาวหัวแหลมอยู่อีกตัว โอยจะเป็นลม  :เอิ๊กๆๆๆ: ดูแล้วว่าเจ้าของเก่าช่างคงแก้ไขไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ต่ออะไรยุ่งยากเลย มีเพียงขดลวดดอบกระแสร์ไว้นิดหน่อย เลยลองเอามาต่อดูกับตัวควบคุมที่จื้อมา  :เอิ๊กๆๆๆ: ไม่ได้ผลอะไรเลย ซ้ำร้ายเปิดสุดพัดลมหมุนนิดหน่อยและมีเสียงดังจีดๆๆๆ จึงหยุดทำ และคิดว่าคงไม่ใช่สาเหตุจากตัวควบคุมแน่ๆๆๆเป็นที่มอเตอร์พัดลมแหงๆๆ  :เอิ๊กๆๆๆ:
             อะไร เลยคิดได้ว่าในเว็บของเราในหัวข้อ D I Y หน้าแปดนั้นมีผู้บอกว่าสามารถเอาพัดลมของ มิตซู แลนเซอร์ อีคาร์ ใส่แทนกันได้ จึงขี่แมงกะไชไปหาซื้อ ที่ซอยศิริชัย ๒ เจ้าของร้านเขาดูให้ว่าพัดลมข้างเดียวกันหรือเปล่า และรูน๊อตสามรูตรงกันใหม  เออ ชิวนะ สองรูตรงเป๊ะ อีกรูต้องเอามาดัดแปลงแก้ไข ราคาตัวละ ๓๕๐ บาทไทย ซื้อมาเสร็จก็ถอดมาทำความสะอาดสิ่งใดล้างน้ำได้ก็ล้างด้วยผงซักฟอกให้สะอาด สิ่งใดล้างไม่ได้ก็ปัดเป่าหยอดน้ำมัน ทาจาระบีบ้าง แล้วก็ทำการแก้ไขหูรูน๊อตอีกข้างให้ยัดใส่เข้าไปพอดี ( ส่วนตัวควบคุมความเร็วก็ใช้ของเดิม) แต่ปรากฎว่าพอใส่ไปแล้วก็เกิดปัญหาพัดลมไม่หมุน แล้วทำให้ตัวควบคุมมันร้อนมีกลิ่นจะไหม้เอา ต้องมาพิจารณาทดลองหลายอย่าง ปรากฎว่าพบสาเหตุของใหม่มันใส่ลึกเกินไป แต่มันมีร่องรอบๆๆฐานล่าง ของเดิมไม่มี ก็คิดหาวิธีแก้ใช้สายไฟหนุนก็ไม่ได้ติดอีก ก็นึกขึ้นได้ว่าต้องใช้ยางวงกลมรองอีกชั้นหนึ่งถึงจะพอดี เดินวนไปวนมาขี้เกียจไปซื้อ ก็นึกได้ว่าเราเก็บใบปัดน้ำฝนเก่าๆๆไว้ลองเอามาใส่วนรอบแทนดูแล้วเอากาวร้อนติดด้วย แล้วก็เอาพัดลมยัดใส่ไปเลย     เฮ้ยใช้ได้โวย พระเจ้าจอร์ท   แหม ลมก็แรงดีก่าเก่ามาก โอ๊ยพระมาโปรดแท้ๆๆๆ 555 555 555 งานนี้เรียบร้อยจึงมาเล่าสู่กันฟังครับ จะถ่ายรู.. มาให้เห็นก็ไม่เป็นเพียงแต่เล่าก็คงละเอียดพอเข้าใจกันนะครับ สวัสดีครับ  555 555 555โชคดี
              อะไร อ้อมีอีกอย่างพัดลมใต้ฐานด้านใต้ตูดให้สังเกตุมีระบุยี่ห้อ  DENSO 194000 ด้วยคราบ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:20:13 »


คงเป็นขดลวดความร้อนที่ช่างแอร์นิยมมาต่อควบคุมความเร็วมอเตอร์แอร์เวลาปรับความเร็วก็บิดลูกบิดเอาเป็นแก๊กๆ2-3แก๊กในที่นี้คงเป็น3ความเร็วเพราะมี2ขดลวดครับผมเวลาใช้งานลองเปิดดูมันจะร้อนแดงอันตรายครับไม่น่าใช้ครับควรเอาออก
โบเวอร์ยังเป็นของเดิมหรือป่าวครับถ้าใช่ลองต่อตรงดูครับถ้าหมุนแรงก็ใช้ได้(ห้ามลองข้างนอกเพราะว่าเวลาหมุนมันแรงมากมือจับไม่อยู่ต้องยึดตัวมอเตอร์ไว้น่ะครับ)สงกะสัยอะไรก็โทรมาคุยครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:21:42 »


 love love love :ยินดี อุอุอุ:สวัสดีครับ ขอขอบคุณมากครับ ที่ได้แนะนำมาผมไม่ได้รู้ถึงจุดว่าขดลวดจะร้อนแล้วอันตราย เพราะไม่รู้จริงๆๆ จึงใส่เข้าไปเหมือนเดิม ส่วนตัวเดิมลองมาต่อตรงกับแบตเตอรี่แล้วหมุนไม่แรง อยากจะเอาไปให้ร้านซ่อมไดร์เขาดูสักหน่อย ผมคิดว่าอาจจะเป็นตรงที่ถ่านไปแตะมันสึกมากหรือเปล้า เพราะตัวใหม่ที่ซื้อมาพอใส่ได้ที่ดีแล้วก็แรงจนหนาวถ้าอากาศเย็นหน่อยครับ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับกับไอ้ตัวควบคุมนี้ดี เพราะผมเคยเปิดไปดูพบข้อความไม่รู้ว่าข้อความของ ๔๐๕ หรือเปล่าจำไม่ได้แล้วว่าอยู่ตรงใหน เห็นรูปก็เหมือนของผมเลยครับ จึงไม่ได้มีความสงสัยในเรื่องขดลวดนี้เลยครับ  ถ้าท่านจะมีอะไรชี้แนะผมยินดีรับฟังครับ  ขอขอบพระคุณมากๆๆอีกครั้งครับ     :ยินดี อุอุอุ: :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!