ekoctober
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
 |
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:59:42 » |
|
วันนี้เอา 405 sri รถไปซ่อม ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนสายหัวเทียน โดยไม่แจ้งราคาเราเลย (ทั้งที่เราก็ยืนหัวโด่ อยู่ตรงนั้น) พอทำรถเสร็จ ปรากฏว่า ค่าสายหัวเทียน ไม่รวมค่าแรง 2800 บาท แถมเอา ของ Gri มาใส่กับ Sri อีก กรองเบนซิน 750 บาท รวมค่าแรงโดนไป 4350 บาท ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่เซ็ง มีพี่ๆท่านใดพอจะแนะนำอู่ที่ไว้วางใจได้บ้าง อยู่โคราชทำมาหลายที่ โดนทุกที่ ปล. ใครอยากรู้ว่าอู่ไหน pm มาแล้วกันครับ  
|
|
|
|
|
|
P205
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:16:00 » |
|
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:19:25 » |
|
*** สายหัวเทียน 1000+- *** กรองเบนซิน 300+-  
|
|
|
|
|
|
PG306SR
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:23:13 » |
|
สายหัวเทียนซื้อมาเปลี่ยนเองได้ไหมพี่วัฒน์ แล้วต้องดูเบอร์อะไรไหม  
|
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
|
|
|
|
Bj@DGR
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:30:23 » |
|
*** สายหัวเทียน 1000+- *** กรองเบนซิน 300+-
 แล้วอาการนีดังต่อไปนี้ จะใช้งบเท่าไหร่ครับ  มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้
ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ
ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดง อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ผมติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่งครับ  
|
" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ) (Y)
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:32:21 » |
|
สายหัวเทียนซื้อมาเปลี่ยนเองได้ไหมพี่วัฒน์ แล้วต้องดูเบอร์อะไรไหม
ได้ครับ บอกทางร้านว่าของ 405 SRI แต่เวลาเปลี่ยนให้เปลี่ยนทีละเส้นโดยเอาของใหม่ไปเทียบของเก่าจนรู้ว่าเส้นมันเท่ากันแล้วค่อยเปลี่ยน ทำแบบนี้ทีละเส้น เพื่อไม่ให้สับสนเดี๋ยวเสียบผิดหัว  
|
|
|
|
|
|
PG306SR
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:40:21 » |
|
ขอบคุณครับพี่วัฒน์ ของผม 306 ครับ แล้วเวลาเปลี่ยนต้องถอดแบตรึป่าว รึไม่เกี่ยวกัน  
|
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:46:14 » |
|
ขอบคุณครับพี่วัฒน์ ของผม 306 ครับ แล้วเวลาเปลี่ยนต้องถอดแบตรึป่าว รึไม่เกี่ยวกัน
วิธีการเปลี่ยน เหมือนกันคือทำทีละเส้น แค่ซื้อให้มันตรงรุ่น ครับ ควรจะถอดขั้วแบตครับ(ไม่ถอดก็ไม่เป็นไรให้ใจว่ากุญแจอยู่ให้ตำแหน่งปิดสนิท  
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:48:20 » |
|
*** สายหัวเทียน 1000+- *** กรองเบนซิน 300+-
 แล้วอาการนีดังต่อไปนี้ จะใช้งบเท่าไหร่ครับ  มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้
ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ
ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดง อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ผมติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่งครับ เอาทีละปัญหานะ *** มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้ *** เช็คหัวฉีดน้ำมันครับว่าตันหรือป่าว *** วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ *** จูนแก๊สใหม่ครับ ไม่บางไปก็หนาไป  
|
|
|
|
|
|
PG306SR
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:00:54 » |
|
|
ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
|
|
|
|
Bj@DGR
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:06:55 » |
|
:ยินดี อุอุอุ:ขอบคุณด้วยคนครับพี่วัฒน์  เป็นทั้งสองอาการ พรุ่งนี้กะจะเอาไปที่อู่ครับ ใช้เวลานานไหมครับ  
|
" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ) (Y)
|
|
|
ekoctober
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:13:13 » |
|
ก่อนเข้า เข้าใจว่าคงฟันราคากันบ้างแต่ไม่คิดว่าจะจัดหนักขนาดนี้ กะรวยครั้งเดียวเลย อู่นี้ติด E kit อยู่ ทีแรกว่าจะเอารถไปติด ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้ว ปล ผมโทรไปต่อว่า แหมทำเป็นดีจะคืนให้สามร้อย พี่ช่างกล้าเสนอ ฟันไปหลายพันแต่คืนหลักร้อย  
|
|
|
|
|
|
Bj@DGR
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:18:12 » |
|
ถือว่าเป็นบทเรียนครับ ต่อไปก็ยอมเสียเวลาสักนิดครับ ถามเพื่อนๆ เพื่อนๆในเว็บนี้ ให้ข้อแนะนำได้ดีครับ  
|
" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ) (Y)
|
|
|
ekoctober
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:28:47 » |
|
ผมหาข้อมูลในนี้ จนรู้คร่าวๆแล้วว่าอาการหลักๆ คือมอเตอร์เดินเบา กับปีกผีเสื้อ ไปถึงก็บอกว่าให้ถอดตัวนี้มาล้างก่อน พี่ก็ไม่ท่านตั้งท่าจะเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว มันคงกะฟันผมตั้งแต่ต้น เงินไม่ได้หามาง่ายๆ เป็นมนุษย์เงินเดือน กินเงินเดือน ที่โดนฟันไปมันกินข้าวได้ทั้งเดือนเลยนะครับ  (ขอระบายหน่อยครับ)  
|
|
|
|
|
|
p5501
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:29:07 » |
|
ผมขอความช่วยเหลือเช่นกัน รถผม405sri ติดแก๊สแบบดูด เวลาใช้น้ำมันติดเครื่องเดินเบาจะเดินไม่ค่อยเรียบ มีเสียงปุ๊กๆ ทางด้านขวามือของเครื่อง(หันหน้าเข้าหารถ) แถวๆท่อแอร์ ลง ไปด้านล่างครับ ถามอู่(ชอบหลอก และชอบขายอะไรแพงมาก)แล้ว ก็บอกว่าไม่เป็นอะไร ขอบคุณครับรบกวนช่วยหน่อยเถอะครับ  
|
|
|
|
|
|
madmax
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 01:17:56 » |
|
บ้าไปแล้วสายหัวเทียนชุดละเกือบสามพัน มันสายแต่งซิ่งหรืออย่างไร เอางี้....หัดเขี้ยวมั่ง เข้าอู่ ถามอะไรเสีย ประมาณเท่าไหร่ เดี๋ยวสิ้นเดือนมาทำ แล้ววิ่งไปร้านอะไหล่ซื้อไส่เอง  
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
ekoctober
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:00:57 » |
|
ผมว่าจะแจ้งความได้มั๊ยครับ  
|
|
|
|
|
|
คารมเป็น'ต่อ'
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:55:30 » |
|
วันนี้เอา 405 sri รถไปซ่อม ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนสายหัวเทียน โดยไม่แจ้งราคาเราเลย (ทั้งที่เราก็ยืนหัวโด่ อยู่ตรงนั้น) พอทำรถเสร็จ ปรากฏว่า ค่าสายหัวเทียน ไม่รวมค่าแรง 2800 บาท แถมเอา ของ Gri มาใส่กับ Sri อีก กรองเบนซิน 750 บาท รวมค่าแรงโดนไป 4350 บาท ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่เซ็ง มีพี่ๆท่านใดพอจะแนะนำอู่ที่ไว้วางใจได้บ้าง อยู่โคราชทำมาหลายที่ โดนทุกที่
ปล. ใครอยากรู้ว่าอู่ไหน pm มาแล้วกันครับ
อยู่ในเมืองหรือเปล่าผมอยู่พิมาย ถ้ารถพอลากสังขารได้ก็เข้าตัวเมืองครับ ทำอู่ไหนครับ ผมรู้จักอยู่ที่นึง เก่งและไม่แพง ยางหิ้วเกียร์มันเก่าจนหมดสมรรถภาพ หมดไปสองแดง ก็เลยชื้อเอ็มร้อยห้าสิบแจกลูกน้องช่างในอู่ไปหนึ่งแพ็ค  
|
คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ เกิดมาในราศีสิงห์ ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์ โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์ มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
|
|
|
ekoctober
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:03:16 » |
|
คุณต่อ ผม pm ไปแล้วนะครับ อู่ไหนเหรอครับ รบกวนคุณต่อแนะนำด้วยครับ คุณต่อ pm มาก็ได้ครับ ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:14:03 » |
|
ราคาศูนย์เปอร์โยต์ที่โคราช น่าจะต่ำกว่าด้วยซ้ำ ผมเคยรถเสียครั้งหนึ่งขับออกจากโคราชไม่นาน ลูกรอยดันสายพานแตก ต้องหาโรงแรมนอน รุ่งเช้าวิ่งเข้าศูนย์ที่โคราช เปลี่ยนลูกรอกดันสายพาน 1 ตัว กับสายพานหน้าเครื่อง 1 เส้น ไม่น่าเชื่อจริง ๆว่าราคาเท่ากับอู่ที่ผมพอรู้ ๆ มาพร้อมค่าแรงแบบเบา ๆ จริง ๆ  
|
|
|
|
|
|
pop937
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:41:47 » |
|
อย่าคิดมากเลยครับ ยิ่งเสียดาย ก็จะเพิ่มความเสียดายไปอีก เดี๋ยวเป็นทุกข์ครับ อย่างน้อยที่สุดเหตุการณ์นี้ จะได้เตือนเพื่อนสมาชิกให้รู้ว่า ควรปรึกษากันก่อนไปทำ เป็นอุฑาหรณ์ที่ดีครับ  
|
|
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:44:24 » |
|
โคราช ที่เจอ มีอู่ถูก แต่มั่ว กับอู่พอใช้ แต่แพง แถมอะไหล่ก็ไปซื้อศูนย์นั่นแหละ  
|
|
|
|
|
|
SODA 405
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:34:32 » |
|
ผมว่าจะแจ้งความได้มั๊ยครับ
ผมว่าอยู่ดีๆอย่าค้าความครับ !เงินที่เสียไปแล้วมันก็ไม่มากพอที่จะทำให้คนนั้นรวยขึ้นหรอกครับ ในเมื่อเราเสียไปแล้วเราอย่าเก็บเอามาให้เครียดเสียประสาทกับตัวเราเองอีก แล้วใช้คำว่า " ช่างแม่ ! , ช่างมัน ! " แล้วจิตใจจะสบายขึ้นครับ ผมเองก็หาความรู้ของรถpgจากที่นี่แหละครับ. ขอบคุณครับ.  
|
|
|
|
|
P205
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:19:40 » |
|
:love love:ผมจะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ผมอยู่นนทบุรี รถผมปลั๊กเสียบไดร์ชาร์ทมันหลุดง่าย ผมก็ไปอู่ที่นครปฐม เจ้าของอู่ก็สั่งให้ลูกน้องเปลี่ยนปลั๊กที่ใช้ได้ใส่ให้ เสร็จเรียบร้อย ชื่ออู่คเชน เขาเก่งระบบไฟรถยุโรปมากที่อื่นทำไม่ได้ต้องไปอู่นี้ พอทำเสร็จก็ถามราคาเท่าไร เจ้าของบอก 50.-บาทซ้ำยังบอกแพงไปใหมอีก ผมจะให้แบ้งคฺ์ร้อย แต่แกเห็นแบ้งคฺ์ย่อย 20 สองใบ แกก็บอกเอาแค่ 40.-บาทเท่านั้น ท่านเคยซ่อมรถยนต์ถูกๆกว่ารถแมงกะไชบ้างใหม นับถือจริงๆคุณ คเชน ใจดี เป็นกันเอง เจ้าของอู่เช่นนี้หายากจริงๆๆ จึงประการคุยให้ทราบว่ายังมีคนดีๆๆในสังคมเราอยู่เหมือนกัน จึงขอให้เจ้าของอู่ คเชน นครปฐมจงเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยๆๆๆๆตลอดกาล เทอญ.  
|
|
|
|
|
|