ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 11:44:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  คานหลัง405เสียข้างซ้ายซ่อมหรือยกคานใหม่ดีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คานหลัง405เสียข้างซ้ายซ่อมหรือยกคานใหม่ดีครับ  (อ่าน 3629 ครั้ง)
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:24:17 »


 :หนาวจัง:ขับทางขุขะไม่มีเสียงดังแต่บางครั้งขับแล้วแถไปแถมาตอนเปลี่ยนล้อคานข้างซ้ายนี่หลวมเลยข้างขวายังแน่นอยู่เลยอาจเป็นเพราะตกหลุมหรือเปล่าเพราะยางอะไหล่ดุ่งเยอะอะครับแล้วถ้าซ่อมข้างเดียวคุ้มไหมครับราคาเท่าไหรหรือซ่อมทั้งซ้ายและขวาหรือรอหาคานดิสเปลี่ยนใหม่เลยทีเดียวจบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:34:11 »


ซ่อมรถตอนนี้ผมว่าเปลี่ยนของมือ 2 / คุ้มสุด
(ถ้าหาของมือ2 ญี่ปุ่นได้น่ะ/ ส่วนของเก่ารถเมืองไทยต้องดูเป็นชิ้นๆ ไปครับ)
ส่วนซ่อมทีล่ะจุด ถูกกว่าแน่ๆ แต่ไม่คุ้มเพราะเดี๋ยวมันก็เสียจุดใกล้ๆ กันอีก (ค่าแรงรื้อบางทีมันแพงกว่าอะไหล่รถอีกครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:47:06 »


ผมซ่อมเองใช้บรูชทองเหลืองแทนลูกปืนใส่หัวอัดจารบีใช้ยาว (กำลังถอดซ่อมอีก 1 ชุด)
ซื้อของในต้องดูเป็นชิ้นๆ ถูกต้องครับ  โดยเฉพาะของ GR ผ่านการใช้งานมามากต้องดูให้ดีเดี๋ยวจะเสียเงินซื้อมาแล้วเอามาซ่อมเหมือนหลายคนในนี้หลายคน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:29:38 »


ผมซ่อมเองใช้บรูชทองเหลืองแทนลูกปืนใส่หัวอัดจารบีใช้ยาว (กำลังถอดซ่อมอีก 1 ชุด)
ซื้อของในต้องดูเป็นชิ้นๆ ถูกต้องครับ  โดยเฉพาะของ GR ผ่านการใช้งานมามากต้องดูให้ดีเดี๋ยวจะเสียเงินซื้อมาแล้วเอามาซ่อมเหมือนหลายคนในนี้หลายคน

ตามที่ อาจารย์ และ คุณ toto4 แนะนำเลยครับ...ผมมีประสบการณ์ซื้อคานหลัีงมา 2 ชุด....ก็มีรอยสึกทั้ง 2 ชุดหล่ะครับ....ชุดหนึ่งสึกน้อยก็ใช้ไปก่อน ( มีรอยลูกปืนลึกประมาณ 1 มม ) ช่างแนะนำว่าให้หาสำรองได้เลยไม่เกิน 2 ปีต้องเปลี่ยน....ส่วนอีกชุดหนึ่ง กำลังซ่อมอยู่ครับเพื่อเอาไว้สำรอง......ผมเคยได้รับคำแนะนำจาก อาจารย์สถาพร....ถ้าหาคานกลางสภาพดี ๆ ได้ก็ดีกว่าซ่อมเพราะเหล็กแข็งกว่างานเชือมพอกนะครับ...ลองติดต่อคุณหนุ่ยซิครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:45:33 »


ผมซ่อมเองใช้บรูชทองเหลืองแทนลูกปืนใส่หัวอัดจารบีใช้ยาว (กำลังถอดซ่อมอีก 1 ชุด)
ซื้อของในต้องดูเป็นชิ้นๆ ถูกต้องครับ  โดยเฉพาะของ GR ผ่านการใช้งานมามากต้องดูให้ดีเดี๋ยวจะเสียเงินซื้อมาแล้วเอามาซ่อมเหมือนหลายคนในนี้หลายคน
ขอบคุณทุกท่านครับคงหาคานดิสต่อไปดีกว่า อาทิตย์ที่แล้วโทรไปถามnrไม่ทันขายไปแล้ว12000แนะแพงเอาเรื่องแฮะ

ตามที่ อาจารย์ และ คุณ toto4 แนะนำเลยครับ...ผมมีประสบการณ์ซื้อคานหลัีงมา 2 ชุด....ก็มีรอยสึกทั้ง 2 ชุดหล่ะครับ....ชุดหนึ่งสึกน้อยก็ใช้ไปก่อน ( มีรอยลูกปืนลึกประมาณ 1 มม ) ช่างแนะนำว่าให้หาสำรองได้เลยไม่เกิน 2 ปีต้องเปลี่ยน....ส่วนอีกชุดหนึ่ง กำลังซ่อมอยู่ครับเพื่อเอาไว้สำรอง......ผมเคยได้รับคำแนะนำจาก อาจารย์สถาพร....ถ้าหาคานกลางสภาพดี ๆ ได้ก็ดีกว่าซ่อมเพราะเหล็กแข็งกว่างานเชือมพอกนะครับ...ลองติดต่อคุณหนุ่ยซิครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:47:51 »


 :เหงื่อแตก:ขอบคุณทุกท่านครับคงหาคานดิสต่อไปดีกว่า อาทิตย์ที่แล้วโทรไปถามnrไม่ทันขายไปแล้ว12000แนะแพงเอาเรื่องแฮะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:04:14 »


:เหงื่อแตก:ขอบคุณทุกท่านครับคงหาคานดิสต่อไปดีกว่า อาทิตย์ที่แล้วโทรไปถามnrไม่ทันขายไปแล้ว12000แนะแพงเอาเรื่องแฮะ

12000 ถือว่าไม่แพงแล้วเพราะคาน SRI หายาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:12:05 »


ที่โรงกลึงแนะนำ ว่าเอาของเก่ามาบิ๊ว นี่แหะ ดีกว่า วิธีคือ  เค้าจะหาปลอกตลับลูกปืน(ซึ่งเนื้อเหล็กจะแข็ง) ที่ขอบนอกใหญ่กว่าแกนของคาน (ก่อนสึก) เล็กน้อย  แล้วกลึงแกนของคานเพื่ออัด ปลอกตลับลูกปืนเข้าไปให้ปลอกนี้อยู่ในตำแหน่งที่ลูกปืนคานอยู่  แล้วกลึงปลอกนี้ให้เสมอกับแกนที่ยังไม่สึก เท่านี้แกนคานก็จะแข็งเท่ากับปลอกลูกปืน(เพราะมันทำมาจากปลอกตลับลูกปืน)  ส่วนค่าทำก็ประมาณ 2000 - 3000  แล้วแต่ที่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mifta
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:24:20 »


แล้มีอู่ไหนที่ทำดีๆ พอจะแนะนำกันบ้างมั๊ยคับ
ถ้าราคาไม่แพงด้วยดีด้วยก็จะดีนะ อิอิ
ขอบคุณล่วงหน้าคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:48:48 »


คานที่ NR คืออันที่ผมเคยลงรูปให้ดูเมื่อไม่นานมานี้ 

สภาพโดยรวม สวยเลย แต่ไม่มี ABS แล้ว  เพราะผมเอามาใส่รถผม  จานยังหนา ผ้ายังหนา โช๊คหลังก็มี  ตัวปรับความดันก็มี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:44:16 »


เรื่องซ่อมผมเคยมีความคิดว่าจะกลึงเหล็กคานใหม่แล้วทำการชุบแข็ง โดยได้ติดต่อร้านที่รู้จักกันไว้เรียบร้อบแล้ว เราแค่ไปซื้อเหล็กแข็งเกรด SKD 11 แล้วส่งให้ร้านทำ คุยราคาไว้่ข้างละ 2000-2500
เหล็กก็ราคาอีกพันต้นๆ แต่เนื่องจากระยะเวลาในการทำนานเป็นอาทิตย์ก็เลยล้มเลิกไป ส่วนถ้าใครจะเชื่อมพอกแล้วกลึง อย่าลืมเน้นร้านที่ทำด้วยน่ะครับว่าให้เชื่อมด้วยลวด L เพราะถือว่าเป็นลวดเื่เชื่อมที่ให้เนื้อแข้งที่สุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:48:49 »


เรื่องซ่อมผมเคยมีความคิดว่าจะกลึงเหล็กคานใหม่แล้วทำการชุบแข็ง โดยได้ติดต่อร้านที่รู้จักกันไว้เรียบร้อบแล้ว เราแค่ไปซื้อเหล็กแข็งเกรด SKD 11 แล้วส่งให้ร้านทำ คุยราคาไว้่ข้างละ 2000-2500
เหล็กก็ราคาอีกพันต้นๆ แต่เนื่องจากระยะเวลาในการทำนานเป็นอาทิตย์ก็เลยล้มเลิกไป ส่วนถ้าใครจะเชื่อมพอกแล้วกลึง อย่าลืมเน้นร้านที่ทำด้วยน่ะครับว่าให้เชื่อมด้วยลวด L เพราะถือว่าเป็นลวดเื่เชื่อมที่ให้เนื้อแข้งที่สุดครับ

มีแหล่งซื้อลวดเชื่อมหรือร้านที่เชื่อมได้หรือเปล่า  ตอนนี้กำลังหาที่เชื่อมอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:23:44 »


เรื่องซ่อมผมเคยมีความคิดว่าจะกลึงเหล็กคานใหม่แล้วทำการชุบแข็ง โดยได้ติดต่อร้านที่รู้จักกันไว้เรียบร้อบแล้ว เราแค่ไปซื้อเหล็กแข็งเกรด SKD 11 แล้วส่งให้ร้านทำ คุยราคาไว้่ข้างละ 2000-2500
เหล็กก็ราคาอีกพันต้นๆ แต่เนื่องจากระยะเวลาในการทำนานเป็นอาทิตย์ก็เลยล้มเลิกไป ส่วนถ้าใครจะเชื่อมพอกแล้วกลึง อย่าลืมเน้นร้านที่ทำด้วยน่ะครับว่าให้เชื่อมด้วยลวด L เพราะถือว่าเป็นลวดเื่เชื่อมที่ให้เนื้อแข้งที่สุดครับ

Yessssssss คุยกับรุ่นน้องที่เป็นวิศวะกรโครงสร้าง ได้คำตอบแบบนี้เหมือนกันคือ เน้นที่ลวดเชื่อมต้องเกรดเนื้อแข็ง และฝีมือช่างที่เชื่อม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:08:47 »


ตอนนี้ผมถอดค่านหลังเอาแกนเพลาที่ใส่ลูกปืนออกมาแล้ว  จำนวนคาน  2 ชุด กำลังหาร้านเชื่อมอยู่  คงไปจ้างร้านเพื่อนที่ทำแม่พิมพ์เชื่อมให้ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:32:25 »


ของผมเข้าเครื่องเจียระไนกลมแล้ว  เจียรเองครับเด็กไม่มี  คลาดว่าพรุ่งนี้คงเสร็จทั้ง 2 ข้าง 
แล้วจะกลึงบรูชทองเหลืองใส่  เจาะหัวอัดจารบี  งานนี้ใช้จนลูกคนเล็กบวช 
ส่วนของคุณธวัช  ผมรอลวดเชื่อมอยู่  ใจเย็นๆครับ  ใช้ของเก่าไปก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:14:08 »


ของผมเข้าเครื่องเจียระไนกลมแล้ว  เจียรเองครับเด็กไม่มี  คลาดว่าพรุ่งนี้คงเสร็จทั้ง 2 ข้าง 
แล้วจะกลึงบรูชทองเหลืองใส่  เจาะหัวอัดจารบี  งานนี้ใช้จนลูกคนเล็กบวช 
ส่วนของคุณธวัช  ผมรอลวดเชื่อมอยู่  ใจเย็นๆครับ  ใช้ของเก่าไปก่อน
อาจารย์ ค่าใช้จ่ายเท่าไร อยากทำบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:29:43 »


เรื่องซ่อมผมเคยมีความคิดว่าจะกลึงเหล็กคานใหม่แล้วทำการชุบแข็ง โดยได้ติดต่อร้านที่รู้จักกันไว้เรียบร้อบแล้ว เราแค่ไปซื้อเหล็กแข็งเกรด SKD 11 แล้วส่งให้ร้านทำ คุยราคาไว้่ข้างละ 2000-2500
เหล็กก็ราคาอีกพันต้นๆ แต่เนื่องจากระยะเวลาในการทำนานเป็นอาทิตย์ก็เลยล้มเลิกไป ส่วนถ้าใครจะเชื่อมพอกแล้วกลึง อย่าลืมเน้นร้านที่ทำด้วยน่ะครับว่าให้เชื่อมด้วยลวด L เพราะถือว่าเป็นลวดเื่เชื่อมที่ให้เนื้อแข้งที่สุดครับ

มีแหล่งซื้อลวดเชื่อมหรือร้านที่เชื่อมได้หรือเปล่า  ตอนนี้กำลังหาที่เชื่อมอยู่ครับ
ร้านขายลวดเชื่อมจะเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่ๆหน่อยอ่ะครับ อย่างแถวบ้านผมลาดกระบังก็จะมีร้านชัยถาวรแต่ที่อื่นนี้ผมไม่ทราบเลยครับ ส่วนร้านที่เชื่อมแล้วกลึงให้ด้วยผมใช้บริการที่ร้านแถวมีนบุรี ถ้าให้ดีเอาอันที่ยังไม่สึกไปเป็นแบบก็ดีครับ อ่อ มีอีกร้านนึงแต่ผมไม่เคยใช้บริการน่ะครับ ร้านจะอยู่แยกลำสาลี
บนเส้นไปศรีนครินทร์ ร้านจะอยู่แถวๆป้ายรถเมล์เลยครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:02:11 »


เรื่องซ่อมผมเคยมีความคิดว่าจะกลึงเหล็กคานใหม่แล้วทำการชุบแข็ง โดยได้ติดต่อร้านที่รู้จักกันไว้เรียบร้อบแล้ว เราแค่ไปซื้อเหล็กแข็งเกรด SKD 11 แล้วส่งให้ร้านทำ คุยราคาไว้่ข้างละ 2000-2500
เหล็กก็ราคาอีกพันต้นๆ แต่เนื่องจากระยะเวลาในการทำนานเป็นอาทิตย์ก็เลยล้มเลิกไป ส่วนถ้าใครจะเชื่อมพอกแล้วกลึง อย่าลืมเน้นร้านที่ทำด้วยน่ะครับว่าให้เชื่อมด้วยลวด L เพราะถือว่าเป็นลวดเื่เชื่อมที่ให้เนื้อแข้งที่สุดครับ

มีแหล่งซื้อลวดเชื่อมหรือร้านที่เชื่อมได้หรือเปล่า  ตอนนี้กำลังหาที่เชื่อมอยู่ครับ
ร้านขายลวดเชื่อมจะเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่ๆหน่อยอ่ะครับ อย่างแถวบ้านผมลาดกระบังก็จะมีร้านชัยถาวรแต่ที่อื่นนี้ผมไม่ทราบเลยครับ ส่วนร้านที่เชื่อมแล้วกลึงให้ด้วยผมใช้บริการที่ร้านแถวมีนบุรี ถ้าให้ดีเอาอันที่ยังไม่สึกไปเป็นแบบก็ดีครับ อ่อ มีอีกร้านนึงแต่ผมไม่เคยใช้บริการน่ะครับ ร้านจะอยู่แยกลำสาลี
บนเส้นไปศรีนครินทร์ ร้านจะอยู่แถวๆป้ายรถเมล์เลยครับผม

ผมอยู่ร่มเกล้า ลาดกระบัง เหมือนกัน  เรื่องเชื่อมแล้วกลึงไม่มีปัญหาครับ  ที่เทคนิคผมมีเครื่องจักร  ยากรู้ร้านที่รับเชื่อม หรือขายลวดเชื่อมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:07:36 »


ของผมเข้าเครื่องเจียระไนกลมแล้ว  เจียรเองครับเด็กไม่มี  คลาดว่าพรุ่งนี้คงเสร็จทั้ง 2 ข้าง 
แล้วจะกลึงบรูชทองเหลืองใส่  เจาะหัวอัดจารบี  งานนี้ใช้จนลูกคนเล็กบวช 
ส่วนของคุณธวัช  ผมรอลวดเชื่อมอยู่  ใจเย็นๆครับ  ใช้ของเก่าไปก่อน
อาจารย์ ค่าใช้จ่ายเท่าไร อยากทำบ้าง

ไม่น่าแพงครับคุณธีระ  ถ้ามีเวลาก็ทำได้  ของผมมี 2 ชุด ทำเสร็จแล้วเอาใส่รถ  แล้วเอาอีกอันลงมาทำแต่วางอยู่นานมากหลายเดือนกว่าจะได้ทำ จนคุณธวัชเอามาให้ทำด้วยจึงเริ่มลงมือทำ  ทำวิธีของผมเร็วครับ  ไม่ต้องเชื่อม  ถอดออกมาแล้วเจียระไนให้เรียบ  เสร็จแล้วกลึงบรูบทองเหลืองใส่  แต่ต้องมีคานสำรองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:34:43 »


เรื่องซ่อมผมเคยมีความคิดว่าจะกลึงเหล็กคานใหม่แล้วทำการชุบแข็ง โดยได้ติดต่อร้านที่รู้จักกันไว้เรียบร้อบแล้ว เราแค่ไปซื้อเหล็กแข็งเกรด SKD 11 แล้วส่งให้ร้านทำ คุยราคาไว้่ข้างละ 2000-2500
เหล็กก็ราคาอีกพันต้นๆ แต่เนื่องจากระยะเวลาในการทำนานเป็นอาทิตย์ก็เลยล้มเลิกไป ส่วนถ้าใครจะเชื่อมพอกแล้วกลึง อย่าลืมเน้นร้านที่ทำด้วยน่ะครับว่าให้เชื่อมด้วยลวด L เพราะถือว่าเป็นลวดเื่เชื่อมที่ให้เนื้อแข้งที่สุดครับ

มีแหล่งซื้อลวดเชื่อมหรือร้านที่เชื่อมได้หรือเปล่า  ตอนนี้กำลังหาที่เชื่อมอยู่ครับ
ร้านขายลวดเชื่อมจะเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่ๆหน่อยอ่ะครับ อย่างแถวบ้านผมลาดกระบังก็จะมีร้านชัยถาวรแต่ที่อื่นนี้ผมไม่ทราบเลยครับ ส่วนร้านที่เชื่อมแล้วกลึงให้ด้วยผมใช้บริการที่ร้านแถวมีนบุรี ถ้าให้ดีเอาอันที่ยังไม่สึกไปเป็นแบบก็ดีครับ อ่อ มีอีกร้านนึงแต่ผมไม่เคยใช้บริการน่ะครับ ร้านจะอยู่แยกลำสาลี
บนเส้นไปศรีนครินทร์ ร้านจะอยู่แถวๆป้ายรถเมล์เลยครับผม

ผมอยู่ร่มเกล้า ลาดกระบัง เหมือนกัน  เรื่องเชื่อมแล้วกลึงไม่มีปัญหาครับ  ที่เทคนิคผมมีเครื่องจักร  ยากรู้ร้านที่รับเชื่อม หรือขายลวดเชื่อมครับ
ร้านรับเชื่อมอยู่ตรงเส้นรามอินทรา จากแยกมีนบุรี(แยกปลาทอง) วิ่งตรงไปทางสวนสยาม ก่อนถึงแยกสวนสยามจะมียูเทิร์นให้ยูเทิร์นมาอีกฝั่ง แล้ววิ่งมาเรื่อยๆ จะเจอปั๊มคาลเท็ก ร้านจะอยู่ก่อนถึงปั๊มครับ ส่วร้านขายลวดเชื่อมผมเคยซื้อร้านชัยถาวรตรงแยกฉลองกรุง ถนนเจ้าคุณทหารครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:41:03 »


พรุ่งนี้จะลองดู  วันหลังคงได้นัดเจอกันนะครับ  อยู่ใกล้ๆกัน ขอบคุณครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
koki
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:09:20 »


ผม อยาก ทำมั่ง ครับ  และ ต้อง ทำเร็ว เลย อะ ครับ  แนะนำด้วย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!