สวิทย์เกียร์D8-9 กระพริบ(S,*)=เป็นโรคประจำตัว PG406
...D9 ลึกๆ แก้อยากกว่า แต่ราคามือ1 ถูก~1,450 ฿.->มันมีปุ่มปรับค่าโอมห์ที่ข้างสวิทย์เกียร์ ซึ่งจะมีช่วงค่า(+/-)ที่ECUมันยอมรับได้ คนแก้ได้แรกๆ จำไม่ผิดน่าจะชื่อคุณ "วันชัย"
......*ส่วนสวิทย์เกียร์D8 จะแก้ได้ง่ายกว่า /แต่ราคามือ1(0-Pgรองเมือง ซ.5) แพงโครต~14,000 ฿./ตัว เคยเข้าไปอ่านCode ECUเมื่อช่วง 2-3 ปีก่อนนี้บริการก็ Ok นะ ส่วน 0 อื่นโทรถามก็ราคาไม่หนีกัน...ปัจจุบันราคาน่าจะลงแล้วราคามือ 2 ก็อยู่~2,600-4000 ฿./แล้วแต่สภาพของ > ...ส่วนวิธีแก้ทำตามสมาชิกแนะ 1,2 ถ้าไม่หายมี ข้อ3. วิธีปราบสิงห์พยศ คือต้องผ่าตัด(วงจร)
1-K>Bandit[reset ..]
2.-K>AL [ปลั๊กกล่องเกียร์ซ๊อกเก็ต-ปุ่มแดงๆ แงะขึ้น ตรงล็อค-ดึงแยก] ทำความสะอาด ป.ตัวผู้/เมีย
*3.->เมื่อเจาะผ่าข้างใน จะมีชุดสายสายไฟเชื่อมแผงวงจรทองแดงข้างใน 9 เส้น ,3 ชุด ควบคุมโดยเฟืองล็อคต่ำแหน่งเกียร์ เมื่อใช้งานนานๆ สายไฟข้างในจะเปื่อยเปราะ
....ผมก็ใช้วิธีข้อ3 เสร็จประลองกำลังกะมันดู ก็รีดม้า(สิงห์)พอได้นะ 200 กม./ชม.(ต้นไหลปลายแรง +>150 จะขึ้นเร็ว)
---------ส่วนLPG (แบบหัวฉีด)...
- เช็คขยับสายไฟตรงเข้าหัวฉีด ...หรือถอดปลั๊กไล่ทีละหัวก็ได้ ถ้าถอดแล้วสั่นมากหัวนั้นปกติ...แต่หัวไหนถอดอาการเดิมๆ ไม่แตกต่าง...แสดงว่าสายไฟ/หัวฉีดนั้นอาจมีปัญหา ถ้าใช้มาหลายปีอาจต้องคาริเบทหัวฉีดใหม่

