ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:27:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  [สอบถาม] 406 D8 มีปัญหาเรื่องเกียร์ + แก๊ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [สอบถาม] 406 D8 มีปัญหาเรื่องเกียร์ + แก๊ส  (อ่าน 3010 ครั้ง)
wichlovemc
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:28:08 »


      คือว่า 406 D8 ของ ตอนนี้ มีปัญหาเรื่อง เกียร์(เกียร์Auto )มากคับ คือว่า ตอนก่อนสตาร์เครื่อง เกียร์snow กับ เกียร์speed มัน จะติดขึ้นมาสลับกัน กระพิบไปมา(ที่หน้าปัด) ทั้งๆ ที่ ผมไม่ได้ กดเจ้าเกียร์พวกนี้ นานมาก ผม ก็ไม่รู้จะ แก้ ยังไง เรย ลองเข้าเกียร์(จาก P --> R)ตอนที่เปลี่ยนเกียร์สตาร์เครื่องแต่ เสียงเกียร์ เหมือนมันกำลังจะ พัง ดังทั้งคันแล้ว ผม ก็? เข้าเกียร์ กลับ ที่ P แล้วดับเครื่องแล้ว สตาร์ใหม่ มันก็หาย แต่ ครั้งแรก ที่เกิด อาการ แบบนี้ผม ไม่ได้ สังเกตุก่อนสตาร์เครื่อง แล่้วออกไปเลย พอเข้าเกียร์ D แล้วมันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ครับ มันอยู่ที่เกียร์หนึ่งตลอดเวลา แล้วอีก อาการหนึ่งคือ เวลาขับมา แล้วเราชะลอ ความเร็ว เกียร์จะ เปลี่ยนลงอย่าง นิ่มๆ ใช่่ไม๊ครับ แต่ บ้างที มันกระตุก ดังเหมือน มันเปลี่ยนไม่เข้าที่ผมต้องจดข้างทางและสตาร์เครื่องใหม่ถึงหาย ตอนแรกผมนึกว่าเป็นที่ผมไปทำเครื่องเสียงมา แล้วเครื่องเสียงกินแบตมากเกินไป ทำให้ แบต ทำงาน เยอะ (เพราะว่าน้ำกลั่นหายไปเยอะ) ผมก็เติมน้ำกลั่นใหม่ ช่วงแรก ๆ ก็ปกติ แต่ หลังจากนั้น วันสองวันก็มีปัญหาแบบนี้อีก

     ส่วนปัญหาที่สองคือเรื่องแก๊ส LPG คือเวลาใช้แก๊ส เครื่องจะไม่นิ่งครับ เวลาจอดติดไฟแดงเครื่องจะโยนมาก จนทำให้ผมต้องเปลี่ยนไปใช้น้ำมันเวลา จอดติดไฟแดง แล้ว เวลา จะแซง หรือ ส่ง รอบถึงประมาณ 4 พันรอบ เหมือนเครื่องมันไปต่อไม่ได้ครับ แต่น้ำมันไม่เป็นไร ปกติดี


รบกวนผู้รู้ตอบที่ครับ ขอบคุณครับ


* 33692_1690953235680_1293212912_31874758_7787793_n.jpg (57.52 KB, 604x453 - ดู 750 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bandit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:09:32 »


ลอง reset เกียร์ก่อนครับโดย ถอดขั้วแบ็ตขั้วลบออกทิ้งไว้สัก 15 นาทีใส่กลับแล้วบิดสวิชท์กุญแจไปค้างที่ on ไม่ต้องสตาร์ทครับ ทิ้งไว้สัก 30 วินาทีแล้วค่อยสตาร์ท แล้วลองขับดู อาจจะแก้ได้ชั่วคราว ที่เหลือรอเซียน D8 มาช่วยตอบละกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wichlovemc
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:27:04 »


ขอบคุณคับ ^^ จะลองไปทดลองทำคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wichlovemc
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 01:11:21 »


ขออนุญาติ up ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 10:23:16 »


ข้อมูลการใช้แก๊สน้อยมากครับ ไม่รู้ว่าติดแบบไหน ทำอะไรไปบ้าง ติดมานานหรือยัง อาการอื่น ๆ เป็นอย่างไร เช่นสตาร์ทยากหรือเปล่า วิ่งดีหรือเปล่า กินแก๊สมากไหม ช่วยบอกให้ละเอียดหน่อยครับ ยิ่งมากยิ่งดี อย่างลืมว่าคุณกำลังถามคนที่ไม่ได้เคยขับรถคุณมาก่อน จะตอบแบบเดา ๆ ไปคุณก็แก้ไขไม่สำเร็จ หลายท่านที่ชอบถามแล้วไม่บอกรายละเอียดมาเลย คนที่จะมาช่วยตอบไม่ใช้เจ้าเข้าทรงนะครับ จะได้นั่งทางในแล้วรู้ปัญหาทันที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AL
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 10:32:15 »


เกียร์ดี8กระพริบบ่อยๆ ลองดูที่สายไฟปลั๊กกล่องเกียร์ซ๊อกเก็ตบางตัวไม่แน่นมันถอยได้ เวลาใส่ปลั๊กแล้วใช้ไขควงเล็กๆกดขั้วสายให้แน่นและใช้แผ่นวัสดุแข็งๆความยาวเท่ากับปลั๊กใส่แล้วรัดด้วยเข็มขัดพลาสติกเพื่อไม่ให้สายไฟถอยได้เวลากระเทือน หรือหาวิธีอะไรก็ได้ที่ไม่ให้สายไฟขยับได้ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2011 เวลา 10:32:43 »


เอาเรื่องเกียร์ก่อน
อาการนี้ลองถอดปลั๊กเซ็นเซอร์ที่ชุดปีก และ ปลั๊กที่กล่องเกียร์ กล่องเครื่อง รวมถึงปลั๊กที่ใต้ฐานแบตออกมาทำความสะอาดด้วยสเปร์ทำความสะอาดหน้าสัมผัส คอนแทร็กคลีนเนอร์ หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิค หรือไม่ก็โฮมโปรลองดูว่าอาการดีขึ้นหรือไม่

แก๊ส เป็นระบบไหนครับ  หัวฉีดหรือระบบดูด  แต่จากที่อ่านมา(ซึ่งข้อมูลน้อยมากก็จูนใหม่แหละครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai3034
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 20:55:52 »


เมื่อก่อนของผมเป็นบ่อย  หลังสุด ผมให้ช่างถอดปลั๊กรอบๆ ชุดปีกผีเสื้อ ทำความสะอาดมอร์เตอร์เดินเบา อาการหายไป หลังจากนั้น หลายเดือนเป็นอีก คราวนี้ ถอดปลั๊กที่อยู่รอบๆ ชุดปีก เป่าทำความสะอาดทีละตัว เช็คที่ละตัวนะครับจะได้รู้ว่าเป็นตัวไหน ถ้าเป็นอีก ปัจจุบันร่วนปีแล้วไม่เป็นอีก ก่อนหน้า
เคยโทรถามศูนย์แล้ว จะฝ่าเกียร์ 80000 อัพ
 ผมว่า D8 มีปัญหาเรื่องปลั๊กต่างๆ มากกว่าครับ เมื่อก่อนเป็นจนอยากจะขายทิ้งตอน 2 ขวบ
เดี๋ยวนี่ 11 ขวบ แล้ว ยังขับมันเหมือนเดิม  ผมอยู่เหนือ เอาไว้ไล่ vigo ตอนขึ้น ลง เขามันมากๆๆ ขอบอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 22:20:19 »


ดีใจด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 10:53:45 »


สวิทย์เกียร์D8-9 กระพริบ(S,*)=เป็นโรคประจำตัว PG406
...D9 ลึกๆ แก้อยากกว่า แต่ราคามือ1 ถูก~1,450 ฿.->มันมีปุ่มปรับค่าโอมห์ที่ข้างสวิทย์เกียร์ ซึ่งจะมีช่วงค่า(+/-)ที่ECUมันยอมรับได้ คนแก้ได้แรกๆ จำไม่ผิดน่าจะชื่อคุณ "วันชัย"
......*ส่วนสวิทย์เกียร์D8 จะแก้ได้ง่ายกว่า /แต่ราคามือ1(0-Pgรองเมือง ซ.5) แพงโครต~14,000 ฿./ตัว เคยเข้าไปอ่านCode ECUเมื่อช่วง 2-3 ปีก่อนนี้บริการก็ Ok นะ ส่วน 0 อื่นโทรถามก็ราคาไม่หนีกัน...ปัจจุบันราคาน่าจะลงแล้วราคามือ 2 ก็อยู่~2,600-4000 ฿./แล้วแต่สภาพของ > ...ส่วนวิธีแก้ทำตามสมาชิกแนะ 1,2 ถ้าไม่หายมี ข้อ3. วิธีปราบสิงห์พยศ คือต้องผ่าตัด(วงจร)
1-K>Bandit[reset ..]  
2.-K>AL [ปลั๊กกล่องเกียร์ซ๊อกเก็ต-ปุ่มแดงๆ แงะขึ้น ตรงล็อค-ดึงแยก] ทำความสะอาด ป.ตัวผู้/เมีย
*3.->เมื่อเจาะผ่าข้างใน จะมีชุดสายสายไฟเชื่อมแผงวงจรทองแดงข้างใน 9 เส้น ,3 ชุด ควบคุมโดยเฟืองล็อคต่ำแหน่งเกียร์ เมื่อใช้งานนานๆ สายไฟข้างในจะเปื่อยเปราะ
....ผมก็ใช้วิธีข้อ3 เสร็จประลองกำลังกะมันดู ก็รีดม้า(สิงห์)พอได้นะ 200 กม./ชม.(ต้นไหลปลายแรง +>150 จะขึ้นเร็ว)

---------ส่วนLPG (แบบหัวฉีด)...
- เช็คขยับสายไฟตรงเข้าหัวฉีด ...หรือถอดปลั๊กไล่ทีละหัวก็ได้ ถ้าถอดแล้วสั่นมากหัวนั้นปกติ...แต่หัวไหนถอดอาการเดิมๆ ไม่แตกต่าง...แสดงว่าสายไฟ/หัวฉีดนั้นอาจมีปัญหา ถ้าใช้มาหลายปีอาจต้องคาริเบทหัวฉีดใหม่


* ก-D8.jpg (27.83 KB, 431x367 - ดู 692 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hide1108
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2011 เวลา 23:36:42 »


อาการเดียวกันเพิ่งเป็นวันนี้เลยครับ    สดๆร้อนๆ    คือ เมื่อวานเกียร์กระตุกตอน เบรคมากครับ   กระตุกจนสั่น   พอจอดทิ้งไว้คืนนึง  เมื่อเช้า เกียรื ไม่ยอมเปลี่ยน อาการคือ ขับไป ถ้ารอบสูงเกิน 3000 เท่าที่สังเกตุครับ ไฟสโน สปอร์ติดค้าง จากนั้นเร่งยังไง ก็ไม่ขึ้นครับ  จอดสตาร์ทใหม่หายใช้ได้ปกติ แต่ถ้ารอบถึงก็เป็นอีก  อยากทราบว่า แก้ไข แบบเบื้องต้น น่าจะหายแน่นอนไหมครับ เพราะ โทรไปถามแล้ว ถ้าผ่าเกียร์ มี 3หมื่นกว่า  ถ้าเปลี่ยนเกียร์ เป็น AL4 ก็ 2หมื่นกว่า  แต่เกียร์ผมหอนมานานพอควรแล้วครับ ไม่ทราบ แนะนำให้ทำอะไรดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

armagin (original by hide)
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!