ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:14:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ซ่อมแบบช็อตบล็อกคืออะไร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมแบบช็อตบล็อกคืออะไร  (อ่าน 5818 ครั้ง)
wig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138



« เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 04:43:38 »


คือเห็นในเวปพูดถึงการซ่อมแบบช็อดบล็อก กับการเปลี่ยนเเครื่อง กำลังอยากได้เครืองพันแปดอยู่ ไม่ทราบว่า306เครื่อง1800 วิ่งดีหรือเปล่า ผม405gri


* IMG_1487.gif (95.75 KB, 450x338 - ดู 2524 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chairat 4832
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 06:49:26 »



               การซ่อมช็อตบล็อกเป็นการซ่อมโดยใช้เสื้อเครื่องและลูกสูบเดิมหรือลูกสูบชุดเดียวกับฝาสูบที่ใช้  อุปกรณ์การจ่ายเชื้อเพลิงใช้ตามชุดฝาสูบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 09:46:24 »


ได้ยินมาว่าเครื่อง 1600 cc ของ GRI ถ้าต้องการให้เป็น 1900 cc สามารถทำได้โดยเพิ่มช่วงชัก เปลี่ยน ชุดเพลาขอเหวี่ยง + ก้านสูบ ของ GR และอื่น ๆอีกเล็กน้อย......จี้ด พอสมควร ..... โทรไปถาม ช่างลอย  เองนะครับ ว่าทำอย่างไร.....แก่เคยทำให้ลูกค้าไป 1 - 2 รายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 10:56:57 »


เครื่ิองพันแปด  ของ ๓๐๖  เคยมีคนเอามาลง ๔๐๕ GRI ชนเกียร์เดิม

เขาว่า (เจ้าของรถกับช่าง) วิ่งดีกว่าเครื่องพันหกเดิม แต่ความเร็วปลายยังสู้ SRI เกียร์ธรรมดาไม่ได้



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 15:31:45 »


ถ้าจะเปลี่ยนแล้วน่าจะเป็นเครื่อง 8 วาล์วหรือไม่ก็ 16 วาล์ว 2.0 ไปเลยราคาไม่ต่างกันเยอะ
เพราะเดิมผมเองก็ GRI แล้วเสื้อร้าวจึงต้องเปลี่ยนเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 16 มีนาคม 2011 เวลา 22:53:28 »


ผมเคยครับ  แต่ความหมายของช่างที่ทำให้ผมนั้นคือเปลี่ยเครื่องใหม่ครับ  เครื่องโล้น ๆ ไม่มีไดร์ชาร์ต  ไม่มีคอมแอร์  ไม่มีสายหัวเทียนและชุดคอยหัวเทียน  ไม่มีวาวปีกผีเสื้อ....ประมาณนี้น่ะครับ...ราคาไม่ถึงหมื่น..เครื่องมือสองญี่ปุ่น..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
wig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 15:42:19 »


ก็คือเปลี่ยนก้านสูบ กับเสื้อวาว์วและecuของ306ถูกไม๊ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2011 เวลา 23:22:06 »


ลองแบบนี้นะครับ ถ้าเครื่องเดิมเป็น 1600 เอาช๊อต 1800 หรือ 2000 ใส่เลย แต่ต้องเปลี่ยนกล่อง
หรือ หากเครื่องเดิมเป็น 1800 ก็จับ 2000 ยัดเลย ไม่ต้องเลี่ยนกล่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2011 เวลา 21:43:06 »


ลองแบบนี้นะครับ ถ้าเครื่องเดิมเป็น 1600 เอาช๊อต 1800 หรือ 2000 ใส่เลย แต่ต้องเปลี่ยนกล่อง
หรือ หากเครื่องเดิมเป็น 1800 ก็จับ 2000 ยัดเลย ไม่ต้องเลี่ยนกล่อง
แล้วถ้าเครื่องเดิม1600 GRI สามารถเปลี่ยนเอาเครื่อง1800  ของ 306 ต้องเปลี่ยนกล่องไหมครับ
ผมเห็นหน้าตา/ท่อไดดี อื้นๆเหมือน405 GRI แต่ดันเป็น1800  เห็นคุณต่อบอกตัวเดียวกันต่างกันที่1600/1800  แต่กล่องไม่แน่ใจครับผมเลยอยากรู้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!