ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:11:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ระบบแอร์grครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบแอร์grครับ  (อ่าน 2528 ครั้ง)
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 11:10:23 »


ขับจากกรุงเทพไปจันมาครับถึงชลบุรีมีแต่ลมก่อนหน้านี้เย็นดีครับ ตอนที่แอร์ไม่เย็นกดปุ่มacไม่มีเสียงคอมแอร์ทำงานเลย พอตอนเย็นกลับกทมเย็นเหมือนเดิมครับน่าจะเป็นคอมเดิมเริ่มมีเสียงดังบ้างแล้วตอนซื้อรถมาเมื่อ4เดือนที่แล้วเติมน้ำยาอย่างเดียวครับ มันมีอะไรหลวมหรือเปล่าครับหรือว่าอากาศมันร้อนเลยเซบการทำงาน แต่ความร้อนปกตินะครับ :กินหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pang23
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 11:20:41 »


ขับจากกรุงเทพไปจันมาครับถึงชลบุรีมีแต่ลมก่อนหน้านี้เย็นดีครับ ตอนที่แอร์ไม่เย็นกดปุ่มacไม่มีเสียงคอมแอร์ทำงานเลย พอตอนเย็นกลับกทมเย็นเหมือนเดิมครับน่าจะเป็นคอมเดิมเริ่มมีเสียงดังบ้างแล้วตอนซื้อรถมาเมื่อ4เดือนที่แล้วเติมน้ำยาอย่างเดียวครับ มันมีอะไรหลวมหรือเปล่าครับหรือว่าอากาศมันร้อนเลยเซบการทำงาน แต่ความร้อนปกตินะครับ :กินหัว:
ถ้าเช็ครั่วแล้วไม่มี ก็คงเป็นคอมแอร์แหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2011 เวลา 21:21:06 »


อาจเป็นที่ไฟไปจ่ายที่ครัชคอม.แอร์ไม่พอ เช็คดูว่ามีการต่อrelayเพิ่มแล้วหรือยังถ้ายังก็ไปต่อซะครับร้านแอร์ทั่วไปทำได้หมดครับ
(แต่อาจไม่ใช่ก็ได้นะครับ)แต่ถ้าวัดไฟจะรู้ทันทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 10:16:27 »


อาจเป็นที่ไฟไปจ่ายที่ครัชคอม.แอร์ไม่พอ เช็คดูว่ามีการต่อrelayเพิ่มแล้วหรือยังถ้ายังก็ไปต่อซะครับร้านแอร์ทั่วไปทำได้หมดครับ
(แต่อาจไม่ใช่ก็ได้นะครับ)แต่ถ้าวัดไฟจะรู้ทันทีครับ
ต้องมาที่คอมกี่โวลทครับถึงเรียกว่าปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pang23
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 10:33:50 »


อาจเป็นที่ไฟไปจ่ายที่ครัชคอม.แอร์ไม่พอ เช็คดูว่ามีการต่อrelayเพิ่มแล้วหรือยังถ้ายังก็ไปต่อซะครับร้านแอร์ทั่วไปทำได้หมดครับ
(แต่อาจไม่ใช่ก็ได้นะครับ)แต่ถ้าวัดไฟจะรู้ทันทีครับ
รู้จริง  แสดงว่าเจ็บมาเยอะ อิอิ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 12:26:33 »


12 up
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pang23
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 12:34:48 »


12 up

เอ๊กๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 16:41:33 »


ขับจากกรุงเทพไปจันมาครับถึงชลบุรีมีแต่ลมก่อนหน้านี้เย็นดีครับ ตอนที่แอร์ไม่เย็นกดปุ่มacไม่มีเสียงคอมแอร์ทำงานเลย พอตอนเย็นกลับกทมเย็นเหมือนเดิมครับน่าจะเป็นคอมเดิมเริ่มมีเสียงดังบ้างแล้วตอนซื้อรถมาเมื่อ4เดือนที่แล้วเติมน้ำยาอย่างเดียวครับ มันมีอะไรหลวมหรือเปล่าครับหรือว่าอากาศมันร้อนเลยเซบการทำงาน แต่ความร้อนปกตินะครับ :กินหัว:

อาการที่ว่าเนี่ยลองดูที่วาวล์น้ำยานะครับว่าตันหรือเปล่า เพราะระบบอาจจะสกปรกทำให้น้ำยาเดินไม่สะดวกและทำให้แรงดันน้ำยาด้าน Hi สูงจนทำให้ Pressor SW ตัดการทำงานของคอมเพลสเซอร์ (ซึ่ง Pressor SW จะอยู่ติดกับ Dryer มีหน้าที่ตัดต่อไฟเลี้ยงคอมเพลสเซอร์ ตามแรงดันน้ำยาสูงมากไปก็ตัด ต่ำไปก็ตัด) อาการวาล์ตันสังเกตุง่ายๆ คือขับไปช่วงแรกๆจะเย็นดีมากพอไปได้สักระยะความเย็นจะลดลงและรู้สึกว่าเครื่องโหลดมากขึ้น หากทิ้งรถไว้สักพักระบบปรับอากาศก็จะเย็นขึ้นมาอีกครั้งเพราะวาลว์ไม่ตันแล้ว  วาล์วตันคืออาการน้ำยาเดินผ่านวาล์วไม่สะดวกทำให้ที่วาล์วมีการฉีดน้ำยาที่มีแรงดันสูงมากๆ จนเกิดความเย็นที่เย็นจัดเมื่อใช้ไปสักพักรูฉีดน้ำยาก็จะเกิดน้ำแข็งจนตันไปทำให้น้ำยาไม่สามารถไหลผ่านได้และเกิดแรงตันน้ำยาที่สูงมากกว่าระดับที่ Pressor SW กำหนดไว้จึงตัดไฟที่ไปเลี่ยงคอมเพลสเซอร์ ดังนั้นไม่ว่าจะกดปุ่ม AC ยังไง คอมก็ไม่ทำงาน

นี่แค่การวิเคราะห์สาเหตุเบื้องต้นนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 17:34:20 »



อาการที่ว่าเนี่ยลองดูที่วาวล์น้ำยานะครับว่าตันหรือเปล่า เพราะระบบอาจจะสกปรกทำให้น้ำยาเดินไม่สะดวกและทำให้แรงดันน้ำยาด้าน Hi สูงจนทำให้ Pressor SW ตัดการทำงานของคอมเพลสเซอร์ (ซึ่ง Pressor SW จะอยู่ติดกับ Dryer มีหน้าที่ตัดต่อไฟเลี้ยงคอมเพลสเซอร์ ตามแรงดันน้ำยาสูงมากไปก็ตัด ต่ำไปก็ตัด) อาการวาล์ตันสังเกตุง่ายๆ คือขับไปช่วงแรกๆจะเย็นดีมากพอไปได้สักระยะความเย็นจะลดลงและรู้สึกว่าเครื่องโหลดมากขึ้น หากทิ้งรถไว้สักพักระบบปรับอากาศก็จะเย็นขึ้นมาอีกครั้งเพราะวาลว์ไม่ตันแล้ว  วาล์วตันคืออาการน้ำยาเดินผ่านวาล์วไม่สะดวกทำให้ที่วาล์วมีการฉีดน้ำยาที่มีแรงดันสูงมากๆ จนเกิดความเย็นที่เย็นจัดเมื่อใช้ไปสักพักรูฉีดน้ำยาก็จะเกิดน้ำแข็งจนตันไปทำให้น้ำยาไม่สามารถไหลผ่านได้และเกิดแรงตันน้ำยาที่สูงมากกว่าระดับที่ Pressor SW กำหนดไว้จึงตัดไฟที่ไปเลี่ยงคอมเพลสเซอร์ ดังนั้นไม่ว่าจะกดปุ่ม AC ยังไง คอมก็ไม่ทำงาน

นี่แค่การวิเคราะห์สามเหตุเบื้องต้นนะครับ
[/quote]

ของผมก็เป็นเช่นที่ว่า แล้ววาล์วตัวนี้มีวิธีแก้ไขด้วยตนเองหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2011 เวลา 19:52:02 »


ของผมก็เป็นเช่นที่ว่า แล้ววาล์วตัวนี้มีวิธีแก้ไขด้วยตนเองหรือไม่ครับ
ถ้าเป็นอาการที่ว่าเนี่ย ลองเช็คน้ำยาดูก่อนนะครับบางครั้งน้ำยาอาจจะเกินก็ได้

แต่ถ้ามาจากวาล์วก็เปลี่ยน Dryer และวาล์วใหม่ครับ จะให้ดีก็ล้างระบบ ถอดแผงคอยล์ร้อนออกมาล้างภายในท่อทางเดินน้ำยาด้วยน้ำยาล้างระบบ ถ้าไม่สะดวกล้างระบบก็เปลี่ยน Dryer และวาล์ว เติมน้ำมันคอมเพลสเซอร์ แล้วแวคคั่มเติมน้ำยาใหม่ แค่นั้นก็เสร็จ (เปลี่ยนวาล์วใหม่อย่าลืมเปลี่ยนโอริงด้งยนะครับ)

ค่าใช้จ่าย
- Dryer GR,Mi ประมาณ 80 บาท (แบบธรรมดาทั่วๆไป), GRI,SRI ประมาณ พันกว่าบาทแล้วแต่ยี่ห้อ
- วาล์วบ๊อกซ์ ประมาณ 550 บาท (สามารถใช้ของเบนซ์แทนได้ เท่าที่ใช้มาของเบนซ์ใช้ดีกว่าปัญหาน้อยกว่าใช้ของเปอร์โยต์)
- น้ำมันคอม ต้องระบุตามชริดของน้ำยาแอร์ ประมาณไม่เกิน 80 บาท
- น้ำยาแอร์ ถ้าเป็น R12 ตอนนี้ราคาจะค่อนข้างสูงแต่เฉลี่ยแล้วราคาน้ำยาแอร์ R12,R134A เท่าที่ผมซื้อเมื่อก่อนปีใหม่อยู่ที่กิโลละ 340 บาท ส่วนราคาตอนนี้ไม่แน่ใจ การซื้อน้ำยาเป็นไปได้ให้ซื้อร้านที่ใช้ตาชั่งดิจิตอล จะได้น้ำยาที่เต็มตามจำนวน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!