ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 10:13:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เมื่อวานเห็น405Gr ท่านใดไปไกลถึงหลวงพระบางแหนะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อวานเห็น405Gr ท่านใดไปไกลถึงหลวงพระบางแหนะ  (อ่าน 3863 ครั้ง)
whatever
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2011 เวลา 14:08:17 »


เมื่อวาน17เมษาผมเห็น405Grแน่มากขับไปถึงหลวงพระบางแหนะเป็นสิงห์คันเดียวที่ผมใน9วัน ไม่รุ้ว่าเป็นสมาชิกเราหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2011 เวลา 14:40:02 »


อย่าว่าแต่หลวงพระบางเลย  ผมว่าคันที่ฟิตๆ นี่ จีน สบาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2011 เวลา 14:52:57 »


 :โอ้ววววววววววว:ยิ่งถ้าเป็นคาบูเดิมยิ่งเจ๋งขึ้นเลยครับของผมไม่กล้าขับไปไกลมากไปกลับแค่500โลเองทั้งที่ทำไปหลายอย่างเช่น สายพานราวลิ้น รอก ปั๊มน้ำ กลัวสังขารรถไม่เที่ยงเพราะมันแก่มากแล้ว ล่าสุดไปดอยอินทนนท์เอานิวซิตี้ไปติดแก็สหัวฉีดนอนคืนเดียวไปกับเกือบ2พันโลใช้แก็สไป1600บตกโลละ90สตางค์ทั้งประหยัดทั้งอุ่นใจในความใหม่เดี๋ยวเอาอีก2คันไปติดบ้างm2กับเฟสต้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2011 เวลา 22:08:33 »


อย่าไปกลัวมันเลยครับ  รถอยู่กับเราทุกวัน จะไปไหนเราต้องรู้ว่าอะไรไม่พร้อม ก็จัดการเสียก่อนเลยครับ   ผมเองเฉพาะเดือนเมษา  เพิ่งเลย
กลางเดือนมาไม่กี่วัน ซัดไป  5 พันกว่าโลแล้ว  ไปไหนถึงไหนถึงกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2011 เวลา 22:13:22 »


อย่าไปกลัวมันเลยครับ  รถอยู่กับเราทุกวัน จะไปไหนเราต้องรู้ว่าอะไรไม่พร้อม ก็จัดการเสียก่อนเลยครับ   ผมเองเฉพาะเดือนเมษา  เพิ่งเลย
กลางเดือนมาไม่กี่วัน ซัดไป  5 พันกว่าโลแล้ว  ไปไหนถึงไหนถึงกัน

ผมเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง วาโวลีน หมื่นโลไปเมื่อกลางเดือนที่แล้ว นี่ จะครบอีกแล้ว ย้ายมาอยู่ต่างจังหวัด แรดเยอะไปหน่อย ก็อย่างว่าเวลาเหลือเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2011 เวลา 22:47:57 »


อย่าไปกลัวมันเลยครับ  รถอยู่กับเราทุกวัน จะไปไหนเราต้องรู้ว่าอะไรไม่พร้อม ก็จัดการเสียก่อนเลยครับ   ผมเองเฉพาะเดือนเมษา  เพิ่งเลย
กลางเดือนมาไม่กี่วัน ซัดไป  5 พันกว่าโลแล้ว  ไปไหนถึงไหนถึงกัน
กลัวมันไปเสียกลางทางช่วงทางที่เปริ่ยวนะสิครับไม่สนุกเลยเมื่อ10กว่าปีก่อนเล่นe30เปลี่ยนอะไหล่ใหม่เกือบทั้งคันจะทําให้ใหม่ที่สุดเท่าที่จะทําได้เวลาขับทางไกลก็ยังไม่ชัวอยู่ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 09:14:12 »


อย่าไปกลัวมันเลยครับ  รถอยู่กับเราทุกวัน จะไปไหนเราต้องรู้ว่าอะไรไม่พร้อม ก็จัดการเสียก่อนเลยครับ   ผมเองเฉพาะเดือนเมษา  เพิ่งเลย
กลางเดือนมาไม่กี่วัน ซัดไป  5 พันกว่าโลแล้ว  ไปไหนถึงไหนถึงกัน
กลัวมันไปเสียกลางทางช่วงทางที่เปริ่ยวนะสิครับไม่สนุกเลยเมื่อ10กว่าปีก่อนเล่นe30เปลี่ยนอะไหล่ใหม่เกือบทั้งคันจะทําให้ใหม่ที่สุดเท่าที่จะทําได้เวลาขับทางไกลก็ยังไม่ชัวอยู่ดีครับ
  ผมใช้เปอร์โยต์มา 10 ปี  วิ่งเหนือล่องใต้ ไปอิสาน  ตามซอกหมู่บ้าน ที่ยังไม่เคยไป   เวลาจะเสียกลับมาเสียชายบันไดบ้าน ไม่เคยให้เจ้าของเดือดร้อนกินข้าวลิงเลย   ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งระหว่างรถกับตัวเรามันเหมือนมีจิต ที่ผูกพันอะไรอยู่สักอย่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
whatever
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 10:53:04 »


ของผมรถพร้อมคนไม่พร้อมครับขับไม่ไหวไกลเกิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 11:21:58 »


ผม ปลาย มกราคม 54 ที่ผ่านมา ระยอง พิจิตร เชียงใหม่ น่าน พิจิตร ระยอง 2720 กม. ค่า น้ำมัน แก๊สโซฮอร์ 95  7300  บาท 

บอกได้เลยว่า รถเยี่ยมจริง ๆ    รถใหว รถพร้อม  คนใหว  คนพร้อม  ตังค์ชักจะไม่ใหว  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 11:38:17 »


ของผม 405Gr เครื่องคาร์บู ไปมาหมดขึ้นเหนือล่องใต้ ไปอีสาน มาตะวันออกไปตะวันตก ไม่เคยเสียกลางทางมาเสียทีก็อยู่ในกรุงนี่แหละกลางแยกพระพรหม สายพานไทม์มิ่งขาด พอดีมีเส้นสำรองอยู่ท้ายรถเอาเข้าข้างทางถอดเปลี่ยนมันตรงนั้นแหละ 2 ชม. เสร็จไปได้ต่อ นี่แหละเปอร์โยชีวิตคือการเดินทาง ส่วนใหญ่รถเก่าวิ่งยาวๆ มักจะไม่ค่อยเสีย แต่ถ้ารถติดๆ อากาศร้อนๆ มีเดียงได้... งง งง ไปไหนไปได้ไกลแค่ไหนไม่หวั่นด้วยพลัง lpg
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 11:44:00 »


ของผม 405Gr เครื่องคาร์บู ไปมาหมดขึ้นเหนือล่องใต้ ไปอีสาน มาตะวันออกไปตะวันตก ไม่เคยเสียกลางทางมาเสียทีก็อยู่ในกรุงนี่แหละกลางแยกพระพรหม สายพานไทม์มิ่งขาด พอดีมีเส้นสำรองอยู่ท้ายรถเอาเข้าข้างทางถอดเปลี่ยนมันตรงนั้นแหละ 2 ชม. เสร็จไปได้ต่อ นี่แหละเปอร์โยชีวิตคือการเดินทาง ส่วนใหญ่รถเก่าวิ่งยาวๆ มักจะไม่ค่อยเสีย แต่ถ้ารถติดๆ อากาศร้อนๆ มีเดียงได้... งง งง ไปไหนไปได้ไกลแค่ไหนไม่หวั่นด้วยพลัง lpg

สายพานไทม์มิ่งขาด หรือ  สายพานไดร์ ครับ  ถ้าไทม์มิ่งขาดขณะเครื่องยังติดอยู่ ผมว่างานช้าง นะครับ  ซ่อมเองสองชั่วโมงริมถนนไม่น่าจะได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 12:14:51 »


  ผมใช้เปอร์โยต์มา 10 ปี  วิ่งเหนือล่องใต้ ไปอิสาน  ตามซอกหมู่บ้าน ที่ยังไม่เคยไป   เวลาจะเสียกลับมาเสียชายบันไดบ้าน ไม่เคยให้เจ้าของเดือดร้อนกินข้าวลิงเลย   ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งระหว่างรถกับตัวเรามันเหมือนมีจิต ที่ผูกพันอะไรอยู่สักอย่าง
[/quote]

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเลยคร๊าบบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฮึ๊ดโช๊ะ
วิ่งได้ก็บุญแล้ว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 12:16:35 »


  ผมใช้เปอร์โยต์มา 10 ปี  วิ่งเหนือล่องใต้ ไปอิสาน  ตามซอกหมู่บ้าน ที่ยังไม่เคยไป   เวลาจะเสียกลับมาเสียชายบันไดบ้าน ไม่เคยให้เจ้าของเดือดร้อนกินข้าวลิงเลย   ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งระหว่างรถกับตัวเรามันเหมือนมีจิต ที่ผูกพันอะไรอยู่สักอย่าง

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเลยคร๊าบบบ
[/quote]

+1 เห็นด้วยมากๆเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 13:04:42 »


ของผม 405Gr เครื่องคาร์บู ไปมาหมดขึ้นเหนือล่องใต้ ไปอีสาน มาตะวันออกไปตะวันตก ไม่เคยเสียกลางทางมาเสียทีก็อยู่ในกรุงนี่แหละกลางแยกพระพรหม สายพานไทม์มิ่งขาด พอดีมีเส้นสำรองอยู่ท้ายรถเอาเข้าข้างทางถอดเปลี่ยนมันตรงนั้นแหละ 2 ชม. เสร็จไปได้ต่อ นี่แหละเปอร์โยชีวิตคือการเดินทาง ส่วนใหญ่รถเก่าวิ่งยาวๆ มักจะไม่ค่อยเสีย แต่ถ้ารถติดๆ อากาศร้อนๆ มีเดียงได้... งง งง ไปไหนไปได้ไกลแค่ไหนไม่หวั่นด้วยพลัง lpg

สายพานไทม์มิ่งขาด หรือ  สายพานไดร์ ครับ  ถ้าไทม์มิ่งขาดขณะเครื่องยังติดอยู่ ผมว่างานช้าง นะครับ  ซ่อมเองสองชั่วโมงริมถนนไม่น่าจะได้

สายพานไทร์มิ่งครับ พอดีผมมีเครื่องมืออยู่ท้ายรถประจำ  เอารถเข้าข้างทาง ยกรถเอาสามขารองถอดล้อข้างขวาออก ถอดสายพานหน้าเครื่องออกหมด ใช้บล๊อกเบอร์ 22 ถอดน๊อตพู่เล่เพลาข้อเหวี่ยงออก (ใช้ไขควงแบนเสียงล๊อกเพลาด้านชุดคลัทช์) ถอดพู่เล่ และแผ่นพลาสติกปิดสายพาน 3 ชิ้นออก คลายน๊อตล๊อครอกดันสายพานเบอร์ 11 2 ตัวออก เปิดฝาเหล็กครอบเฟืองแคมชาร์ปออก ใช้ประแจเลื่อนคลายน๊อตล๊อคตัวดันรอกออก(เบอร์ 17) ใช้คีมล๊อคหมุนตัวดันรอกออกค้างไว้เอาสายพานเก่าออก หมุนข้อเหวี่ยงให้มาร์กตรง หมุนแคมชาร์ปให้มาร์กตรง เอาสายพานเส้นใหม่ใส่ (ที่สายพานจะมีมาร์กอยู่ 2 ขีด ห่างกัน 64 ร่องเฟือง) หมุนตัวดันรอกออกให้รอกดันสายพานล๊อคน๊อตตัวดันสายพาน เอาน๊อตข้อเหวี่ยงใส่แล้วลองหมุนข้อเหวี่ยงไปซักประมาณ 2 รอบ ต้องไม่ติดอะไร (วาล์วไม่ยันหัวลูกสูบ) ก็ประกอบทุกอย่างกลับเหมือนเดิม ติดเครื่องใด้ตามปกติ ก็เอาไปซ่อมใหญ่อีกที  ที่ต้องทำเดียวนั้นเพราะแถวนั้นหาอู่ยาก รถก็ติด เลยจัดเองซะ เครื่อง GR ดีอย่างคือซ่อมง่าย ไม่ซับซ้อน เคยสานพานไทร์มิ่งขาด 2 ครั้ง เครื่องก็ไม่พัง ครั้งแรกรอกตาย และครั้งนี้เนื่องจากครั้งที่แล้วยังไม่เปลี่ยนสายพาน ก็ว่าจะว่าจะอยู่ก็ยังไม่ได้ทำซักทีเลยได้เหงื่อเลย.........โอ้เหนื่อย..... :หนาวจัง: :หนาวจัง:






แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 13:08:37 »


เมื่อ10กว่าปีก่อนเอา lancer ecar ไปขึ้นดอยอินทนนท์ฮิตควันโขม่งเลยก่อนถึงพระธาตุช่วงปีใหม่อีกหาช่างไม่ได้รอเครื่องเย็นลองเติมน้ำให้เต็มแล้วขับดู ขับได้ปกติครับ ขับกลับถึงกทมเลยครับแล้วเปลี่ยนปั๊มน้ำหลังจากนั้นใช้ยาวเข้าใจว่าขึ้นทางชันมากแล้วปั๊มน้ำก็ไกล้เสียพอดีเลยรถวิ่งมาแค่8หมื่นโลเองแจ๊คพอตเลย :เหงื่อแตก:ขากลับลุ้นแทบแย่หลังจากนั้นก็เซฟิโร่a32อีกครั้งแบบเดียวกันแต่ขายก่อนที่จะเปลี่ยนปั๊มครับหลังจากนั้นจะออกต่างจังหวัดจะหารถใหม่ที่สุดไปครับเพื่อความอุ่นใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 13:17:53 »


ของผม 405Gr เครื่องคาร์บู ไปมาหมดขึ้นเหนือล่องใต้ ไปอีสาน มาตะวันออกไปตะวันตก ไม่เคยเสียกลางทางมาเสียทีก็อยู่ในกรุงนี่แหละกลางแยกพระพรหม สายพานไทม์มิ่งขาด พอดีมีเส้นสำรองอยู่ท้ายรถเอาเข้าข้างทางถอดเปลี่ยนมันตรงนั้นแหละ 2 ชม. เสร็จไปได้ต่อ นี่แหละเปอร์โยชีวิตคือการเดินทาง ส่วนใหญ่รถเก่าวิ่งยาวๆ มักจะไม่ค่อยเสีย แต่ถ้ารถติดๆ อากาศร้อนๆ มีเดียงได้... งง งง ไปไหนไปได้ไกลแค่ไหนไม่หวั่นด้วยพลัง lpg

สายพานไทม์มิ่งขาด หรือ  สายพานไดร์ ครับ  ถ้าไทม์มิ่งขาดขณะเครื่องยังติดอยู่ ผมว่างานช้าง นะครับ  ซ่อมเองสองชั่วโมงริมถนนไม่น่าจะได้

สายพานไทร์มิ่งครับ พอดีผมมีเครื่องมืออยู่ท้ายรถประจำ  เอารถเข้าข้างทาง ยกรถเอาสามขารองถอดล้อข้างขวาออก ถอดสายพานหน้าเครื่องออกหมด ใช้บล๊อกเบอร์ 22 ถอดน๊อตพู่เล่เพลาข้อเหวี่ยงออก (ใช้ไขควงแบนเสียงล๊อกเพลาด้านชุดคลัทช์) ถอดพู่เล่ และแผ่นพลาสติกปิดสายพาน 3 ชิ้นออก คลายน๊อตล๊อครอกดันสายพานเบอร์ 11 2 ตัวออก เปิดฝาเหล็กครอบเฟืองแคมชาร์ปออก ใช้ประแจเลื่อนคลายน๊อตล๊อคตัวดันรอกออก(เบอร์ 17) ใช้คีมล๊อคหมุนตัวดันรอกออกค้างไว้เอาสายพานเก่าออก หมุนข้อเหวี่ยงให้มาร์กตรง หมุนแคมชาร์ปให้มาร์กตรง เอาสายพานเส้นใหม่ใส่ (ที่สายพานจะมีมาร์กอยู่ 2 ขีด ห่างกัน 64 ร่องเฟือง) หมุนตัวดันรอกออกให้รอกดันสายพานล๊อคน๊อตตัวดันสายพาน เอาน๊อตข้อเหวี่ยงใส่แล้วลองหมุนข้อเหวี่ยงไปซักประมาณ 2 รอบ ต้องไม่ติดอะไร (วาล์วไม่ยันหัวลูกสูบ) ก็ประกอบทุกอย่างกลับเหมือนเดิม ติดเครื่องใด้ตามปกติ ก็เอาไปซ่อมใหญ่อีกที  ที่ต้องทำเดียวนั้นเพราะแถวนั้นหาอู่ยาก รถก็ติด เลยจัดเองซะ เครื่อง GR ดีอย่างคือซ่อมง่าย ไม่ซับซ้อน เคยสานพานไทร์มิ่งขาด 2 ครั้ง เครื่องก็ไม่พัง ครั้งแรกรอกตาย และครั้งนี้เนื่องจากครั้งที่แล้วยังไม่เปลี่ยนสายพาน ก็ว่าจะว่าจะอยู่ก็ยังไม่ได้ทำซักทีเลยได้เหงื่อเลย.........โอ้เหนื่อย..... :หนาวจัง: :หนาวจัง:









เจ๋ง อะ........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 13:30:16 »


โอ้โหคุณpitaเก่งจริงฯทำเองได้อยากฝึกทำมั้งจังเลยแต่เป็นคนขี่ลืมมากฯเลยล่าสุดพึ่งถอดเบาะถอดพรมมาซักแล้วใส่ฉนวนพื้นรถใหม่ใช้แบบโฟมดำที่ติดฝากระโปรงหน้าอะครับทำเป็นฉนวนพื้นแทน ที่พื้นรถก็มีสนิมขึ้นทั้งขัดทั้งถูใช้น้ำยากันสนิมสีเหมือนนมแต่พอโดนสนิมจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลไหม้แล้วพนทับด้วยสเปส์กัลวาไนส์หรือสังกระสีเหลวและก็ใส่กาวติดฉนวนประกอบเป็นอันเสร็จ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 13:38:37 »


 :Lier:สาเหตุของสนิมด้านคนขับน่าจะเป็นฐานหม้อลมเบรครั่วเพราะเห็นด้ามเบรคมีสนิมเกาะจะเทสรั่วก่อนแล้วค่อยใส่พรมใส่เบาะเนื้อที่จอดมีจำกัดแต่คิดว่าทำความสะอาดฐานหม้อลมแล้วยาแนวซิลิโคนพอไหวไหมครับ ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 13:44:29 »


สงกรานต์หยุด5วันไม่ต้องไปไหนนั่งทำแต่คันเนี้ยขัดเคลือบสีเองอีก :เหนื่อยร้อน:เจ็บแขนไปข้างเลยครับซื้อเครื่องขัดมาก็ไม่ได้เรื่องราคาแค่พันกว่าถูกไปเดี๋ยวซื้อใหม่ให้ดีกว่านี้อีกหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong_ris
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 13:56:43 »



พี่ ๆ ท่านใด ถ้ามีโอกาสได้เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเอง  ช่วยถ่ายภาพเก็ยไว้ ลงใน DIY น่าจะดีน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 15:02:54 »


 ...ขออนุญาติแจมบ้างนะครับ...!!! (ประวัติเยอะจริงๆ ผมเนี๊ย 555)
   ...ตอนได้แดงแก้วมา( 405 GR'91 เกียร์ธรรมดา) ผมขับจากเต๊นท์ตรงแหน่วเข้าอู่ประจำทันที...!!! เปลี่ยน-ถ่ายของเหลว(ล้างหม้อน้ำ+เติมน้ำยา,น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์,เปลี่ยนสายอ่อนเบรค+ไล่น้ำมันในระบบเบรค) เปลี่ยนสายพานราวลิ้น+ลูกรอก+ปั๊มน้ำ...เท่าที่จำได้ครับ...!!! ที่เหลือ ขับไป ซ่อมไป... ออกงานครั้งแรก ไปรับพี่ชายที่ตลาดโรงเกลือ และไปส่ง(หลายครั้ง) ...ถ้าจัดหนักก็ไปนครศรีฯกับแม่(ช้างกลาง,ฉวาง,ทุ่งสง) ลงหาดใหญ่ แวะหาพี่สาวที่พัทลุง...!!! ด้วยความที่เคยใช้ 309 เครื่อง 1600 เดิมๆมาก่อน(ไอ้เจ้าตัวเล็กนี่ ร่อนไปทั่วมากกว่าแดงแก้วอีกครับ...!!!) แรกๆก็หวั่นๆ แต่ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ ซีซีก็มากกว่า ใหญ่ก็ใหญ่กว่า เลยไม่กลัว(เดี๋ยวอาย 309 55555)
   ...ตอนนั้น ไม่รู้กระทั่งคาร์บูฯ 405 มีสองลิ้น(เพราะ Webberลิ้นเดี่ยวใน 309 ทำเอาผมประทับจิต วิ่งเป็นลูกสิงห์ไล่กระต่ายเชียว) ...คาร์บูฯสองลิ้นของ 405 พี่เทพแกบอกลองลิ้นสองเปิดสิ จะรู้ซึ้งถึงพระธรรม 5555555 (จริงๆครับ ซดเป็นดูดเป๊บซี่เลย 555)
   ...จริงดั่งคำครับ สมบูรณ์ๆนี่ ถึงไหน ถึงกัน...!!! ตอนนี้แดงแก้วขอพักซักระยะก่อน แอร์เสร็จ ติดแก๊สเสร็จ(เช็คเครื่องใหญ่อีกซักครั้ง)...คงได้เอาแดงแก้ว 16"ขอบขาว กระจกมองข้างแฟนท่อม เสาอากาศลูกปิงปองพร้อม Sun Guard...ออกเที่ยวไกลๆกับเขาบ้าง...!!! ช่วงนี้เลยขอขับแว๊ปๆแถวๆบ้านไปก่อน อิ อิ...!!!  "Love 405 Forever...!!!"
                                                                                                                                   ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 15:24:45 »



พี่ ๆ ท่านใด ถ้ามีโอกาสได้เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเอง  ช่วยถ่ายภาพเก็ยไว้ ลงใน DIY น่าจะดีน่ะครับ
ใช่เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 15:30:28 »


...ขออนุญาติแจมบ้างนะครับ...!!! (ประวัติเยอะจริงๆ ผมเนี๊ย 555)
   ...ตอนได้แดงแก้วมา( 405 GR'91 เกียร์ธรรมดา) ผมขับจากเต๊นท์ตรงแหน่วเข้าอู่ประจำทันที...!!! เปลี่ยน-ถ่ายของเหลว(ล้างหม้อน้ำ+เติมน้ำยา,น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์,เปลี่ยนสายอ่อนเบรค+ไล่น้ำมันในระบบเบรค) เปลี่ยนสายพานราวลิ้น+ลูกรอก+ปั๊มน้ำ...เท่าที่จำได้ครับ...!!! ที่เหลือ ขับไป ซ่อมไป... ออกงานครั้งแรก ไปรับพี่ชายที่ตลาดโรงเกลือ และไปส่ง(หลายครั้ง) ...ถ้าจัดหนักก็ไปนครศรีฯกับแม่(ช้างกลาง,ฉวาง,ทุ่งสง) ลงหาดใหญ่ แวะหาพี่สาวที่พัทลุง...!!! ด้วยความที่เคยใช้ 309 เครื่อง 1600 เดิมๆมาก่อน(ไอ้เจ้าตัวเล็กนี่ ร่อนไปทั่วมากกว่าแดงแก้วอีกครับ...!!!) แรกๆก็หวั่นๆ แต่ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ ซีซีก็มากกว่า ใหญ่ก็ใหญ่กว่า เลยไม่กลัว(เดี๋ยวอาย 309 55555)
   ...ตอนนั้น ไม่รู้กระทั่งคาร์บูฯ 405 มีสองลิ้น(เพราะ Webberลิ้นเดี่ยวใน 309 ทำเอาผมประทับจิต วิ่งเป็นลูกสิงห์ไล่กระต่ายเชียว) ...คาร์บูฯสองลิ้นของ 405 พี่เทพแกบอกลองลิ้นสองเปิดสิ จะรู้ซึ้งถึงพระธรรม 5555555 (จริงๆครับ ซดเป็นดูดเป๊บซี่เลย 555)
   ...จริงดั่งคำครับ สมบูรณ์ๆนี่ ถึงไหน ถึงกัน...!!! ตอนนี้แดงแก้วขอพักซักระยะก่อน แอร์เสร็จ ติดแก๊สเสร็จ(เช็คเครื่องใหญ่อีกซักครั้ง)...คงได้เอาแดงแก้ว 16"ขอบขาว กระจกมองข้างแฟนท่อม เสาอากาศลูกปิงปองพร้อม Sun Guard...ออกเที่ยวไกลๆกับเขาบ้าง...!!! ช่วงนี้เลยขอขับแว๊ปๆแถวๆบ้านไปก่อน อิ อิ...!!!  "Love 405 Forever...!!!"
                                                                                                                                   ขอบคุณครับ
สีแดงแก้วเป็นสีจากโรงงานเลยหรือเปล่าครับหรือพ้นใหม่ทั้งคันเอง เคยเห็นแต่sriสีแบบนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 เมษายน 2011 เวลา 15:36:13 »


ล้อแม็ก16ลายแอลพีน่าลายนี้ใส่bm318e30สวยไม่ยอกเหมือนกันล้อนี้ที่ซื้อที่จันทบุรีใช่ไหมครับตอนผมเห็นกระทู้นี้ผมอยู่ที่จันเหมือนกันไปที่รอยพระบาทมาครับดูได้แป๊บเดียวก็มีคนจองแล้วน่าเสียดายจัง :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!