ผมดันใส่มาตั้ง 4 ปีที่จริงมันกลับไม่จำเป็น ไอ้เราก็คิดว่าเวลาหม้อน้ำร้อนเติมใส่ไปได้
ไม่ต้องรอให้หม้อน้ำเย็นแล้วเปิดฝา เห็นเมื่อใส่หม้อพักเพิ่มเมื่อน้ำหายก็มักจะเติมผ่านหม้อพัก
แสดงว่าแบบของผมนี้ฝาหม้อน้ำเสียใช่ป่ะ
...ขออนุญาติอีกครั้งครับ...!!!
...ถ้าฝาหม้อน้ำ แรงกดสปริงไม่แข็งพอ และพอระบบความร้อนทำงาน มันจะมีแรงดันครับ...!!! ...ถ้าฝาหม้อน้ำที่ใช้มันไม่สามารถต้านแรงดันน้ำได้ มันก็จะออกตรงท่อเล็กๆที่ผมบอก ของผม เหตุที่ต่อท่อลงมาข้างล่าง พอจอดดับเครื่องปุ๊บ...!!! น้ำจะไปดันสปริงที่มีแรงกดไม่มากพอ จึงล้นทะลักออก ...ผม...ตอนนั้นนั่งดูเลยหลังจากจอดรถ เห็นชัดเลยว่าน้ำมันดันออกท่อเล็กๆจริงๆ เรี่ยราดเต็มพื้นเลย...!!! พอเครื่องเย็น(หรือเริ่มเย็นจนพอถอดฝาหม้อน้ำได้...จะมีลมดันออกมาจนรู้สึกได้...!!! เหตุเพราะพอมันดันน้ำออก จึงเกิดช่องว่างเพราะน้ำหาย) เลยมีอากาศเข้าไปสะสมแทน...!!! เหตุนี้ การไล่ลมจึงสำคัญมากๆ ถ้าน้ำหายจนถึงก้นหม้อพัก เติมน้ำเข้าไปแต่ไม่ไล่ลม...อาการก็ไม่หายครับ...!!! ของผมตอนนี้มีหายบ้าง แต่น้อยมากประมาณน้ำเกือบๆหนึ่งแก้ว(ผมเอารอยต่อของคอกับหม้อพักเป็นเกณฑ์ครับ...!!!) เติมเอาความสบายใจเท่านั้น...!!!
...สรุป ฝาหม้อน้ำ(มองข้ามไม่ได้จริงๆ)ต้องมีแรงกดสปริงที่สามารถกันไม่ให้น้ำดันออกมาได้...!!! ยกเว้นมีปัจจัยอื่นๆครับ...!!!
ขอบคุณครับ

