ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:22:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  หาฝาครอบวาว์ว...หรือช๊อตบล๊อกดี?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หาฝาครอบวาว์ว...หรือช๊อตบล๊อกดี?  (อ่าน 3339 ครั้ง)
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 22:59:24 »


เครื่อง 405 Sri ในคันเขียวลาดพร้าวครับ...

เอารถไปเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ..วันต่อมารถน้ำมันเครื่องซึม..อู่บอกฝาครอบวาว์วแตก..(ใครทำหว่า..)ให้หาฝาใหม่..
มันบอกว่าหาฝาใหม่น๊ะราคาราคาไม่แพงหรอก.."คุณหาเองซิ" (ผมนึกในใจ) นี้คือที่มาที่ไปของเรื่องครับ...


ดังนั้น ใครมีฝาครอบวาว์วราคาไม่แรง... ขอเสียงหน่อยจร้า PM ก็ได้ครับ..ขอบคุณล่วงหน้าครับ..

หรือใครเห็นเพ่น พ่านอยู่ตามอู่ใหน ช่วยบอกพิกัดและเบอร์โทรด้วย นะครับ..Thank you ครับ


ตอนนี้น้ำมันเครื่องไหลไปโดนท่อไอเสีย..ควันขึ้นยังกับขับรถพลังไอน้ำเลยครับ...

 :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
worathep
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2011 เวลา 23:49:32 »


เครื่องเก่าผมอยู่ที่อู่ช่างเอ นวมินทร์ อยากได้ไปถอดเอาเลย ฟรี ผมจะเก็บเอาเฉพาะเซ็นเซอร์ต่างๆ  ไดร์สตาท ปั๊มเพาเวอร์ นอกนั้นจะชั่งกิโลขาย เพราะผมวาง mi16 แล้ว tel.0813209682
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2011 เวลา 05:49:20 »


+ขอสนับสนุน และปรบมือให้คนดี อย่างนี้แหละสังคมน่าอยู่ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pakpol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2011 เวลา 09:19:07 »


นับถือนำ้ใจชาวสิงห์จริง ๆๆๆ
 :ยินดี อุอุอุ: :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2011 เวลา 09:46:38 »


นับถือน้ำใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2011 เวลา 09:55:06 »


เครื่องเก่าผมอยู่ที่อู่ช่างเอ นวมินทร์ อยากได้ไปถอดเอาเลย ฟรี ผมจะเก็บเอาเฉพาะเซ็นเซอร์ต่างๆ  ไดร์สตาท ปั๊มเพาเวอร์ นอกนั้นจะชั่งกิโลขาย เพราะผมวาง mi16 แล้ว tel.0813209682
ไปหาเครื่องที่ไหนมาครับราคาเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2011 เวลา 16:30:21 »


เครื่องเก่าผมอยู่ที่อู่ช่างเอ นวมินทร์ อยากได้ไปถอดเอาเลย ฟรี ผมจะเก็บเอาเฉพาะเซ็นเซอร์ต่างๆ  ไดร์สตาท ปั๊มเพาเวอร์ นอกนั้นจะชั่งกิโลขาย เพราะผมวาง mi16 แล้ว tel.0813209682
ขอบคุณมากครับ..เดี๋ยวจาลองโทรไปที่อู่ครับ..
รายงานผลต่อ...
พรุ่งนี้ช่างเอ จะจัดการให้ครับ....โอ้...น้ำใจงามทั้งสองท่านจริงๆ..
หากมาเมืองตรัง โทร 081-7478899 จะขอคาระวะสักจอก นะครับ
 :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 13:46:05 »


เครื่องเก่าผมอยู่ที่อู่ช่างเอ นวมินทร์ อยากได้ไปถอดเอาเลย ฟรี ผมจะเก็บเอาเฉพาะเซ็นเซอร์ต่างๆ  ไดร์สตาท ปั๊มเพาเวอร์ นอกนั้นจะชั่งกิโลขาย เพราะผมวาง mi16 แล้ว tel.0813209682
ขอบคุณมากครับ..เดี๋ยวจาลองโทรไปที่อู่ครับ..
รายงานผลต่อ...
พรุ่งนี้ช่างเอ จะจัดการให้ครับ....โอ้...น้ำใจงามทั้งสองท่านจริงๆ..
หากมาเมืองตรัง โทร 081-7478899 จะขอคาระวะสักจอก นะครับ
 :ยินดี อุอุอุ:

อาจารย์ครับ  เจ้า เจมส์จะลงใต้ ให้ไปแวะเอาที่อู่ช่างเอ ไปให้อาจรย์ เลยก็ได้นิ  อาจารย์ พี.เอ็ม. ไปหาเค้าเลย เค้านิสัยดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 13:47:39 »


.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 18:16:01 »


..ขอบคุณมากครับ คุณวัฒน์...ช่างเอ ส่งมาให้แล้ว ครับ...เอาฝาไปเปลี่ยนแล้วครับ...ปรากฎว่าเมื่อทดลองวิ่ง
น้ำมันเครื่องดันออกทางฝาควันโขมงเลยครับ (เลยคิดว่าเครื่องน่าจะผิดปกติแต่ฝาคงปกติ)ตอนนี้แก้ไขโดยทดลองเอา
Silicone ปิดซะเลยเพื่อตรวจสอบว่านอกจากทางฝาแล้วออกทางไหนอีก  และพบว่าไหลออกด้านหลังอีกเล็กน้อย....พอทน...

แต่ดีกว่าฝาเก่าของผมที่ไหลเป็นท่อแตกเลยครับ...คิดว่าฝาแตกตรงบริเวณใด บริเวณหนึ่ง ครับ..แต่ลองสังเกตุดูยังไม่พบ
คงแตกไม่มาก...

ขอบคุณ..ท่าน worathep ที่ให้ฟรี ครับ... ขอบคุณช่างเอที่ช่วยส่งมาให้ ครับ...

คำถาม..มีความผิดปกติอะไรหรือเปล่ากับเครื่องยนต์...เป็นไปได้มั๊ยที่แรงดันน้ำมันเครื่องมันมากเกินไป
ทำให้ดันออกมาทางฝาเติมน้ำมันเครื่อง..(เครื่องเพิ่งเอาไปเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบมา ครับ...)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 20:37:45 »


อาจารย์ครับ อาการนี้ผิดปกติแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pakpol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:04:22 »


ดูแล้วปัญหามาจากอย่างอื่นแน่ๆๆยาง แต่ความคิดอันนิดๆๆน่าจะ..........มากกว่า
1 valve
2สายพานทามมิ่ง
3ประเก็นรั่ว
4.........
รู้น้อยแต่อยากช่วย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:18:51 »


ให้เปลี่ยนโอริงที่ฝาใหม่  หรือไม่ก็ลองตัดฝาถังน้ำมันเครื่อง แบบ 5 ลิตรเป็นวงกลมรองโอริงอีกชั้นหนึ่ง
..ขอบคุณมากครับ คุณวัฒน์...ช่างเอ ส่งมาให้แล้ว ครับ...เอาฝาไปเปลี่ยนแล้วครับ...ปรากฎว่าเมื่อทดลองวิ่ง
น้ำมันเครื่องดันออกทางฝาควันโขมงเลยครับ (เลยคิดว่าเครื่องน่าจะผิดปกติแต่ฝาคงปกติ)ตอนนี้แก้ไขโดยทดลองเอา
Silicone ปิดซะเลยเพื่อตรวจสอบว่านอกจากทางฝาแล้วออกทางไหนอีก  และพบว่าไหลออกด้านหลังอีกเล็กน้อย....พอทน...

แต่ดีกว่าฝาเก่าของผมที่ไหลเป็นท่อแตกเลยครับ...คิดว่าฝาแตกตรงบริเวณใด บริเวณหนึ่ง ครับ..แต่ลองสังเกตุดูยังไม่พบ
คงแตกไม่มาก...

ขอบคุณ..ท่าน worathep ที่ให้ฟรี ครับ... ขอบคุณช่างเอที่ช่วยส่งมาให้ ครับ...

คำถาม..มีความผิดปกติอะไรหรือเปล่ากับเครื่องยนต์...เป็นไปได้มั๊ยที่แรงดันน้ำมันเครื่องมันมากเกินไป
ทำให้ดันออกมาทางฝาเติมน้ำมันเครื่อง..(เครื่องเพิ่งเอาไปเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบมา ครับ...)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:19:09 »


ดูแล้วปัญหามาจากอย่างอื่นแน่ๆๆยาง แต่ความคิดอันนิดๆๆน่าจะ..........มากกว่า
1 valve
2สายพานทามมิ่ง
3ประเก็นรั่ว
4.........
รู้น้อยแต่อยากช่วย


ขอบคุณมาก ครับ...ตอนนี้ชักมึนแล้วครับ...
ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร..เปลี่ยนอู่ก่อนมั๊ย..แต่ช่าง
ก็ดีนะ พยายามซ่อมให้เต็มที่....แต่ช่างก็เริ่มมึนแล้วเหมือนกัน
สงสัยต้องส่งผ่าตัดกับหมอใหญ่..แถวหาดใหญ่ซะแล้ว
(ตอนนี้ใช้หมอตำแย...รักษาโดยใช้ยาหม้ออยู่..ครับ อิอิ..
พวกใช้ซิลิโคนผิดฝาน้ำมันเครื่องซะ...5555..คราวนี้มันคงไม่รั่วตรงฝา...แต่เครื่องคงระเบิดไปเลยย...5555)
 :เครียดดูดบุหรี่:
........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:19:33 »


ให้เปลี่ยนโอริงที่ฝาใหม่  หรือไม่ก็ลองตัดฝาถังน้ำมันเครื่อง แบบ 5 ลิตรเป็นวงกลมรองโอริงอีกชั้นหนึ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:31:30 »


ให้เปลี่ยนโอริงที่ฝาใหม่  หรือไม่ก็ลองตัดฝาถังน้ำมันเครื่อง แบบ 5 ลิตรเป็นวงกลมรองโอริงอีกชั้นหนึ่ง
Oh..Good idea ครับ..พรุ่งนี้ต้องแคะฝาออกเพราะน้ำมันเครื่องรั่วมากจนขาดต้องเติมเพิ่ม..
พรุ่งนี้ใช้สูตรอาจารย์ ครับ...ใช้ฝาน้ำมันเครื่องรองซะ ก่อนสั่งโอริงฝาจากบางกอกมาเปลี่ยน..
แต่ปกติมันไม่น่ารั่วได้ง่ายนะครับ...ไม่รู้ว่าในเครื่องมันผิดปกติอะไรหรือเปล่า
ปะเก็นฝาสูบก็เพิ่งเปลี่ยน ยางฝาวาว์วก็เพิ่งเปลี่ยน...ตอนนี้น้ำมันเครื่องค้างอยู่ในฝาครอบกรองอากาศเต็มเลย..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:51:15 »


ของผมก็เคยเป็น  ต้องแก้โดยวิธีนี้ครับแล้วค่อยหามาเปลี่ยน  ผมไม่แน่ใจว่าทำไม่มันถึงได้ออกมามากจนเต็มร่องฝาน้ำมัน  น้ำมันเครื่องเติมมากเกินไปหรือเปล่าให้ดูด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 21:55:58 »


ของผมก็เคยเป็น  ต้องแก้โดยวิธีนี้ครับแล้วค่อยหามาเปลี่ยน  ผมไม่แน่ใจว่าทำไม่มันถึงได้ออกมามากจนเต็มร่องฝาน้ำมัน  น้ำมันเครื่องเติมมากเกินไปหรือเปล่าให้ดูด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ..น้ำมันเครื่องไม่เกินครับ..อยู่ระหว่างขีดบนและขีดล่าง..ครับ..
แต่ตอนนี้น้ำมันเครื่องขาด...และต่ำกว่าขีดล่างลงไปแล้วครับ..เพราะรั่วตอนบ่ายนี้เองตอนเอารถไปลอง..

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 08:43:31 »


อาจารย์ ครับ อาการนี้ผมโทรถามช่างเอ็กซ์ที่อู่ดำริห์  การาจ  ได้ความว่าอาจารย์ลองให้ช่างดูว่า
ช่าง(ที่เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ)  ใส่ประเก็นฝาสูบกลับด้านหรือป่าว หากใส่กงับด้านก็จะไปปิดช่างทางน้ำมัน และทำให้วาวล์ไหม้ได้นะ 


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 11:05:57 »


อาจารย์ ครับ อาการนี้ผมโทรถามช่างเอ็กซ์ที่อู่ดำริห์  การาจ  ได้ความว่าอาจารย์ลองให้ช่างดูว่า
ช่าง(ที่เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ)  ใส่ประเก็นฝาสูบกลับด้านหรือป่าว หากใส่กงับด้านก็จะไปปิดช่างทางน้ำมัน และทำให้วาวล์ไหม้ได้นะ 

ผมกำลังคิดว่ามีอะไรมาอุดทางเดินน้ำมันเครื่องเหมือนกัน  เหมือนรถคนที่รู้จักกันน้ำมันไม่ขึ้นมาเลี้ยงเพลาลูกเบี้ยวด้านบนเพราะรูน้ำมันมีคาบยางมาอุดทำให้ชิ้นส่วนละลาย  เครื่องมีเสียงดัง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 11:50:45 »


ช่างใส่ประเก็นฝาสูบกลับด้าน หรือใช้กาวทาประเก็นแล้วมันไปอุดทางเดินของน้ำมันไหลกลับหรือป่าว ทำให้น้ำมันไหลกลับไม่ทัน เลยทะลักออก  ของผมก็เคยเป็นเนื่องจากฝาสูบและขอบเสื้อเครื่องมันผุมาก ถอดมาเปลี่ยนประเก็นฝาแล้วทากาวมากไปมันเลยไปปิดทางขึ้นของน้ำมันมาบนฝา ทำให้ไม่มีน้ำมันไปเลี้ยงเพลาลูกเบี้ยวจนมันติด(เสียงดังสนั่น) สายพานไทม์มิ่งขาดเลย........ลองดูครับอาจเป็นได้........ 555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2011 เวลา 20:28:18 »


อาจารย์ ครับ อาการนี้ผมโทรถามช่างเอ็กซ์ที่อู่ดำริห์  การาจ  ได้ความว่าอาจารย์ลองให้ช่างดูว่า
ช่าง(ที่เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ)  ใส่ประเก็นฝาสูบกลับด้านหรือป่าว หากใส่กงับด้านก็จะไปปิดช่างทางน้ำมัน และทำให้วาวล์ไหม้ได้นะ  

ช่างใส่ประเก็นฝาสูบกลับด้าน หรือใช้กาวทาประเก็นแล้วมันไปอุดทางเดินของน้ำมันไหลกลับหรือป่าว ทำให้น้ำมันไหลกลับไม่ทัน เลยทะลักออก  ของผมก็เคยเป็นเนื่องจากฝาสูบและขอบเสื้อเครื่องมันผุมาก ถอดมาเปลี่ยนประเก็นฝาแล้วทากาวมากไปมันเลยไปปิดทางขึ้นของน้ำมันมาบนฝา ทำให้ไม่มีน้ำมันไปเลี้ยงเพลาลูกเบี้ยวจนมันติด(เสียงดังสนั่น) สายพานไทม์มิ่งขาดเลย........ลองดูครับอาจเป็นได้........ 555 555

ขอบคุณมาก ครับ..จะนำความรู้ที่ได้ไปคุยกับช่างครับ..ได้ความอย่างไร..แจ้งให้ทราบครับ..
ขอบคุณสำหรับน้ำใจมากมายที่เป็นธุระและช่วยชี้แนะให้ครับ...ขอบคุณคุณวัฒน์ ที่เป็นห่วง
และยังโทรถามช่างให้ครับ..และยังโทรบอกผมด้วยทางโทรศัพท์...
 :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!