tuch 405
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 09:44:20 » |
|
:Oww:ไดชาร์ท sri เสียครับ จะใช้ของยุ่นรุ่นไหนแทนได้ครับ เคยได้ยินว่าเป็น นิสสันเซฟิโร่ ไม่แน่ใจว่าร่นไหน ต้องแปลงอะไรอีกไม้ครับเช่น สายไฟ ขายึด ถ้ามีรูปจะขอบคุณมากเลยครับ
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 09:54:30 » |
|
ของ mitsubishi ไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลยครับ แต่ลูกนี้ผมได้มานานแล้วนะครับ...น่าจะเป็น gallant Ultima ครับ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 10:06:05 » |
|
คุณธวัช รุ่นเนี้ย 120 แอมป์ ใช่ป่าว ถ้าเสียซ่อมได้มั้ยเอ่ย..? พอดีของผมรุ่นนี้เหมือนกัน มันชาร์ทไฟน้อย แล้วก็ไม่ชาร์ทเลย ตอนนี้เปลี่ยนเอาของวาริโอ้ 80 แอมป์ใส่ไป เอาตัวนี้ออกมาให้ร้านไดร์ ถอดดู เค้าบอกว่าล้าง แล้วก็ประกอบกลับ มันชาร์ท แต่ไม่มีตัววัดว่า ชาร์ทออก มาได้เท่าไหร่น่ะครับ
|
|
|
|
tuch 405
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 10:08:05 » |
|
ขอบคุณมากครับ ที่ช่วยลงรูปด้วย ของ mitsubishi ไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลยครับ แต่ลูกนี้ผมได้มานานแล้วนะครับ...น่าจะเป็น gallant Ultima ครับ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 10:17:52 » |
|
คุณธวัช รุ่นเนี้ย 120 แอมป์ ใช่ป่าว ถ้าเสียซ่อมได้มั้ยเอ่ย..? พอดีของผมรุ่นนี้เหมือนกัน มันชาร์ทไฟน้อย แล้วก็ไม่ชาร์ทเลย ตอนนี้เปลี่ยนเอาของวาริโอ้ 80 แอมป์ใส่ไป เอาตัวนี้ออกมาให้ร้านไดร์ ถอดดู เขาบอกว่าล้าง แล้วก็ประกอบกลับ มันชาร์ท แต่ไม่มีตัววัดว่า ชาร์ทออก มาได้เท่าไหร่น่ะครับ
โทรหา กล้า เลยครับ เห็นบอกว่ามีที่บิ้วใหม่
|
|
|
|
tuch 405
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 52
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 10:21:52 » |
|
มีเบอร์ไม้ครับ คุณธวัช รุ่นเนี้ย 120 แอมป์ ใช่ป่าว ถ้าเสียซ่อมได้มั้ยเอ่ย..? พอดีของผมรุ่นนี้เหมือนกัน มันชาร์ทไฟน้อย แล้วก็ไม่ชาร์ทเลย ตอนนี้เปลี่ยนเอาของวาริโอ้ 80 แอมป์ใส่ไป เอาตัวนี้ออกมาให้ร้านไดร์ ถอดดู เขาบอกว่าล้าง แล้วก็ประกอบกลับ มันชาร์ท แต่ไม่มีตัววัดว่า ชาร์ทออก มาได้เท่าไหร่น่ะครับ
โทรหา กล้า เลยครับ เห็นบอกว่ามีที่บิ้วใหม่
|
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 10:29:59 » |
|
ไม่แน่ใจครับคุณเจษ แต่ถ้าตัวลูกปืน ขวดลวด ซ่อมก็ ok ครับ แต่ถ้า แผงวงจร regulator cut off เสีย ส่วนใหญ่เขาจะไม่ซ่อมกันนะครับเพราะว่า เมื่อชาร์ทแบตเต็มแล้ว regulator ไม่ตัดแบตก็บวมครับตานี้โดน 2 เด้งครับ ไดชาร์ทใหม่ 1 ลูก + แบตอีก 1 ลูก ก็เกือบ 5000 หล่ะครับ เรื่องวัด volt กับ Amp ทางร้านเขาน่าจะมี meter วัดให้เราดูได้นะครับ....ถ้าอย่างนั้น .....เราจะรู้ได้อย่างไรว่า โอเค หรือเปล่า ครับ ( อยากให้สามชิกที่เก่งเรื่อง ไฟฟ้า ทำ DIY ติดตั้ง Volt กับ Amp meter จัง....ครับ ).... คุณเจษสบายดีนะครับ.....ตอนนี้ผมย้ายที่ทำงานใหม่นะครับ...เลยไม่ค่อยได้เข้ามาใน vlove เท่าไหร่ครับ
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 10:34:03 » |
|
ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ครับ อิอิ สองสามเดือนนี้โดนไปหลายคร๊าบบบ คานก็ยังไม่ได้ทำเลย วุ่นๆ กับระบบสายไฟไปเป็นเดือน เปลี่ยนไดร์ชาร์ท ไดร์สต๊าท สายพาน ลูกรอก อุอุ หลายเลยครับ แล้วคุณธวัชทำงานอยู่จังหวัดไหนครับตอนนี้ แต่เสาร์อาทิตย์ยังกลับโรงโป๊ะใช่ป่าวครับ อึ้ม...ขอบคุณฟรายวีนอีกครั้งครับ เอาเปลี่ยนเข้าไปแล้วครับ สต๊าทเงียบกริบคราวนี้ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 10:41:02 » |
|
ป๋าเจษ มีโวลต์มิเตอร์ ไม๊ ถ้ามีสต๊าต์ทเครื่องแล้วถอดสายแบตขั้วลบ แล้วเอาโวลต์มิเตอร์วัดที่สายแบต(ไม่ใช่ที่ขั้วแบตนะ)ถ้าจะพอต้องได้ไม่ต่ำกว่า 13.8 โวลต์
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 10:59:00 » |
|
ตัวนี้ถอดออกมาแล้วอ่ะครับ ป๋าวัฒน์ ร้านลองเอาปั่นกับเครื่องดู มันชาร์ท แต่ตัววัฒน์เค้ามีแค่ 40 แอมป์ ไม่ถึง 120 แอมป์ เลยไม่รู้ออกเท่าไหร่จริงๆ แต่...ที่รถผมมีตัววัดโวลต์ อยู่แล้วครับว่าขึ้นเท่าไหร่ ปล. ผมส่งสัยว่า ร้านที่ไปซื้อไดร์ชาร์ทมาบอกซ่อมไม่ได้ แล้วผมเอามาให้ร้านแถวบริษัทฯ ที่เค้ารับไดนาโมจากบริษัทฯ ผมไปพัน เค้าบอกไม่เห็นเป็นรัย ก็ชาร์ทนี่ แค่ล้างแล้วประกอบเหมือนเดิม แต่ตอนอยู่ในรถผมตอนแรกชาร์ท แต่น้อยมากพอเปิดไฟหน้ากลางคืนแบตก็แดงเลย ต้องวิ่งอีกวัน ถึงจะเขียว ไม่เหมือนกันที่ใส่เข้าไปใหม่ เปิดยังงัยก็แบตฯก็ยังเขียวตลอด เลย ..งง. (สงสัยจะโดนหลอกขายลูกใหม่ป่าวหว่า)
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 11:03:14 » |
|
คุณธวัช รุ่นเนี้ย 120 แอมป์ ใช่ป่าว ถ้าเสียซ่อมได้มั้ยเอ่ย..? พอดีของผมรุ่นนี้เหมือนกัน มันชาร์ทไฟน้อย แล้วก็ไม่ชาร์ทเลย ตอนนี้เปลี่ยนเอาของวาริโอ้ 80 แอมป์ใส่ไป เอาตัวนี้ออกมาให้ร้านไดร์ ถอดดู เขาบอกว่าล้าง แล้วก็ประกอบกลับ มันชาร์ท แต่ไม่มีตัววัดว่า ชาร์ทออก มาได้เท่าไหร่น่ะครับ
ป๋าเจษส์..ซื้อตัวนี้ซิ.....
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 11:04:54 » |
|
ตัวนี้ถอดออกมาแล้วอ่ะครับ ป๋าวัฒน์ ร้านลองเอาปั่นกับเครื่องดู มันชาร์ท แต่ตัววัฒน์เขามีแค่ 40 แอมป์ ไม่ถึง 120 แอมป์ เลยไม่รู้ออกเท่าไหร่จริงๆ แต่...ที่รถผมมีตัววัดโวลต์ อยู่แล้วครับว่าขึ้นเท่าไหร่
ปล. ผมส่งสัยว่า ร้านที่ไปซื้อไดร์ชาร์ทมาบอกซ่อมไม่ได้ แล้วผมเอามาให้ร้านแถวบริษัทฯ ที่เขารับไดนาโมจากบริษัทฯ ผมไปพัน เขาบอกไม่เห็นเป็นรัย ก็ชาร์ทนี่ แค่ล้างแล้วประกอบเหมือนเดิม แต่ตอนอยู่ในรถผมตอนแรกชาร์ท แต่น้อยมากพอเปิดไฟหน้ากลางคืนแบตก็แดงเลย ต้องวิ่งอีกวัน ถึงจะเขียว ไม่เหมือนกันที่ใส่เข้าไปใหม่ เปิดยังงัยก็แบตฯก็ยังเขียวตลอด เลย ..งง. (สงสัยจะโดนหลอกขายลูกใหม่ป่าวหว่า)
ตัวนี้ถอดออกมาแล้วอ่ะครับ ป๋าวัฒน์ ร้านลองเอาปั่นกับเครื่องดู มันชาร์ท แต่ตัววัฒน์เขามีแค่ 40 แอมป์ ไม่ถึง 120 แอมป์ เลยไม่รู้ออกเท่าไหร่จริงๆ แต่...ที่รถผมมีตัววัดโวลต์ อยู่แล้วครับว่าขึ้นเท่าไหร่
ปล. ผมส่งสัยว่า ร้านที่ไปซื้อไดร์ชาร์ทมาบอกซ่อมไม่ได้ แล้วผมเอามาให้ร้านแถวบริษัทฯ ที่เขารับไดนาโมจากบริษัทฯ ผมไปพัน เขาบอกไม่เห็นเป็นรัย ก็ชาร์ทนี่ แค่ล้างแล้วประกอบเหมือนเดิม แต่ตอนอยู่ในรถผมตอนแรกชาร์ท แต่น้อยมากพอเปิดไฟหน้ากลางคืนแบตก็แดงเลย ต้องวิ่งอีกวัน ถึงจะเขียว ไม่เหมือนกันที่ใส่เข้าไปใหม่ เปิดยังงัยก็แบตฯก็ยังเขียวตลอด เลย ..งง. (สงสัยจะโดนหลอกขายลูกใหม่ป่าวหว่า)
ตัวนี้ถอดออกมาแล้วอ่ะครับ ป๋าวัฒน์ ร้านลองเอาปั่นกับเครื่องดู มันชาร์ท แต่ตัววัฒน์เขามีแค่ 40 แอมป์ ไม่ถึง 120 แอมป์ เลยไม่รู้ออกเท่าไหร่จริงๆ แต่...ที่รถผมมีตัววัดโวลต์ อยู่แล้วครับว่าขึ้นเท่าไหร่
ปล. ผมส่งสัยว่า ร้านที่ไปซื้อไดร์ชาร์ทมาบอกซ่อมไม่ได้ แล้วผมเอามาให้ร้านแถวบริษัทฯ ที่เขารับไดนาโมจากบริษัทฯ ผมไปพัน เขาบอกไม่เห็นเป็นรัย ก็ชาร์ทนี่ แค่ล้างแล้วประกอบเหมือนเดิม แต่ตอนอยู่ในรถผมตอนแรกชาร์ท แต่น้อยมากพอเปิดไฟหน้ากลางคืนแบตก็แดงเลย ต้องวิ่งอีกวัน ถึงจะเขียว ไม่เหมือนกันที่ใส่เข้าไปใหม่ เปิดยังงัยก็แบตฯก็ยังเขียวตลอด เลย ..งง. (สงสัยจะโดนหลอกขายลูกใหม่ป่าวหว่า)
55555555555 เทคนิคการขาย ถ้าบอกซ่อมได้ก็ไม่ได้ขายของดิป๋า
|
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 11:10:35 » |
|
ที่ติดอยู่น่ะดีกว่าตัวนี้อีกป๋าโจ อย่าไปซื้อเลยตัวเนี้ย เปลืองตังค์ไม่กี่น้ำก็พังแล้ว
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 11:14:34 » |
|
ที่ติดอยู่น่ะดีกว่าตัวนี้อีกป๋าโจ อย่าไปซื้อเลยตัวเนี้ย เปลืองตังค์ไม่กี่น้ำก็พังแล้ว
ต้องเรียกว่า นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ
|
|
|
|
sun4769
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 11:25:33 » |
|
ของผมมีครับมือสอง ตรงรุ่นตรับ 120แอมป์ 089-3312829
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 11:35:59 » |
|
ที่ติดอยู่น่ะดีกว่าตัวนี้อีกป๋าโจ อย่าไปซื้อเลยตัวเนี้ย เปลืองตังค์ไม่กี่น้ำก็พังแล้ว
แล้วของป๋าเป็นแบบไหนหรือ...น้องอยากได้แบบวัดแบตฯ+วัดอุณภูมิ+ราคาถูกใจ...ป๋าบอกหน่อยเด..
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
Jad ^_^
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 11:54:05 » |
|
ซ้ายวัดโวลต์ ขวาวัดความอุณหภูมิความร้อน หาซื้อได้ตามคลองถมน่ะจ๊ะเพียบ ราคาตั้งแต่ หกเจ็ดร้อยขึ้นไป จนถึง ประมาณสองสามสี่พันกว่าบาท จร้า ตัวนี้นานแระ น่าจะตัวละพันหรือพันห้าเนี่ยครับ ป๋าโจ เอาไว้ตรงมุมขวามือไม่เกะกะ
|
|
|
|
guntuner
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 16:11:57 » |
|
คุณเจตหุ้มเคบล่าพวงมาลัยที่ไหนครับ
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 16:28:51 » |
|
|
|
|
|
คารมเป็น'ต่อ'
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2011 เวลา 01:42:48 » |
|
เห็นของพี่เจษแล้วเท่ห์ดี แต่ดันมีมิเตอร์ของช่างอิเลคหรือของช่างไฟฟ้าติดบ้านพอดีหง่ะ ก๊อเลยม่ายติดดีก่า 5555555
|
คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ เกิดมาในราศีสิงห์ ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์ โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์ มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
|
|
|
chairat 4832
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 68
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2011 เวลา 08:19:53 » |
|
หาไดรของ นิสสัน ประมาณ 120 แอมป์ เอาใส้มาใส่ โดยใช้เสื้อเดิม
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2011 เวลา 08:37:39 » |
|
เห็นของพี่เจษแล้วเท่ห์ดี แต่ดันมีมิเตอร์ของช่างอิเลคหรือของช่างไฟฟ้าติดบ้านพอดีหง่ะ ก๊อเลยไม่ติดดีก่า 5555555
มีโวตล์มิเตอร์เหลืออยู่ 1 อัน ของสไปเดอร์ สนไม๊เล่า
|
|
|
|
คารมเป็น'ต่อ'
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2011 เวลา 10:42:14 » |
|
เห็นของพี่เจษแล้วเท่ห์ดี แต่ดันมีมิเตอร์ของช่างอิเลคหรือของช่างไฟฟ้าติดบ้านพอดีหง่ะ ก๊อเลยไม่ติดดีก่า 5555555
มีโวตล์มิเตอร์เหลืออยู่ 1 อัน ของสไปเดอร์ สนไม๊เล่า จัดไปครับพี่
|
คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ เกิดมาในราศีสิงห์ ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์ โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์ มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2011 เวลา 10:44:06 » |
|
เห็นของพี่เจษแล้วเท่ห์ดี แต่ดันมีมิเตอร์ของช่างอิเลคหรือของช่างไฟฟ้าติดบ้านพอดีหง่ะ ก๊อเลยไม่ติดดีก่า 5555555
มีโวตล์มิเตอร์เหลืออยู่ 1 อัน ของสไปเดอร์ สนไม๊เล่า จัดไปครับพี่ จัดไปนี่หมายถึง คืนนี้ให้เอาไปให้ที่ ญี่ปุ่น ชิมิส์
|
|
|
|
|