ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 15:03:39

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  มาต่อขาคลัชแบบง่ายๆ แต่ช่วยให้เบาแรงเหยียบและปล่อยคลัสได้ดีขึ้นครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาต่อขาคลัชแบบง่ายๆ แต่ช่วยให้เบาแรงเหยียบและปล่อยคลัสได้ดีขึ้นครับ  (อ่าน 8701 ครั้ง)
chai-sport
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:38:01 »


หลังจากทนใช้เจ้า205มาระยะนึง  ทําให้รู้ว่าเท้าเราไม่แข็งแรงพอที่จะเหยียบปล่อยคลัชที่หนัก ในการจราจรที่ติดขัด             ทั้งๆที่ผมเป็นนักปั่นจักรยานมานาน ไม่นะ ไม่นะ  เลยนั่งคิดจะทําอย่างไรจะให้ใช้แรงเหยียบน้อยลง                             เลยต่อขาเหยียบคลัชที่แป้นคลัชอีก2นิ้ว ลองใช้ดูแล้ว ไม่ได้ช่วยผ่อนแรงเหยียบซักเท่าไหร่เลย :เอิ๊กๆๆๆ:                       คิดถึงจักรยานที่เราถึบอยู่บ่อยๆ มันมีเฟืองท้ายตั้ง9ตัวให้เราเปลี่ยน  เราใส่โซ่ดึงเฟืองที่เล็กที่สุดต้องใช้แรงกดที่มากๆ            ถ้าใส่โซ่ที่เฟืองใหญ่ขึ้น ก็จะใช้แรงถึบที่น้อยลง  :สุดยอด:เลยจัดการหาอุปกรณ์จากมอไซด์เก่าคือชุดดึงเบรค(มือลิง)  มาตัดส่วนที่เกินออก แล้วเจาะรูยึดตืดกับขาดึงคล้ชที่แท่นเกียร์ให้ยาวขึ้นอีกประมาณ 1นิ้วกว่าๆ แต่มันมีปัญหาขาที่ต่อยาวเกินไป ไปติดที่ฐานแท่นวางแบตเตอรี่ ก็เจียร์มันออกไปหน่อยให้มีช่องว่างให้ขาคลัชที่ยาวขึ้นขยับตัวได้สะดวก                              ....แค่นี้เองครับ เราก็จะได้เหยียบคลัชที่นิ่มนวลขึ้นเยอะเลยครับ ทําให้เราอยากขับเจ้าสิงห์น้อยที่เชื่องขึ้น ขอบคุณครับ..... love love love love love love


* CIMG3026.jpg (58.47 KB, 800x600 - ดู 3723 ครั้ง.)

* CIMG3027.jpg (64.95 KB, 800x600 - ดู 4618 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ปัญหามีไว้แก้ แม้จะยากแค่ไหน
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:44:46 »


สุดยอด...ของเดิมก็ไม่เสียหาย....นับถือ ๆ ครับ เป็น ไอเดียที่สร้างสรรค์ดีครับ
:มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:00:46 »


เอาไปแปลงใส่405grได้ไหมหนอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:17:21 »


คุณchai-sport ...พอจะทำGRI ได้ป่าวครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:37:41 »


 :มอบดอกไม้:   :มอบดอกไม้:   :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai-sport
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:52:14 »


คุณโจครับ ถ้าเป็นรถเปอร์โย ผมว่าทําได้ทุกคันครับ เพราะว่ามันเป็นคลัชแบบสายดึงเหมือนกัน อยู่แถวไหนหรือครับ ถ้าไม่ไกลมากจะไปช่วยดูให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ปัญหามีไว้แก้ แม้จะยากแค่ไหน
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:57:36 »


คุณโจครับ ถ้าเป็นรถเปอร์โย ผมว่าทําได้ทุกคันครับ เพราะว่ามันเป็นคลัชแบบสายดึงเหมือนกัน อยู่แถวไหนหรือครับ ถ้าไม่ไกลมากจะไปช่วยดูให้ครับ
ทำได้อยู้แล้วครับ  อีตาโจอยู่แถวพระราม 2  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:59:55 »


 :โอ้ววววววววววว: :ยินดี อุอุอุ:เป็นความรู้ที่ดีมากๆๆๆ ที่สามารถทำให้เจ้าตัวจ้อยมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น ขอขอบคุณมากครับที่ได้เผยแพร่เป็นกุศลอย่างยิ่ง ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น ในส่วนที่เพิ่มเติมโดยเอารูปแต่ละชิ้นมาวางถ่ายรูปเพิ่มเติมว่าทำอย่างไร หาซื้ออุปกรณ์ได้ที่ใหนด้วยยิ่งดีมากๆๆๆๆครับ :มอบดอกไม้: ขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ ขอให้ท่านและครอบครัว จงมีแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ทุกประการ ร่ำรวยๆๆๆๆยิ่งขึ้นไป โชคดี โชคดี โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:16:41 »


เยี่ยมมากเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:24:24 »


ไม่ธรรมดาจริงๆครับ ท่าทางจะนิ่มมากๆนะคับเนี่ย
สวดยอดเลยเพี้ย!!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:01:04 »


คุณโจครับ ถ้าเป็นรถเปอร์โย ผมว่าทําได้ทุกคันครับ เพราะว่ามันเป็นคลัชแบบสายดึงเหมือนกัน อยู่แถวไหนหรือครับ ถ้าไม่ไกลมากจะไปช่วยดูให้ครับ
คุณโจครับ ถ้าเป็นรถเปอร์โย ผมว่าทําได้ทุกคันครับ เพราะว่ามันเป็นคลัชแบบสายดึงเหมือนกัน อยู่แถวไหนหรือครับ ถ้าไม่ไกลมากจะไปช่วยดูให้ครับ
ทำได้อยู้แล้วครับ  อีตาโจอยู่แถวพระราม 2  ครับ

ใกล้ป่าวครับ...ถ้าไม่ใกล้บอกพิกัดมาผมจะบินไปหาเอง....อิๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
chai-sport
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:41:47 »


จริงๆขั้นตอนการเจาะยึดขาต่อไม่ยากเลยครับ  เพียงแค่ไปซื้ออะไหล่คือเจ้ามือลิงชุดนี้นี้ที่ศูนย์ มอไซด์HONDA (ใช้ของแท้จะแข็งแรงกว่าอะไหล่เทียม) ราคาน่าจะ100นิดหน่อย แล้วเอาเลื่อยมาตัดปลายที่มันมีรูเฟืองอยู่ทิ้งไป เจาะรูยึดน๊อตกับขาคล้ช  แต่ที่จะยากหน่อยก็ตอนเจียร์ใต้ฐานแบตเตอรี่ เพราะพื้นที่มันแคบ ต่องใช้สว่านหัวเจียร์สอดลงไป อย่าให้ไปโดนสายไฟเด็ดขาด  เอาไว้พรุ่งนี้จะถ่ายทําขั้นตอนให้ดูอีกครั้ง ตามที่พี่วิทย์ขอมาครับผม  คุณโจครับ ผมอยู่แถวบางจาก พระโขนงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ปัญหามีไว้แก้ แม้จะยากแค่ไหน
306i
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 22:34:10 »


สนใจครับไว้ไปซื้ออะไหล่มาให้ คุณช่วยทําให้ได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 08:57:18 »


จริงๆขั้นตอนการเจาะยึดขาต่อไม่ยากเลยครับ  เพียงแค่ไปซื้ออะไหล่คือเจ้ามือลิงชุดนี้นี้ที่ศูนย์ มอไซด์HONDA (ใช้ของแท้จะแข็งแรงกว่าอะไหล่เทียม) ราคาน่าจะ100นิดหน่อย แล้วเอาเลื่อยมาตัดปลายที่มันมีรูเฟืองอยู่ทิ้งไป เจาะรูยึดน๊อตกับขาคล้ช  แต่ที่จะยากหน่อยก็ตอนเจียร์ใต้ฐานแบตเตอรี่ เพราะพื้นที่มันแคบ ต่องใช้สว่านหัวเจียร์สอดลงไป อย่าให้ไปโดนสายไฟเด็ดขาด  เอาไว้พรุ่งนี้จะถ่ายทําขั้นตอนให้ดูอีกครั้ง ตามที่พี่วิทย์ขอมาครับผม  คุณโจครับ ผมอยู่แถวบางจาก พระโขนงครับ

บางจาก พระโขนงเนี่ยมันกว้างน้านขอแบบแคบๆหน่อย...ที่ทำงานหรือที่บ้านครับ...ผมหากินแถวรพ.เทพธาริน พระราม 4 ครับ
ปล.พอมีเวลาว่างรับทำให้หรือป่าวครับ..แล้วคิดค่าของค่าแรงเลยครับ........
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:30:23 »


 :ยินดี อุอุอุ:ข้อความโดย: chai-sport จริงๆขั้นตอนการเจาะยึดขาต่อไม่ยากเลยครับ  เพียงแค่ไปซื้ออะไหล่คือเจ้ามือลิงชุดนี้นี้ที่ศูนย์ มอไซด์HONDA (ใช้ของแท้จะแข็งแรงกว่าอะไหล่เทียม) ราคาน่าจะ100นิดหน่อย แล้วเอาเลื่อยมาตัดปลายที่มันมีรูเฟืองอยู่ทิ้งไป เจาะรูยึดน๊อตกับขาคล้ช  แต่ที่จะยากหน่อยก็ตอนเจียร์ใต้ฐานแบตเตอรี่ เพราะพื้นที่มันแคบ ต่องใช้สว่านหัวเจียร์สอดลงไป อย่าให้ไปโดนสายไฟเด็ดขาด  
               :โอ้ววววววววววว:สวัสดีครับคุณchai-sport  มันไม่ยากสำหรับท่าน แต่การทำแต่ละครั้งต้องใช้เครื่องมือที่หลากหลายและได้สัดส่วนที่ถูกต้อง ผมก็มานั่งคิดดูว่าน่าจะ....ครับ :siksik:เป็นความเห็นส่วนตัว เพื่อเป็นการช่วยเหลือพักพวกกันให้ได้ใช้ของดี คุณก็จะทำมาแจก...... อะไร::แต่ผู้รับก็ต้องเสียค่าอุปกรณ์ ค่าแรง ค่าส่งบ้าง อันละเท่าไรคุณก็ประเมินราคามา คิดเสียว่าเป็นความสะดวกกับทุกๆๆๆท่านที่ต้องการ มีรถเปอร์โยรุ่นใหนก็ทำออกมาเป็นอุสาหกรรมในครัวเรือนเล็กๆๆน้อย นึกว่าเป็นค่าขนมลูกๆๆๆ ขอโทษครับท่านมีครอบครัวหรือยังถ้ามีก็แล้วไป ถ้าไม่มีก็ต้องขอโทษนะครับ เป็นความเห็นเล็กๆๆน้อยๆๆๆ ถึงจะราคาไม่เท่าไร่ก็ถือว่าบางคนอยากใช้แต่ทำไม่เป็นถนัดซื้อก็สั่งซื้อไปก็เท่านั้นเองครับ โปรดพิจารณาอีกครั้งนะครับ สวัสดีครับ โชคดี โชคดี โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:51:25 »


คุณchai-sport ...พอจะทำGRI ได้ป่าวครับ....


แหม  พี่โจ......ฉึกฉึก
 :เครียดดูดบุหรี่:

อยากทำบ้างจัง



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:36:38 »


อยากๆๆๆทํามากเลยครับ405grคลัสเริ่มแข็งละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop937
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:49:18 »


คุณchai-sport ครับ ผมทำงานอยู่อ่อนนุชครับ จะกรุณาผมได้รึเปล่าครับ  ผมจะรบกวนให้บอกช่างทีว่าทำอย่างไร ผมได้คุยกับช่างประจำที่เคยใช้บริการ ผมคิดว่าน่าจะทำตามคุณได้ ผมไม่มีความรู้เรื่องช่างเลย แต่รัก505เหลือเกิน แม้คลัชจะแข็งก็ตาม พอผมอ่านกระทู้คุณคุณchai-sport ผมรู้สึกตื่นเต้นดีใจครับ จะได้มีคลัชนิ่มลงสักนิดก็ยังดีครับ เข่าจะพังแล้วครับ ขอบคุณครับ จะคุยกันทางPMหรือตามที่คุณสะดวกก็ได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai-sport
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:01:36 »


เอาแบบนี้ดีมั้ยครับ ใครอยากลองให้ผมทําให้ ก็ลองโทรมานัดแนะกันดู หรือจะปรึกษาขั้นตอนการทํา ก็ยินดีครับ  081-6217513 ชัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ปัญหามีไว้แก้ แม้จะยากแค่ไหน
Bugsbunny
Peugeot 405 GRSi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:04:06 »


^_^ น่าลองทำใส่ 405 ดูบ้างแฮะ จะได้สบายขาขึ้น ไว้จะขอปรึกษานะครับ ^o^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

นายเอกสิทธิ์ กลั่นอุทัย (ตั้ม)
256/11 หมู่ 9 ถนนงามวงศ์วาน ซอย 9 แยก 11 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
083-036-4263
ไทยพาณิชย์ งามวงศ์วาน ออมทรัพย์ 3192866116
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:17:49 »


 :มอบดอกไม้:ข้อความโดย: chai-sport จริงๆขั้นตอนการเจาะยึดขาต่อไม่ยากเลยครับ  เพียงแค่ไปซื้ออะไหล่คือเจ้ามือลิงชุดนี้นี้ที่ศูนย์ มอไซด์HONDA
            :ยินดี อุอุอุ:สวัสดีครับคุณ  chai-sport ผมขอถามสักหน่อยครับ ว่าเจ้าชุดมือลิง ของHONDA รุ่นใหนครับ เพราะมันมีหลายรุ่น อะไร และการเจียร์ใต้ฐานแบตเตอรี่นั้นมากใหมครับ และขออีกอย่างนะครับอยากเห็นรูปเป็นชิ้นๆๆ ถ้ากรุณาลงรูปให้ดูอีกนิดก็เป็นพระคุณอย่างยิ่ง ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ :หวัดดีค่ะ: โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!