ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:31:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.-
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้เปลี่ยน ปั้มน้ำมัน แบบจุ่มในถัง 9,600.-  (อ่าน 2373 ครั้ง)
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:09:04 »


 งง มอเตอร์ไม่เสีย แต่พลาสติกร้าว ทำให้มีกลิ่นน้ำมัน รั่วมาในห้องโดยสาร
ค่าของ 9,600.- ค่าแรง 1,000.-
 :ทำงานจนเวียนหัว: 406 L5 ปี 2005
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA 405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 795



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:21:29 »




....โอ้...แม่เจ้าโว้ย!    งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแล้ว..           S  O  D  A    แ ซ ง แ ว้ ว ว ว ว ว
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:27:42 »


จากศูนย์ หรือว่าเอกชัยครับ
 แล้วตอนเปลี่ยน ยกถังลงหรือว่าเอาออกจากพื้นเบาะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:36:55 »


พระเจ้าช่วย!!!!!
     งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:42:06 »


ถ้า406d8ประมาณ5000 ค่าแรง200 แต่ผมโมดิฟายแบบปั้มนอกถังแบบดูดราคา 1200 ดีกว่าเยอะเลย

เห็นราคาสมาชิกทำราคา9600  ทำให้กลัวที่ใชเปอโยเลยเนอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:45:14 »


เอาของญี่ปุ่นใส่ ครับ  ไม่น่าเกิน  2500  รวมค่าแรง  ใช้ดีอยู่  เห็นที่อู่ทำใส่หลายคันแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:34:13 »


ของแท้ก็ราคานี้แหละครับทำแล้วสบายใจไปอีก 6-7 ปีหรือเกิน 100,000 กิโลเมตร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:09:37 »


เอาของญี่ปุ่นใส่ ครับ  ไม่น่าเกิน  2500  รวมค่าแรง  ใช้ดีอยู่  เห็นที่อู่ทำใส่หลายคันแล้ว
ราคานี้ D8 หรือ D9 ครับ เผื่อว่าพังจะได้เป็นทางเลือกครับ ใช้D9 อยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:58:39 »


ของผมว่าจะใช้ของพี่ยุ่นใส่ข้างนอกเหมือนกัน อันเดิมแรงดันไม่พอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:35:47 »


คุณ Songdej ไปทำที่ไหนมาครับ พอเปิดเผยได้ไหม ของผมก็มีอาการอยู่ กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ ของผมมันซึมตรงท่อใหลกลับ เพราะได้ยินมาว่า L5 มีท่อเดียว ไม่มีท่อไหลกลับ ของผม V2 มีท่อสองเส้น เส้นหนึ่งไหลไป เส้นหนึ่งไหลกลับ มันดันซึมที่ท่อไหลกลับ ทั้งๆๆที่ปั้มตัวนี้พึ่งเปลี่ยนโดยเจ้าของเก่าที่ 0 รองเมืองเมื่อตอน 80,000 กม นี่เอง กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ เผื่อมีทางออกโดยไม่ต้องเปลี่ยนปั้มใหม่ ร้อนจัง
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2011 เวลา 07:45:37 »


เรื่องการเปลี่ยนปั้มน่าจะยกถังลงอย่างเดียวนะครับ ไม่งั้นจะช้ำแบบรถผม อย่างที่บอกไปรถผมได้เปลี่ยนโดยเจ้าของเดิม ตอนเเรกผมก็สบายใจ เจ้าของเดิมพึ่งเปลี่ยนไปคงไม่มีปัญหา พอดีเจอกับ น้องSun ช่วยตรวจสภาพรถให้ เปิดเบาะหลังออกดู เห็นผลงานการเปลี่ยนปั้มแล้วน้ำตาซึมเลยครับ ช่างที่ทำให้เจ้าของเดิมคงขี้เกียจยกถังลง จึงใช้วิธีบานตัวถังรอบๆๆ ปั้มออก ทั้งสีถลอกและตัวถังช้ำรอบๆๆ ขอบฝาปิด น่าเสียดายมากครับ ฝาปิดเลยเปิดปิดยากเพราะขอบมันช้ำและไม่เรียบ ถ้าไม่เปิดออกมาก้ไม่เห็นความมักง่ายของช่าง โหไม่นะ เป็นหนึ่งประสบการที่เจอมากับ D9 V2 ครับ.
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:32:32 »


จากศูนย์ หรือว่าเอกชัยครับ
 แล้วตอนเปลี่ยน ยกถังลงหรือว่าเอาออกจากพื้นเบาะครับ
เบิกศูนย์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:33:16 »


แบบถอดเบาะหลังครับ ทำที่ NR (อู่ประจำ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:21:20 »


คุณ Songdej ไปทำที่ไหนมาครับ พอเปิดเผยได้ไหม ของผมก็มีอาการอยู่ กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ ของผมมันซึมตรงท่อใหลกลับ เพราะได้ยินมาว่า L5 มีท่อเดียว ไม่มีท่อไหลกลับ ของผม V2 มีท่อสองเส้น เส้นหนึ่งไหลไป เส้นหนึ่งไหลกลับ มันดันซึมที่ท่อไหลกลับ ทั้งๆๆที่ปั้มตัวนี้พึ่งเปลี่ยนโดยเจ้าของเก่าที่ 0 รองเมืองเมื่อตอน 80,000 กม นี่เอง กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ เผื่อมีทางออกโดยไม่ต้องเปลี่ยนปั้มใหม่ ร้อนจัง
ATP89.

D9 ไม่มีท่อไหลกลับน่ะครับ เพราะ Pressure regulator อยู่ในชุดปั้มเลย ท่อนึงเป็นท่อส่งน้ำมัน อีกท่อเป็นท่อไอน้ำมันที่ไปเข้า Chacoal canister แล้วผ่านวาล์วกักไอไปเข้าท่อไอดีนั้นแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2011 เวลา 15:50:57 »


ของผมโชคดีแค่ O-RING ท่อไหลกลับมันปลิ้น เลยรอดไม่ต้องเปลี่ยนปั้มใหม่ ส่วนจะเรียกว่าท่อไหลกลับหรือปล่าวผมไม่แน่ใจแต่ที่ท่อมันมีลูกษรชี้กลับมาที่ปั้ม ส่วนอีกท่อก็ชี้ออกจากปั้ม ลืมถามช่างตอนทำ แต่ที่ทราบมาถ้าเป็นรุ่น L5 มันเหลือท่อเดียวแล้ว พอดีรูปไม่ได้อยู่ในคอมเครื่องนี้ แต่สามารถดูที่กระทู้เรื่องปั้มรั่วที่ผม post ไว้ได้ครับ มันมี 2 ท่อจริงๆๆ ตาดำๆ
เรื่องราคาอะใหล่ตอนนี้งงๆๆ หลายรายการที่ 0 สุขา3 ราคาถูกลงกว่าเมื่อก่อนพอสมควร
เช่น โช๊คหน้า D9 คู่ละ 14000 กว่าบาท,โช๊คหลังคู่ละ 10200 บาทเป็นราคารวม vatแล้ว เมื่อก่อนราคาคู่หลัง 15000 ที่รองเมือง ร้อนจัง
กรองดักไอน้ำมัน ตัวละ 1400 รวม vat แล้ว ทั้งหมดเป็นของ D9 นะครับ ถ้าปรับราคาลงอย่างนี้ก้ดี ค่อยยังชั่ว แต่ก็ยังแพงไปนิด
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!