ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:41:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ทดแทนมอเตอร์เดินเบา 406 D8 (พยายามหาข้อมูลแล้วแต่ไม่สามารถ)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดแทนมอเตอร์เดินเบา 406 D8 (พยายามหาข้อมูลแล้วแต่ไม่สามารถ)  (อ่าน 1516 ครั้ง)
สิง(ห์)เลนซ้าย
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 มิถุนายน 2011 เวลา 21:33:54 »


ตามหารายละเอียดการเปลี่ยนเอามอเตอร์ (stepping motor) ของแลมด้าระบบแก๊สเพื่อมาใช้แทนของเดิมใน D8

ตามหาไปทั่วทั้งข้อมูลเก่าๆของ Peugeot เราและเพื่อนชาว Citroen เจอบ้างแต่มันไม่หายสงสัย หรือว่าหาไม่เจอที่ลงละเอียดๆ

หากท่านใดพอทราบกรรมวิธี ได้โปรดช่วยชี้แนะด้วยนะครับ

จากที่อ่านมามีคำถามคือ 1.ตัวมอเตอร์แก๊สนั้นสามารถเอาหัว(รูปกรวย)ของเดิมเปลี่ยนมาใส่ได้เลยหรือ รึว่าต้องแปลงอย่างไร?
                                 2.ระยะเคลื่อนตัวของแกนเท่ากันเลยหรือ?
                                 3.มีชิ้นส่วนอื่นต้องดัดแปลงเพิ่มเติมอย่างไรอีก?

อยากทราบมากๆ รบกวนด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิง(ห์)เลนซ้าย
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 มิถุนายน 2011 เวลา 20:46:40 »


อัพขึ้นกระดานซะหน่อย

ยังรอความหวังคับป๋ม....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 มิถุนายน 2011 เวลา 21:39:30 »


     รถผมใช้ได้แต่มัน 405 sri /  อ่ะครับ...เลยไม่รู้ว่าของ  d8 มันจะเหมือนกันป่ะ (ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยได้ป่ะครับ)
ขอตอบเท่าที่เคยใช้กะรถผมน่ะ xu 10/j2

1. ใช้หัวของเดิมเปลี่ยนครับ โดยหัวมนๆ ทั้งของเดิมและหัวของแลมด้ามันถอดได้
2. ระยะเคลื่อนไม่ทราบครับ มั่วๆ ไปเพราะ ของแลมด้า(จีน)มันก็ก็อปปี้มาจากของเมกา ผมเคยเห็นติดตั้งในรถเมล์ ngv ก็ใช้ของจีนแบบเดียวกันเลย (แต่ช่างฝรั่งสั่งตรงจากเมกา มาติดตั้งเลยน่ะ รถเมล์ ngv รุ่นแรกๆ ในเมืองไทย)
3. รถผมใส่ได้โดยไม่แปลง โอริงยังใกล้เคียงของเดิมเลย / แต่กะ d8 ไม่แน่ใจครับ อาจมีดัดแปลงบางส่วนน่ะ (แป้นยึดน็อต)

     รถผมใช้มา เกิน 3 ปีแล้ว(500 บ.) ยังไม่เสีย แต่รถผมใช้แต่น้ำมัน(ไม่ได้ใช้ lpg)  แต่ก่อนโซฮอล์ 95 / ตอนนี้เติมแต่ e -20 รอบเดินเบายังปกติครับ นานๆ มีเพี้ยนบ้าง (2-3 ครั้ง) ก็ถอดมาเช็ดทำความสะอาดก็ปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิง(ห์)เลนซ้าย
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 02:31:36 »


เย้ เย้ ได้คำตอบแล้ว มอเตอร์ของ D8 กะของ Sri หน้าตาเหมือนกันยกเว้นยี่ห้อน่ะครับ(เคยแกะของ Sri มาดู) ไว้จะส่งรูป D8 ให้ดูนะครับ

ยังมีคำถามรบกวนอีก 1 ข้อครับ
- หัวมันเป็นเกลียวหรือเขี้ยวล็อคหรือสวมอัด  ถ้าเป็นเกลียวใส่แทนกันได้เลยเหรอครับ (ไม่รู้ว่าแกะยังไง เลยไม่กล้าถอด กลัวพัง งานเข้า แต่เงินจะออก อิ อิ)


ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ :หวัดดีค่ะ:

ปล.ไปด้อมๆมองๆอะไรอยู่แถวๆรถเมล์ล่ะครับเนี่ย แปลกจริง?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 11:08:40 »


ตอบข้อ 1 . เป็นแบบเกลียวครับ (ของใหม่ กะของเก่าเกลียวก็คงจะเท่าๆ กันด้วย)

เวลาหมุนออกระวังหัวของเดิมมันชำรุดน่ะครับ เพราะมันเป็นอลูมิเนียม หาอะไรมาพันก่อนใช้คีมจับก็จะดี (หัวเดิมมันจะอุดรูในเบ้าได้สนิทกว่าของใหม่อีก)

เรื่องรถเมล์ไปเจอที่ร้านทำท่อไอเสียที่รู้จักกัน ฝรั่ง(อีกแล้ว) เอารถเมล์ที่แปลงมาใช้ ngv มาแก้ไข(ขยาย)ท่อไอเสียป้องกันเรื่องความร้อน เลยไปดูเพราะตอนนั้นเป็นเรื่องใหม่น่ะครับ
ซึ่งรถในบ้านเราไม่เคยมีใครใช้วิธีนี้เลย (ท่อ)เดิมๆ ทั้งนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2011 เวลา 13:41:20 »


http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,19867.0.html
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,21108.0.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิง(ห์)เลนซ้าย
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2011 เวลา 01:02:35 »


ซาบซึ้งในความกรุณา ขอบคุณครับ  :หวัดดีค่ะ:

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!