ถ้าเฉพาะตัวของพัดลมเอง มันมีสปีดเดียวครับ มันก็เป็นมอเตอร์แบบเดียวกับของทั่วไป
โดยนำสองตัว มาต่ออนุกรมกัน ก็จะได้เป็นสปีดที่หนึ่ง และสองตัว ต่อตรง ก็จะเป็นสปีดที่สอง
คือฟูลสปีดครับ รถบางยี่ห้อ ก็ใช้ค่าความต้านทาน ในการปรับสปีดแทนครับ
ซึ่งในเปอร์โยต์406 ดี9 ก็ใช้ค่าความต้านทาน มาเป็นตัวปรับสปีด ซึ่ทำมาให้เป็น3สปีดเลย
น่าจะเพราะมันมีแค่ตัวเดียวมั้ง จึงต้องอาศัยตัวความต้านทานอื่นมาช่วย
เพราะถ้าเป็นสองตัว คู่กัน ก็น่าจะยังคงใช้ตัวมันเอง มาต่อพ่วงกัน

