ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:01:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอถามเพื่อนผู้รู้เรื่องท่อยางเข้า-ออกหม้อน้ำ 405 GR AUTO หน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเพื่อนผู้รู้เรื่องท่อยางเข้า-ออกหม้อน้ำ 405 GR AUTO หน่อยครับ  (อ่าน 1334 ครั้ง)
blacklion
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2011 เวลา 22:47:13 »


ผมใช้ 405 GR auto มีปัญหาความร้อน เปิดฝามาพบปะเก็นแตกเปลี่ยนแล้วยังไม่หาย กำลังจะลองเปลี่ยนหม้อน้ำที่ติดรถอยู่เป็นหม้อน้ำเดิม(พลาสติก)  ได้หม้อน้ำมาแล้วจากเพื่อนในชมรม เป็นพลาสติกเหมือนกัน แต่รูปทรงหนากว่าคล้ายแบบที่ตีใหม่ด้วยทองแดง ซึ่งผู้ที่แบ่งปันมาบอกว่าถอดออกมาจากหัวตัดที่ซื้อมาซ่อมรถแต่หม้อน้ำของเดิมไม่เสียจึงไม่ได้ใช้
ปัญหาคือ
ท่อสำหรับน้ำเข้า-ออกไม่เหมือนของเดิมที่เป็นท่อยื่นออกมาให้สวมท่อยางแล้วใช้เข็มขัดรัด แต่เป็นท่อยางเสียบเข้าไปในท่อแล้วใช้เขี้ยวที่เป็นพลาสติกติดอยู่ที่หัวท่อยางบิดล๊อก ซึ่งมีมาให้เฉพาะท่อด้านบน ด้านล่างไม่มีมาให้

-ถ้าจะซื้อต้องซื้อทั้งท่อที่ติดเขี้ยวมาพร้อม หรือซื้อเฉพาะเขี้ยวตัวล๊อกมาใส่กับท่อยางเดิมได้ครับ ราคาประมาณเท่าไร?
-ตัวนี้น่าจะเป็นหม้อของรุ่นไหนหรือครับ?
-เท่าที่อธิบายมาน่าจะใช้กับรถผมได้ไหม?
 
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เพื่อนใหม่
peugeot...
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 00:02:28 »


หม้อน้ำที่มีเขี้ยวบิดล็อค น่าจะเป็นพวก SRI ครับ


ส่วนเขี้ยวล็อค ถ้าจำไม่ผิดเคยเบิกท่อน้ำของ 405SRI ของแท้มาใส่  รวมทุกเส้น เฉียดหมื่น   มันมาพร้อมกะท่อน้ำ  ตอนเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบเข็มขัดรัด เพราะของใหม่ เกียร์ออโต้ ถามที่ 0 บอกราคา 14000 บาท จน ไม่มีตังค์ เคืองที่ราคาที่ว่ามา มันแพงกว่ารถหรูๆ บางยี่ห้ออีก เลยไปตีหม้อน้ำใหม่  ก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรจากเขี้ยวล็อคที่ว่าครับ  ทุบหัวมันทิ้ง แล้วก็ใช้เข็มขัดรัด  

ใส่ได้ครับ เพียงแต่ ต้องหาท่อท่อนล่างที่วิ่งเข้าปั๊มน้ำแบบหัวบิดมาใส่ 



จะเอาให้มันเหมือน standard ก็ หาท่อน้ำ  ถ้าทำเพื่อใช้ ก็ดัดแปลงนิดหน่อย ให้เข้ากับอุปกรณ์ที่เรามีอยู่      อย่าไปคิดมากครับ หัวตัดบางหัวที่มาจากญี่ปุ่น เข้ามาในบ้านเรา ไม่ได้ดีไปซะทุกหัวครับ  ล่าสุดหัวตัด SRI ที่ผมเห็น โดนตัดต่อท่อน้ำมาจากนอก สูตรเดียวกะช่างข้างถนนบ้านเราเลย   ร้อนจัง ร้อนจัง   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 01:14:36 »


คงต้องซื้อทั้งเส้นเพื่อให้ใช้เขี้ยวล็อคนี้ได้ครับ (ราคาคงพันปลายๆมั้งครับ)
แต่ก่อนซื้อก็ ลองใส่ของ(หม้อน้ำ)ใหม่ดูก่อนว่าพอดีเปล่า
บางทีอาจต้องซื้อเส้นเล็กๆ อีกเส้นนึงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blacklion
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 14:01:09 »


ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ

ตอนนี้ได้ท่อเส้นล่างมาแล้วพร้อมท่อออยคูลเลอร์มาด้วยจากความอนุเคราะห์ของช่างเอ นวมินทร์

และรู้สึกซาบซึ้งใจจากความกระตือรือร้นในการให้ความรู้และพยายามหาทางแก้ไขของป๋าชาติชายมากครับ

รู้สึกดีจริงๆเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เพื่อนใหม่
peugeot...
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!