ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:17:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 ตัวประกอบนอกเป็นไง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง  (อ่าน 4545 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:35:26 »


เนื่องจาก 405 SRI มีปัญหาซ้ำซ้อน ยังแก้ไม่หาย เลยอยากย้ายไปที่ 406 ตัวประกอบนอก(จำโค๊ดไม่ได้) เป็นอย่างไรบ้างครับ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ SRI
 **** และถ้าไม่ผิดข้อกำหนดของเวบบ์   อยากได้ข้อมูลเปรียบเทียบกับ Cefiro VQ ครับ ด้านประสิทธิภาพ, คชจ.ซ่อมบำรุง, ปริมาณอู่ที่จะซ่อม ...และ...........เชิญครับ
*** ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:51:07 »


ถ้าเป็นเซฟิโร่ก็ตอบได้ครับเพราะเคยใช้a32ปี2000ตัวสุดท้ายไฟท้ายแยกแต่เกือบทุกอย่างก็เหมือนตัวรุ่นแรกปี96อะครับผมใช้ตั้งแต่บ้ายแดงขายไป3ปีที่แล้ววิ่งไปแสนหกเองใช้มาเกือบ10ปีก็ดีมากทั้งนุ่มทั้งแน่นแต่แน่นแค่พอประมาณแน่นมากก็จะแข็งแบบbm e39ที่ใช้อยู่ กว้างขวางนั่งสบายแต่ให้เทียบกับ406ยังประมาณไม่ได้เพราะยังไม่เคยขับ406ยาวฯซักที่เคยขับแต่ใกล้ฯแต่ให้เทียบกับ405ก็พอรู้เพราะใช้อยู่2คันทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้สู้a32ไม่ได้หรอกครับเกือบทุกข้อหรือ405ของผมสมบูรณ์ไม่100%ก็ไม่รู้ครับกำลังคิดเหมือนคุณเลยขาย405แล้วจับ406ตัวประกอบนอกแค่แสนกว่าบาทเองเพราะเป็นรุ่นแรกผมเคยเจอแสนห้าเองมีที่ปัดน้ำฝนหลังอะครับยังไงรอผู้รู้406ตัวประกอบนอกมาตอบดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:56:00 »


อ้อ และถ้าให้เทียบซ่อมบำรุง 405นี่ซ่อมประจำอยู่แล้วเพราะเป็นรถเก่ามาก ส่วนเซฟิโร่เพราะซื้อใหม่มาใช้มาเกือบ10ปีไม่เคยซ่อมใหญ่เลยเปลี่ยนแค่โช๊คอย่างเดียวเลยไม่มีคอมเมนท์เรื่องซ่อมบำรุงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:57:13 »


ใจเย็นๆ........ ๔๐๕ ยังท้อ   เจอ ๔๐๖ เข้าไปนี่ระบบไฟฟ้าเยอะกว่า ๔๐๕ นะ  แถมอาหลั่ยเครื่องก็แพงกว่าอีก แหมอ่านแล้วคันมือ.....ถ้าอยู่ใกล้ๆนี่จะไปซ่อมให้เลยนะเนี่ย  

เครื่อง sri ผมว่าหมูครับ  มีไม่กี่อย่างหรอกที่ทำให้มันรวน  แรกๆก็เซ็งอารมณ์เหมือนคุณนี่แหละ  ผมเลยใช้วิธี
ค่อยๆไล่เปลื่ยนมันให้หมด ไอ้พวกเซนเซอร์ทั้งหลายแหล่  แมป  ลิ้นเร่ง คอลย์ ฯลฯ (ราคาแต่ละอย่างก็ขำๆ )
จนเรียกว่านิ่งไม่มีรวนแถมยังมีอาหลั่ยสำรองเต็มท้ายรถ (รถบรรทุกอาหลั่ย)  

คุณลองปรึกษาช่างที่เก่งๆดู ไม่จำเป็นต้องเป็นช่างเปอร์โยต์ ช่างยี่ปุ่นก็ได้ อาหลั่ยก็สั่งต่อย อาหลั่ยเปอร์โยต์ตอนนี้จะเอาเท่าไหร่ เยอะสุดประมาณ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 กรกฎาคม 2011 เวลา 06:41:40 »


406ประกอบนอกผมก็ใช้อยู่ เบาะกำมะหยี่ มีใบปัดน้ำฝนหลัง ก็ใช้ดีนะครับ ไม่ค่อยกวนใจเท่าไหร่
ผมใช้ทุกรุ่นอ่ะครับ 205 306 405gr sri 406 505 504 แต่ละรุ่นให้อารมย์แตกต่างกันไป
ย้อนกลีบมาที่ 405 กะ 406 ผมเชียร์ให้ใช้ 406 นะถ้าจะใช้จริงๆ อะไหล่หาง่าย อายุยังน้อยกว่า
ออกตัวอืดนิดหน่อย แต่ระยะยาวแล้วนิ่มไหลใช้ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2011 เวลา 06:13:54 »


เมื่อสักปีหนึ่งมาแล้ว(มีความคิดว่าจะเปลี่ยนรถแล้ว)ไปที่อู่แถวรัตนาธิเบศ มี406 ขึ้นฮ้อยอยู่1-2คัน ที่จอดกับพื้นอีก1-2คัน ผมดูแล้วมีรอยผุตรงตะเข็บล่าง (แนวที่เราใส่แม่แรงเพื่อยกรถขึ้น) เกือบทุกคัน แต่ SRI (ของผม) ยังไม่มีร่องรอยเลย ...406ที่กล่าวไม่รู้ว่าประกอบนอก หรือใน ลูกชายเคยบอกจุดสังเกตุเหมือนกัน แต่จำไม่ได้(..อยู่ในนี้เจอแต่ "หมาญี่ปุ่น", ปิคอัพ, รถไถ ถึงจำได้ก็ไม่รู้จะไปคุยกับใคร)  คนที่ใช้406 มีรอยผุตรงที่ว่าบ้างไหมครับ  ..ขอบคุณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:32:44 »


  คนที่ใช้406 มีรอยผุตรงที่ว่าบ้างไหมครับ  ..ขอบคุณ
  ผม 406 D9  ปี 2002 ปลายปี  ยังไม่เห็นรอยผุที่ว่าเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:56:55 »


มายืนยันอีกคนครับ ของผม D9 ปี04 ไม่มีปัญหาที่ว่ามาเลย มีแต่รอยถลอกของอะไร ผมก็เรียกไม่ถูกที่เขาเคลือบตัวถังไว้ พอโดนกับที่ยกรถบ่อยๆๆมันก็ถลอก ผมก็ใช้วิธีง่ายๆๆ เอายากันสนิมแบบกระป๋องมาพ่นก็สบายใจครับใ
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 05:05:45 »


d9 นี่ประกอบนอก ใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:09:42 »


ไม่ใช่รอยผุหรอกครับ สีมันถลอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:14:18 »


เพิ่มเติมครับ ชายตะเข็บล่างนั่นแข็งแรงมาก ของผมเคยเกี่ยวฟุตบาทอย่างแรงจนปูนแตกกระจาย แต่รถไม่เป็นไรเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:55:47 »


d9 นี่ประกอบนอก ใช่ไหมครับ
ประกอบในครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 05:16:21 »


** ประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ SRI เป็นไงครับ เห็นว่ารุ่นเครื่องยนต์ใหม่กว่า แรงม้าเยอะกว่า
** สังเกตุที่โพสท์ ค่อนข้างมีปัญหากับระบบไฟ  ส่วนSRI มักมีปัญหากับแมคแคนิคส์
** ผมบอกลูกว่าถ้าเปลี่ยนจาก PG ก็ไปใช้ MB เลย เพราะชีวิตเรานั้นมีค่า ต้องหาสิ่งมาปกป้องตัวเราไว้ก่อน ...เลยต้องหาข้อมูลไว้มากๆ ประกอบการตัดสินใจ รวมทั้งเซฟิโรด้วย(มีคนเปรียบว่าเป็นเบนซ์ญี่ปุ่น)  ..ทั้ง406 และเซฟิโร ระนาบราคาเดียวกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:12:13 »


คนละแนวครับ เทียบกับ D9 นะครับ

sri ช่วงล่างแน่นกว่า กระด้างกว่า ความเร็วสูงนิ่งกว่านิดนึง อัตราเร่งดีกว่านิดนึง เสียงดังกว่า

ทั้งคู่ถึงเวลาก็ต้องซ่อมเหมือนกันครับ ระบบไฟถ้าไม่ไปมั่วกับมันก็ไม่เป็นอะไรหรอกครับ

มีปัญหาจุกจิกพอๆกัน

แต่ขับ d9 มีแต่คนทักว่ารถไฮโซ....

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

thamrong_ph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:07:30 »


** ประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ SRI เป็นไงครับ เห็นว่ารุ่นเครื่องยนต์ใหม่กว่า แรงม้าเยอะกว่า
** สังเกตุที่โพสท์ ค่อนข้างมีปัญหากับระบบไฟ  ส่วนSRI มักมีปัญหากับแมคแคนิคส์
** ผมบอกลูกว่าถ้าเปลี่ยนจาก PG ก็ไปใช้ MB เลย เพราะชีวิตเรานั้นมีค่า ต้องหาสิ่งมาปกป้องตัวเราไว้ก่อน ...เลยต้องหาข้อมูลไว้มากๆ ประกอบการตัดสินใจ รวมทั้งเซฟิโรด้วย(มีคนเปรียบว่าเป็นเบนซ์ญี่ปุ่น)  ..ทั้ง406 และเซฟิโร ระนาบราคาเดียวกัน
ผมใช้ PG 405sri ปี 95 เลขไมล์ 8x,xxx กม. กับ MB w124 e220 ปี 96 เลขไมล์ 11x,xxx กม. สภาพเดิม ๆ ทั้งคู่ พอจะให้ความเห็นสำหรับสองคันนี้ได้ แต่ไม่เคยใช้ D9 เพียงแต่เคยลองขับ D8 มาครั้งหนึ่ง เดิมคาดหวังว่า D8 ซึ่งใหม่กว่า 405 น่าจะนิ่มและออกตัวดีกว่า แต่กลับผิดคาดเล็ก ๆ เพราะขับแล้วแทบไม่ต่างกับ 405 เท่าไหร่
สำหรับ 405 ขับแล้วออกอารมณ์สปอร์ต ช่วงล่างเกาะถนน เข้าโค้งดี แต่ความแพร่หลายของอะหลั่ย และอู่โดยทั่วไปมีค่อนข้างน้อย ส่วน W124 ขับแล้วได้อารณ์ผู้ใหญ่ ออกตัวเรื่อย ๆ แต่ขับทางไกลสบาย นิ่มนวล กว้างขวาง สบาย (ลูกชายวัย 6 ขวบ ชอบนั่งมากกว่า อิอิ..) ซึ่งรถทั้งสองคันราคาห่างกันพอสมควร (ไม่ถึงแสน กับ ครึ่งล้าน โดยประมาณ) หากนำมาเทียบกันตัวต่อตัวแล้วก็ดูจะไม่แฟร์สำหรับ 405 แต่ราคา W124 เทียบกับ D9 รุ่น L5 ตัวสุดท้ายน่าจะไม่ห่างกันนัก D9 คงได้เปรียบสภาพความสดใหม่และเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่า แต่เข้าใจว่าถ้าพิจารณาถึงปัจจัยเรื่องอะหลั่ยและความแพร่หลายของอู่ซ่อมนอกศุนย์ W124 น่าจะได้เปรียบอยู่พอสมควร โดยส่วนตัวผมถ้าให้เลือกเฉพาะสองตัวนี้ ยังแอบเทใจให้ W124 ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น การตัดสินใจของแต่ละท่านอาจมีเหตุผลอื่น ๆ แปรผันแตกต่างจากของผมก็ได้นะ (กลัวสมาชิก PG แอบน้อยใจ อิอิ..) แต่สุดท้ายแล้วก็ยังคงยืนยันว่า 405 ที่ใช้อยู่คุ้มค่ามากนะ หากเทียบราคากันบาทต่อบาท หารถคันอื่นในราคานี้มา้เทียบได้ยากครับ...    
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:09:26 »


** ประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ SRI เป็นไงครับ เห็นว่ารุ่นเครื่องยนต์ใหม่กว่า แรงม้าเยอะกว่า
** สังเกตุที่โพสท์ ค่อนข้างมีปัญหากับระบบไฟ  ส่วนSRI มักมีปัญหากับแมคแคนิคส์
** ผมบอกลูกว่าถ้าเปลี่ยนจาก PG ก็ไปใช้ MB เลย เพราะชีวิตเรานั้นมีค่า ต้องหาสิ่งมาปกป้องตัวเราไว้ก่อน ...เลยต้องหาข้อมูลไว้มากๆ ประกอบการตัดสินใจ รวมทั้งเซฟิโรด้วย(มีคนเปรียบว่าเป็นเบนซ์ญี่ปุ่น)  ..ทั้ง406 และเซฟิโร ระนาบราคาเดียวกัน
ผมใช้ PG 405sri ปี 95 เลขไมล์ 8x,xxx กม. กับ MB w124 e220 ปี 96 เลขไมล์ 11x,xxx กม. สภาพเดิม ๆ ทั้งคู่ พอจะให้ความเห็นสำหรับสองคันนี้ได้ แต่ไม่เคยใช้ D9 เพียงแต่เคยลองขับ D8 มาครั้งหนึ่ง เดิมคาดหวังว่า D8 ซึ่งใหม่กว่า 405 น่าจะนิ่มและออกตัวดีกว่า แต่กลับผิดคาดเล็ก ๆ เพราะขับแล้วแทบไม่ต่างกับ 405 เท่าไหร่
สำหรับ 405 ขับแล้วออกอารมณ์สปอร์ต ช่วงล่างเกาะถนน เข้าโค้งดี แต่ความแพร่หลายของอะหลั่ย และอู่โดยทั่วไปมีค่อนข้างน้อย ส่วน W124 ขับแล้วได้อารณ์ผู้ใหญ่ ออกตัวเรื่อย ๆ แต่ขับทางไกลสบาย นิ่มนวล กว้างขวาง สบาย (ลูกชายวัย 6 ขวบ ชอบนั่งมากกว่า อิอิ..) ซึ่งรถทั้งสองคันราคาห่างกันพอสมควร (ไม่ถึงแสน กับ ครึ่งล้าน โดยประมาณ) หากนำมาเทียบกันตัวต่อตัวแล้วก็ดูจะไม่แฟร์สำหรับ 405 แต่ราคา W124 เทียบกับ D9 รุ่น L5 ตัวสุดท้ายน่าจะไม่ห่างกันนัก D9 คงได้เปรียบสภาพความสดใหม่และเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่า แต่เข้าใจว่าถ้าพิจารณาถึงปัจจัยเรื่องอะหลั่ยและความแพร่หลายของอู่ซ่อมนอกศุนย์ W124 น่าจะได้เปรียบอยู่พอสมควร โดยส่วนตัวผมถ้าให้เลือกเฉพาะสองตัวนี้ ยังแอบเทใจให้ W124 ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น การตัดสินใจของแต่ละท่านอาจมีเหตุผลอื่น ๆ แปรผันแตกต่างจากของผมก็ได้นะ (กลัวสมาชิก PG แอบน้อยใจ อิอิ..) แต่สุดท้ายแล้วก็ยังคงยืนยันว่า 405 ที่ใช้อยู่คุ้มค่ามากนะ หากเทียบราคากันบาทต่อบาท หารถคันอื่นในราคานี้มา้เทียบได้ยากครับ...     

ผมว่า วิเคราะห์ตรงๆ แบบนี้ ผุ้อ่านได้ประโยชน์สุดครับ 
เรื่องน้อยจง น้อยใจนั้น ไม่มีอ่ะ ผมก้อแค่คิดว่า เป็นรถคันนึง เอามาใช้ให้เกิดประโยชน์มีความคุ้มค่า
หากว่าประโยชน์และความคุ้มค่าน้อย ลง เราก็ต้องหาทางเลือกที่ดีกว่า เสมอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 23:37:06 »


405 sri 406d8 e280w124 citrone ซองเทีย ผมใช้อยู่ครับส่วนตัวผมเทคะเเนนให้ ซองเทียและ405 ครับ(เสียงเครืองดังมากผมไม่ชอบ) อื่นๆดีมากเกินราคา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:16:37 »


405 sri 406d8 e280w124 citrone ซองเทีย ผมใช้อยู่ครับส่วนตัวผมเทคะเเนนให้ ซองเทียและ405 ครับ(เสียงเครืองดังมากผมไม่ชอบ) อื่นๆดีมากเกินราคา
เครื่อง405ดังใช่ไหมครับ นึกว่าเป็นเฉพาะข
405 sri 406d8 e280w124 citrone ซองเทีย ผมใช้อยู่ครับส่วนตัวผมเทคะเเนนให้ ซองเทียและ405 ครับ(เสียงเครืองดังมากผมไม่ชอบ) อื่นๆดีมากเกินราคา
405 ใช่ไหมครับที่เสียงดัง นึกว่าเป็นเฉพาะของผม สมัยอยู่กท. อยู่ทาวน์เฮาส์ ถ้ากลับดึกละก็..สนั่นซอย  แค่เสียงพัดลมฟูลสปีดก็กินขาดแล้ว
* ผมเองก็ยังรัก PG อยู่ครับ ชอบความปราดเปรียว+ประสิทธิภาพ +คุณภาพ ของ 305, 405ชอบรูปร่าง และประสิทธิภาพ +คุณภาพ แต่เบื่อเรื่องซ่อมครับ ทั้งอู่หายาก(ที่เก่ง เราไว้ใจได้) อะไหล่แพง, และจุกจิก ซึ่งสืบเนื่องจาก2ข้อข้างต้น  แต่คนใช้ซิครับมันเบื่อ  ผมก็ได้แต่ดึงๆมันไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:08:34 »


ถูกกระชับ...เวลาซ่อม PG
* เมื่อคืนคุยกับลูก ถูกกระชับเวลาการซ่อม เพราะเป็นๆ-ทรงตัว-แล้วก็ทรุด มาเกือบ2เดือน และพรุ่งนี้มันต้องเข้ากท.(นั่งรถเมล์) ผมเลยเปิดกระทู้นี้ให้ดู มันก็เงียบ แต่เปิดข้อเลือกมาอีกเป็นบีเอ็ม รุ่น320มั๊ง (หลังปากนกแก้ว) ผมบอกว่าเห็นว่าอยากตั้งบ. ก็เก็บเงินไว้ดีกว่าถ้าเกิดมีโอกาสตั้งบ.แล้วขาดเงินลงทุนจะลำบาก ที่ๆผม(ทำไร่)อยู่ก็เป็นที่กงสีอยู่ ปัญหาสำคัญถูกรุกโดยหมอ+มหาอำมาตย์ ขนาดขอ"สำรวจที่ดิน" 2ปีกว่า ยังไม่เสร็จเลย เหมือนถูกบล็อกไว้ทุกทาง ดังนั้นโอกาสที่ขายเอาเงินไปทำทุนให้ทันเวลานั้นคงยาก และเพราะผมกับเมียก็มีอาชีพเป็นชาวเกาะ(ลูกกิน)โดยสมบูรณ์  ผมบอก SRI ถ้าผ่านปัญหานี้ไปได้ ทำสีฝากระโปรง+สาดสีรอบคัน +เปลี่ยนท่อยางทั้งหมด ก็ขับไปซ่อม(เล็ก=บำรุงรักษา)ไป ก็ใช้ได้อีกหลายปี  มันบอกทำงานมาเกือบ3ปี ซ่อมไป8หมื่น (ทำช่วงล่างทั้งหมด เจอช่างเฮง... เอาของไม่แท้ให้ ..ปล่อยลูกน้องขันหัวเทียนปีนเกลียว -> เปลี่ยนเครื่อง) แล้วตอนนี้ยังใช้รถไม่ได้ จน(มัน)ไม่อยากรอแล้ว
** ผมยังยืนยันความเห็นเดิมให้มันฟัง เปลี่ยนจาก PG น่าจะเป็น MB
**  วันนี้ยังไม่รู้จะซ่อมอะไร ถ้านึกไม่ออก บ่ายจะล้างรถ ...ระบายให้ฟังครับ..ขอโทษด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:12:41 »


จขกท อยู่ที่ไหนเหรอครับ เผื่อสมาชิกจะได้แนะนำอู่ที่ซ่อมจบให้ได้

ผมเกรงว่างถ้ายังผ่าน 405  ไปไม่ได้ก็จะมีปัญหาเดิมๆกับคันต่อไปอีกครับ

อะไหล่ bmw ไม่ถูกนะครับ ระบบไฟฟ้าก็เอาการอยู่ยิ่งเป็นรุ่นใหม่ด้วย

w124 ทนดี อะไหล่ถูกบ้าง แพงบ้าง  แต่เฟืองท้ายชอบหอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 สิงหาคม 2011 เวลา 20:41:49 »


จขกท อยู่ที่ไหนเหรอครับ เผื่อสมาชิกจะได้แนะนำอู่ที่ซ่อมจบให้ได้

ทางเข้าอยู่เยื้องๆ กับทางเข้าอ.มวกเหล็ก ปากทางมีร้าน เดรี่โอม หรือเดรี่ฟาร์มนี่แหละครับ เข้าไปอีก12-15กม.
ผมเกรงว่างถ้ายังผ่าน 405  ไปไม่ได้ก็จะมีปัญหาเดิมๆกับคันต่อไปอีกครับ
ตอนนี้เครื่องจบแล้วครับ  คนใช้ดูอารมณ์ดีขึ้น ผมย้ำเรื่องเก็บเงินไว้ก่อนดีกว่า ดูเหมือนว่าจะฟังผมมากขึ้น ...ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ekkapol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 ธันวาคม 2011 เวลา 09:42:56 »


ครึ่งปีแล้ว คงได้รถไปแล้ว แต่อยากให้ข้อมูลไว้เผื่อคนใหม่ๆ เข้ามาค้นครับ

พอดีใช้ทั้ง 406 ea9 และเซฟิโร่ a32 2000

ทั้งคู่ถึงจะราคาไล่เลี่ยกัน แต่การขับขี่และโดยสารต่างกันสิ้นเชิงครับ

อัตราเร่ง 406 กินขาดทุกย่านความเร็ว โดยเฉพาะ 140 ขึ้นไป
ความกระฉับกระเฉง 406 ตอบสนองเร็วกว่า พวงมาลัยคมกว่า สลาลมมั่นใจกว่า เบรคดีกว่า

แต่ๆๆ a32 เป็นรถที่เอาใจคนนั่งมากๆๆๆ นุ่มสบายกว่า 406 โดยเฉพาะในย่าน 140 ลงมา ถ้าความเร็วสูงๆ นุ่มนิ่งจริง แต่เข้าโค้งจะเหวี่ยงครับ การตอบสนองของคันเร่งช้าไปนิด พวงมาลัยไม่คม ทำให้ขับเนียนๆ ที่ความเร็วสูงลำบาก

ความกว้างขวาง a32 กินขาดทั้งความกว้างและระยะห่างเบาะหน้า-เบาะหลัง กว้างขนาดที่ถ้านั่งประจำแล้วเปลี่ยนมานั่ง 406 ใหม่ๆ จะรู้สึกอึดอัด
เวลานั่งทางไกลหรืออยู่กลางแดดจัดๆ นั่งในรถคันใหญ่จะรู้สึกดีกว่ารถคันเล็กครับ มันสบายเหมือนนั่งเล่นอยู่บ้าน

โดยรวมคือ ถ้าขับสนุก ต้อง 406 ถ้านั่งสบายเลือก a32
ถ้าขับรถเร็ว เหยียบทีไรร้อยกว่าทุกที เข้าโค้งแรง 406 เท่านั้น
ถ้าชอบขับกินลมชมวิว ความเร็ว 50-120 ขับได้ทั้งสองคันไม่แตกต่าง แต่คนนั่งจะชอบ a32 เพราะนุ่มกว่า

การกินน้ำมัน a32 ผมได้ 7-8km/l ส่วน 406 ได้ 10-11km/l สำหรับการใช้งานลักษณะเดียวกัน

ค่าซ่อมบำรุง ความจุกจิก อันนี้อยู่ที่รถแต่ละคันเลย 406 จุกจิกกว่าบ้าง แต่ในภาพรวมค่าดูแลไม่ต่างกันมาก
รถทั้งสองคันดูแลโดยช่างที่ชำนาญเฉพาะยี่ห้อนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 ธันวาคม 2011 เวลา 19:55:00 »


เห็นด้วยกับข้อมูลa32ของคุณeakkapolเลยครับถ้าพูดถึงเรื่องนั่งสบายต้องรุ่นนี้จริงๆขายa32ป้ายแดงแล้วไปเล่นe39อายุ5ปีเมื่อ3ปีที่แล้วยังนึกถึงอยู่เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!