ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:18:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ไปกันใหญ่ครับ SRI วอร์มเครื่องทิ้งไว้แล้วดับไปเฉยๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปกันใหญ่ครับ SRI วอร์มเครื่องทิ้งไว้แล้วดับไปเฉยๆ  (อ่าน 9358 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #24 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:33:00 »


เพิ่มเติม
** ตอนนี้สงสัยอยู่2ตัว คือมอเตอร์เดินเบา กับ เรกกูเรเตอร์    ถามครับ ว่าตัวไหนเป็นสาเหตุใหญ่  หรือคิดว่าเป็นตัวอื่นครับ
** การ Reset ECU หลังการถอดล้างลิ้นปีก--- ควรต่อแบตก่อน เพื่อให้มอเตอร์-เซ็ตตัวเองก่อน แล้วจึงทำตามขั้นตอนที่โพสท์ข้างบน หรือไม่
** ลืมบอกไป..ช่วงที่ทดสอบเร่งเครื่องนั้นเมื่อขยับคันเร่ง จะมีเสียงฟีดได้ยินชัดเมื่ออยู่หน้ารถน่าจะมาจากตัวเร็กกู-- หรือท่อลมที่ต่อมาที่ ที่พักอากาศ แต่เป็นเสียงลมจะดูดหรือเป่า (ไม่แน่ใจ) แล้วรอบก็ตก
** ร้านเอกชัย นี่มีอีเมล์ หรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #25 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:33:21 »


**ลูกชายเพิ่งกลับจากเขาใหญ่มาถึงบ้าน 25กม.3ชม.  บอกว่าเครื่องดับทุก(ขึ้น)เนิน ทางเรียบก็แค่ประคองไม่ให้เครื่องดับ ยิ่งเปิดไฟหน้าโอกาสดับยิ่งสูง ตอนเข้าบ้านเป็นทางลาดขึ้นไม่เกิน3องศา ผมขับเองใช้เวลาเกือบ3นาที ต้องรอจังหวะเครื่องเร่งได้ไม่ดับ
**สอบถามเรื่องอะไหล่ที่คิดว่าเกี่ยวข้อง   อ่านข้อมูลจากเวบบ์นี้แหละครับ
1.มอเตอร์เดินเบาว่าสามารถใช้กับอุปกรณ์ของLPG  ?ผมเคยซื้อของจีน (stepping motor)ที่ใช้กะระบบ lamda ของ lpg ตัวล่ะประมาณ 500 บ.  (ขายพร้อมกระบอก3 ทางดำๆ 1 อัน)  ถอดเอาหัวแบบเหลี่ยมๆ ออก แล้วใช้ของเดิมใส่แทน ถ้าจะดีก็ใส่กาวกันคลายเผื่อไว้ก็ดี ครับ....เสียบปลั๊กใช้งานได้ทันทีครับ ตอน ใช้ใหม่ๆ ก็ไม่มั่นใจเท่าไหร่ แต่มีคนลองแล้ว(ในเว็บซีตรอง)เลยทดลองดูหน่อย ของใหม่ก็ 2 พันได้มั้ง? และ
***เหมือนของคอร์ซ่า ทีบ้านเลย ราคาลดแล้ว 1274 ก็นับว่าถูกนะ  ?และว่าเหมือนกับของ BMW  ผมจำรุ่นไม่ได้
2. เรกกูเรเตอร์  ว่าแบ่งขายเป็นส่วน จากเวบบ์ ?มาเพิ่มเติม ส่วนที่เปลี่ยน เปลี่ยนเฉพาะคัทเอาท์หัวฉีดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ regulator เป็นสีเงินกลมๆ ราคา 2805 บาท พอได้ลด 20% ก้เลยเหลือ 2244 บาท ค่าแรงเปลี่ยน 120 บาท ?
*** ทั้ง2ชิ้น ใครมีประสพการณ์ เปลี่ยน/แปลง ตามลักษณะข้างบน ขอทราบรายละเอียดด้วยครับ หรือเคยซื้อของใหม่มาใช้ ราคาเท่าไร และซื้อจากไหน
**** ที่สำคัญที่สุด จากอาการที่โพสท์มา น่าจะเกิดจากอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 04:53:46 »


**เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาเป็นตัวที่3 ตัวนี้เป็นของเก่าขอจากอู่มานานแล้ว .....ผล
1.สตาร์ทง่ายรอบแตะที่1พัน +-100รอบ ออกตัวได้ทันทีปราดเปรียวสมกับเป็นSRI ผ่านไปสัก2กม. อุณหภูมิที่75 จบ..วอดไม่มีแรง สตาร์ทติดง่าย เข้าเกียร์ ออกตัวไม่ได้ ...ไม่มีแรง รอจังหวะอยู่เกือบ10นาที จึงพยุงตัวกลับบ้านได้ ประคองขึ้นเนินได้ ลองเร่งดู..วอด ไม่มีแรง ใช้แรงเฉื่อยถึงหน้าบ้าน แต่เข้าบ้านไม่ได้(เบาเครื่องเพื่อเลี้ยวเข้าบ้าน ขึ้นทางลาดสัก3องศา)..ดับ เลยปล่อยไว้สัก 20นาที สตาร์ทใหม่ (อุณหภูมิ65)  เข้าที่จอดได้เหมือนรถปรกติ
*** เหมือนการทดลองอยู่กับที่ สตาร์ทง่าย เร่งได้ตามที่เหยียบ แต่สัก5นาที เริ่มวอด เร่งไม่ได้ เร่งมากเหมือนจะดับ ถอดสายอากาศจากเร็กกู--- ไปที่พักอากาศ....อาการไม่เปลี่ยน,  ถอดสายจากที่พักอากาศ ไปแมปเซ็นเซอร์ อาการเปลี่ยน..เครื่องค่อยๆเบาลง
***** เหมือนกับว่า ตอนติดเครื่องครั้งแรก มีแรงอัดน้ำมันเต็มระบบ พอใช้ไปแรงดันตก ปั๊มขึ้นไม่ทัน เครื่องเลยไม่มีแรง พอพักสัก10 นาที มีการเซทตัว (เซทระบบแรงดัน)  สตาร์ทแล้วพอออกตัวได้ ........กำลังหาเร็กกูเรเตอร์ มาเปลี่ยน


* ISM-T.jpg (23.32 KB, 288x175 - ดู 780 ครั้ง.)

* ISM-F.jpg (26.66 KB, 288x216 - ดู 782 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #27 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:10:33 »


*** ถ้าท่อที่ต่อระหว่างท่ออากาศใหญ่ ต่อไปยังชุดที่เติมน้ำมันเครื่อง ขาด/รั่ว จะเกิดอาการอะไรครับ


* PG-GearCableGnd - 1.jpg (27.15 KB, 431x480 - ดู 1151 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #28 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:17:24 »


ดูเซนเซอร์เฟืองไมล์ด้วยครับ จะเป็นส่งสัญญานไปที่กล่อง ECU  เพื่อคำนวนการสั่งจ่ายน้ำมันครับ ตัวนี้จะเสียยากแต่มันจะสกปรกบางที่มันจะดูดเศษสนิมไว้เต็มเพราะข้างในมีแม่เหล็ก 
1.ถอดมาล้างด้วยคลีนเนอร์ได้ ที่ปลายสายไมล์ติดกับเกียร์ มีน๊อตเบอร์ 11 ยึดอยู่ 1 ตัว ถอดแล้วดึงขึ้นเลย ปลดสายไมล์ออก  ทำการฉีดคลีนเนอร์เข้าไปล้าง  ของผมสกปรกไหลออกมาเป็นสีโคลนเลยครับ   ก่อนใส่กลับรอให้นำยาแห้งก่อนนะครับ  แล้วทดลองใช้ดูก่อนก็ได้ครับ
2.ต่อด้วยผมถอดฝาครอบ ฝาที่มันประกบกันอยู่ครับถอดยากหน่อยมันเป็นซีลยึดไม่ใช่กาวออกแรงหน่อยก็ดึงออกได้  ทำความสะอาดแกนแม่เหล็กข้างในด้วย  มีสนิมเหล็กเต็มเลย  สรุปอาการ สตาร์ยาก ชอบดับ กระตุกๆๆ  ยึกยึกยักยัก หายครับ
3.มันมี 2 รุ่นครับ รุ่นราคา 800-900บาท กับรุ่น 3 พันกว่าบาทตัวนี้ระหัสขึ้นต้นด้วย 275......  หน้าตาเหมือนกันแต่ใช้แทนกันไม่ได้ครับ    สำหรับรุ่น 800-900 ที่ผมมีของซื้อจากในเวบมาถ้าใช่ตัวนี้ผมยินดีขายให้     
ลองดูเป็นแนวทางก่อนนะครับ     


* Untitled.jpg (22.46 KB, 287x217 - ดู 747 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #29 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:51:02 »


** วันนี้ สตาร์ทเครื่องแล้วปล่อยให้วอด (รอจังหวะ) เร่งเครื่องแล้วดับเองเลย ทิ้งไว้ครึ่งชม. ถอดสายส่งน้ำมันเช็คแรงดันปรากฏว่าน้ำมันในท่อยังมีแรงดันอยู่(ฉีดออกมาจากท่อ) ...ระบบปั๊ม และส่งน้ำมันน่าจะหมดปัญหาโดยเด็ดขาด
** เรื่องเซ็นเซอร์เฟืองไมล์ ที่ถอดออกมาล้างเป็นของใหม่สำหรับผมเลย เคยถอดเปลี่ยนสายครั้งหนึ่งหลายปีมาแล้ว ใช้มาครึ่งปีถอยหลังขาด เลยไม่ได้ใช้อีกเลย เดี๋ยววันจันทร์จะถอดมาทำความสะอาดตามที่คุณKick ว่า แล้วจะโพสท์ผลให้ทราบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #30 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:26:07 »


ท่อระบายอากาศของถังน้ำมันอยู่ตรงไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:04:50 »


1.มอเตอร์เดินเบาว่าสามารถใช้กับอุปกรณ์ของLPG  ?ผมเคยซื้อของจีน (stepping motor)ที่ใช้กะระบบ lamda ของ lpg ตัวล่ะประมาณ 500 บ.  (ขายพร้อมกระบอก3 ทางดำๆ 1 อัน)  ถอดเอาหัวแบบเหลี่ยมๆ ออก แล้วใช้ของเดิมใส่แทน ถ้าจะดีก็ใส่กาวกันคลายเผื่อไว้ก็ดี ครับ....เสียบปลั๊กใช้งานได้ทันทีครับ ตอน ใช้ใหม่ๆ ก็ไม่มั่นใจเท่าไหร่ แต่มีคนลองแล้ว(ในเว็บซีตรอง)เลยทดลองดูหน่อย ของใหม่ก็ 2 พันได้มั้ง? และ

           รบกวนสอบถามท่านเจ้าของกระทู้ ครับวิธีการถอด เปลี่ยนหัวมอเตอร์ เดินเบาทำอย่างไรครับบิดเป็นเกลียวหรือเปล่าครับ...ตอนนี้ กำลังติดตามกระทู้นี้อยู่ครับ..ยังวิเคราะห์ไม่ถูกครับ..เอาใจช่วยนะครับ.. ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #32 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 23:03:34 »


ตอบคุณ Mark ......เพิ่มเติม ..
*รถผม 405 sri เดิมๆเปลี่ยนตัวที่ว่านี้มาเกือบ 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ตอนนั้นถอดมาทำความสะอาด 1 ครั้ง จนวันนี้รอบเดินเบายังปกติอยู่ (ร้านขายส่งอุปกรณ์แก๊สแถวแฮปปี้แลนด์)....แต่ไม่รู้ตอนนี้ยังมีขายอยู่ป่ะ
* เหมือนของคอร์ซ่า ทีบ้านเลย ราคาลดแล้ว 1274 ก็นับว่าถูกนะ
*หน้าตาเหมือนกับของ 605 เครื่อง D8 เลย  แต่ไม่รู้ว่าขนาดกับปลั๊กไฟ เหมือนกันรึป่าว แต่ที่แน่ ๆ ราคาต่างกันลิบ ถามเอกชัยเมื่อปลายปี ถ้าจำไม่ผิด ก็ 6 พันกว่าเลยต้องถามหาจากเซียงกง กว่าจะได้มาก็ 1 พันของเก่าที่เสีย เพราะเกลียวดึงแกนมันเละหลุดทั้งยวงของอีซุซุ พันกว่า ๆ น่าลองเอาของเราไปเทียบดูขออนุญาติ ก็อปรูปมานะครับ
NOTE ข้อความ(เพิ่มเติม)ข้างบนก็มาจากเวบบ์ PG นี่แหละ เมื่อผมเห็นว่าเกี่ยวข้องกัน ก็ก็อปปี้มาเก็บไว้ เพื่อเป็นข้อมูลตัดสินใจเวลาซ่อม ไม่ได้บันทึกว่าใครโพสท์ ไว้ในกระทู้อะไร เมื่อไร ..ก็ต้องขอโทษ และขออนุญาตผู้โพสท์ไว้ด้วย

1.ถึงวันนี้ผมยังไม่เห็น(นึกไม่ออก) อาการชัดๆที่เกิดจากมอเตอร์?  เลยครับ ผมมีอยู่3ตัวตามรูป ตัวซ้ายสุดถอดจาก GRI สภาพเละที่สุด(หมุนแกนได้รอบ) ตัวขวาสุดผมก็เปลี่ยนมือ2 จากอู่มาใส่ SRI ใช้มาหลายปี แล้วเก็บของเก่าคือตัวกลางไว้ เมื่อ2วันก่อนผมก็เอาตัวกลาง(ของเก่าจากคันนี้มาใส่อีกรอบ (ดูข้อ3)) ...เมื่อวานผมพังตัวซ้ายออกมาดู(ใจร้อนไปนิดครับ น่าจะลองต่อไฟดูว่าคู่ไหนหมุนไปทางไหน)  มองเห็นอุปกรณ์/การทำงานแล้ว  ยังนึกไม่ออกว่าอะไรทำให้เสียได้นอกจากหัวสึกจนเสียรูป อากาศเข้าได้
2.ที่คุณถามมาคงคิดแบบเดียวกับผมตอนแรก คือซื้อมา500 (มือ2ยังแพงกว่ามั้ง) แล้วมาเปลี่ยนหัวเอา แต่จากที่รื้อมีวิธีเดียวคือถอดแกนออกโดยวิธีหมุนเกลียวออกมา ในความเห็นของผม เสี่ยงครับ   แต่ถ้าคุณหาของได้แล้วจะลองก็ได้แต่คงต้องใส่น้ำยากันคลายด้วย แต่อยากให้พิจารณาข้อ1.ข้างบนด้วย
3.อาการเสียของผมในกระทู้นี้ เวลานี้ผมมั่นใจแล้วว่า ไม่ใช่เสียจากมอเตอร์---  ถ้าจะเกี่ยวข้องก็เพียงเบ้ารับหัวมอเตอร์--  (อยู่ในชุดปีกผีเสื้อ ที่มีคราบเขม่าจับเยอะ อาจทำให้หัว แนบกับเบ้าไม่สนิท ..ทำให้อากาศรั่วได้  ผมใช้ไม้ไผ่เหลาแบนแหย่เข้าไปขูดเขม่าดังกล่าวออกมา)
4. ถ้าจะล้างก็ขอให้ดูในลิ้งค์นี้ครับ (คนในเวบบ์นี้แหละครับที่ไปพบ แล้วนำมาโพสท์ไว้เรื่องราคา ..แต่ผมอยากให้พิจารณาขั้นตอน-วิธีการล้าง)
** ตามลิงค์ครับ ผมต้องการสื่อสารเฉพาะราคามอเตอร์ใหม่เมื่อซื้อจากยี่ห้อ ISUZU นะครับ ไม่ใช่เรื่องถอดล้างมอเตอร์   

http://www.weekendhobby.com/board/trooper/Question.asp?ID=18351

5.ของคุณ(เสีย)อาการอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #33 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:27:29 »


* เปลี่ยนเร็กกูเรเตอร์... ญาติจากกท. จะมาเจอกันที่ มหาจุฬาลงกรณ์ (วังน้อย)เลยให้แวะเอาอะไหล่มาให้ด้วย  จึง โทรสั่งเร็ก? จากอู่ที่รัตนาธิเบศ และขอคำปรึกษา ทางช่างบอกอาการนี้ เร็ก--- ไม่น่าเกี่ยว  เมื่อผมยืนยันจะเอาก็คิดราคาพิเศษให้   ของที่ได้มา ทำในเยอรมันครับ แรงดัน 30บาร์ ..ของเดิมเป็นเวบเบอร์  แรงดัน 250KPA (=30Bar ไหม)  เปลี่ยนไปแล้ว อาการเหมือนเดิม ...ไชโย
* ที่ผมดื้อช่าง เพราะเร็ก? ของผมมีชิ้นส่วนเสีย เลยเปลี่ยนให้หมดกังวล  เคยพบในเวบบ์ว่า ผู้โพสท์เคยแบ่งซื้อ(ส่วนบน)ได้ ในราคา2พันเศษจากศูนย์บริการ คิดจะหาซื้อเหมือนกัน แต่อยู่ที่นี่คงลำบาก ก็เลยขอซื้อของมื2ดีกว่า
* คิดเองว่า "ส่วนบน" คือ 3-4 ชิ้นที่แยกจากตัวโลหะได้


* Regg-Ger&Webber.jpg (16.9 KB, 320x335 - ดู 804 ครั้ง.)

* Regg-Ger-1.jpg (8.77 KB, 265x207 - ดู 691 ครั้ง.)

* Regg-Ger-2.jpg (11.61 KB, 320x278 - ดู 693 ครั้ง.)

* Regg-Webber.jpg (24.17 KB, 416x365 - ดู 704 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:46:27 »


*ขอแก้โพสท์ก่อนหน้านี้ "ของที่ได้มา ทำในเยอรมันครับ แรงดัน 30บาร์ ..ของเดิมเป็นเวบเบอร์" เปลี่ยน30บาร์ เป็น3บาร์ ครับ
* คิดว่าเป็นอะไหล่ที่เสียยากตัวหนึ่ง เพราะ คาดว่า ในกระเปาะโลหะ นั้นประกอบด้วย ไดอะแฟรม ทำงานลักษณะ "Normal close" คือปิดทางเดินน้ำมัน เปิดไดอะแฟรมจากลมดูด จากที่พักอากาศ (ท่ออยู่ไกล้ๆกับชุดลิ้นปีกผีเสื้อ) แต่ชุด เร็กกูเรเตอร์ นี้ประกอบแน่นกับเบ้าของมัน ถ้าใช้มานานการถอดน่าจะทำให้ตะแกรงนั้นหัก (ผมอาจถอดไม่เป็น)
* ใครรู้เรื่องกายภาพ, หลักการทำงาน, การบำรุงรักษา, อื่นๆ  ...... ขอแบ่งปันความรู้ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 23:31:13 »


** ผ่ามอเตอร์เดินเบา คิดมานานว่าอยากดูกลไกข้างในของอะไหล่ที่ค่อนข้างแพงตัวนี้ ตอนนี้มีของ +โอกาสแล้ว เลยผ่าเสียเลย แต่ผมเสียโอกาส ที่จะทดลองดูการทำงานของมันก่อนผ่า เช่นการเคลื่อนตัวเข้า-ออก มันเคลื่อนโดยหมุนรอบตัว หรือเคลื่อนไปตรงๆ,  ระยะเคลื่อนตัวสั้นสุด-ยาวสุด สักเท่าไร .....เพราะพอคิดจะรื้อก็ลงมือรื้อเลย  ดังนั้นที่โพสท์นี้เกิดจากการ ประมาณการ, คาดการณ์, คิดว่า, เดาว่า และจินตนาการ ..จึงขอให้ใช้วิจารณญาณ+ประสพการณ์ +ข้อมูลที่เคยมีคนโพสท์ไว้ประกอบครับ
*การผ่าทำโดยใช้ฆ้อนตอกจากหัวเดือยลงไป พอสลักเหล็กเล็กๆ3ตัวที่ยึด(อยู่ท้ายบอดี้ ชุดเสียบสายไฟ) หลุดออก ก็ถอดทุกชิ้นได้
*ลักษณะที่ใช้ได้ สภาพทั่วไปดีไม่บุบ-เสียรูป, แกนจะขยับขึ้นลงได้เล็กน้อย(ตามระยะของแผ่นสปริง) แกนจะหมุนรอบตัวเองไม่ได้เลย ..ถ้าเป็นแบบแล้วผมว่ายังใช้ได้ ของผมที่เปลี่ยนตัวสุดท้าย ก็เป็นของเก่าของผมเองที่เก็บไว้ หลังซื้อของมือ2 มาใช้
*การเสีย โดยกายภาพแล้วน่าจะเสียยาก ตัวมันถูกคุมด้วยECU ซึ่งนำหลายๆปัจจัย มาประมวณผลเพื่อสั่งการ นั่นคือถ้าองค์ประกอบอื่นส่งข้อมูลผิด การทำงานของมอเตอร์ก็น่าพลาดไปด้วย
* การล้างควรเน้นที่เบ้ารับหัว ที่เราเอาตัวมอ- เสียบเข้าไปให้สะอาด, ส่วนตัวมอ? ให้คว่ำลงทำความสะอาดเท่าที่ทำได้ ก็น่าจะพอ เพราะในตัวมอ? มีฝุ่นคล้ายที่ติดปลายท่อไอเสียติดอยู่ทุกซอกมุม ถ้าทำปฏิกริยาสารล้างอาจเกิดความเหนียว-แข็งตัว จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน
****หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้าง


* Mot-1.jpg (27 KB, 480x338 - ดู 980 ครั้ง.)

* Mot-4.jpg (31.97 KB, 461x443 - ดู 725 ครั้ง.)

* Mot-6.jpg (21.73 KB, 480x313 - ดู 870 ครั้ง.)

* Mot-7.jpg (17.22 KB, 385x370 - ดู 695 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:31:55 »


เปลี่ยนแล้ว ...เพราะของเก่ารั่ว และเพื่อความสบายใจ(เพื่อกระชับ..ต้นเหตุของปัญหา)


* NewTube.jpg (38.4 KB, 384x288 - ดู 685 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:07:07 »


การแปลงมอเตอร์เดินเบา เจอแล้วครับเพิ่งอ่านเจอเมื่อกี้ครับ เนื่องจากรถผมยังใช้โซฮอลล์อยู่ ไม่เคยเข้าไปในกลุ่มหัวข้อ LPG &NGV เลย  ที่เจอคือการแปลงมอเตอร์ เดินเบาราคา600 บ.(ถูกกว่าเวบบ์ ทรูเปอร์((ของใหม่)กว่า3เท่าตัว) มาแปลงใช้กับมอเตอร์เดินเบาใส่ PG ละเอียดมากพอจะ DIYครับ อยู่ในเวบบ์เรานี่เอง ขออนุญาติ นำมาแปะไว้ที่นี่ครับ
** ในกลุ่ม LPG & NGV /โพสท์โดย คุณเฟืองทอง /จันทร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 ..ไม่รู้จะสะดวกในการค้นหรือเปล่า  โพสท์สุดท้ายที่ผมอ่านคือของคุณ ภณ(PON)  เมื่อ: วันนี้ เวลา 19:05 ?
** ขอบคุณผู้ตั้งกระทู้ดังกล่าว และผู้ร่วมให้ความรู้ในกระทู้ดังกล่าวมากครับ ทุ่นเงินไปอีกเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #38 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:10:42 »


การแปลงมอเตอร์เดินเบา เจอแล้วครับเพิ่งอ่านเจอเมื่อกี้ครับ เนื่องจากรถผมยังใช้โซฮอลล์อยู่ ไม่เคยเข้าไปในกลุ่มหัวข้อ LPG &NGV เลย  ที่เจอคือการแปลงมอเตอร์ เดินเบาราคา600 บ.(ถูกกว่าเวบบ์ ทรูเปอร์((ของใหม่)กว่า3เท่าตัว) มาแปลงใช้กับมอเตอร์เดินเบาใส่ PG ละเอียดมากพอจะ DIYครับ อยู่ในเวบบ์เรานี่เอง ขออนุญาติ นำมาแปะไว้ที่นี่ครับ
** ในกลุ่ม LPG & NGV /โพสท์โดย คุณเฟืองทอง /จันทร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 ..ไม่รู้จะสะดวกในการค้นหรือเปล่า  โพสท์สุดท้ายที่ผมอ่านคือของคุณ ภณ(PON)  เมื่อ: วันนี้ เวลา 19:05 ?
** ขอบคุณผู้ตั้งกระทู้ดังกล่าว และผู้ร่วมให้ความรู้ในกระทู้ดังกล่าวมากครับ ทุ่นเงินไปอีกเยอะ
ลืมหัวข้อกระทู้ครับ หัวข้อ: แปลงมอเตอร์เดินเบาของเครื่องให้เป็นมอเตอร์แก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:44:35 »


ตอบคุณ Mark ......เพิ่มเติม ..
*รถผม 405 sri เดิมๆเปลี่ยนตัวที่ว่านี้มาเกือบ 2 ปีแล้ว ตั้งแต่ตอนนั้นถอดมาทำความสะอาด 1 ครั้ง จนวันนี้รอบเดินเบายังปกติอยู่ (ร้านขายส่งอุปกรณ์แก๊สแถวแฮปปี้แลนด์)....แต่ไม่รู้ตอนนี้ยังมีขายอยู่ป่ะ
* เหมือนของคอร์ซ่า ทีบ้านเลย ราคาลดแล้ว 1274 ก็นับว่าถูกนะ
*หน้าตาเหมือนกับของ 605 เครื่อง D8 เลย  แต่ไม่รู้ว่าขนาดกับปลั๊กไฟ เหมือนกันรึป่าว แต่ที่แน่ ๆ ราคาต่างกันลิบ ถามเอกชัยเมื่อปลายปี ถ้าจำไม่ผิด ก็ 6 พันกว่าเลยต้องถามหาจากเซียงกง กว่าจะได้มาก็ 1 พันของเก่าที่เสีย เพราะเกลียวดึงแกนมันเละหลุดทั้งยวงของอีซุซุ พันกว่า ๆ น่าลองเอาของเราไปเทียบดูขออนุญาติ ก็อปรูปมานะครับ
NOTE ข้อความ(เพิ่มเติม)ข้างบนก็มาจากเวบบ์ PG นี่แหละ เมื่อผมเห็นว่าเกี่ยวข้องกัน ก็ก็อปปี้มาเก็บไว้ เพื่อเป็นข้อมูลตัดสินใจเวลาซ่อม ไม่ได้บันทึกว่าใครโพสท์ ไว้ในกระทู้อะไร เมื่อไร ..ก็ต้องขอโทษ และขออนุญาตผู้โพสท์ไว้ด้วย

1.ถึงวันนี้ผมยังไม่เห็น(นึกไม่ออก) อาการชัดๆที่เกิดจากมอเตอร์?  เลยครับ ผมมีอยู่3ตัวตามรูป ตัวซ้ายสุดถอดจาก GRI สภาพเละที่สุด(หมุนแกนได้รอบ) ตัวขวาสุดผมก็เปลี่ยนมือ2 จากอู่มาใส่ SRI ใช้มาหลายปี แล้วเก็บของเก่าคือตัวกลางไว้ เมื่อ2วันก่อนผมก็เอาตัวกลาง(ของเก่าจากคันนี้มาใส่อีกรอบ (ดูข้อ3)) ...เมื่อวานผมพังตัวซ้ายออกมาดู(ใจร้อนไปนิดครับ น่าจะลองต่อไฟดูว่าคู่ไหนหมุนไปทางไหน)  มองเห็นอุปกรณ์/การทำงานแล้ว  ยังนึกไม่ออกว่าอะไรทำให้เสียได้นอกจากหัวสึกจนเสียรูป อากาศเข้าได้
2.ที่คุณถามมาคงคิดแบบเดียวกับผมตอนแรก คือซื้อมา500 (มือ2ยังแพงกว่ามั้ง) แล้วมาเปลี่ยนหัวเอา แต่จากที่รื้อมีวิธีเดียวคือถอดแกนออกโดยวิธีหมุนเกลียวออกมา ในความเห็นของผม เสี่ยงครับ   แต่ถ้าคุณหาของได้แล้วจะลองก็ได้แต่คงต้องใส่น้ำยากันคลายด้วย แต่อยากให้พิจารณาข้อ1.ข้างบนด้วย
3.อาการเสียของผมในกระทู้นี้ เวลานี้ผมมั่นใจแล้วว่า ไม่ใช่เสียจากมอเตอร์---  ถ้าจะเกี่ยวข้องก็เพียงเบ้ารับหัวมอเตอร์--  (อยู่ในชุดปีกผีเสื้อ ที่มีคราบเขม่าจับเยอะ อาจทำให้หัว แนบกับเบ้าไม่สนิท ..ทำให้อากาศรั่วได้  ผมใช้ไม้ไผ่เหลาแบนแหย่เข้าไปขูดเขม่าดังกล่าวออกมา)
4. ถ้าจะล้างก็ขอให้ดูในลิ้งค์นี้ครับ (คนในเวบบ์นี้แหละครับที่ไปพบ แล้วนำมาโพสท์ไว้เรื่องราคา ..แต่ผมอยากให้พิจารณาขั้นตอน-วิธีการล้าง)
** ตามลิงค์ครับ ผมต้องการสื่อสารเฉพาะราคามอเตอร์ใหม่เมื่อซื้อจากยี่ห้อ ISUZU นะครับ ไม่ใช่เรื่องถอดล้างมอเตอร์   

http://www.weekendhobby.com/board/trooper/Question.asp?ID=18351

5.ของคุณ(เสีย)อาการอะไรครับ

ตอนนี้..ใช้ แอลพีจี..มีอาการเบาดับครับ ขับปกติวิ่งได้ดี แต่พอถึงเวลาที่จะต้องจอด หรือวิ่งแล้วเจอไฟแดงหรือเมื่อต้องจอด จะเบาดับครับ เกือบทุกครั้ง จูนแก๊ส..ยังไงก็ไม่หาย ครับ
    ตกลงของท่านแก้ไขได้แล้วใช่ไหมครับ ...ยินดีด้วยนะครับ  ถ้าไม่จบจริง ๆ ผมมีข้อแนะนำใหม่..เคยเห็นมาแล้วครับ ทำได้จริงวิ่งดีด้วยถ้าใช้แก๊สด้วยละก็ แจ่มเลยครับ
   อู่ช่างลี อยู่ใกล้ ๆ กลับท่านแหละครับ อยู่ใกล้เลี่ยงเมือง สระบุรี ช่างเปอร์โยรองเมือง เก่าครับ.. ช่างเล่นเอาชุดท่อร่วม จีอาร์ ใส่แทน เอชอาร์ไอ เลยครับใส่ คาบู ใส่ชุดจุดระเบิดของ จีอาร์..วิ่งป๋อ เลย
ผมงง.. มากเลย แต่เห็นทำกับตาจริง ๆ ครับ ช่างบอกจะไปเสียเวลาซ่อมทำไม ถ้ารวนกวนประสาทมาก ๆ จัดแบบนี้ไปเลย วิ่งดีอีกด้วย เครื่อง 2000 คาบู ผมมีเบอร์โทรครับ เผื่อจะลองแบบ เวอร์ชั่นพิศดาร บ้างครับ ช่างลี 0819465076
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #40 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 23:58:39 »


  

ขอโทษนะครับ ที่คุณโพสต์มาซะยาวเนี่ย  ถ้าผมจำไม่ผิดที่ทำไปแล้วคือ

1 เรกกูเลเตอร์น้ำมัน (ซึ่งไม่เกี่ยว เพราะ-ของเดิมมันไม่เสีย)

2 เปลื่ยนมอเตอร์เดินเบาสภาพไม่ดีนัก แน่ใจได้อย่างไรว่าไม่เสีย

3 ล้างลิ้นเร่ง   ในเรือนลิ้นเร่งมีเซนเซอร์หลายตัวนะครับ  ถ้ามันเสียก็คือเสีย ล้างไปก็คือเดิม

4 แมบเซนเซอร์ อันนี้ผมจำไม่ได้ว่าคุณทำอะไรกับมัน  ถ้ามันเสียก็ทำให้รวน

สรุปว่าที่เปลื่ยนจริงๆคือเรกกูเลเตอร์ตัวเดียวเอง............

ยังมีอีกหลายตัวครับที่ทำให้รถรวน  ผมเองก็ไม่ใช่เซียนเลยไม่กล้าฟันธงว่าอะไรเสีย เพราะนั่นหมายถึงคุณต้อง

ควักกระเป๋าซื้อมาลอง กว่าจะเจอก็คงจะอ่วม นอกจากคุณจะมีอะหลั่ยดีๆไว้คอยถอดสลับเล่น

เวลาว่างๆแแบบผม (อาหลั่ยพวกนี้เวลารถพรรคพวกในกลุ่มรวน ก็มักจะเอาไปลองสลับดู เจอตัวเสียแล้วค่อยสั่ง

ซื้อมือสองราคาขำๆจากต่อย    บางทีช่างยังยืมของผมไปลอง เรื่องปรกติ หรือตัวไหนไม่มีถอดเอา

จากรถผมนี่แหละไปลองเลย ไม่เคยหวง เพราะผมถือว่าถ้าช่าง "ถึง" กับผม ผมก็ "ถึง" กับช่างเหมือนกัน)

กรณีของคุณ ผมว่าเอามาเข้าอู่เปอร์โยต์จริงๆดีกว่า  ปัญหาแค่นี้สบายมาก  ที่คุณโพสต์มานะผมก็เคยเป็น

แต่ตัวเสียอาจจะคนละตัวกันกับของคุณ  ให้ช่างเขาดูดีกว่าครับ  ผมคนโคราช แต่แนะนำเข้าอู่ในกรุงเทพดีกว่า




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #41 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 00:08:43 »


ถ้ายังอยากลองปล้ำเองต่อ  เอาแบบนี้ครับ.......

เข้าศูนย์เปอร์โยต์ที่โคราช  ให้เค้าเช็คดูว่าอะไรเสีย คุยกับช่างเลยตรงๆเลยไม่ต้องอ้อมค้อม

ว่าจะซื้ออะหลั่ยมาซ่อมเอง  คุยกับช่างนะ อย่าไปคุยกะผู้จัดการ แกจะเปิดจ๊อบท่าเดียว

ไม่ต้องเปิดจ๊อบเดี๋ยวจะหงายท้อง เสียค่าบริการไม่มาก  มีสินน้ำใจให้ช่างตามสมควร

 ดีกว่ามาเดาเอาเอง โชคดีครับ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #42 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 06:05:55 »


 คุณ Mark & Madmax
* เรื่องติดแกซนี่ คนใช้เขายังไม่เห็นด้วย ...แต่ช่างลีนี่อัธยาศัยเป็นยังไงครับ ผมมี GRI อ้าปากอยู่อีกคัน ...ที่อู่มีพวกอะไหล่เก่าไหมครับ
*1 เรกกูเลเตอร์น้ำมัน (ซึ่งไม่เกี่ยว เพราะ-ของเดิมมันไม่เสีย) ..ที่เปลี่ยนคือไส้ตะแกรงมันแตกครับ
*2 เปลื่ยนมอเตอร์เดินเบาสภาพไม่ดีนัก แน่ใจได้อย่างไรว่าไม่เสีย..เปลี่ยนไป3ตัว(ของเก่าทั้งหมด) อาการเหมือนเดิม ใจแค่คิดว่าอาการเสียมันไม่น่าเหมือนกัน(เท่ากัน) ..กำลังพิจารณาเอาของแกซ มาโม-- ครับ
*3 ล้างลิ้นเร่ง  ในเรือนลิ้นเร่งมีเซนเซอร์หลายตัวนะครับ  ถ้ามันเสียก็คือเสีย ล้างไปก็คือเดิม ..ข้อนี้ละครับปัญหา ทดลองถอดแจ๊คออก จับอาการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนไม่ได้..ไม่มีสเปคให้ตรวจสอบ
*4 แมบเซนเซอร์ อันนี้ผมจำไม่ได้ว่าคุณทำอะไรกับมัน  ถ้ามันเสียก็ทำให้รวน ..อันนี้มีโพสท์ ให้ทดลองถอดท่อลมออก อาการเปลี่ยนแสดงว่าแมปไม่เสีย ผมถอดแล้วรอบตกลงครับ
** คิดว่าจะเอาเข้ากท. แต่คงต้องออกจากมวกเหล็กสัก2ยาม ไปถึงกท.สัก 6-7โมงเช้า ...แต่ความรู้สึกนะครับ มันเป็นเส้นผมบังภูเขาเลยยังลังเล และคุยกับครอบครัว ว่าถ้าเอาเข้าจริงๆ คงต้นเดือนหน้า ..ลูกจะไปต่อใบอนุญาต +เมียจะไปทำความสะอาดบ้าน ไม่มีคนอยู่มา2-3เดือนแล้ว +ผมจะเอารถไปซ่อม
** ...ขอบคุณนะครับที่อ่านและพิจารณาตามที่ผมโพสท์ ..เพราะลูกผมอยากเปลี่ยน(ยี่ห้อ)รถเต็มที  ผมเองก็อ้างหลายเหตุผล เหตุผลหนึ่งคือเก็บไว้แบบเป็นรถโบราณ(SRI) เอาไว้ขับโชว์ ในอีก5-10ปี ...แต่ถ้าคน(อย่างคุณมีมาก)ในเวบบ์นี้ ยังอ่านโพสท์แบบพินิจพิเคราะห์ ให้เหตุผล แนะนำที่มีเหตุ-มีผล  ประกอบกับคนขับ PGส่วนใหญ่ต้องมีความชอบพิเศษ ตามเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคน อีก10-20ปี คงยังมีวิ่งเต็มเมือง..มันจะเป็นรถโบราณ..รถอนุรักษ์ ได้ยังไง  มันคงยังเป็นรถในสมัยนิยมเหมือนเดิม
**ขอบคุณอีกครั้งครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:20:06 »


* เรื่องติดแกซนี่ คนใช้เขายังไม่เห็นด้วย ...แต่ช่างลีนี่อัธยาศัยเป็นยังไงครับ ผมมี GRI อ้าปากอยู่อีกคัน ...ที่อู่มีพวกอะไหล่เก่าไหมครับ
   เหมือนกันเกือบทุกที่ แหละครับ เข้าตอนแรก ๆ ก็สงวนท่าที ก่อนหละพอคุยถูกคอ ทีนี้รื่นเลย แกซ่อมจากความชำนาญแต่ไม่มั่ว ไม่ค่อยมีเทคโนโลยี่ ครับ ผมว่าทดลองดูก่อนได้ อะไหล่เก่าเยอะ เห็นแกเปิดอู่อีกที่ใกล้ ๆ กันนั้นแหละ ลองโทรถามตามเบอร์ที่ให้ไว้ครับ ถ้่าค่าซ่อมแพงบอก เลยครับ sri คันสีน้ำเงินที่อยู่ สิงห๋บุรี แนะนำให้มา ลองดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #44 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:17:37 »


*** เลิกขี่เต่าขี้โรค มาขี่สิงห์ฝรั่งเศสแล้วครับ Credit K.Madmax
 (น่าจะ) เจอเส้นผมบังภูเขาแล้ว จากกระทู้คุณ Madmax เอ่ยถึงแมปเซ็นเซอร์   เลยทดลองสับเปลี่ยน แล้วทดลองติดเครื่องทิ้งไว้นานสลับกับการเร่งบ้าง (อยากดูใจมัน)  เหมือนที่คาดคือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง สุดท้าย..ดับ แล้วสตาร์ทไม่ติด (ของเดิมยังไงไม่เกิน2ครั้งก็ติด)  ดูเกย์น้ำมันซึ่งหวังพึ่งไม่ได้(แกว่งเสมอ)  ดังนั้นเพื่อให้หมดกังวล จึงเอาโซฮอลล์91 ที่ไว้ใช้กับเครื่องตัดหญ้ามาเติม ปรากฏว่าเวลาเปิดฝาถัง เปิดยากและมีเสียงฟี้ด ดังออกมา  จึงไปหาช่างที่คุมรถของไร่ PB(ภิรมย์ภักดี)  ถามว่าถังน้ำมันเป็นสูญญากาศ ได้ไหม ถ้าได้เกิดจากอะไร ..เขาตอบเป็นไปได้ บางครั้งดูดถังบุบเลย(เข้าเค้า) เกิดจากปลายท่อหายใจซึ่งจะมีกรองอยู่ด้วย กรองอาจตันปั๊มก็ปั๊มน้ำมันออกไปใช้ยาก  ถามย้ำว่ามีโอกาสดูดจนถังบุบเชียวหรือ เขาบอกเคยเจอ ..กลับมาถอดเบาะหลังพบมีสายน้ำมัน2-3เส้นต่อไปท้ายรถทั้งหมด   ยกแม่แรงมุดเข้าไปดู มีสายหนึ่งที่มาจากในเก๋งมีข้อต่อ ต่อคั่นอยู่ พยายามถอดก็ถอดไม่ออก  โทรไปอู่ที่รัตนาธิเบศ ช่างบอกที่เป็นสูญญากาศเป็นเพราะ ชาโคลกรองกลิ่น(อยู่ที่ซุ้มล้อหน้าซ้าย) มันตัน ตัวนี้ราคาแพง  แต่วิธีโมดิฟายคือตัดต่อท่อลมจากชุดมอเตอร์เดินเบา ต่อทางหนึ่งไปยังท่ออากาศใหญ่ที่ระหว่างกรองอากาศกับชุดลิ้นปีกผีเสื้อ
*ออกไปซื้อของทำการโมดิฟายที่ช่างแนะนำเสร็จเอาไปลองในส้นทางที่เคยขับแล้วเกิดปัญหา OK แฮะ แวะถามช่างลูกทุ่ง บอกเป็นไปได้ แต่ถ้าเป็นเขา เขาจะใช้สว่านเล็กๆเจาะฝาถังน้ำมัน (แบบฝาเครื่องตัดหญ้า) เพื่อเป็นรูระบายอากาศ ...ก็ง่ายดี
*ทดสอบกว่า150กม.แล้ว ไม่พบอาการวูบ

*ถังน้ำมันบุบนั้นเห็นตั้งแต่ตอนเปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว แต่คิด(มักง่าย)ว่าเกิดจากฝีมือขับรถของลูก..ขนาดแมกซ์ PG ติดรถมายังคด3วง ต้องเอาของGRI ไปใส่แทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #45 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:23:11 »


ยินดีด้วยครับ.......  เยี่ยมจริงๆ   ที่แท้เส้นเลือดอุดตันนี่เอง  เจ้าสิงห์เลยสำแดงเดชไม่ออก

ความรู้ใหม่นะเนี่ยว่าท่อหายใจถังน้ำมันตันทำให้รถรวนได้ขนาดนี้

 :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
SODA 405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 795



« ตอบ #46 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:34:02 »



....ดีใจด้วยครับ ลองผิดลองถูกเสียเงินไปตั้งเยอะ แต่ก็ได้เป็นอะไหล่ใส่รถดีกว่าเสียเงินเล่นหวยครับ(ถ้ากล่าวโดนผู้ใดต้องขอโทษด้วยนะคร้าบ!)

                           โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแล้ว..           S  O  D  A    แ ซ ง แ ว้ ว ว ว ว ว
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #47 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:31:25 »


...ดีใจด้วยครับ ลองผิดลองถูกเสียเงินไปตั้งเยอะ แต่ก็ได้เป็นอะไหล่ใส่รถดีกว่าเสียเงินเล่นหวยครับ(ถ้ากล่าวโดนผู้ใดต้องขอ โทษด้วยนะคร้าบ!)
*ถ้าไม่เล่นในแต่ละงวด จะไม่รู้ว่าเราแก่ไปอีก 15วันแล้ว
**ถังน้ำมันที่บุบครับ


* PG-FuelTank-2.jpg (22.87 KB, 480x360 - ดู 606 ครั้ง.)

* PG-FuelTank-3.jpg (23.54 KB, 480x360 - ดู 657 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!