ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:59:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ไปกันใหญ่ครับ SRI วอร์มเครื่องทิ้งไว้แล้วดับไปเฉยๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปกันใหญ่ครับ SRI วอร์มเครื่องทิ้งไว้แล้วดับไปเฉยๆ  (อ่าน 9369 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #48 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:53:31 »


*ขับมาอีก100กว่า กม. ไม่เจอปัญหา น่าจะหายแน่ จึงน่าสรุปปิดกระทู้ได้
*อาการที่เสีย
 1. สตาร์ทจะติดใน2ครั้ง แต่ออกตัวไม่มีแรงต้องวอร์มสักพักจึงออกตัวได้  ...สตาร์ทติดง่ายขึ้น ออกตัวได้ทันที หลังจากฉีดสเปรย์ล้างคอนแทค ทุกจุดที่เอาออกมาฉีดได้
2.เหม็นกลิ่นเบนซิน(มาก) .. หายหลังจากล้างปีกผีเสื้อ และต่อแจ๊ควัดองศาปีกผีเสื้อ(ของเดิมไม่ได้ต่อมา)
3.เมื่อขับด้วยความเร็ว(น่าจะเกิน60กม/ชม.) เมื่อถอนคันเร่ง จะมีเสียงปักๆๆๆ ...หายหลังจากฉีดล้างจุดต่อด้วยน้ำยาล้างคอนแทค
4.เรื่องรอบความเร็วเดินทาง เริ่มอาการแรกๆด้วยวูบลงมาที่รอบเดินเบา แล้วต่อมาเมื่อขับเกิน2000 รอบจะตกลงมาที่ประมาณ2000 รอสัก2-3 วิ จึงเร่งขึ้นได้ตามปรกติ สุดท้ายใช้รถไม่ได้เลย เพราะขับปรกติได้2-3กม. วูบลงมารอบเดินเบา เมื่อหยุดรถแล้วออกตัวอีกไม่ได้ รถไม่มีแรง ต้องจอดไว้สัก10-20นาที จึงขับต่อได้อีกระยะสั้นๆเหมือนเดิม ...การเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นหลังจากซ่อมในแต่ละช่วง ดังที่บันทึกไว้ข้างต้น ...สุดท้ายสรุปได้ว่าเกิดจากท่อระบายอากาศของถังน้ำมันตัน
*การซ่อม
1. ทดสอบแรงดันเบนซิน ถอดสายน้ำมันที่รางส่งออก เอานิ้วโป้งอุดไว้ บิดกุญแจจังหวะ2 บิด2ครั้งแรงดันน้ำมันดันฉีดกระจายเต็มห้องเครื่อง..ใช้ได้ ...ช่วงท้ายๆของการซ่อม(รถใช้ไม่ได้แล้ว) ติดเครื่องรอจนเกิดอาการเริ่มวอด พอเครื่องเย็นก็ถอดสายน้ำมัน(จุดเดิม) ยังมีแรงดันน้ำมันฉีดออกมา(แต่เบา)  คุยกับช่างที่อู่รัตนาธิเบศ ว่าน่าจะพอใช้ได้(น่าจะ..เนื่องจากไม่ได้ใช้เกจวัด)
2.เปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ เอาของ GRI มาใช้ แต่ชิ้นส่วนที่เป็นตะแกรงหัก ทั้ง2ชิ้นทั้งที่ถอดจาก GRI & SRI ซึ่งอาจหักตอนที่ผมถอดเปลี่ยน หลังจากเปลี่ยนแล้วอาการไม่หาย  ..สุดท้ายสั่งของมือ2จากอู่มา ซึ่งช่างก็บอกว่าไม่น่าเกี่ยวกับปัญหานี้ แต่ผมก็ยืนยันขอซื้อเพราะของที่ใช้ชำรุดที่กล่าวข้างต้น ..เป็นอะไหล่ชิ้นสุดท้ายที่เปลี่ยน (อาการเครื่องยังไม่เปลี่ยน)
3.ล้างปีกผีเสื้ออีกครั้ง หลังจากล้างมาเมื่อเกือบเดือน คราวนี้เน้นที่เบ้าเสียบมอเตอร์เดินเบา โดยใช้ไม้เหลาแบนๆ แหย่ลงไปทำความสะอาด คราบเขม่า ล้างโดยวิธีธรรมดาไม่ออก ต้องใช้วิธีแคะ  ล้างคราวนี้เอามอเตอร์เดินเบาจาก GRI มาใช้ (เน่าที่สุดในจำนวนที่มี3ตัว) ต่อแจ๊คของตัววัดองศาปีกผีเสื้อซึ่งของเดิมไม่ได้ต่อมา, ฉีดล้างแจ๊คต่างๆ ด้วยสเปรย์ มากกว่า2ครั้ง ....ผล(การทำงานของเครื่อง)เหมือนเดิม
4. มอเตอร์เดินเบา : ข้อ2 เปลี่ยนไปแล้ว1ตัว เมื่อไม่ได้ผลก็เอาของเก่า(ก็เป็นของผม ซึ่งถูกเปลี่ยน..มาหลายปีแล้ว แต่เก็บของไว้) มาเปลี่ยน ..อาการเหมือนเดิม เลยตัดอะไหล่นี้ออกไป ..ก็ใช้ต่อ(เป็นตัวเดิมของผมเอง)
5.สรุปว่า อาการของเครื่องเกิดจาก ท่อหายใจตันทำให้ภายในถังจะกลายเป็นสูญญากาศ ทำให้ปั๊มดูดน้ำมันได้น้อยไม่พอให้เครื่องทำงานได้สมบูรณ์ ผมใช้วิธีโมดิฟายตามที่ช่างอู่รัตนา แนะนำมา ...ผลการทดลองรวมแล้ว300 กม. ..ยังไม่เกิดปัญหา
****สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็น, คำแนะนำ, และสอบถามความคืบหน้า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #49 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:38:59 »


มันตันตรงไหนครับ (ช่วงตรงไหน//ถอดมาตรวจสอบยังไงครับ)
มีรูปบริเวณที่มันตันก็ดีน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #50 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:13:57 »


เพิ่มเติมรายละเอียด
*เมื่อถามช่าง PB แล้วกลับมาดูคู่มือ405 ที่คุณเฮงให้มา พบอยู่หน้าเดียว รูปเดียว อยู่ที่ Chapter4 Part D:  page 4D-1 พบคำว่า ?Charcoal canister? และเห็นว่ามีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็ไม่แน่ใจ (ผมอ่อนแอภาษาอ.จึงอาศัยหาที่เป็นรูป) และเพราะคิดว่าน่าจะเหมือนที่ช่าง พีบีบอก คร่าวๆ ?เขาตอบเป็นไปได้ บางครั้งดูดถังบุบเลย(เข้าเค้า) เกิดจากปลายท่อหายใจซึ่งจะมีกรองอยู่ด้วย  กรองอาจตัน ....? แต่เนื่องจากไม่รู้เรื่องจึงปิดหนังสือแล้ว ?กลับมาถอดเบาะหลังพบมีสายน้ำมัน2-3เส้นต่อไปท้ายรถทั้งหมด   ยกแม่แรงมุดเข้าไปดู มีสายหนึ่งที่มาจากในเก๋งมีข้อต่อ ต่อคั่นอยู่ พยายามถอดก็ถอดไม่ออก?  ท่าจะเป็นทางตันจึง ?โทรไปอู่ที่รัตนาธิเบศ ช่างบอกที่เป็นสูญญากาศเป็นเพราะ ชาโคลกรองกลิ่น(อยู่ที่ซุ้มล้อหน้าซ้าย) มันตัน ตัวนี้ราคาแพง  แต่วิธีโมดิฟายคือตัดต่อท่อลมจากชุดมอเตอร์เดินเบา ต่อทางหนึ่งไปยังท่ออากาศใหญ่ที่ระหว่างกรองอากาศกับชุดลิ้นปีกผีเสื้อ?
*ผมสังเกตุการบอกวิธีการแก้ปัญหาจากช่าง รวมถึงรายการของโม ?น้าหาท่อทองเหลือง3ทางกับจุ๊บเติมลมรถจักรยานมาอย่างละอัน ?(ผมยังถามย้ำว่าอาการถังน้ำมันเป็นสูญญากาศนะครับ), จุดที่จะโม ช่างบอกคล่องไม่ติดขัด และเป็นช่างที่ผมซ่อมประจำมาหลายปี และรถของผมถ้าแกไม่ลงมือเอง ก็จะมาตรวจสอบให้บ่อย  ดังนั้นคราวนี้ผมจึงทำเท่าที่แกบอกให้โมดิฟาย  เมื่อผลออกมาดีผมก็เลยไม่ติดใจที่จะเอาตัวต้นเหตุมาดู  รีบไปทดสอบ แล้วลูกก็เอาไปใช้แม้ในวันนี้(อาทิตย์31กค54) แต่ผมก็ไปชี้ตำแหน่ง+อุปกรณ์ที่โมเพิ่มให้ลูกดู  เผื่อว่าเขาเอาไปซ่อมเอง  เผื่อช่างถามจะได้ตอบช่างได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #51 เมื่อ: วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 05:46:25 »


**นำไปทดสอบ....... ผลไม่เกิดอาการอีก จึงน่าสรุปปิดกระทู้ได้
*อาการที่เสีย
 1. สตาร์ทจะติดใน2ครั้ง แต่ออกตัวไม่มีแรงต้องวอร์มสักพักจึงออกตัวได้ ..หลังจากฉีดสเปรย์ล้างคอนแทค ทุกจุดที่เอาออกมาฉีดได้ .สตาร์ทติดง่ายขึ้น ออกตัวได้ทันที
2.เหม็นกลิ่นเบนซิน(มาก) หายหลังจากล้างปีกผีเสื้อ และต่อแจ๊ควัดองศาปีกผีเสื้อ(ของเดิมไม่ได้ต่อมา)..
3.เมื่อขับด้วยความเร็ว(น่าจะเกิน60กม/ชม.) เมื่อถอนคันเร่ง จะมีเสียงปักๆๆๆ หายหลังจากฉีดล้างจุดต่อด้วยน้ำยาล้างคอนแทค...
4.เรื่องรอบความเร็วเดินทาง เริ่มอาการแรกๆด้วยวูบลงมาที่รอบเดินเบา แล้วต่อมาเมื่อขับเกิน2000 รอบจะตกลงมาที่ประมาณ2000 รอสัก2-3 วิ จึงเร่งขึ้นได้ตามปรกติ สุดท้ายใช้รถไม่ได้เลย เพราะขับปรกติได้2-3กม. วูบลงมารอบเดินเบา เมื่อหยุดรถแล้วออกตัวอีกไม่ได้ รถไม่มีแรง ต้องจอดไว้สัก10-20นาที จึงขับต่อได้อีกระยะสั้นๆเหมือนเดิม ...การเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นหลังจากซ่อมในแต่ละช่วง ดังที่บันทึกไว้ข้างต้น ...สุดท้ายสรุปได้ว่าเกิดจากท่อระบายอากาศของถังน้ำมันตัน
*การซ่อม
1. ทดสอบแรงดันเบนซิน ถอดสายน้ำมันที่รางส่งออก เอานิ้วโป้งอุดไว้ บิดกุญแจจังหวะ2 บิด2ครั้งแรงดันน้ำมันดันฉีดกระจายเต็มห้องเครื่อง..ใช้ได้ ...ช่วงท้ายๆของการซ่อม(รถใช้ไม่ได้แล้ว) ติดเครื่องรอจนเกิดอาการเริ่มวอด พอเครื่องเย็นก็ถอดสายน้ำมัน(จุดเดิม) ยังมีแรงดันน้ำมันฉีดออกมา(แต่เบา)  คุยกับช่างที่อู่รัตนาธิเบศ ว่าน่าจะพอใช้ได้(น่าจะ..เนื่องจากไม่ได้ใช้เกจวัด)
2.เปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ เอาของ GRI มาใช้ แต่ชิ้นส่วนที่เป็นตะแกรงหัก ทั้ง2ชิ้นทั้งที่ถอดจาก GRI & SRI ซึ่งอาจหักตอนที่ผมถอดเปลี่ยน หลังจากเปลี่ยนแล้วอาการไม่หาย  ..สุดท้ายสั่งของมือ2จากอู่มา ซึ่งช่างก็บอกว่าไม่น่าเกี่ยวกับปัญหานี้ แต่ผมก็ยืนยันขอซื้อเพราะของที่ใช้ชำรุดที่กล่าวข้างต้น ..เป็นอะไหล่ชิ้นสุดท้ายที่เปลี่ยน (อาการเครื่องยังไม่เปลี่ยน)
3.ล้างปีกผีเสื้ออีกครั้ง หลังจากล้างมาเมื่อเกือบเดือน คราวนี้เน้นที่เบ้าเสียบมอเตอร์เดินเบา โดยใช้ไม้เหลาแบนๆ แหย่ลงไปทำความสะอาด คราบเขม่า ล้างโดยวิธีธรรมดาไม่ออก ต้องใช้วิธีแคะ  ล้างคราวนี้เอามอเตอร์เดินเบาจาก GRI มาใช้ (เน่าที่สุดในจำนวนที่มี3ตัว) ต่อแจ๊คของตัววัดองศาปีกผีเสื้อซึ่งของเดิมไม่ได้ต่อมา, ฉีดล้างแจ๊คต่างๆ ด้วยสเปรย์ มากกว่า2ครั้ง ....ผล(การทำงานของเครื่อง)เหมือนเดิม
4. มอเตอร์เดินเบา : ข้อ2 เปลี่ยนไปแล้ว1ตัว เมื่อไม่ได้ผลก็เอาของเก่า(ก็เป็นของผม ซึ่งถูกเปลี่ยน..มาหลายปีแล้ว แต่เก็บของไว้) มาเปลี่ยน ..อาการเหมือนเดิม เลยตัดอะไหล่นี้ออกไป ..ก็ใช้ต่อ(เป็นตัวเดิมของผมเอง)
5.สรุปว่า อาการของเครื่องเกิดจาก ท่อหายใจตันทำให้ภายในถังจะกลายเป็นสูญญากาศ ทำให้ปั๊มดูดน้ำมันได้น้อยไม่พอให้เครื่องทำงานได้สมบูรณ์ ผมใช้วิธีโมดิฟายตามที่ช่างอู่รัตนา แนะนำมา ...ผลการทดลองกว่า300กม. ยังไม่เกิดปัญหา
****สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็น, คำแนะนำ, และสอบถามความคืบหน้า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 08:17:59 »


......ยินดีด้วยนะครับ.....
 ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า

และยังใจดีแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ แก่สมาชิก....บ้าง case เหมือนเส้นผมบังภูเขาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #53 เมื่อ: วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2011 เวลา 09:23:11 »


เป็นประโยชน์แก่เพื่อนสมาชิกมากเลยครับ
อนาคตข้างหน้าเป็นงัยต่อไป มาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #54 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 19:20:16 »


วันนี้ดูหนังเกี่ยวกับการแข่งรถ แล้วมาคิดดูว่าปั๊มน้ำมันเก่งขนาดดูดถังบุบได้หรือ คิดว่าส่วนมากคงจะไม่เคยเจอ กับช่างที่ซ่อมประจำผมก็ไม่ได้ถามเขาว่าเคยเจอไหม ช่างที่นี่อีกคนหนึ่งว่าน่าเป็นไปได้ อีกคน(ช่างไร่พีบี)ยืนยันว่าเคยเจอ
**ทั้งหมดต่อไปนี้เป็นการคาดการณ์ ว่าถังบุบได้อย่างไร*****
อาการทั้งหมดเกิดเมือลูกเอารถมาใช้ที่นี่ พอสรุปเหตุการณ์ที่เครื่องเกือบดับ ได้ดังนี้
1.ขับโดยลูกชาย / ครั้งแรกน็อกที่หน้าบ้าน โดยลูกบอกขับจาก(ที่ทำงาน)กึ่งกลางเส้นทางบนเขาใหญ่ ลงมาจนถึงบ้าน ถือว่าเป็นการลงเนินโดยเฉพาะบนเขาใหญ่มีทางค่อนข้างชันหลายช่วง  มีปัญหาเร่งไม่ขึ้น-รอบตก มาตลอดถึงหน้าบ้านเลี้ยวเข้าบ้านไม่ได้ต้องเข็นเข้า
   *ไปซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน ตอนเปลี่ยนกรองเบนซินจึงเห็นถังบุบ(เป็นครั้งแรกที่เห็น ..โอกาสมุดเข้าไปก็มีไม่บ่อยนัก) เป็นไปได้ไหมเมื่อท่อหายใจไกล้ตันมากๆๆๆ เมื่อลงเขายาวๆ เครื่องไม่ดับ แต่ปล่อยความเร็วเท่าที่จะประคองรถได้ เพื่อมีแรงส่งขึ้นเนินต่อไปได้ เมื่อเครื่องไม่ดับย่อมดูดน้ำมันตามรอบเครื่องที่ขึ้นอยู่กับแรงเฉื่อย จะทำให้ถังบุบ  เมื่อพ้นเขาใญ่ทางลาดชันน้อยลง จึงคลานกลับมาได้
2.ผมขับเอง / ขับไปส่งลูกที่ทางขึ้นเขาใหญ่ แวะเข้าตลาดปากช่อง ออกจากปากช่องเริ่มอาการมากขึ้น ประคองตัวมา เลยตลาดกลางดงจะมีทางลาดลงยาวๆๆ  พอจะเลี้ยวเข้าทางเข้าบ้าน เครื่องวูบ ต้องรอเวลาจึงคลานเข้าบ้านได้
  *การขับนั้นขับช้า เพื่อดูอาการ กับถ้าเร่งแซง เกรงว่าจะเกิดอาการตอนกำลังแซง เมื่อออกจากตลาดปากช่อง ถังเริ่มเป็นสูญญากาศ จึงเริ่มเกิดปัญหา ช่วงจากตลาดกลางดงลงเร็วเพราะเป็นทางลาดลง สภาพสุญญากาศจึงมากขึ้น เมื่อเบาเพื่อเลี้ยว เครื่องจึงขาดน้ำมัน
3.ผมขับเอง / ช่วงล้างปีกผีเสื้อ, เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา ติดวอร์มเครื่องรวมแล้วสัก2ชม.ได้ (ติดๆ-ดับๆ เพื่อซ่อม)  คิดว่าใช้ได้ พอลูกกลับมาเลยชวนไปลอง(เป็นทางลาดขึ้น)ได้สัก2กม. วูบเร่งไม่ขึ้น ต้องรอเกือบสิบนาทีจึงคลานกลับบ้านได้
  *ตอนลองเครื่องอาจมีสภาพเป็นสูญญากาสน้อยๆ พอลองเครื่องเป็นทางขึ้นใช้กำลัง(น้ำมันมาก) สภาพสูญญากาศมากขึ้น จนถึงจุดดับ
**ทั้งหมดเป็นการคาดการณ์ ครับ***
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #55 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:05:05 »


ไอ้ท่อหายใจถังน้ำมันตันเนี่ย เคยเจอเหมือนกันครับ แต่ไม่ใช่เปอร์โยต์นะครับ ติดเครื่องไว้ สักพัดมันก็ดับไปเฉย ๆ หาทางแก้ยังไงก็ไม่หาย สุดท้ายถอดท่อหายใจออก โอ้ ...หายสนิทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #56 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 18:54:51 »


ปิดกระทู้ไม่ลงครับ ...ไม่หายขาด
*เมื่อตอนเย็นไปรับลูกชาย ฝนตกค่อนข้างหนักก่อนขับประมาณครึ่งชม.(จอดรถกลางแจ้ง)  ก็ออกรถไปกลางสายฝนไปได้ประมาณ 2กม. จอดส่งเด็ก แล้วออกตัวไม่ได้ มาเปิดฝาน้ำมันมีเสียงฟี้ดแรง ปิดฝาถังแน่น ขับได้อีกสัก1กม. เป็นอีกเลยคลายไว้หน่อยๆ พอพ้นฝนก็ทดลองปิดฝาถังแน่น ขับได้ตลอดไม่พบอาการจนกลับถึงบ้าน(ขากลับไม่พบฝน) เมื่อมาถึงบ้านทดลองเปิดฝาดู มีฟี้ดเบาๆ
*ขอคำแนะนำด้วยครับ ถ้าใช้สว่านดอกเล็กที่สุดเท่าที่หาได้ในท้องตลาดเจาะฝาถังเป็นรูระบายอากาศ จะดี/ปลอดภัยไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #57 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2011 เวลา 18:02:35 »


รอความเห็นด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!