*ขับมาอีก100กว่า กม. ไม่เจอปัญหา น่าจะหายแน่ จึงน่าสรุปปิดกระทู้ได้
*อาการที่เสีย 1. สตาร์ทจะติดใน2ครั้ง แต่ออกตัวไม่มีแรงต้องวอร์มสักพักจึงออกตัวได้ ...
สตาร์ทติดง่ายขึ้น ออกตัวได้ทันที หลังจากฉีดสเปรย์ล้างคอนแทค ทุกจุดที่เอาออกมาฉีดได้2.เหม็นกลิ่นเบนซิน(มาก) ..
หายหลังจากล้างปีกผีเสื้อ และต่อแจ๊ควัดองศาปีกผีเสื้อ(ของเดิมไม่ได้ต่อมา)3.เมื่อขับด้วยความเร็ว(น่าจะเกิน60กม/ชม.) เมื่อถอนคันเร่ง จะมีเสียงปักๆๆๆ ...
หายหลังจากฉีดล้างจุดต่อด้วยน้ำยาล้างคอนแทค4.เรื่องรอบความเร็วเดินทาง เริ่มอาการแรกๆด้วยวูบลงมาที่รอบเดินเบา แล้วต่อมาเมื่อขับเกิน2000 รอบจะตกลงมาที่ประมาณ2000 รอสัก2-3 วิ จึงเร่งขึ้นได้ตามปรกติ สุดท้ายใช้รถไม่ได้เลย เพราะขับปรกติได้2-3กม. วูบลงมารอบเดินเบา เมื่อหยุดรถแล้วออกตัวอีกไม่ได้ รถไม่มีแรง ต้องจอดไว้สัก10-20นาที จึงขับต่อได้อีกระยะสั้นๆเหมือนเดิม ...
การเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นหลังจากซ่อมในแต่ละช่วง ดังที่บันทึกไว้ข้างต้น ...
สุดท้ายสรุปได้ว่าเกิดจากท่อระบายอากาศของถังน้ำมันตัน *การซ่อม1. ทดสอบแรงดันเบนซิน ถอดสายน้ำมันที่รางส่งออก เอานิ้วโป้งอุดไว้ บิดกุญแจจังหวะ2 บิด2ครั้งแรงดันน้ำมันดันฉีดกระจายเต็มห้องเครื่อง..ใช้ได้ ...ช่วงท้ายๆของการซ่อม(รถใช้ไม่ได้แล้ว) ติดเครื่องรอจนเกิดอาการเริ่มวอด พอเครื่องเย็นก็ถอดสายน้ำมัน(จุดเดิม) ยังมีแรงดันน้ำมันฉีดออกมา(แต่เบา) คุยกับช่างที่อู่รัตนาธิเบศ ว่าน่าจะพอใช้ได้(น่าจะ..เนื่องจากไม่ได้ใช้เกจวัด)
2.เปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ เอาของ GRI มาใช้ แต่ชิ้นส่วนที่เป็นตะแกรงหัก ทั้ง2ชิ้นทั้งที่ถอดจาก GRI & SRI
ซึ่งอาจหักตอนที่ผมถอดเปลี่ยน หลังจากเปลี่ยนแล้วอาการไม่หาย ..สุดท้ายสั่งของมือ2จากอู่มา ซึ่งช่างก็บอกว่าไม่น่าเกี่ยวกับปัญหานี้ แต่ผมก็ยืนยันขอซื้อเพราะของที่ใช้ชำรุดที่กล่าวข้างต้น ..เป็นอะไหล่ชิ้นสุดท้ายที่เปลี่ยน (อาการเครื่องยังไม่เปลี่ยน)
3.ล้างปีกผีเสื้ออีกครั้ง หลังจากล้างมาเมื่อเกือบเดือน
คราวนี้เน้นที่เบ้าเสียบมอเตอร์เดินเบา โดยใช้ไม้เหลาแบนๆ แหย่ลงไปทำความสะอาด คราบเขม่า ล้างโดยวิธีธรรมดาไม่ออก ต้องใช้วิธีแคะ ล้างคราวนี้เอามอเตอร์เดินเบาจาก GRI มาใช้ (เน่าที่สุดในจำนวนที่มี3ตัว) ต่อแจ๊คของตัววัดองศาปีกผีเสื้อซึ่งของเดิมไม่ได้ต่อมา, ฉีดล้างแจ๊คต่างๆ ด้วยสเปรย์ มากกว่า2ครั้ง ....ผล(การทำงานของเครื่อง)เหมือนเดิม
4. มอเตอร์เดินเบา : ข้อ2 เปลี่ยนไปแล้ว1ตัว เมื่อไม่ได้ผลก็เอาของเก่า(ก็เป็นของผม ซึ่งถูกเปลี่ยน..มาหลายปีแล้ว แต่เก็บของไว้) มาเปลี่ยน ..อาการเหมือนเดิม เลยตัดอะไหล่นี้ออกไป ..ก็ใช้ต่อ(เป็นตัวเดิมของผมเอง)
5.สรุปว่า อาการของเครื่องเกิดจาก ท่อหายใจตันทำให้ภายในถังจะกลายเป็นสูญญากาศ ทำให้ปั๊มดูดน้ำมันได้น้อยไม่พอให้เครื่องทำงานได้สมบูรณ์
ผมใช้วิธีโมดิฟายตามที่ช่างอู่รัตนา แนะนำมา ...ผลการทดลองรวมแล้ว300 กม. ..ยังไม่เกิดปัญหา
****สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็น, คำแนะนำ, และสอบถามความคืบหน้า ครับ
