ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 00:29:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  407 sw ( แวน ) ปี 2008 ต้องคันนี้เลยไม่แพงอย่างที่คิด ลดราคาแล้วครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 407 sw ( แวน ) ปี 2008 ต้องคันนี้เลยไม่แพงอย่างที่คิด ลดราคาแล้วครับ  (อ่าน 9586 ครั้ง)
explo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:02:32 »


เป็นเครื่องเบนซิน 2.2 cc ย้ำว่าไม่ใช่ดีเซล สีเทาฟ้าสวยแปลกตา รถวิ่ง 4 หมื่นแท้ๆ ประวัติเยี่ยม มือ1 ออกห้าง เปลี่ยน max เป็น 18"แท้ของศูนย์ยางยังใหม่ ติดฟืล์ม v-kool แท้รอบคัน รถไม่เคยชน รถขับดีมากเครื่องเงียบไม่ได้กินน้ำมันอย่างที่คิด ขายให้กับผู้ที่หารุ่นนี้ในราคาที่เอื้อมถึงแค่  1,140,000 บาท สนใจจริงติดต่อ 081-5590667


* p1.JPG (105.9 KB, 845x634 - ดู 2988 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
explo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:03:21 »


อีกภาพ


* p2.JPG (88.79 KB, 845x634 - ดู 2775 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
explo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:03:57 »


อีก


* p3.JPG (105.63 KB, 845x634 - ดู 2700 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:34:54 »


เรียนท่านผู้ขาย
ลงรูปภายในได้ก็ดีนะครับ คนสนใจจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น อ้าวใครชอบ 407 งามๆๆ เชิญเลยครับ ขอให้ขายได้ไวๆๆครับ
ATP89.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:50:02 »


จะดีมาก ถ้า เป็น สีน้ำตาล อยู่......ขอ sw เท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA 405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 795



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:05:13 »



    ....สวยจังเลยยยย!  Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแล้ว..           S  O  D  A    แ ซ ง แ ว้ ว ว ว ว ว
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:12:04 »


ชอบหลังคาแก้วมากๆ อยากได้ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
yian
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:49:27 »


สวยมากกกกกก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:11:57 »


งามแต้ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:13:08 »


จริงๆแล้วเครื่องตัวนี้ใช้ร่วมกับ 406 607 EW12J4 2.2 CC หรือป่าวครับ
ถ้าใช่ก็ 160 ม้า แรงบิด 217 นิวตันเมตรที่3900 รอบ/นาที
จริงๆถ้าได้เกียร์ธรรมดา ML5C ที่อยู่ในบอดี้ 406 0-100 ประมาณ 9 วิ ครับ
ส่วน 407 คงนานกว่านี้หน่อยเพราะตัวถังหนักกว่ามาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:18:50 »


PEUGEOT 407 SW
ศิลปะแห่งเทคโนโลยีการใช้งาน...
The Art of Technology and Functionalities
Peugeot ราชสีห์แห่ง Dijon

"The Peugeot were an enterprising family who as far back as the late 1700s, had begun..."


     ใช่แล้วครับ "ตระกูลเปอโยต์เริ่มอาชีพของพวกเขามานับแต่ต้นปี 1700 ก่อนที่รถยนต์คันแรกแห่งเมือง Mannhaim ในเยอรมนีจะล้อหมุนถึง 186 ปีทีเดียว !

     พวกเขาผลิต "แคร่รถม้า" พวกเขาผลิตกังหันลมเพื่อโรงสี พวกเขาผลิตแม้ Consumer Product อย่างเครื่องบดกาแฟ และพวกเขาสร้างชื่อด้วยจักรยานพันธุ์แกร่งอันดับหนึ่งของโลก (จักรยาน Down hill ของเขา ทำลายสถิติความเร็วกว่า 226 กม./ชม.เมื่อปี 2002) แต่อะไรก็ไม่โด่งดังเท่า Amand Peugeot หนึ่งในบุตรชายของตระกูลแกร่งผู้ประดิษฐ์ "Steam Tricycle - สามล้อไอน้ำ" ออกแสดงในงาน 1889 Universal Exhibition นับแต่นั้น "เปอโยต์" ก็ได้รับการกล่าวขานในฐานะผู้ผลิตยานยนต์อันดับต้นของโลก จากนั้นไม่นาน ครอบครัวนี้ก็สถาปนา Societe des Automobiles Peugeot ขึ้นในเขตเมืองปารีสในปี 1896 ณ Sochaux โรงงานใหม่บริเวณใกล้กับแหล่งกำเนิดกิจการแห่ง Montbelliard

เปอโยต์...ราชสีห์แห่งทะเลทราย

     หนึ่งในอันดับต้นของรถยนต์ที่ทนทานที่สุดในโลก ...เปอโยต์...อยู่ในรายชื่อนั้น นับแต่สมัยที่ฝรั่งเศสเข้าครอบครองแอฟริกาตอนเหนือแถบเมดิเตอร์เรเนียน แถบซูดาน และโมร็อกโก รถยนต์เปอโยต์คืออาวุธสำคัญที่เชื่อมอาณานิคมโหดเข้ากับฝรั่งเศส เพียงอูฐเท่านั้นที่สามารถฟันฝ่าเข้าไปได้ พายุทราย ความร้อนโหด และอุณหภูมิที่แปรเปลี่ยนเป็นหนาวเหน็บในรอบ 24 ชม.ของแต่ละวัน เดือน ปี และนับสิบ ๆ ปี ทั้งเปอโยต์ยังเป็นแชมป์แรลลี่ East African Safari Rally ด้วยรถ 404 Berline รุ่นหางปลา และ 504 อย่างยั่งยืนนานมานับแต่ปี 1962-1969 (เว้น '64 ไปเพียงปีเดียว) ดุจฉายา "ราชสีห์แห่งทะเลทรายและท้องทุ่ง"

เปอโยต์...กับภาพฝัน M2

      ความตั้งอกตั้งใจของเปอโยต์ดูจะล้นเหลือกว่าทุกครั้ง การกลับมาสู่วงการ European M2 Segment คราวนี้เปอโยต์มีจุดขาย "โดนใจ" หลังจากที่ 406 ได้สร้างความผาสุกไว้ด้วยยอดการจำหน่ายกว่า 1.7 ล้านคัน อันถือเป็นชีพจรที่เต้นเร้าให้ต้องรักษาตำแหน่งจ่าฝูง M2 (Medium Class Size 2) ของตนไว้อย่างยั่งยืนยาวนาน

      ครั้งแรกที่ผมพบแบบร่างของ The new comer 407 ที่เผยโฉมตัวแบน ๆ บนแผ่นปกนิตยสารฝรั่งเศส L' Automobile ฉบับ AVRIL (พ.ค.) 2003 พร้อมติดตามข่าวคราวของมันเรื่อยมา จนถึง พ.ค. 2005 407 ใหม่ก็ปรากฏตัวเป็น ๆ ด้วยรูปโฉมที่ "เหลือเชื่อกว่า"

      สำนักออกแบบอิตาเลียนดีไซน์ Pininfarina เจ้าประจำ นำเปอโยต์ทุกยุคสมัย ได้จัดการ "หมายสำคัญ" จากฝรั่งเศส ด้วยรถยนต์คลาส M2 ยุคใหม่ ที่เตะตาต้องใจและสมรรถนะการครองถนนชั้นเลิศดุจบรรพบุรุษที่กระทำกันมา เขานำ "Looks" จาก 550 Maranello และ 612 Scaliietti ม้าลำพองของเฟอร์รารี่ จนได้ภาพลักษณ์ที่โดดเด่นเป็น ICON แบบฉบับของ Peugeot 407 ให้พร้อมสืบทอดความยิ่งใหญ่ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร สร้างอาการขบเคี้ยวเคี้ยวฟันฮือฮาไปทั่วโลก (เหมือนอดีต '70 ที่ "พินิน" วาด 504 ให้มีทรง "หลังหัก" และยืนยาวในตลาดถึง 14 ปี !)

สงครามช่วงชิงกระจังหน้า

      ไม่มีใครปฏิเสธว่า "กระจังหน้า" คือความหล่อเหลาเมื่อ "แรกพบ" นับย้อนกลับไปสู่ปี 2002-2004 เป็นต้นมา คุณจะพบสงครามย้อนยุค...การแย่งกระจังหน้า...เริ่มจากมาสด้า MX 5 Miata ฉวยกระจังหน้าจาก Lotus Elan และเกือบได้ Savoy Grills ของอัลฟ่า โรเมโอ มาใช้กับ RX-7-RX-8 ของตน, บีเอ็มดับเบิลยูย้อนกลับมาจัดระเบียบใหม่กับ "ไตคู่" ของตน, Saab พลั้งเผลอจนเสียกระจังหน้ายุค '50 ของตนให้กับ Subaru, ขณะที่ Mitsubishi และ Nissan หาทางชิงกระจังใหม่ของ Audi มาเป็นของตน กับอีกหลาย ๆ เคสที่กำลังห้ำหั่น และนั่นเป็นเหตุผลพอที่จะให้เบนซ์, เบนท์ลีย์ และ "ลุงโรลส์" ต้องรีบกลับมารักษา "วิหาร" ของตน ก่อนที่โตโยต้าหรือเลกซัสอาจจะคว้าเอาโชว์เด่นเป็นสง่า สังเกตดูว่ารถผู้ดีเหล่านี้รีบ "โชว์เก๋า" กันเต็มที่กับการ "ทวงคืน" กระจังหน้าของตน


* 7.jpg (39.62 KB, 500x335 - ดู 2276 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:20:12 »


เพิ่มเติม กันหน่อย
407 เปอโยต์ใหม่ก็เช่นกัน ราชสีห์แห่งฝรั่งเศสต้องรีบ "แสยะเขี้ยว" อย่างเต็มภาคภูมิด้วย Grills ย้อนยุคใหม่ ที่ไม่มีใครจะแย่งไปได้ มันเด่นชัดมานานปี (หันกลับไปมองเปอโยต์ยุคเก่า ๆ ดูสิ) ขนาดหลับตายังมองเห็นเป็นมโนภาพ ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ยามใดที่ 407 เยื้องย่างพาร่างใหม่ของตนไปเฉิดฉาย ณ แห่งหนใด ความงามอันโดดเด่นของมันจะดึงดูดทุกสายตาโดยมิต้องค้นหาหรือสุ่มเดา และเมื่อพินินฟาริน่าเป็นประกัน...ผมกับคุณก็คงหมดข้อกังขาใด ๆ ในเรื่องนี้ ! (ที่เรายังห่วงก็คือซีตรอง,จากัวร์ กับกระจังล่าสุดของพวกเขามันจะไปได้สักกี่น้ำ !)

407 SW ศักยภาพอันโดดเด่น

      GPI Test Team ของเราใช้เวลานานพอดูกับเอกสารทางเทคนิคหนาปึ้ก พร้อมโบรชัวร์ที่เราต้องศีกษากันทุกครั้งก่อนออกรถ

     นอกจากรูปโฉมระดับ "นางงามจักรวาล" แล้ว "เนื้อใน" ของ 407 ใหม่ ส่งผ่านประสบการณ์มากมายสู่ผู้เป็นเจ้าของ มันจะทำให้ผู้เป็นเจ้าของทั้งหิวและกระหายที่จะขับมัน ! (แบบอาการของพวกเราขณะนี้)

     407 ใหม่ ได้ภาพลักษณ์และคุณลักษณ์ที่เป็น "คุณค่า" กลับคืนมาเต็ม ๆ ด้วยแนวเส้นสายสถาปัตยกรรมผสานระหว่าง Values, Name, Quality, Dynamism and Good looks... "Keep up in time" ไม่มีวันล้าสมัย

     คราวนี้คุณจะสะใจเต็มที่ยามเมื่อขับไปไหนด้วยนัยแห่ง...รถสวยต้องสวยทุกมุมมอง...โดยเฉพาะ 407 SW แวกอนงามคันนี้คว้าใจเราไป "เกือบเต็ม" ครับ (ตัดแต้มที่โอเวอร์แฮงก์ยื่นมากไป)

407 SW เพื่อครอบครัวของคุณ

     เปอโยต์เข้าใจเป็นอย่างดีว่าเขาควรทำ 407 ใหม่นี้ เพื่อให้ใครได้ประทับใจ?

     คู่แต่งงานใหม่คือเป้าหมายหลัก กลุ่มเป้าหมายก้าวสู่ประตูวิวาห์ พร้อมแบบแผนชีวิตคู่สู่ "ครอบครัวขยาย" ด้วยทายาทตัวเล็ก ๆ แสนซุกซนและการขนถ่ายจิปาถะของ Family Man เปอโยต์ "ตีโจทย์แตก" ด้วยจุดขายอันชาญฉลาดตาม "นัย" Focus on value for money and is also attentive to running cost ในสมการง่าย ๆ สวย ทน ถูก และประหยัด (ที่มักไม่ค่อยจะลงตัวสักที)

     คุณจะไม่พบเครื่องยนต์มหากาฬ อัตราเร่งโหด หรือการทรงตัวแบบเกินเลย แต่สิ่งที่ได้มานั้นคุ้มค่าครบฟังก์ชัน เริ่มจากมิติขนาดใหญ่โตจนคุณแทบไม่เชื่อว่านี่ละคือตัวแทนความสำเร็จจาก 406 อันสะโอดสะอง

Top-of-the-range...มูลค่าทางสังคม ?

     407 ใหม่ขยาย "กรอบ" ของ M2 สู่ H Segment ระดับสูงกว่าและหนีห่างจาก M1 (406 เดิม) ไปไกล นอกจากนั้น 407 SW ยังเชื่อม MPV สุดคุ้มค่าเข้ามาด้วยรูปลักษณ์ที่ใกล้เคียงกัน นั่นทำให้ 407 SW คือ "สหประชาชาติ" ด้านรถยนต์ที่รวมทุกอย่างไว้ในมิติขนาดของ "M2 Segment" อย่างเด่นชัด (ขับ 4x4 เมื่อใด XC 90 และ X5 คงหล่อไม่เสร็จเหมือนกัน) ตรงนี้ทำให้ค่าทางสังคม "Social values" ของ 407 SW พุ่งกระฉูดเหนือแวกอนใด ๆ ในพ.ศ.นี้


* 407 sw.jpg (46.8 KB, 500x339 - ดู 2419 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:20:49 »


407 SW ใช้ทุกอย่างเหมือนกับพี่น้องแบบเก๋ง (และซีตรอง C6) จะผิดกันนิดหน่อยที่ความยาว 4.763 เมตร แทนที่จะแค่ 4.676 เมตร แบบรุ่นเก๋ง ที่น่าตกใจ (เราชอบตกใจกับรถยุคใหม่ที่ยื่นหน้ายาว ๆ) คือระยะ Overhang ที่ยื่นยาวไกลถึง 1.029 เมตรของมันทำให้ "เหยิน" ไปหน่อย พอกับออดี้ A6 (จะเปิดกระโปรงที ขาหวิดฉีกแน่ะ)

     แม้มิติขนาดจะ "ปักหลั่น" แต่ 407 ก็ถูกตั้งใจให้ขอบต่ำสุดของธรณีประตูทั้ง 5 กินลึกลงมาที่ Door seal บันไดรถที่ง่ายต่อ Passengers move & Cargo move ทางประตูหลัง นอกจากนี้ 2 ใน 3 ของรถ 407 ใหม่ คือโครงสร้าง Omega Tubular Reinforcements อิมแพกต์บอดี้นิรภัยที่ห้องเครื่องและตัวเครื่องยนต์จะไม่มีวัน "ร่น" เข้าไป "ทุบ" ห้องโดยสารตามมาตรฐาน NCAP เวอร์ชั่นใหม่ที่ประกาศมาตั้งแต่ปี 2003 (บัดนี้เป็นจริงแล้ว)

     มาตรฐานใหม่ของ NCAP กำหนดไว้ว่าความบิดงอของโครงสร้างรถยนต์ยุคใหม่ต้องมีวงจำกัด 407 จึงถูกแพลนแบบด้วยโครงสร้างใหม่ ที่โครงสร้างตัวถังทั้งคันจะบิดตัวเพียง -0.77 ภายใต้การทดสอบการ "ทุบตี" ระดับ NCAP ที่ระดับความรุนแรงของการบิดงอถึง 100 daN.M ถึงขั้น Optimum High Rigidity เป็นอันดับต้น ๆ ของ Active Safety ยุคใหม่นี้

     407 ถูกออกแบบให้ตัดต่อความรุนแรงจากการปะทะออกเป็น Bottom Channel ที่ต้องรับแรงปะทะจากส่วนล่าง เริ่มจาก Chassis Legs เขาออกแบบให้ 2 ใน 3 ของแรงปะทะ กระจายสู่ Top Channel ก่อนย่อยแรงเวียนกลับให้เหลือ 1 ใน 3 ให้ย้อนลงมาที่แชสซีอีกครั้ง (ให้นึกถึงไข่ไก่ที่ตกแตก ขณะที่ครึ่งบนของมันยังคงรูปทรงอยู่)

     นอกจากนั้นแชสซีที่แกร่งกล้าก็คือ ที่มาของระบบช่วงล่างใหม่ที่ทั้งปลอดภัยและไดนามิกส์สุด ๆ ที่มาในแบบ Sub Frame อันจะทำหน้าที่เป็นทั้ง Front & Rear Member ที่สามารถรับแรงปะทะไปในตัว มันช่างเป็น "งาน" ชิ้นโบแดงของ Superstructure โดยแท้ มันจะต้านแรงปะทะจากด้านข้างด้วย A - Pillar, B-Pillar และซุ้มล้อหลัง จะทำหน้าที่เป็น Bottom Channel อย่างเต็มที่ เปอโยต์คุยว่าด้วยโครงสร้าง "Impacto" นี้มีน้ำหนักรวมเพียง 372 กก.เท่านั้น แถมยังรับประกันการกัดกร่อนของโครงสร้างใหม่นี้ถึง 12 ปี

Oh My! ...160 แรงม้าไม่น้อยไปหน่อยรึ?

     จากน้ำหนัก 1.6 ตัน พร้อมรูปพรรณเกือบ MPV ด้วยแรงม้า (แค่) นี้ เห็นที 407 SW ต้องตอบโจทย์ฟิสิกส์นี้ให้ได้...

     ด้วย 160 แรงม้าจากเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร EW12J4 ของมันก็โดนข้อหา Under Power ทันที จากอัตราส่วน 1 แรงม้า/10 กก. ซึ่งดู "ขึ้นอืด" เมื่อต้องปะทะกับ M1-M2 พันธุ์อื่น (โดยเฉพาะกับซูบารุ 2.5 i Outback AWD (ระบบช่วยตะกุยเกาะ) ที่พกไว้ 165 แรงม้า แบกน้ำหนัก 1.480 กก.ที่วางราคาแถว 2.7 ล้านพอกัน)
ก่อนเข้าสู่โปรแกรมการทดสอบอย่างเป็นทางการ 407 SW เริ่มจากอัตราเร่งแผ่วเบา 0-40, 0-60, 0-80 และมันสุดที่ 0-100 และ 120 ซึ่งเราต้องใช้มันแซงรถอื่น ๆ แม้จะไม่ปรากฏเขี้ยวเล็บด้วยแรง G หนักอย่างที่เคย แต่อาการเร่งราบเรียบของมันก็น่าชมเชย แทบปราศจากอาการ "เกียร์กระตุก" ด้วยระบบเกียร์ออโตเมติก 4 สปีด (AL4-4HP20) ที่พัฒนามาจาก ZF 4 HP 14 ออโต้รุ่นพิมพ์นิยมที่ผูกปิ่นโตมากับรถ 2000 ของยุโรป โดยคราวนี้ Aisin A.W. คือผู้ผลิตภายใต้ "โนว์ฮาว" ของ PSA Peugeot Citroen ที่ฟังก์ชันความสะดวกสบายไว้ในระดับ "Porsche Triptronic System" ที่รับประกันได้เรื่องซีเควนเชียลอันนุ่มนวลต่อเนื่องแทบไม่รู้สึกได้ (นอกจากจะจับตาเข็มวัดรอบ จับตาจังหวะเปลี่ยนเกียร์เท่านั้น) และสำหรับผู้ที่รำคาญกับการเข้าจอด เกียร์ใหม่นี้ยังมี Shift Lock เพื่อป้องการรถไหล ขณะที่เครื่องยนต์ติดอยู่โดยไม่ต้องเบรกใด ๆ ด้วย (ปิดคดีรถฆ่าเจ้าของไปได้) นอกจากนั้นสำหรับเจ้าของขี้ลืมที่พอปิดสวิตช์ได้ก็เผ่นแน่บไปด้วยการ "Park Position" เบรกมือให้โดยอัตโนโนมัติ ลูกเล่นนี้ "ได้ใจ" ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:23:11 »


ระบบช่วงล่างกรงเล็บสิงห์...แม่นยำ...สัมพันธ์...เงียบเชียบ

     ก้าวไปอีกขั้นหลังจากที่เปอโยต์เคยประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่จากการ "นอนช่วงล่างไว้ใต้พื้นรถของ 405 และ 406 ที่ผ่านมา คราวนี้ 407 ใหม่ ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยระบบช่วงล่างหน้าอัลลอยที่มาแบบ "ยกยวง" เริ่มจากช็อคอัพกระบอกสั้นพร้อมคอยล์สปริงแค่คืบ ที่สอดประสานกับ Multi-Arm บน-ล่าง ที่ทั้งซับแรงสะเทือนที่ควบคุมโดย Wishbone ระบบช่วงล่างของ 407 ทั้งเบา แลดูซับซ้อน แต่การบำรุงรักษาต่ำ (เปอโยต์ได้อาร์มใหม่นี้มากจากรถแข่ง 405-406 ซูเปอร์คาร์ปี 1995-1997) สามารถรองรับค่า Axis แรงขืนโดยธรรมชาติด้วยเรขาคณิตแบบใหม่ ด้วยความนุ่มนวลทนทานผ่าน Polyurethane Rubber ยักษ์ที่ Ball joint ยึดกับดุมล้อเอาไว้ การออกแบบแขนช่วงล่างที่วาง Wheel Geometry ด้วย 3 จุดซับแรงสะเทือนหลักและดุมล้อ ก่อนจะส่งแรงสะเทือนสู่ปีกนกบน-ล่าง ทั้งความเบาของช่วงล่างอัลลอยนี้ ยังช่วยให้ฟิลลิ่งของการควบคุมพวงมาลัยแร็ค แอนด์ พิเนี่ยน-เพาเวอร์ไฟฟ้าด้วย e-Motor ควบคุมวาล์วแรงดัน 6 - Cylinder ด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อความหนัก-เบาตามความเร็วและองศาการเลี้ยว ทำให้ง่ายและนุ่มนวล แต่ยังคมคายแม่นยำเหมือนรถ (ที่) สปอร์ตกว่าอย่าง 156 ของอัลฟ่า

     เรายังค้นพบ "ต้นสายพันธุ์มัลติอาร์ม" ยุคใหม่ที่ถูกเรียกว่า Cobapress Aluminium ที่หล่อขึ้นรูปก่อนนำไป Forged บีบให้เป็นหน่วยเดียวกันกับชิ้นแขนช่วงล่างที่เหลือนำหนักเพียง 15 กก. เบาลงกว่าเดิมที่เคยใช้การเชื่อมราว 8 กก. นอกจากนั้นการรวมกันของ "โคบาเพรส" นี้ยังสามารถลดการดูแลช่วงล่างให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย ดูเหมือนเปอโยต์สามารถลด 3 ปัญหาลงโดยพร้อมเพรียงกัน นั่นคือความทนทาน, ลดอาการสะท้านที่เหนือช่วงล่างขึ้นไป, ทั้งช่วงล่างทำงานได้ว่องไวด้วย Hyperstatic ที่เกิด Damping ดีดดิ้นน้อยลง

      กันสะเทือนหลัง Multi -arm ที่ออกแบบเป็น Crossmember จากอัลลอยน้ำหนัก 14 กก.ที่ยึดด้วย 2 อาร์มล่างหลัก ผลิตจากเหล็กหล่อน้ำหนักเบา พร้อมคอนโทรลอาร์มดัดอันอ่อนช้อย ลักษณะการเลย์เอาท์ซับซ้อนกว่ามัลติลิงค์หน้า แต่ก็ยังคงรองรับดุมล้อด้วยยูรีเธน-บอลจอยต์ขนาดพอกัน แต่ที่น่าเชื่อถือคือ เปอโยต์สยบสิ่งที่เคยยากลงอย่างง่ายดายด้วยการระนาบให้กระบอกช็อคอัพและคอยล์สปริงนอนลงให้ซ่อนเป็นหนึ่งเดียวกันกับ Crossmember ที่ขึ้นรูปเป็น Sub-frame ด้วยกรรมวิธี Cobapress Aluminium เช่นกัน ผลที่ได้ก็คือ ความกะทัดรัดและเบาลงของระบบช่วงล่างหลัง ขณะเดียวกันก็จำกัดเนื้อที่ใต้ท้องรถ และ Floorpan ที่เต็มไปด้วยสเปซและห้องโดยสารที่กว้างขวางขึ้น ที่สำคัญ ความซับซ้อนที่ว่านี้กลับเพิ่มความทนทานของระบบช่วงล่าง ด้วยอายุการดูแลรักษาที่ยืดออกไป

     ดิสก์เบรกหน้า ขนาดจาน 330 มม. (โตเกิน 1 ฟุตไป 3 เซนต์) หน้าจานระบายลมหน้า 3.0 ซม พร้อม ABS พร้อม EBD - Electronic Brake Distribution ที่กระจายแรงดันเบรกคู่หน้า-คู่หลังและล้อฝั่งซ้าย-ฝั่งขวาให้สัมพันธ์แรงเบรกซึ่งกันและกัน รวมทั้ง DSC - Dynamic Stability Control คอยควบคุมการทรงตัวขณะเลี้ยวที่ล้วนเป็นแนวนิยมของรถเกรดพรีเมียมคาร์ยุค 2005 นี้

     นอกจากนี้ 407 ใหม่ยังมี ESP - Electronic Stability Programe แกนสมองที่คอยควบคุมระบบเบรก ABS, EBA และ ASR ป้องกันการลื่นไถล และ EDB ลดอาการ Over/Under steering บรรจุไว้ในระบบ Active Safety อีกด้วย

     ที่น่ารักก็คือ 407 ยังมีระบบ AFU ที่จะคอยกะพริบไฟฉุกเฉิน Hazard Warning Light โดยอัตโนมัติทุกครั้ง ในขณะหยุดรถแบบฉุกเฉิน เพื่อเน้นสัญญาณให้รถอื่นเห็นว่า 407 กำลัง Deceleration - หน่วงความเร็วเต็มที่ด้วยระบบ ABS และจะดับลงเองเมื่อระบบ ABS สิ้นสุดลง

หลังคาแก้ว...หน้าปัด On-board

     ที่เซอร์ไพรส์สุด ๆ และคุ้มค่าเงินเกือบ 3 ล้านก็คือ หลังคาแก้วแบบ Slide ที่ฉาบสีป้องกัน UV ที่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศการขับให้เปิดฟ้า Skylight หรืออาบแสง Moonlight ได้ทันที หากต้องการเปิดทัศนาผืนฟ้าเบื้องบน

     เราขอข้ามผ่านกระจกหน้า Panoramic บานยักษ์ พร้อมใบปัดฝนและ Rain sensor ละเรื่อยมาไฮไลต์ที่ชุดหน้าปัดสวยงามระดับเฟอร์รารี่ที่พูดได้สั้น ๆ ว่า...ประทับใจ... ด้วยจอรายงานเล็ก ๆ ที่คอยรายงานอาการทุกอย่างของ "ไส้ใน" แม้กระทั่งอัตราลมยาง นอกจากนี้คุณยังพบกับศูนย์กลางจอภาพสี 7" ที่ทำหน้าที่เป็น On-board Computer 16/9" Screen (GPS เป็นอุปกรณ์พิเศษ) และระบบโทรศัพท์เพียงแค่ฝัง Sim มือถือระบบ GSM ของคุณลงไปเพื่อความปลอดภัยขณะ Drive 'n Speak ได้ทันที (ให้ดีควรแถมมือถือมาด้วยจะ O.K. กว่า) พร้อมระบบปรับอากาศแบบ Climate Control ที่แยกอุณหภูมิร้อน-เย็น, หน้า-หลังอย่างอิสระ พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจวัดความชื้นและฝุ่นละออง และแยกแรงลมที่เป่าสู่แต่ละผู้โดยสารโดยอิสระด้วย ที่สำคัญ เมื่อคุณต้องเร่งรอบหรือ Over rev. อย่างรุนแรง ยังมีระบบตัดคอมฯแอร์เพื่อลดภาระกรรมเครื่องยนต์และยืดอายุคอมฯแอร์ และประหยัดน้ำมันโดยอัตโนมัติอีกด้วย

      ที่ได้เปรียบคู่แข่งอื่นในงบฯพอกันก็คือ ชุดเครื่องเสียงกระหึ่ม JBL Hifi 240 Watts พร้อมลำโพง 8 ตัว เพียบไปทั้ง Mid-ranges 55 มม.คู่ใหญ่ พร้อม Titanium Tweeters 10 มม. Woofers 165 มม. 2 คู่ และ Tweeters 25 มม. 18 คู่

     เบาะหลังของ 407 SW ยังสามารถพับลงได้ 1/3 - 2/3 ในรุ่นเก๋ง แต่ 407 SW ยังสามารถเพิ่มเนื้อที่บรรจุได้สูงสุด โดยสามารถ Lay down ระนาบพนักพิงเบาะหลังลงทั้งหมด เพื่อเปลี่ยนตอนหลังทั้งหมดให้กลายเป็น Cargo ได้เฉยเลย ที่ถูกใจคุณหนู ๆ หรือผู้โดยสารวัยจุกจิกก็เห็นจะเป็น "ช่องเก็บเล็ก ๆ" ที่มีอยู่รอบห้องโดยสาร (เกือบ 20 ช่องมั้ง) ก็ยังเป็นอีกลูกเล่นหนึ่งซึ่งไม่มีในแวกอนอื่น ๆ อีกด้วย

ปลอดภัยด้วย Nine Airbags

     ดังที่เปอโยต์ตั้งใจให้ 407 "ได้ใจ" คู่วิวาห์หนุ่มสาวและครอบครัวขยาย 407 ใหม่ ได้บรรจุถุงลมนิรภัยไว้ถึง 9 Airbags (!!) ไว้ในระบบ Impacto โดยส่วนหน้าจะฝังเซ็นเซอร์ไว้ในแบบ Top and Bottom ที่รับสัญญาณทันทีเมื่อเครื่องยนต์ไหวตัวรุนแรง พร้อมกับแกนพวงมาลัยจะยุบตัว ได้ 80 มม.ในทันที

     ถุงลมใหญ่ด้านหน้าขนาดความพองเต็ม 120 ลิตร ที่สำคัญคือ คุณยังสามารถ Volume ปรับขนาดของ Airbag สำคัญ ๆ ให้พองด้วยขนาดตามต้องการ ตั้งแต่ "ถุงเล็ก" ขนาดความพอง 42 ลิตร ไปจนถึงพองเต็มที่ 83 ลิตร เพื่อให้เหมาะกับแต่ละขนาดไซส์ของผู้โดยสารได้อีกด้วย (เพื่อความเข้าใจโดยถ่องแท้ โปรดอ่านคู่มือ)

     ต่ำลงมาที่ขา ผู้ขับยังมีถุงลมขนาด 20 ลิตร คอยป้องกันช่วงขาขณะที่ถูกอิมแพ็กต์เข้ามาเต็ม ๆ พร้อมกับรอบ ๆ ห้องโดยสารยังฝังถุงลมขนาด 10 ลิตร ในบริเวณด้านข้าง แนว Side Impact และ Head Protection พร้อมม่านถุงลมด้านข้างขนาด 23 ลิตร เพื่อปกป้องผู้โดยสารตอนหลังทั้งหมดอีกด้วย


* 6.jpg (42.15 KB, 500x187 - ดู 2225 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:25:42 »


เนื่องด้วยมิติขนาดและน้ำหนักของ 407 SW มาในแนว "ขาย Looks" เต็ม ๆ การเค้นสมรรถนะของมันจึงเป็นเรื่องรอง ๆ GPI Test Team เริ่มต้นเคลื่อนไหวบาง ๆระหว่างกรุงเทพฯ-พัทยา มุ่งสู่ Bira Circiut - Test court ที่ซึ่งเราจะ "ค้นหา" สมรรถนะเต็ม ๆ ของมันอย่างเต็มที่

     407 SW โชว์ Economic ด้วยอัตราเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยในทางไกลที่ 9.04 กม./ลิตร ในพิกัด 2.0 (ด้วยเครื่องยนต์ 2.2) และเมื่อเข้าสู่โปรแกรม สลาลอม พร้อมเทสต์เบรกรุนแรงตาม Test Patterns เราหมดน้ำมันเพื่อการเร่งรุนแรงต่อเนื่องนับชั่วโมงไป 3.29 ลิตรโดยเฉลี่ย ตรงนี้ทำให้เราพบว่าเครื่องยนต์ EW12J4 ขนาด 86 x 96 มม. (ช่วงชักยาวเกือบ 10 ซม.) นี้ ดูจะไม่ชอบความรุนแรง แม้ต้องหมุนเกิน 5,000 rpm ผ่าน Mode s แล้วก็ตาม

     ในการทดสอบ 0-100 กม./ชม. 407 SW ได้ใจเราด้วยตัวเลขไม่อาย 2.0 ลิตร N/A อื่น ๆ ด้วยเวลาต่ำ 11 วินาที (ตัวเลขจากโรงงานโชว์ 11.1 วินาที) และเร่ง 0-1,000 เมตร (1 กม.) เกิน Estimated ไปเล็กน้อยด้วยเวลา 32.2 วินาที ที่ความเร็ว 166 กม./ชม. (ขึ้นอืดไปนี้ดดด) ด้วยค่าแรงเร่ง 0.02 G

     Brake Test ที่ความเร็ว 60-0 ด้วยระยะหยุด 23.1 เมตร (ได้เปรียบเล็กน้อย) มาต่อกันที่ 80-0 ด้วยระยะหยุด 33.2 เมตร และปิดท้าย 100-0 ด้วยระยะหยุด 46.0 เมตร ด้วยค่าแรง G เฉลี่ยจาก 0.827 G ในย่านความเร็วต่ำและกลาง และ 0.711 G ที่ความเร็ว 100-0 ซึ่งทุกการเบรกเป็นไปด้วยความสุภาพโดยตลอด

     ก่อนสู่ไฮเวย์...เราทดสอบอัตราความเร็วของแต่ละเกียร์ 407 SW สปีดสุดเกียร์ 1 ด้วย 5,500 rpm แตะ 60 กม/ชม.ซึ่งเยี่ยมมาก พร้อมสุดเกียร์ 2 ที่ 5,800 rpm โชว์ 120 กม./ชม.แผ่หราบนหน้าปัด ว้าว ! (ฤทธิ์เดชอ้าย "ชักยาว" เอาเรื่องแฮะ) และสุดถนนเกียร์ 3 ที่175 กม./ชม. ที่ Over rev 6,000 rpm (ขออนุญาตครับ)

     บนไฮเวย์ 407 SW โชว์ยังการทัวริ่งด้วย A/T เกียร์ 4 ล้วน...สิ่งที่ได้ก็คือ "นิสัยทางไกลสบายสุด" ของมัน นั่นคือ 407 SW หมุน 2,500 rpm ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. หมุน 3,000 rpm ที่ 120, หมุน 3,600 rpm ที่ 140, และหมุน 4,000 rpm ที่ 175 กม./ชม. ส่วนเมื่อสุด Rev. ที่ Red Line 5,650- 6,000 rpm นั้น เราหมดโอกาสครับ...บอกแล้วนี่ว่ามันมาแบบ T-O-U-R-I-N-G สิ่งสำคัญก็คือ...คุณควรมีนิสัย Down Gear แล้ว Kick Down เพื่อให้ "ทันใจ" ทุกครั้งก่อน "แซงทั้งขบวน" นะครับ (จำให้แม่น)

     เสียงที่รบกวนล่ะ Aero Acoustic ของ 407 SW เป็นไงบ้าง ปรากฏเป็นส่วนที่มิได้เห็นและไม่ได้ยินว่า 407 SW เติมค่าเดซิเบลลงบนตารางทดสอบเสียงด้วย 54.3 ซึ่งต่ำสุด และที่ความเร็วเดินทาง 120 กม./ชม.ด้วยค่า 72.1 และดังสุดเท่าที่คนขับจะได้ยินที่ 47.6 เดซิเบล ส่วนจุดที่ Loudest ดังสุด ณ ตำแหน่งใกล้เครื่องยนต์และแผ่นกระจกหน้าก็คือ 84.1 ซึ่ง...พอใจ...ครับ

     ส่วนอัตราเร่งที่ "คุณ" เฝ้ามองตามันแผล็บ 0-402 เมตร 407 SW เร่งควอเตอร์ไมล์พอ "ไล่จับ" ซูบารุ Outback 2.5 i เจ้าของน้ำหนัก 1.4 ตัน ได้ด้วย 18.77 วินาที ที่ 128 กม./ชม. และค่า G จากการเร่ง 0.07

Test Team : Note

     เดินทางร่วมกันมาจนบรรทัดนี้ งบฯ 2.7 ล้านบาทจะผ่าน "คอขวด" แห่งการตัดสินใจได้หรือไม่ เมื่อข้าง ๆ คุณยังมียุโรปเรียงคิวให้เลือกได้มากมาย...แต่หากคุณต้องการรถคันเดียวที่ "ครบปรารถนา" แล้วล่ะก็ สิ่งเดียวที่คุณอาจ "ซักค้าน" 407 SW ได้ก็แค่...ระบบขับ 4 AWD... ที่ยังไม่มีให้ หรือหากคุณยัง "เดียดฉันท์" มันเล็ก ๆ ล่ะก็ OUT BACK 2.5 i ล่ะ...หรือจะเพิ่ม "อีกล้าน" กับ XC90 T5 ผมว่าลองหารือกับ "ครอบครัวขยาย" ของคุณดูอีกที...แต่ตอนนี้ผมมี...407 SW ของยนตรกิจใหม่ ที่ "ได้ใจ" เรื่องศูนย์บริการครับ...ก็เพราะผมคิดว่าผมยังต้องไปกับ Timeless Design นี้อีกนาน ด้วยทีมเซอร์วิสชั้นดี...อย่างน้อยก็เมื่อผ่อนหมดอ่ะครับ !?!

ขอบคุณ ข้อมูล จาก
GRAND PRIX GROUP ครับ
 :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:27:41 »


ผมว่า sw สวยกว่า ST เหมือนกับ C5 break สวยกว่า C5 sedan ...เนอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:20:51 »


 love love love :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
explo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:26:48 »


ถึงผู้สนใจทุกๆท่านครับ มีหลายๆคน ว่าผมตั้งแพงไป ผมเลยปรับราคาลงอีกเหลือแค่   1,250,000 บาท เป็นราคาสุดท้ายครับ


* per5.JPG (99.23 KB, 845x634 - ดู 1977 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
explo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:28:01 »


เพิ่มรูปภายในครับ


* per6.JPG (105.13 KB, 845x634 - ดู 2020 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
explo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:31:17 »


อีกภาพครับ


* per7.JPG (88.77 KB, 845x634 - ดู 2020 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
explo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 07:32:07 »


ภาพ


* per8.JPG (75.66 KB, 845x634 - ดู 1992 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 สิงหาคม 2011 เวลา 11:21:21 »


up
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
explo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 19:16:51 »


แฟนเปอร์โยต์คนใหนสนใจซื้อจริงๆผมลดราคาให้พิเศษเลยน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 10 สิงหาคม 2011 เวลา 05:29:21 »


ใจเย็นๆครับ ขายได้แน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!