ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 13:57:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  กำลังล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ...มีปัญหาครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังล้างชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ...มีปัญหาครับ  (อ่าน 2241 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:19:04 »


ขณะนี้ถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อ มาล้างมีข้อข้องใจ อยากได้คำแนะนำ-ความเห็น ก่อนประกอบคืน (Real time service ...๕๕๕๕)
1. แจ๊ค วัดองศาปีกลิ้นผีเสื้อ ไม่ได้ต่อไว้ ....กรณีนี้จะเกิดปัญหาอะไรบ้าง
    1.1 สเปคตั้งปีกผีเสื้อให้ปิดสนิทขนาดไหน ใช้อะไรเป็นตัววัด เพราะสามารถใช้ปากแบนเทสท์ไฟ ปรับได้จากภายนอกเมื่อประกอบแล้ว (อยู่ใต้จานสีดำที่คล้องสายคันเร่ง) แต่อยากเห็นลิ้น-- ปิดกับตา  ถ้าปิดแน่นไปมันจะสะดุดนิดๆเมื่อหมุนให้เปิด
2. เห็นแจ๊คตัวหนึ่ง อยู่บ่าย2โมงของไดชาร์จ แนวดิ่งระหว่างสูบ3-4 เป็นแจ๊คสายเส้นเดียว น่าจะเป็นอุปกรณ์วัด อะไรสักอย่าง เส้นผ่าศก. สัก2นิ้ว สีขาว  (GRI ก็มีแต่รูปร่างไม่เหมือนกัน)  หาสายที่จะต่อไม่พบ ...พอจะประมาณได้ไหมครับว่ามีไว้วัดอะไร ถ้าไม่ต่อจะเกิดปัญหาอะไร ...เมื่อรถมีปัญหาระแวงไปหมดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:15:34 »


ล้าง-ประกอบแล้ว
1. ต่อแจ๊ควัดองศาเข้าไป สาเหตุที่ไม่ได้ต่อไว้ น่าจะเป็นตอนเปลี่ยนเครื่องวางสายไฟไม่ดี สายตึงมาก  ..วัดการปิดของปีกโดยเอากระดาษสมุด1แผ่นคั่นไว้ แล้วค่อยๆปรับสกรู จนสต็อปของจานสายคันเร่งแตะ
2. ปล่อยมันไป
**มอเตอร์เดินเบาที่ถอดจาก GRI เละกว่าของเดิม แกนโยกได้ทุกทิศทาง ดึงขึ้น-ลงได้ยาว ที่พิเศษสุด คือหมุนแกนได้รอบตัว แต่ก็ใส่เข้าไปเผื่อของเละ พบกับสารพันปัญหา ผลอาจดีขึ้น
** ติดเครื่องต้องเหยียบคันเร่งสตาร์ท ถอนคันเร่งดับ เป็นอย่างนี้ 6-7ครั้ง จึงสตาร์ทแบบไม่ต้องเหยียบคันเร่งได้ และรอบเดินเบาจึงมา ที่900 รอบ(สูงไป)  ...น่าจะเป็นเพราะ ไม่ได้ Reset ECU
** ขณะเดินเบาที่900รอบ เหยียบคันเร่งแล้วปล่อย รอบจะตกมาที่พันเศษๆ สัก5-6วิ แล้วจึงค่อยตกมาที่900
** จอดกับที่ เร่งแล้วจะสะอึกที่ประมาณ 4000 รอบ แล้วรอบจึงขึ้นตามคันเร่ง
** ทดลองขับสัก 10 กม. มีเสียงเหมือนหอยคราง(เครื่องมีหอย) ตลอดทาง อาการอื่นยังจับไม่ได้ชัด
.........เหมือนเดิมครับ ยินดีต้อนรับข้อสังเกตุ หรือข้อแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:43:17 »


** ขณะเดินเบาที่900รอบ เหยียบคันเร่งแล้วปล่อย รอบจะตกมาที่พันเศษๆ สัก5-6วิ แล้วจึงค่อยตกมาที่900
** จอดกับที่ เร่งแล้วจะสะอึกที่ประมาณ 4000 รอบ แล้วรอบจึงขึ้นตามคันเร่ง

มอเตอร์เดินเบา



** ทดลองขับสัก 10 กม. มีเสียงเหมือนหอยคราง(เครื่องมีหอย) ตลอดทาง อาการอื่นยังจับไม่ได้ชัด
ลูกปืนล้อ  หรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:24:34 »


** ทดลองขับสัก 10 กม. มีเสียงเหมือนหอยคราง(เครื่องมีหอย) ตลอดทาง อาการอื่นยังจับไม่ได้ชัด
ลูกปืนล้อ  หรือป่าว

** มีเสียงหลังจากล้างปีก---- ครับ
** เมื่อเช้าตอนสตาร์ทก็ต้องเหยียบคันเร่งช่วย และเหยียบไว้สักครึ่งนาที (ถอนคันเร่ง...ดับทันที)  ตอนนี้รถกำลังอยู่ระหว่างทดสอบว่าอาการอื่นๆจะเป็นยังไง ...เย็นจะถอดมอเตอร์--- เอาตัวเดิมใส่ครับ
***ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:57:16 »


อีกอันที่หายไปลังจากที่ล้างปีก--- คือกลิ่นเบนซินจากท่อไอเสีย(อธิบายกลิ่นไม่ถูก กลิ่นเอียนชวนเวียนหัว...แต่พออุณหภูมิได้ที่ จะหายไป(..หรือจางลง))  คือถ้าเป็นรถใช้คาร์บ-- หรือหมาญี่ปุ่น4จังหวะ กลิ่นที่ออกมาคือเบนซินที่เผาไหม้ไม่หมด,  ถ้าเป็นเครื่อง2จังหวะ จะเป็นกลิ่นเบนซิน+น้ำมันเครื่อง  แต่ที่ออก(มาก) จากท่อไอเสียรถผม ไม่ใช่ทั้งสองอย่างนั้น   
** แต่หลังจากที่ล้างปีก--- กลิ่นนั้นหายไป ...ไม่มีกลิ่นอื่นออกมา ยืนห่างท้ายรถสัก2ม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:03:59 »


เมื่อเช้าเปลี่ยน มอเตอร์-- ตัวเก่าใส่เข้าไป เละเทะ ครับ
** เหตุที่เปิดกระทู้นี้ ก็เพราะมั่นใจว่าทำแล้วจะดีขึ้นกว่า 80% แต่ผลที่ออกมา เละเทะ จึงขอปิดกระทู้เพราะรถคันเดียวเปิด 2-3 กระทู้ อายครับ ..แต่บอกได้ว่าเปิดตามอาการ(สำคัญ) ที่เกิด
** ขอความกรุณาให้ความช่วยเหลือผมได้ ในกระทู้ "หัวข้อ: ไปกันใหญ่ครับ SRI วอร์มเครื่องทิ้งไว้แล้วดับไปเฉยๆ"  และดูท่าแล้วคงต้องการความช่วยเหลืออีกนาน.....ขอบคุณครับ

ปล. ผมได้กด "แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล"  แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!