มีเรื่องเล่าให้ฟังอีกแล้วครับ.....เมื่อวานขับรถเข้ากรุงเทพทุกอย่างก็ปกติดี
แต่ความร้อนขึ้น 100 องศามี +++ ประคองรถถึงจุดพัก สำรวจผู้ต้องหาก่อนเลย
-พัดลม.....ก็ปกติ ขยันทำงานทั้ง 2 ตัว....
-หรือเติมน้ำมากเกินไป........จับหม้อน้ำดู...ไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่....บิดดผาหม้อน้ำให้น้ำระบายออกไปบ้างเล็กน้อย
-แต่....เอ้....อุหภูมิ 100++ ทำไมหม้อน้ำร้อนไม่มาก ( ว่ะ ) แรงดันตอนระบายน้ำก็ไม่มาก ....
จอดรถสักพักใหญ่....มาดูหม้อน้ำ...เย็นแล้ว....แต่เครื่องยังร้อนอยู่เลย....พัดลม...ยังขยันหมุน step 2 ทั้ง 2 ตัวอยู่เลย....
จำเลยวาวล์น้ำแน่นอนไปหาวาวล์ที่ท้ายรถ....อ้าวหายไปใหน....มีแต่อะหลั่ยไฟฟ้า...อะหลั่ยเกียร์ที่จะเอามาส่งชุบซิงค์

จำยอม ต้องประคองรถ เข้ากรุงเทพ ต่อไปเลื่อย.....
แต่เคราะห์ยังไม่หมด...จอดรถรอจนอุหภูมิ ลดลงเหลือประมาณ 90 ก็ไปต่อ ถึงประมาณ 105 ก็จอดพัก พอครั้งที่ 3 เท่านั้นหล่ะครับ....
แบตหมดเกลี้งเลย.....
ซวยแล้ว.....พอดีมีผู้ใจดีจอดให้พ่วงแบต....คราวนี้ต้องระวังมากกว่าเก่า......ไปช้า...ไปเลื่อย....ตอนจอดพักก็ไม่ต้องบิดกุญแจ....ให้เครื่องเย็นเอง...นานหน่อย...ตูไม่รีบ...ตูรอได้.....

พอถึงที่พัก ก็จัดการซะเอาจำเลยออกมา....
ตายสนิทครับท่าน....ถอดออกใส่ วาวล์สำรองไปก่อน...เช้านี้เย็นสบายเลยครับ

ที่เล่าให้ฟัง เรื่องวาวล์คงไม่ใช้ประเด็นหลัก.....แต่พัดลมใช้ไฟจนแบตหมดเนียซิ...เป็นสิ่งที่ผมคาดไม่ถึง...นะครับ....

