คุณเคยเปลี่ยน แบต(PUMA 75Amp) หม้อมน้ำ พัดลมหน้าเครื่อง คอยล์ ปั๊มติ๊ก แม็พเซนเซอร์ น๊อคเซนเซอร์ สายพานไทมิ่ง ลูกรอก สายพานไดร์ชาร์จ ลูกรอก ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ ซีลข้อเหวี่ยงหน้า-หลัง ลูกปืนล้อหน้า-หลัง จานเบรคหน้า-หลัง ผ้าเบรคหน้า-หลัง ยางใหม่ ฟิลม์ใหม่ ช่วงล่างบางตัว เช่น ตัวปรับมุมโทล้อหลัง บูชดุมล้อหลัง(บูชตอแหล)
รายการที่กล่าวข้างต้นถ้าเจ้าของเก่าไม่เคยทำรัยเลยรับรองว่าเจ้าของใหม่หนักแน่ครับเพราะอายุของ406D9ตอนนี้เกือบทุกคันต้องเริ่มเปลี่ยนอะไหล่เหล่านี้ครับเพราะทยอยกันหมดอายุ อาจทำให้เจ้าของใหม่ได้กินข้าวลิงเป็นแน่แท้ไม่ว่าอะไรจะเสียก่อนหลังก็ตามรถผมจริงๆแล้วเปลี่ยนเยอะกว่าที่กล่าวไว้อีกยังมีตกม้าตายกลางทางเลยครับ นี้ยังดีน่ะครับที่บอดี้ดีสีเยี่ยมไม่งั้นผมคงขายถูกๆไปนานแล้ว อ้ออีกอย่างถ้าเจอรถทำสีมาแล้วเพี้ยนๆก็คงต้องแก้กันอีกสรุปน่าจะเกินแสนอ่ะครับถ้าทำให้ดี
แต่ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ที่ผมได้กล่าวข้างต้นทั้งหมดแล้วใช้เป็นอะไหล่แท้เบิกศูนย์คิดว่าคนซื้อโดยไม่ต่อราคามีแน่นอนครับ แต่นี้คุณไม่บอกข้อมูลเลยว่าซ่อมที่ไหนเปลี่ยนอะไรกับใครไปบ้าง อาจจะทำให้ผู้ที่ต้องการซื้อไม่มั่นใจในตัวรถผมว่าพยายามบอกข้อมูลและลงรูปให้ได้มากที่สุดดีกว่าครับถ้าอยากขายได้ไวๆเปอร์โยต้องเข้าใจนิดนึงครับราคากลางมันตกจนน่าใจหายแต่ต้องทำใจยอมรับมันน่ะครับเพราะเรารักมันนี้นา อีกเรื่องสำหรับผมรถเนี๊ยจะเป็นเวอร์ชั่นไหนไม่สำคัญเพราะD9เราสามารถอัพเกรดให้มันเท่ากันได้ทั้งหมดถ้ามีงบพอที่ผมสนก็คือเจ้าของเก่าได้ดูแลมัน "ถึง" ระดับไหนไม่ใช่ซื้อมาได้แปบเดียวปั๊มติ๊กซึม หม้อน้ำรั่ว คอยล์เจ๊งที่นี้ก็ท้อแหละครับ
เป็นข้อแนะนำเฉยๆน่ะครับแต่ถ้าขายแบบไม่รีบก็ไม่มีปัญหาครับ


