ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:04:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  วิจารณ์กันให้หน่อยคับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิจารณ์กันให้หน่อยคับ 505 ข้ามไปพบ ดีเซล ดีหรือไม่  (อ่าน 4070 ครั้ง)
ขุนช้าง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 14:59:51 »


คือผมลงไปแล้วนั่นแหละคับ LD20T nissan แต่อยากให้สมาชิกช่วยๆกันวิจารณ์กันหน่อยคับ
ปกติเห็นข้ามพันธุ์ไปเจอะเครื่องญี่ปุ่นเบนซินกันซะเยอะครับ  จะได้เป็นอีกแนวทางครับ
ช่วยๆกันวิจารณ์เลยนะครับ ขอบคุณผู้รู้ ทุกท่านครับ  :สะกดจิต:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Blackbox
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 15:03:48 »


เยี่ยมครับ ผมยังไม่เคยเห็น
อยากเห็นรูปบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 16:36:38 »


ขอชมห้องเครื่องหน่อยครับ.......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 17:57:39 »


ใช้ลืมซ่อมได้อีกนาน ไม่ดับถ้าโซลินอยด์ท้ายปั๊มไม่เสีย หรือเสียก็ชักใส้ออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 19:04:52 »


ไม่ทราบเป็นตัวเดียวกับที่ผมใช่กับคาริเบียนหรือเปล่า เป็นตัวเทอร์โบ แต่รู้สึกจะเป็นโซ่ เสียงดังนิดหนึ่งนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 21:59:24 »


ความประหยัด เทียบกับ 1jz+lpg  เป็นยังไงบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
ขุนช้าง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 12:57:30 »


ไม่ทราบเป็นตัวเดียวกับที่ผมใช่กับคาริเบียนหรือเปล่า เป็นตัวเทอร์โบ แต่รู้สึกจะเป็นโซ่ เสียงดังนิดหนึ่งนะครับ
ครับ โดยส่วนใหญ่ จะนำไปวางในรถคาริเบียนคับ แต่ตัวนี้เป็นสายพานคับ เป็นรุ่นที่ 2 ครับ
ความประหยัดเมื่อเทียบกับ 1jz+lpg ผมว่า...รอติดตามก่อนดีกว่าคับเพราะตอนนี้อยู่ในช่วงประกอบลงไป
แต่ช่างเครื่องบอกว่า ประหยัดกว่าเครื่องดีเซลรุ่นก่อนคอนมอนเรลคับ เพราะได้โบมาช่วย
แต่ในความเห็นผม 1jz + lpg มันกินแก๊สอ่ะเนอะ ราคาแก๊สกะน้ำมันดีเซล เทียบยากคับ ต่างกันเยอะ
คือมันเรื่อยๆอ่ะคับ ยังคงเป็นอารมณ์ใกล้เคียงเครื่องเดิมเกียร์1 กะเกียร์ 2 จะอืดนิดหน่อย แต่ 3 4 5 ทดมาช่วย ต้องรอชมกันคับอีก 1 เดือน แล้วจะมาเล่ากันต่อคับ แต่เรื่องทน คงทนทานนานหลายปีเลยที่เดียวรอบนี้ ซ่อมบำรุงต่ำคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ขุนช้าง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 13:04:23 »


ห้องเครื่องต้องรออีกนิดคับ เอารูปเครื่องมาลงให้ชมก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 14:16:13 »


แต่ช่างเครื่องบอกว่า ประหยัดกว่าเครื่องดีเซลรุ่นก่อนคอนมอนเรลครับ เพราะได้โบมาช่วย
แต่ในความเห็นผม 1jz + lpg มันกินแก๊สอ่ะเนอะ ราคาแก๊สกะน้ำมันดีเซล เทียบยากครับ ต่างกันเยอะ
..................................

สงสัยว่าทำไม 1jz + lpg ของผมถูกกว่าใช้ 2.0 เดิมๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2011 เวลา 19:55:17 »


lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร
ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ
แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ
ค่ากินเชื้อเพลิง/กม
และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ขุนช้าง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2011 เวลา 21:04:47 »


lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร
ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ
แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ
ค่ากินเชื้อเพลิง/กม
และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ
คับผม รอรายงานตัวสั่นเลยคับ 
อยากได้รถมาวิ่งแล้ว แต่ตอนนี้รายงานค่าเครื่องไปก่อนคับ
เครื่อง + เกียร์ = 40000 (สภาพเครื่อง A ครับ)
อิอิ ช่วงล่างเดิมๆคับไม่ต้องแก้ไขประการใด แล้วจะมารายงานอีกคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2011 เวลา 21:52:44 »


แต่ช่างเครื่องบอกว่า ประหยัดกว่าเครื่องดีเซลรุ่นก่อนคอนมอนเรลครับ เพราะได้โบมาช่วย
แต่ในความเห็นผม 1jz + lpg มันกินแก๊สอ่ะเนอะ ราคาแก๊สกะน้ำมันดีเซล เทียบยากครับ ต่างกันเยอะ
..................................

สงสัยว่าทำไม 1jz + lpg ของผมถูกกว่าใช้ 2.0 เดิมๆ

ของพี่ไม่ได้ใส่ mix นิ เวลาจูนต้องหนาเผื่อเยอะพอสมควร อีกอย่างคือแรงอัดเครื่องก็สำคัญครับ

ของผมเดิมๆวันนี้กลับจากระยองได้ 1.16 บาทต่อกิโล แก๊ส 11.45 บาท ความเร็วประมาณ 120-140 จ้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2011 เวลา 21:56:37 »


lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร
ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ
แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ
ค่ากินเชื้อเพลิง/กม
และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ
ครับผม รอรายงานตัวสั่นเลยครับ 
อยากได้รถมาวิ่งแล้ว แต่ตอนนี้รายงานค่าเครื่องไปก่อนครับ
เครื่อง + เกียร์ = 40000 (สภาพเครื่อง A ครับ)
อิอิ ช่วงล่างเดิมๆครับไม่ต้องแก้ไขประการใด แล้วจะมารายงานอีกครับ

จริงๆแล้วไม่ค่อยแนะนำดีเซลซักเท่าไหร่ เพราะเหตุผลเรื่องของ vibration ของมันเยอะจะทำให้ body ที่ใช้มานานแล้วมันจะไปเร็วขึ้น ถ้า body พังเราซ่อมไม่ได้

อย่างไรดูเรื่องของยางแท่นเครื่อง ถ้าใหญ่กว่าและรับแรงได้มากกว่าของติดเครื่องได้ก็คิดว่าน่าจะดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ขุนช้าง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 20:18:38 »


lpg จะลอยตัวในเดืยนกันยานี้ ก็จะเป็นประมาณ22-23บาทต่อลิตร
ดีเซลก็เป็นทางเลือกครับ
แล้วหลังจากใช้งานมารายงานด้วยนะครับ
ค่ากินเชื้อเพลิง/กม
และค่าเครื่อง+ค่าวางครับ
ครับผม รอรายงานตัวสั่นเลยครับ 
อยากได้รถมาวิ่งแล้ว แต่ตอนนี้รายงานค่าเครื่องไปก่อนครับ
เครื่อง + เกียร์ = 40000 (สภาพเครื่อง A ครับ)
อิอิ ช่วงล่างเดิมๆครับไม่ต้องแก้ไขประการใด แล้วจะมารายงานอีกครับ

จริงๆแล้วไม่ค่อยแนะนำดีเซลซักเท่าไหร่ เพราะเหตุผลเรื่องของ vibration ของมันเยอะจะทำให้ body ที่ใช้มานานแล้วมันจะไปเร็วขึ้น ถ้า body พังเราซ่อมไม่ได้

อย่างไรดูเรื่องของยางแท่นเครื่อง ถ้าใหญ่กว่าและรับแรงได้มากกว่าของติดเครื่องได้ก็คิดว่าน่าจะดีครับ
ขอบคุณคับ
ตอนนี้ยึดเจาะแท่นเครื่องใหม่ครับ ไม่ได้ใช้ของเดิมคับ ใหญ่กว่าเดิมคับ
อาทิตย์หน้าจะไปถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ อัพเดทอีกเรื่องนึงคับ
เพลาเดิมใช้ไม่ได้แล้ว--ข้ามไปใช้เพลา nissan td25 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 21:28:02 »


เพลาเดิมใช้ไม่ได้แล้ว--ข้ามไปใช้เพลา nissan td25 ครับ
แล้วตัดต่อเพลาแบบใหนครับ  อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
504hero
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2011 เวลา 10:15:57 »


ดูเรื่องควันด้วยนะครับ ดีเซลควันมันเยอะ มันจะเข้าไปตามช่องท้าย แล้ว ในห้องเก็บของท้ายรถ มันจะอบอวลไปด้วยควัน และ กลิ่น

จริงๆ ถ้าคิดจะหันไปเล่น ดีเซล น่าจะจับเครื่องใหม่ๆหน่อย
ผมว่า LD20TII (ใช่รุ่นนี้ป่าวคับ) มันเก่าพอๆกับ 1G เลย
น่าจะมองพวก 5L หรือไม่ก็ KZ ไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ขุนช้าง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2011 เวลา 14:10:01 »


5L & KZ นี่มันเครื่อง 2500 CC. รึป่าวคับ(ถ้าไม่ใช่ขออภัยคับ)คือ ต้องการเครื่องแค่ 2000 ซีซี อ่ะคับ
แรงกว่า 2000 นี่ แม่บอกว่าไม่อยากเห็นรูปตอนอยู่หน้า่เมนเผาศพอ่ะคับ อิอิ ก่อนหน้านี้เคยประสบอุบัติเหตุรถบินตีลังกาไปชนกะต้นไม้ข้างทางสูงกว่า 2 เมตร รอดครับ เพราะเป็นรถยุโรป(โอเปิ้ล คอร์ซ่า5 ประตู) แม่เลยบอกว่าเอาแค่ 2000 พอคับ....เอวังด้วยประการละฉะนี้
ปลายท่อไอเสียลงกลางรถคับต่อตรงไม่มีหม้อกรองเลย
ตัดต่อเพลาแบบไหนผมก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะคับ แค่เพลามันเข้ากับเครื่องได้รับแรงบิดได้ ก็โอเคคับ
(เรื่องอื่นต้องไปถามช่างครับ อิอิ ) จากการสอบถามช่างในเรื่องของควัน ซึ่งผมเองก็เป็นกังวลเหมือนกันคับแต่จากการสอบถามจากช่างแล้ว เค้าบอกว่า น้อยคับ (ก็มันไม่มีหม้อกรอง)น่าจะมาจากการปล่อยออกโดยตรงทันที (ผมคิดว่างั้นนะ) ก็ค่อยๆทำค่อย ๆ แก้ กันไปคับ
ขอบคุณครับ แนะนำ และ วิจารณ์กันต่อนะครับ ดีเยี่ยม มากๆเลย ผมจะได้นั่งกังวลและไปหาทางป้องกันต่อไปคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ขุนช้าง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2011 เวลา 14:16:17 »


ไหนๆ ก็พูดถึงโอเปิ้ล คอร์ซ่าแล้ว ก็ขอเอารูปลงให้ดูสภาพซากกันซะหน่อยนะครับ
เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เมาไม่ขับ เกิดมาแค่ครั้งเดียว อย่าพึ่งรีบตายเพราะเมาเลยนะครั :เหงื่อแตก:
 โหไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chai_405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 00:46:49 »


ผมว่าดีนะครับที่เป็นน้องเปิ้ล ถ้าเป็นน้องยุ่นเห็นทีจะไม่เหลือชีวิตเป็นแน่ล่ะครับ เพราะผมก็มีโอกาสได้ควงกับน้องเปิ้ลอยู่ไปไหนมาไหนอยู่บ่อยๆ ประเภทแบบสาวมั่น ห้าวหาญแข็งแรง แต่จิตใจอ่อนโยน ขับนิ่มดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขุนช้าง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2011 เวลา 11:47:07 »


ครับ  คงขาด 2 ท่อนไปแล้ว หัวไปทาง หางไปทางคับ
คนข้างในคงบินได้ไกลเป็นแน่แท้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!