Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 sri ติดแก๊ส สายเชื้อเพลิง แตก
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 18:07:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  sri ติดแก๊ส สายเชื้อเพลิง แตก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: sri ติดแก๊ส สายเชื้อเพลิง แตก  (อ่าน 2440 ครั้ง)
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 09:18:33 »


sri ติดแก๊ส สายเชื้อเพลิง แตกบริเวณ ด้านหน้าล้อหลังซ้าย แตกสองครั้งแล้วครับ จะใช้สายทนแรงดันเท่าไรครับ ตรงนี้เป็นช่วงต่อท่อแป๊ป กับท่อพลาสติก ประมาณ 3 หุน หรือต้องใช้ท่อต่อที่งอเฉพาะ(ของเปอร์โย) ผมชื้อสายอย่างดีมาต่อได้ไม่กี่เดือนแตกอีกแล้วครับ เสียว..จังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 09:20:59 »


น้ำมันโซฮอร์หรือเป่าครับ อิอิอิอิ

แรงดันของน้ำมันมันจะประมาณ 2.7 บาร์ หาสายเเผื่อแรงดันใว้ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 09:33:29 »


น้ำมันโซฮอร์หรือเป่าครับ อิอิอิอิ

แรงดันของน้ำมันมันจะประมาณ 2.7 บาร์ หาสายเเผื่อแรงดันใว้ก็ได้ครับ
ถูกต้องเลยครับ..ทำไมรู้ล่ะครับว่าโซฮอ ..ผมหา 95 เติมไม่ได้ครับ 2.7 บาร์มันประมาณเท่าไรครับ ผมซื้อมันมีที่สาย 300 หรืออะไรนี่แหละ ไม่เห็นมันบอกค่าเป็นบาร์ อ่ะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
narayut
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 09:48:23 »


ผมก็เจอปัญหานี้ โซฮอล์95 ท่อน้ำมันแตกหลายครั้ง และที่หนักกว่านั้นก็คือ ปั๊มติ๊กพัง เปลี่ยนมาสองลูกแล้ว ปัจจุบันแก้ปัญหาโดยการทำสวิทซ์ตัดปั๊มติ๊ก ไม่ให้น้ำมันทำงานขณะใช้แกส ผมอยู่คลองสองฝั่งธัญญะ ปั๊ม ปตท. ที่นี่ยังมี น้ำมัน 95 ขายอยู่ แต่ราคานี่สิ   ... เฮ้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 10:23:14 »


แปลกเหมือนกัน รถผม sri เหมือนกัน
กินโซฮอล(95) อย่างเดียวเลย มาไม่ต่ำกว่า 3 ปี + ตอนนี้กิน e-20 อย่างเดียวเลย( 5-6 เดือนแล้ว)
สายน้ำมันก็ยังเป็นสายเดิม (17ปี)...สภาพสายก็ยังพอใช้ได้ครับ
แต่รถผมไม่ได้ติด lpg น่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 11:14:43 »


แปลกเหมือนกัน รถผม sri เหมือนกัน
กินโซฮอล(95) อย่างเดียวเลย มาไม่ต่ำกว่า 3 ปี + ตอนนี้กิน e-20 อย่างเดียวเลย( 5-6 เดือนแล้ว)
สายน้ำมันก็ยังเป็นสายเดิม (17ปี)...สภาพสายก็ยังพอใช้ได้ครับ
แต่รถผมไม่ได้ติด lpg น่ะ

ของคุณไม่ได้ติดแก๊ส การใช้น้ำมันอย่างเดียวมันหมุนเวียนได้ปกติครับ
แต่รถที่ติดแก๊สแล้วตอนใช้แก๊ส ปั๊มติ๊กมันทำงานตลอดเวลา (กรณีไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก) มันก็เกิดแรงดันสะสมในระบบ ท่อก็จะแตกเร็วครับ (จุดทีว่านี้ผมก็เคยแตกมาแล้วครับ) พุ่งไปโดนท่อไอเสียพอดี โชคยังดีที่ไฟไม่ลุก ไม่งั้นก็โดนย่างสดครับ  555)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 11:55:30 »


ผมเพิ่งแตกมา ทั้ง ๆ ที่ตัดปั้มติ๊ก ตัดหัวฉีดแล้ว วันนึงแก้สหมดเลยใช้น้ำมันมันก็แตกฉีดเหม็นคลุ้งเลย โชคดีรีบดับเครื่องเข็นข้างทาง หมั่นเช็คก็ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 12:44:06 »


รถติดแก๊ส ไม่ควรเติมโซฮอล ไม่ควรเติมน้ำมันทิ้งไว้เยอะๆ ถ้าใช้ไม่ทันน้ำมันบูดแน่ๆ
ถ้าเบนซิน95 มันหาเติมยาก ใช้เบนซิน91 แทนครับ ใช้สตาร์ทอย่างเดียวไม่ทันเขกให้ได้ยิน
เติมครั้งละ 300-500 บาทก็พอ เติมบ่อยๆ เดือนละ 1-2 ครั้งแล้วแต่การใช้งาน น้ำมันจะได้สดอยู่ตลอด
ถ้าใช้ไม่ทัน แช่ไว้นานเกิดเหงื่อในถัง ออกเทนเปลี่ยน ภาษาช่างเค้าเรียก น้ำมันบูด อ่ะครับ

ส่วนเรื่องท่อ ให้ช่างหาสาเหตุที่แท้จริงให้เจอ แล้วแก้ที่ต้นเหตุด้วย จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 15:27:20 »


ใช้ 91 ก็พอครับหาเติมง่ายสำหรับรถใช้แก๊ส เราไม่ได้เอาใว้ใช้วิ่งเป็นหลักแค่เอาใว้สตาร์ทแล้วก็รอเปลี่ยนเป็นแก๊สเท่านั้น ผมก็ใช้อยู่เลิกคบโซฮอลไปนานแล้ว ใครจะใช้ก็ใช้แต่ผมไม่ใช้ด้วยความคิดส่วนตัวผมเอง  สายน้ำมันถ้าจะเปลี่ยนใหม่ถ้าไม่คิดยึดติดจะต้องเป็นสายตรงรุ่นต้องพึ่งศูนย์บริการ ผมแนะนำใช้สายของยี่ห้อ NCR  ใช้รุ่น R6 หรือ R7 ก็ได้ครับ มันสามารถทนแก๊สโซฮอลได้ด้วย แต่ต้องมางอและดัดแปลงเอาเองไม่ยากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 19:22:39 »


ใช้ 91 ก็พอครับหาเติมง่ายสำหรับรถใช้แก๊ส เราไม่ได้เอาใว้ใช้วิ่งเป็นหลักแค่เอาใว้สตาร์ทแล้วก็รอเปลี่ยนเป็นแก๊สเท่านั้น ผมก็ใช้อยู่เลิกคบโซฮอลไปนานแล้ว ใครจะใช้ก็ใช้แต่ผมไม่ใช้ด้วยความคิดส่วนตัวผมเอง  สายน้ำมันถ้าจะเปลี่ยนใหม่ถ้าไม่คิดยึดติดจะต้องเป็นสายตรงรุ่นต้องพึ่งศูนย์บริการ ผมแนะนำใช้สายของยี่ห้อ NCR  ใช้รุ่น R6 หรือ R7 ก็ได้ครับ มันสามารถทนแก๊สโซฮอลได้ด้วย แต่ต้องมางอและดัดแปลงเอาเองไม่ยากครับ
ขอบคุณครับทุก ๆ ข้อความที่ให้ความรู้ สาย ยี่ห้อ NCR  ใช้รุ่น R6 หรือ R7 รูปร่างเป็นอย่างไรครับ เป็นท่อยาง หรือเป็นพลาสติกครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 19:52:51 »


เป็นท่อยางครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 20:11:46 »


ท่อแบบนี้อะปล่าว

ขอ
ผมก้อ 2 รอบแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 20:27:06 »


อีกข้อหนึ่งสำหรับรถSRIที่ใช้แก๊สแล้วเกิดอาการท่อน้ำมันแตกขณะวิ่ง ให้ทำการตัดการทำงานของปั๊มติ๊กเพื่อให้น้ำมันหยุดใหลแล้วใช้แก๊สวิ่งอย่างเดียว โดยการถอดฟิวส์ปั๊มติกออก วิธีการก็ง่ายๆเปิดฝากระโปงหน้า มองหากล่องฟิวส์ที่อยู่ตรงหัวโซ๊คกล่องจะใหญ่หน่อย หาชุดสายไฟที่ต่อกับฟิวส์สายจะสีขาวทั้งคู่ให้ถอดฟิวส์ตัวนั้นออก ปั๊มติกก็จะหยุดทำงานแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 20:46:13 »


ท่อแบบนี้อะปล่าว

ขอ
ผมก้อ 2 รอบแล้ว
ใช่เลยครับ ตรงนี้แหละ ของผมสองรอบเหมือนกัน..จะแตกตรงใกล้แป๊บเหล็กครับ น่าจะเพราะบังคับงอ เนื่องจากท่อยางเราไม่ได้งอ 90 องศา เหมือนของเดิมครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 20:50:41 »


อีกข้อหนึ่งสำหรับรถSRIที่ใช้แก๊สแล้วเกิดอาการท่อน้ำมันแตกขณะวิ่ง ให้ทำการตัดการทำงานของปั๊มติ๊กเพื่อให้น้ำมันหยุดใหลแล้วใช้แก๊สวิ่งอย่างเดียว โดยการถอดฟิวส์ปั๊มติกออก วิธีการก็ง่ายๆเปิดฝากระโปงหน้า มองหากล่องฟิวส์ที่อยู่ตรงหัวโซ๊คกล่องจะใหญ่หน่อย หาชุดสายไฟที่ต่อกับฟิวส์สายจะสีขาวทั้งคู่ให้ถอดฟิวส์ตัวนั้นออก ปั๊มติกก็จะหยุดทำงานแล้ว
ขอบคุณครับ..ของผมตัดปั้มติ๊ก และหัวฉีด ตอนใช้แก๊ส แล้วครับ ถ้าแตกก็สับเป็นแก๊สครับ แต่บังเอิญแก๊สหมดครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 08:03:00 »


ของผมเคยแตกแล้วเปลี่ยนมานานแล้วครับ เมื่อเช้าลองก้มลงไปดู โอ้พระเจ้า โหไม่นะ อ้วนเป็นงูเหลือมกินแมวแล้วครับ  :หนาวจัง: เกือบไปแล้วไหมหล่ะ

ฝากท่านที่ยังไม่เคยประสบ ลองตรวจเช็คดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!