Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 การขันและคลายน็อตฝาสูบ และ Cam-Shaft
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 เวลา 04:11:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  การขันและคลายน็อตฝาสูบ และ Cam-Shaft
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การขันและคลายน็อตฝาสูบ และ Cam-Shaft  (อ่าน 6144 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2011 เวลา 23:53:38 »


*อันนี้เอาไว้เป็นข้อมูลไปเถียงกับช่างที่อู่ ครับ

1.การขันเข้า (ล็อก)  ..ผมจะกวดความตึง(ประมาณ) ปีละครั้ง กันน้ำซึมตามปะเก็นฝาสูบ (จำไม่ได้ว่าคู่มือให้เช็คทุกกี่กม.)
ตามรูป ของฮอนด้า จะขันเข้าทีละน้อยเป็นเส้นทะแยงตามหมายเลข(น๊อต) 1-2-3...8-9-10 จนได้สเป็ค
  ของ PG (ถ้าจำไม่ผิด) ขันเป็นแบบก้นหอย เช่นวนซ้าย จะเป็น 1-2-6-3-5-4-8-9-7-10  จนได้สเป็ค

2.การคลายออก
ตามรูป ของฮอนด้า จะขันเข้าทีละน้อยเป็นเส้นทะแยงตามหมายเลข(น๊อต)  1-2-3....8-9-10
ของ PG ไม่แน่ว่ามีหรือไม่ แต่ที่ผมทำคือเหมือนกับตอนขันเข้า

**จากส่วนหนึ่งที่โพสท์ในเวบบ์ ...... ?จัดแจงถอดน็อตยึด พวก Camshaft ยึดพวกราวลิ้นออก น็อตพวกนี้มันมีเยอะ เวลาจะถอดต้องค่อยๆไขออกตัวละหน่อย แบบกระจายแรงถ้าไข พรวดพราด ออกไปที่เดียวเลยที่ละตัว ไอ้ตัวที่เหลืออยู่มันจะไขยาก แล้วสุดท้ายมันก็ไขน็อตผมขาดไปหนึ่งตัว มันบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวช่างเขาหาใส่ให้เอง มันไม่รับผิดชอบที่มันทำน็อตผมขาด ผมบอกมันทำไมไม่ค่อยๆไข ไล่ไปเรื่อยๆ ช่างมันบอกไม่เกี่ยว
........ที่นี้มาดู Squence ตอนไขน็อตฝาสูบ กับน็อตชุดที่ยึด Camshaft กับพวกกระเดืองราวลิ้นออก โดยหลักการแล้วตอนไขออกจะต้องไล่กระจายแรงแบบไขว้ จากด้านนอกเข้าไปหาด้านไหน พอจะไขเข้าก็ไล่จากด้านในตรงกลางออกมาด้านนอก?

****คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับนัก DIY  บ้าง
Credit : http://www.erakii.org/en/diy/automotive/603-anti-seize-thread-compound
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!