Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 การซ่อมคานหลัง 405
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 เวลา 03:49:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  การซ่อมคานหลัง 405
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 ... 10 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การซ่อมคานหลัง 405  (อ่าน 31165 ครั้ง)
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #48 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 11:06:47 »


รูป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #49 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 11:18:40 »


รูป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #50 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 11:19:16 »


รูป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #51 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 11:31:42 »


จริงๆผมเข้าใจตอนแรกนั้นผิด  กลายเป็นว่าเวลาอัดออกจะดันเพลาให้เพลาไปดันแป๊บ หลุดออกจากปีก  แล้วก็ดันเพลาให้หลุดพ้นจากปีกอีกที  ส่วนเวลาอัดเข้าก็อัดเพลาให้เข้ากับปีกก่อน  แล้วก็ค่อยสวมอัดปีกเข้ากับแป๊บใช่ไหมครับ  จุดนี้ถ้าเป็นการอัดเข้าด้วยไฮดรอลิค ผมยังมองไม่ออกว่าจะหาทางจับแป๊บด้วยวิธีใด (ผมประสบการณ์ช่างไฟฟ้าน่ะครับ)  แต่ถ้าคิดจะทุ่นแรงผมคงจะฮีตด้านปีก แล้วก็ประคบเย็นด้านแป๊บพอได้ไหมครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #52 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 12:27:44 »


จริงๆผมเข้าใจตอนแรกนั้นผิด  กลายเป็นว่าเวลาอัดออกจะดันเพลาให้เพลาไปดันแป๊บ หลุดออกจากปีก  แล้วก็ดันเพลาให้หลุดพ้นจากปีกอีกที  ส่วนเวลาอัดเข้าก็อัดเพลาให้เข้ากับปีกก่อน  แล้วก็ค่อยสวมอัดปีกเข้ากับแป๊บใช่ไหมครับ  จุดนี้ถ้าเป็นการอัดเข้าด้วยไฮดรอลิค ผมยังมองไม่ออกว่าจะหาทางจับแป๊บด้วยวิธีใด (ผมประสบการณ์ช่างไฟฟ้าน่ะครับ)  แต่ถ้าคิดจะทุ่นแรงผมคงจะฮีตด้านปีก แล้วก็ประคบเย็นด้านแป๊บพอได้ไหมครับ 

ถูกต้องแล้วครับ  เวลาอัดเข้าก็อัดเพลาให้เข้ากับปีกก่อน  แล้วก็ค่อยสวมอัดปีกเข้ากับแป๊บอีกที่หนึ่ง    เวลาอัดก็เอาปีกไปวางไว้ที่แท่งเหล็กเครื่องอัดแล้วเช็คระยะความยาว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #53 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2011 เวลา 12:56:50 »


ประกอบคานหนีน้ำท่วม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #54 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2011 เวลา 13:01:33 »


งานเจียระไนจะหนีศูนย์ไปประมาณ 0.2 มม  คงไม่มีปัญหาสาเหตมาจากเพลาที่ใส่แกนมันไม่ได้ศูนย์กับตัวเพลา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #55 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2011 เวลา 13:15:27 »


ลงรูปคานที่ประกอบเสร็จแล้ว  รอเจ้าของมารับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #56 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2011 เวลา 13:54:54 »




.. เจ้าของไม่เอาบอกนะครับอาจารย์ กันย์คอยเสียบอยู๋ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #57 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2011 เวลา 15:08:52 »




.. เจ้าของไม่เอาบอกนะครับอาจารย์ กันย์คอยเสียบอยู๋ อิอิ

จับจอง เลย พี่กันต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #58 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2011 เวลา 15:29:21 »




.. เจ้าของไม่เอาบอกนะครับอาจารย์ กันย์คอยเสียบอยู๋ อิอิ

จับจอง เลย พี่กันต์

@ คุณกันย์ & คุณเกี้ยว ครับ.....อย่าใจร้ายกับผมเลยครับ.......อันที่ใส่อยู่นะลูกปืนกินไปแล้วครึ่งลูก....ที่ไม่ดังเพราะมีจารบีอยู่ครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #59 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2011 เวลา 22:54:21 »


*รถยังไม่มีอาการครับ (คิดว่าการเตือนระยะต้นคือเสียงดัง ..ตอนนี้ของผมยังปรกติ)
*ที่โพสท์ก็เพราะชื่นชม K.sathapron ครับเห็นหลายคนเรียกอาจารย์ ในรูปที่โพสท์ มีเด็กนักเรียนด้วย ดีใจแทนเด็กที่มีอ.แบบนี้เป็นผู้ให้ความรู้
**ขอชื่นชมว่ามีความตั้งใจที่จะเผื่อแผ่ความรู้ และตอบคำถามทุกกระทู้ได้ละเอียด เข้าใจง่าย
**ขอชื่นชม..ยกย่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #60 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2011 เวลา 00:18:38 »


@Jiratt : อาจารย์สถาพร...ท่านเป็นอาจารย์สอนหนังสืออยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมืองครับ...อาจารย์ได้ทำประโยขน์ให้กับชมรมไว้หลาย ๆ อย่าง....ก็เลยเป็นที่เคารพของหลาย ๆท่านนะครับ  และผมคนหนึ่งหล่ะครับ....ที่ได้รับน้ำใจจากอาจารย์สถาพรครับ

 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #61 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 19:29:30 »


อาจารย์ครับ. ขอบคุณมากๆสำหรับการเปลี่ยนลูกปืนล้อหน้า เมื่อวานประกอบเสร็จเกือบ 5 ทุ่ม รายการต่อไปคงจะเป็นคานหลัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #62 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 21:01:27 »



   เป็นการนำเสนอข้อมูลให้กับสมาชิก .. ได้ดีทีเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #63 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 09:02:49 »


วันนี้มีงานซ่อมที่ไม่ต้องถอดคานลงจากรถ
  1.ถอดอามลงมาแล้วเอาลูกปืนออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #64 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 09:03:59 »


ลูกปืนที่ถอดออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #65 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 09:04:43 »


  2.เอาปลอกพลาสติกออกด้วยเนื่องจากมันยาวไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #66 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 09:20:13 »


รอรายงานสดครับอาจารย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #67 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 09:32:14 »


 3.กลึงบู๊ชทองเหลืองให้มีขนาดความโตนอก 58.08 มม.กลึงยาว 40 มม.  บู๊ชตัวในที่มีบ่าบวกความยาวของบ่าอีก10 มม. รวมยาว  50 มม 
 4.ขนาดความโตรูใน 50.3 มม. หรือมากกว่าขึ้นอยู่กับความโตนอกถ้าใหญ่มากเวลาอัดบู๊ชเข้าไปในอามจะทำให้รูบู๊ชเล็กลง
 5.กลึงลดขนาดตรงความโต 58.08 มม.ให้เเหลือขนาดเท่ารูในท่อน้ำ PVC ยาว 3 มม.
 6.กลึงบู๊ชทองเหลืองตัวนอก ขนาดความโต 58.08 มม. ความโตรูใน 50.3 มม. บูชตัวนอกยาว 40มม.
    และกลึงลดขนาดตรงความโต 58.08 มม.ให้เเหลือขนาดเท่ารูในท่อน้ำ PVC ยาว 3 มม. (ทำเช่นเดียวกับบู๊ชตัวใน)
 7.กลึงท่อน้ำ PVC ขนาด 2 นิ้วอย่างหนา  ขนาดความโตนอก 58 มม. ความยาว  56 มม 
 8.บู๊ชที่กลึงเสร็จแล้วเราจะทำร่องน้ำมันในรูบู๊ชก็ได้
 9.ประกอบบู๊ชตัวในเข้ากับอาม
10.ประกอบปลอกพลาสติกPVCเข้ากับอาม
11.ประกอบบู๊ชตัวนอกเข้ากับอาม
12.เจาะรูใส่หัวอัดจารบีตรงตำแหน่งบู๊ชนอกและใน
13.ทำความสะอาดแกนเพลาด้วยกระดาษทราย  ถ้าเพลาเป็นรอยก็ไม่เป็นไรเพราะพื้นที่ของบู๊ชทองเหลืองมีมากกว่าลูกปืนประมาณ 2 เท่า
14.ตำแหน่งของเพลาที่เป็นรอยจะเป็นที่อยู่ของจารบี
15.ทดลองประกอบอามเข้ากับคานโดยมีน้ำมันเครื่องเป็นตัวช่วย  ถ้าใส่ไม่ได้ให้ใช้ 3 ขาเป็นตัวขัดรูบู๊ชแล้วใช้เวอร์เนียร์วัดขนาด
16.เมื่อใส่ได้แล้วอย่าลืมอัดจารบีด้วย
17.ราคาค่าใช้จ่ายน่าจะถูกกว่าทุกวิธี
     ขอให้โชคดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #68 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 09:42:25 »


ตัวบู๊ชทองเหลืองที่เห็นในรูปผมกำลังจะเปลี่ยนเป็นพลาสติกวิศวกรรมที่สามารถนำมาทำบู๊ชได้ อาจรับแรงกระแทกได้น้อยกว่าทองเหลือง
แต่ไม่น่าแตกขณะใช้งาน  แต่การสึกอาจจะสึกไวกว่า  ถ้าได้ 2-3 ปีก็คุ้ม  ที่เปลี่ยนเนื่องจากราคาถูกกว่า 1 ใน 3 
      วันนี้เอาแค่นี้ก่อนขอทำผลงานวิชาการต่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #69 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 10:49:46 »


อาจารย์ขอแบบได้ไม๊ครับ 
เครื่องกลึงมีพอประมาณ เดี๋ยวสั่งทองเหลืองให้ลูกน้องจัดการให้ ท่าจะดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #70 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:03:08 »


อาจารย์ขอแบบได้ไม๊ครับ 
เครื่องกลึงมีพอประมาณ เดี๋ยวสั่งทองเหลืองให้ลูกน้องจัดการให้ ท่าจะดี

แบบคือรูปและมีขนาดอยู่ข้างบนที่เป็นข้อๆ ครับพี่วัฒน์ผมบอกไว้ละเอียดแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #71 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 20:24:35 »


อาจารย์สถาพรครับ ผมมีคานที่ไม่ได้ใช้อยู่ จะเอาไปทำเอาไว้ก่อน
แล้วให้เพื่อนสมาชิกมาเอาไปใช้แบบหมุนเวียนกัน ดีมั้ยครับ
คือซ่อมเอาไว้ ใครจะใช้ ก็มาเอาไปใส่ โดยออกค่าใช้จ่ายให้อาจารย์เอาไว้
แล้วก็เอาคานเดิมมาไว้ให้อาจารย์ซ่อมอีกที วนไปเรื่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 ... 10 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!