ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 14:53:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปัญหาเกิด กับ SRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเกิด กับ SRI  (อ่าน 1473 ครั้ง)
peerayos
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 ตุลาคม 2011 เวลา 14:16:18 »


ตอนนี้มีปัญหา 3 ข้อ
ข้อ แรก,  ถอดเรือนไมล์ออกมาแล้วไม่สามารถใส่สายไมล์เข้าไปได้   
ข้อสอง, ไฟหน้า(ต่ำ) ไม่ติด  หลอดไม่ขาด บางครั้งปิดสวิทไฟไว้กลับติดขึ้นมา
ข้อสาม,  เสียงดังเอียดอาดบริเวณ คอนโซล และ เรือนไมล์ ลักษณะเสียงเหมือนพลาสติกเบียดกัน 
ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไข หรือ แนะนำไหมครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 ตุลาคม 2011 เวลา 15:04:54 »


สายไมล์ต้องถอดที่เรือนเกียร์ออกก่อนครับ ดึงขึ้นมาเสียบที่ไมล์แล้วค่อยใส่ที่เรือนเกียร์ สายมันสั้น

เสียงเอียดอาด ลองเอากระดาษพับเป็นม้วนเล็กสอดคั่นที่คอรโซลกับกระจกดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

peerayos
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 ตุลาคม 2011 เวลา 15:51:06 »


สายไมล์ต้องถอดที่เรือนเกียร์ออกก่อนครับ ดึงขึ้นมาเสียบที่ไมล์แล้วค่อยใส่ที่เรือนเกียร์ สายมันสั้น        สายที่เกียร์อยู่ตำแหน่งไหนครับ(หาไม่เจอ)

เสียงเอียดอาด ลองเอากระดาษพับเป็นม้วนเล็กสอดคั่นที่คอรโซลกับกระจกดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 ตุลาคม 2011 เวลา 15:59:24 »


อยู่ลึกหน่อยครับ จะให้ง่ายต้องถอดแบต และทางอากาศเข้ากรอง ออกก่อน

หาไฟมาส่อง อยู่ใกล้ๆ ท่อไอเสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 ตุลาคม 2011 เวลา 16:01:12 »


สายตรงเกียร์ ปลดตัวหมุดยาง แล้วค่อยๆดึงออกมาได้ครับ  แต่ ถอดตัว speed sensor  ออกมาเลยทำง่ายกว่า 


ไฟต่ำ ลองดู ที่รีเลย์ ในกล่องเดียวกับที่เก็บกล่อง ECU 8 ครับ  น่าจะค้าง หรือ เสียแล้ว   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
peerayos
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 ตุลาคม 2011 เวลา 16:03:27 »


สายตรงเกียร์ ปลดตัวหมุดยาง แล้วค่อยๆดึงออกมาได้ครับ  แต่ ถอดตัว speed sensor  ออกมาเลยทำง่ายกว่า 


ไฟต่ำ ลองดู ที่รีเลย์ ในกล่องเดียวกับที่เก็บกล่อง ECU 8 ครับ  น่าจะค้าง หรือ เสียแล้ว   
อยู่ตรงไหนครับเนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 ตุลาคม 2011 เวลา 16:09:59 »


ถ้าเป็นเครื่อง SRI หรือ GRI ถอดท่อดักลม ที่มันมาต่อเข้ากะหน้ารถ ยกแบตออก เอาฐานรองแบต ออก  แล้วส่องไปทางตูดเกียร์ ตรงเฟืองท้าย ด้านขวามือ  น่าจะเห็นครับ


ของผม เครื่อง 16V ยกรถ แล้วมุดไปทำข้างล่าง สะดวกกว่า  

ส่วนที่เก็บกล่อง ECU รีเลย์ของ SRI GRI  เปิดฝากระโปรง แล้ว มองให้แผ่นพลาสติกดำๆ ฝั่งคนนั่ง เปิดฝาออก จะมองเห็น ครับ แล้วตอนปิด ปิดดีๆ ให้ลงร่องนะครับ ระวังน้ำเข้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
peerayos
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 ตุลาคม 2011 เวลา 18:48:33 »


ถ้าเป็นเครื่อง SRI หรือ GRI ถอดท่อดักลม ที่มันมาต่อเข้ากะหน้ารถ ยกแบตออก เอาฐานรองแบต ออก  แล้วส่องไปทางตูดเกียร์ ตรงเฟืองท้าย ด้านขวามือ  น่าจะเห็นครับ


ของผม เครื่อง 16V ยกรถ แล้วมุดไปทำข้างล่าง สะดวกกว่า 

ส่วนที่เก็บกล่อง ECU รีเลย์ของ SRI GRI  เปิดฝากระโปรง แล้ว มองให้แผ่นพลาสติกดำๆ ฝั่งคนนั่ง เปิดฝาออก จะมองเห็น ครับ แล้วตอนปิด ปิดดีๆ ให้ลงร่องนะครับ ระวังน้ำเข้า

เรียบร้อยครับ
๑. สายไมล์เรียบร้อยครับ แม้จะยากไปนิด แต่ก็สำเร็จครับ
๒, รีเลย์ น้ำท่วมเลยครับ  จัดการเจาะรู ตามด้วยเปลี่ยนรีเลย์ ๓ ตัว ครับ
๓. เหลือเสียงดัง อยู่ระหว่างทดลอง
ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!