Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 กำลังสับสน..กับเกียรเอาไงดี...
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2024 เวลา 22:23:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  กำลังสับสน..กับเกียรเอาไงดี...
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังสับสน..กับเกียรเอาไงดี...  (อ่าน 1886 ครั้ง)
Monobo
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2011 เวลา 22:40:10 »


คือพอดีว่า..405 gr.เกียรออโต้เดิมๆๆมีปัญหาคับช่วยวิเคราะห์หน่อยคับ..ผมไปทำธุระแถวๆๆหลักสี่คับปรกติดีทุกอย่างทำธุระ
เสร็จขากลับหนีน้ำท่วมจากสะพานพระราม4ลัดเลาะออกมาทางพระราม5อยู่ดีๆๆเกียรก็วืด.....มีแต่เสียงเครื่องยนต์แต่รถไม่ยอมขยับ..
เกียรเข้า d..และ 1.2.3.ไม่มีอะไรตอบสนองเร่งไม่ไป...เลยลองดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่..ก็กลับมาใช้งานใด้ปรกติ..
แต่ขับมาซักพักก็วืดอีก....ทำแบบนี้ประครองมาจนถึงบ้าน....แต่ตอนที่เกียรเข้าแล้ววิ่งมาก็ปรกติดี...กำลังไม่ตกเปลี่ยนนิ่มๆๆเข้า1.2.3.4.
ปรกติ.แต่มันแค่วืด...อย่างเดียวคับ...สรปอาการนี้คืออะไรคับ....มันพังหรือยัง.....จะใด้ตั้งหลักถูกคับ.....งงจริงๆๆ :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2011 เวลา 22:59:18 »


เกียร์น่าจะพังครับ เปลี่ยนมือสองหรือซ่อม ราคาไม่พอกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 00:01:00 »


torque converter ลาโลกไปแล้วครับ ฟาเปลี่ยน torque converter ก็หายเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Monobo
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 09:17:59 »


ยังต้องการข้อมูลอีกนะคับ......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
6Nop9
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 09:42:44 »


เป็นอาการเดียวกันเลยครับผมเป็นที่เกียร์ 3 ไป 4
ตอนนี้กำลังเปลี่ยนเกียร์ของพี่เอกชัยอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jeffs
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 12:42:57 »


เป็นอาการเดียวกันเลยครับผมเป็นที่เกียร์ 3 ไป 4
ตอนนี้กำลังเปลี่ยนเกียร์ของพี่เอกชัยอยู่ครับ
ถ้าเเป็นแค่เกียร์ 3 ไป 4 ลองตั้งเข็มขัดรัดเกียร์ดูก่อน ไม่ทราบเกียร์เดิมวิ่งมากี่กิโลแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 13:21:34 »


ไม่ได้ลุยน้ำใช่ไหมครับ  แล้วมีอาการเกียร์หอนบ้างหรือเปล่า   ถ้าไม่ใช่ก็ยังไม่เป็นไรมากน่าจะเข้มขัด หรือไม่ก็ Converter นั่นละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
Monobo
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 21:36:37 »


ไม่ได้ลุยน้ำใช่ไหมครับ  แล้วมีอาการเกียร์หอนบ้างหรือเปล่า   ถ้าไม่ใช่ก็ยังไม่เป็นไรมากน่าจะเข้มขัด หรือไม่ก็ Converter นั่นละครับ
ก็มีบ้างครับ สะพานพระราม4...ดูน้ำมันแล้วยังใสครับ..ส่วนเกียรยังไม่มีเสียงอะไรให้ใด้ยินไม่หอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Monobo
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2011 เวลา 21:38:46 »


ถ้าเอาไปล้างระบบจะหายไหมคับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pattarathon
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2011 เวลา 01:23:27 »


ถ้าเอาไปล้างระบบจะหายไหมครับ....
อันนี้น่าลองนะ เพราะค่าใช้จ่ายไม่แพง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ผ่านมาแถวคลองสาม ยินดีรับใช้ 24 ชั่วโมง
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2011 เวลา 07:17:05 »


เรื่องล้างระบบ ก็น่าลองครับ เป็นมาตรการจากเบาไปหาหนัก เท่าที่ทราบมาบางคนทำแล้วดีขึ้น บางคนก็เหมือนเดิม ขึ้นอยู่กับสภาพของเกียร์เราด้วยครับ แต่ต้องดูด้วยว่าเกียร์เราใช้งานมาเยอะหรือยัง และที่ผ่านมาเราดูแลมันดีหรือปล่าว เท่าที่เคยเจออาการประมาณนี้กับรถคันเก่าที่บ้าน ผลก็คือคลัชเกียร์ Auto หมด ลองดูนะครับ




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2011 เวลา 08:55:22 »


พี่ลองถ่ายน้ำมันดูยังครับ??
ผมลุยน้ำมาเหมือนกัน น้ำเข้าเกียร์เต็มเลยครับ
ชักไม้วัดออกมาดูไม่ค่อยออกนะครับ มันก็แดงๆ คล้ายๆ สีเดิม
แต่พอถ่ายออกมา นมเย็นดีๆ นี่เองครับ
ตอนนนี้จอดอยู่ ว่าจะถ่ายอีกรอบ ยังไม่มีเวลา ซื้อน้ำมันเกียร์มา 2 แกลลอน Aah
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2011 เวลา 12:14:47 »


เกียร์ 4hp14 ใช้เทคนิคต่างจากเกียร์อื่นพอควร เฉพาะในทอร์คคอนเวิร์ทเตอร์ ล็อคอัพมันทำงานตลอดเวลาโดยต่อตรงเข้าครัชท์ e (ทำงาน 60% ที่เกียร์ 3 และ 100% ที่เกียร์ 4) ดังนั้นตรงนี้มันไม่ค่อยเสีย ต่อมา สเตเตอร์ของทอร์ครุ่นนี้ก็ไม่ค่อยเสีย (ตัวบังคับทิศทางน้ำมันเกียร์) ผมยังไม่เคยเจอว่าเสีย ถ้าอยากรู้ว่าสเตเตอร์เสียหรือไม่ ให้ทำ stall test ถ้ามันเสียจะมีอาการเครื่องไม่มีแรง เข้าเกียร์แล้วเร่งเครื่อง แต่รอบจะขึ้นน้อย ขับขึ้นเนินไม่ค่อยได้ แต่จากที่เล่าสเตเตอร์ไม่เสียครับ สรุป ทอร์คคอนเวิร์ทเตอร์ไม่เสีย
อาการเสียของเกียร์ 4hp14 ส่วนใหญ่ที่เจอคือ โอริงของลูกสูบกักน้ำมันไม่อยู่, ครัชท์สึก, ครัชท์ร่อนเพราะโดนน้ำ, สมองเกียร์สกปรก, สมองเกียร์สึก
อาการคือ เข้าเกียร์แล้วมันลื่น รถไม่วิ่ง บางทีบางเกียร์ลื่น
พวกนี้ต้องโอเวอร์ฮอลครับ อาการอื่นๆ ก็ต้องแยกดูตามอาการ
อาการที่เล่ามา ก่อนตัดสินใจอย่างอื่น อยากให้ดูนสภาพกรองน้ำมันเกียร์ครับ ช่วงที่รถไม่วิ่งมันมีเสียงดังที่เกียร์ด้วยใช่มั้ยครับ
หากมันไม่วิ่งเลยคงหนักหนา แต่เป็นบ้าง ไม่เป็นบ้าง ผมว่าน่าจะมาจากความสกปรกมากกว่า มันตันในไลน์เพรสเชอร์
หากกรองไม่ตันก็ต้องดูสภาพสมองสกปรกมากมั้ย ล้างแล้วประกอบ ถ้าไม่หายก็ต้องยกเกียร์ลงเพื่อดูสภาพครัชท์ โดยเฉพาะเบรคแบน รวมถึง
แผ่นเพลท
ตัวอย่างการวิเคราะห์อาการเสียเกียร์ al4
http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=8151
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Monobo
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2011 เวลา 21:17:18 »


พี่ลองถ่ายน้ำมันดูยังครับ??
ผมลุยน้ำมาเหมือนกัน น้ำเข้าเกียร์เต็มเลยครับ
ชักไม้วัดออกมาดูไม่ค่อยออกนะครับ มันก็แดงๆ คล้ายๆ สีเดิม
แต่พอถ่ายออกมา นมเย็นดีๆ นี่เองครับ
ตอนนนี้จอดอยู่ ว่าจะถ่ายอีกรอบ ยังไม่มีเวลา ซื้อน้ำมันเกียร์มา 2 แกลลอน :Aah:ลองแล้วคับ...ไม่มีไรดีขึ้น
แต่กลับใด้ยินเสียงออกมาจากตัวเกียรแทน....สรุป..คงต้องจับเกียรธรรมดายัดลงแทนละคับ....ขอบคุณทุกความเห็นคับ...
ส่วนอุปกรณ์เกียรที่ยกลง....ว่าจะลงประกาศขายคับ..สมทบทุน....อิอิ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!