ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 03:51:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  ขอความรู้และคำแนะนำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้และคำแนะนำ  (อ่าน 1375 ครั้ง)
peerayos
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:20:14 »


อยากทราบว่า จะเปลี่ยนเอาเครื่อง SRI ลงในตัวบอดี้ GRI   สามารถใช้เกียร์ตัวเดิม M/T ของเจ้า GRI   ได้หรือไม่ มีผลอย่างไร ตอนนี้สับสน ช่างบางท่านบอกไม่สามารถ  เลยงง...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:15:10 »


รุ่น               GR      Gri   Sri      Mi16
ระบบส่งกำลัง                              
   คลัชท์   (มม.)   ระยะเหยียบ      145 ฑ 5      auto adjust   <-------      145 ฑ 5
      (มม.)   ขนาดผ้าคลัชท์      200      200   <-------      215
   เกียร์      Manual      BE-1 (เกียร์ถอยยก)               
               BE-3 (เกียร์ถอยปกติ)               
         Auto      4HP 14 (ZF)               
   น้ำมันเกียร์      Manual      น้ำมันเกียร์ เบอร์ 80W API GL5               
         Auto      Dexron II ATF               
   อัตราทด            Manual   Auto   Manual   Manual   Auto   Manual
         1      3.25 (BE3-3.45)   2.779   3.455   3.455   2.510   2.923
         2      1.850   1.577   1.850   1.850   1.425   1.850
         3      1.280   1.152   1.280   1.280   1.041   1.280
         4      0.968   0.851   0.968   0.968   0.769   0.968
         5      0.756   -   0.756   0.756   -   0.756
         ถอยหลัง      2.58(BE3-3.33)   3.27   3.333   3.333   NA   2.58(BE3-3.33)
         เฟืองท้าย      4.063   3.666   4.187   4.063   3.823   4.428
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:24:35 »


อยากทราบว่า จะเปลี่ยนเอาเครื่อง SRI ลงในตัวบอดี้ GRI   สามารถใช้เกียร์ตัวเดิม M/T ของเจ้า GRI   ได้หรือไม่ มีผลอย่างไร ตอนนี้สับสน ช่างบางท่านบอกไม่สามารถ  เลยงง...

เครื่อง SRI แต่ใช่ระบบเกียร์ของ GRI .....ไม่เคยลอง...แต่ถ้ามันรูยึด flywheel ของ GRI ได้ ก็ประกอบระบบคลัทช์ + เกียร์ได้ครับ....แต่ ระบบครัทช์ ของ GRI โต 200 มม เล็กกว่า SRI ซึ่งโตกว่า 215 มม ครับ เพราะฉนั้น ประสิทธิภาพของระบบคลัทช์ ของ GRI กับเครื่องยนต์ SRI ไม่ดีเท่าที่ควรแน่ ๆ....แต่ใช้งานได้ครับ...ถ้าไม่ใช่คนออกตัวรุ่นแรง...อายุงานก็ยาวอยู่ครับ

แต่ถ้าให้หาระบบคลัทช์ กับ flywheel SRI หรือ MI (ขนาดเท่ากัน )ต้องเสียเวลาหาหน่อยครับ แล้วก็เพิ่มงบนิดหน่อยครับ


เกียร์GRI + เครื่อง SRI = ต้น....จีดจ๊าด.....ดีเลยหล่ะครับ....แต่รอบเครื่องสูงนิดหน่อยครับ....ความเร็วปลายหายไปพอควรครับ....จากอัตราทดเฟือง ที่สูงกว่า SRI ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 10:35:44 »


ได้ครับ แค่ช่วงความเร็วปลายมันจะไม่ไหลเหมือนเกียร์ SRI แท้ๆ เท่านั้นหละ

แต่ถ้าขับ 1600 มาก่อน แล้วไปขับ 2000 ชนเกียร์ลูกเดิม เห็นความต่างเรื่องกำลังแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:45:56 »


ผมว่าต้นจัดแต่หมดไว เพราะเครื่องมันแรงขึ้นแต่อัตราทดเฟืองท้ายมันของ GRI ทดสูงกว่า SRI ต้นจัดปลายหมดไว มั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
peerayos
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 19:04:11 »


ขอขอบคุณทุกท่านครับ  โดยสรุปคือ  ใช้ตามสเปคดีกว่า  ก็เลยอยากขอคำแนะนำอีก
 เกียร์ธรรมดา  ราคาประมาณ
 และ  ออโต้    ราคาประมาณ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!