ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 08:09:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เมื่อปัญหาบานปลาย (ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อปัญหาบานปลาย (ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์)  (อ่าน 2809 ครั้ง)
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2006 เวลา 22:58:22 »


ไม่ได้มาถามอะไรหรอกครับ มารายงานผลการซ่อม เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆสมาชิก  เข้าเรื่องเลยดีกว่า   Smiley

        เมื่ออาทิตย์ที่แล้วรถ peugeot 306SR ของที่บ้านมีปัญหาเกี่ยวกับพวงมาลัยพาวเวอร์ คือ น้ำมันรั่ว ชนิดพุ่งเป็นปืนฉีดน้ำ จากแถวๆ ระบบ RACK ใต้ท้องรถ จนน้ำมันหมดเลย มีเสียงดูดดังฟอดๆๆ เล่นเอาแตกตื่นไปทั้งบ้าน   Undecided
        ผมเป็นคนลองขับพบว่าพวงมาลัยหนักเหมือนตอนไม่ได้ติดเครื่อง เลยเปิดหน้ารถดู มุดๆ ส่องๆ ก็เจอว่า ตอนหมุนพวงมาลัย จะมีน้ำมันพุ่งออกมาแถวๆ ท่อน้ำมันกระบอกไฮโดรลิค เลยซื้อน้ำมันมาเติม แล้วเอาไปเข้าอู่แถวบ้าน ที่ต่างจังหวัด ช่างก็จัดแจงยกรถมาแล้วลองหมุนพวงมาลัยทั้งที่ยังติดเครื่อง พบว่าเป็นปัญหาตรงที่สันนิจฐานจริง
        ช่างวินิจฉัยว่าท่อแตก หรือกระบอกรั่วตรงจุดที่น้ำมันเข้าออก เลยถอดกระบอกมาดู เจอตัวการแล้ว
ลูกยางบูช 1 ใน 2 ตัวหลวมชนิดใช้งานต่อไม่ได้ เน่ามาก เอามือดันก็หลุดมาหมด เพราะอย่างนี้ กระบอกไฮโดรลิคจึงขยับตัวมากเกินไป เวลาเราเลี้ยว ท่อเหล็กที่นำน้ำมันเข้าออกจึงเกิดการแตกรั่วบริเวณรอยต่อของท่อกับกระบอก ต้องเปลี่ยนบูชโดยด่วน แล้วบานท่อใหม่ ใส่กลับเข้าไป ซ่อมอยู่ 1 วัน ช่างบอก กว่าจะถอดกวา่จะใส่กระบอกได้ หมดเหงื่อไปหลาย  Grin

ค่าซ่อมเป็นดังนี้
 - บูช ตัวละ 200 บาท โชคดีจัง ร้านอะไหล่แถวบ้านมีของพอดีเลย
 - ค่าแรง 400 บาท รวมค่าบานท่อแล้ว
 - น้ำมันไฮโดรลิค 2 ลิตร ลิตรละ 120 บาท
รวม 840 บาท  Smiley

ที่ว่ามา ทำไมบานปลาย จากเริ่มแรก แค่บูชมันเสื่อมสภาพ แต่ไม่ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง ใช้มาจนมันพัง เลยบานปลายมาเป็นท่อแตก น้ำมันรั่ว แล้วถ้ายังทนใช้ไปเรื่อยๆ สงสัยจะได้เปลี่ยนปั๊มราคา 9000 บาทแน่  Shocked

เลยอยากจะมาบอกว่า ตรวจสภาพคราวหน้า อย่าลืมดูตรงนี้ด้วยนะ เดี๋ยวเกิดปัญหาแบบผม ... จบข่าว  Cheesy

ป.ล. ว่าแต่ ทำไมบูชอีกตัวยังแน่นปึกอยู่เลยหว่า มันจะมีอะไรซ่อนเร้นอยู่หรือไม่ .... เดี๋ยวก็รู้เอง  Huh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nhong2
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2006 เวลา 07:29:28 »


ซ่อมได้ถูกมาครับ ผมทำไปที่อู่สมาชิกแนะนำ  หมดสี่พันกว่า แต่เป็นชุดซ่อมของเปอร์โย รวมเปลี่ยนยางที่ตัวกระบอกไฮครอลิกส์ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2006 เวลา 15:41:41 »


ผมซ่อมที่ต่างจังหวัดน่ะครับ  พ่อผมกับช่างเค้าซี้กัน  อีกอย่าง ช่างก็เก่งด้วย วิเคราะห์อาการออกมา เป้ะ บางทีรถยังไม่ทันเอาไปให้ดูเลยก็บอกจุดเสียได้แล้ว ถูกซะด้วย ซ่อมมาหลายครั้งแล้ว ทีเดียวจบทุกครั้ง ยังไม่เสียประวัติเลย เสียดาย ไม่ใช่ช่างซ่อม peugeot โดยเฉพาะ เขาซ่อมรถญีปุ่นกับกระบะครับ บางอย่างเกี่ยวกับ PG เขาอาจไม่รู้ ไม่งั้นก็ฝากผีฝากไข้ไปแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 29 มีนาคม 2006 เวลา 18:52:05 »


ผมซิต้องเปลี่ยนวาวล์น้ำมัน โดนไปหลายพันเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mayvil
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:26:32 »


เคยรั่วค่ะ เปลี่ยนแป๊ป ชุดซ่อมซีล โดนไปสามพันหนึ่งค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!