ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:04:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  วิธีการจอดรถที่ถูกต้องสำหรับเกียร์ Auto
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีการจอดรถที่ถูกต้องสำหรับเกียร์ Auto  (อ่าน 5115 ครั้ง)
campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 16:10:35 »


ปัญหาคาใจครับ ขอความเห็นพี่ๆ น้องๆ ในเว็บนี้หน่อยว่า วิธีการที่ถูกต้องในการจอดรถชั่วคราวเช่น ติดไฟแดง เราควรปฏิบัติอย่างไรกับเกียร์ Auto ครับ ระหว่าง
1. เข้าเกียร์ว่าง (N) : บางคนบอกว่า เปลี่ยน D,N,D,N บ่อยๆ จะทำให้เกียร์พังเร็ว
2. เข้าเกียร์ D ไว้ แล้วขึ้นเบรคมือ ไม่ให้รถเคลื่อน : บางคนบอกว่า การที่เกียร์อยู่ในตำแหน่ง D แต่รถไม่เคลื่อนที่ ทำให้เกียร์ทำงานหนักกว่าปกติ (พังเร็วอีกนั่นแหละ)
แล้วผมจะเชื่อใครดีเนี่ย ยังไงขอเป็นความรู้ด้วยครับ โดยเฉพาะ AL4 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 16:28:28 »


ผมเคยเสนอแนะในเว๊บอื่น มีคนเถียงยกทฤษฎีมามากมาย
อยากเชื่อใครเลย รับฟังเป็นข้อมูล แล้วหาหนังสือเกี่ยวกับทฤษฎีเกียร์ออโตเมติกมาอ่าน รับรองกระจ่างสุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 16:48:27 »


เคยชินแบบไหน / ถนัดยังงัย เอาแบบนั้นครับ
อย่าให้ไหลไปชนรถคันหน้าเป็นพอครับ
ทฤษฏีเยอะ อย่างคุณ j17 ว่าครับ
ปัจจัยหลักของเกียร์พัง ไม่ได้อยู่ที่การจอดรถชัวคราวว่าใช้เกียร์ไหนหรอกครับ
ถึงทำตรงนี้ถูกต้อง แต่ไปขับอัดๆ ก็พัง ขึ้นอยู่กับการขับมากกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 21:41:47 »


-ถ้าไฟแดงเปลี่ยนเร็ว ก็เหยียบเบรกเฉยๆครับ
-ถ้าไฟแดงเปลี่ยนช้าก็ เข้า N +เหยียบเบรก ครับ

**ถ้าเกียร์คุณภาพดี เปลี่ยนน้ำมันตามระยะ ทำแบบข้างบนก็ใช้ได้เกินอายุ ของมันแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2011 เวลา 07:22:04 »


ของผม 406 d8 340,000 กม. รถติดเข้า N ดึงเบรคมือตลอดไม่ว่าไฟแดงจะเร็วหรือนาน ไม่เหยียบเบรคให้เมื่อย
เกียร์ยังปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2011 เวลา 09:24:45 »


หลักความปลอดภัยหยุดรถควรดึงเบรคมือทุกครั้ง ....ลดความรุ่นแรงกรณีมีคันอื่นมาชนท้าย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Thanja
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2011 เวลา 09:29:21 »


เกียร์ออโต้เค้าทำมาเพื่อให้เราสบายครับ
เข้าเกียร์N ถ้ากลัวไหลก็ขึ้นเบรคมือไว้ สบายขา
ถึงมันจะทำให้อายุสั้นลง ก็คงไม่สั้นกว่ากันแบบมีนัยยะสำคัญหรอกครับ

.-_-.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2011 เวลา 13:24:52 »


ตอนนี้ไฟแดง มีเวลานับถอยหลังกันเกือบหมดแล้ว  ถ้าานานเกินก็ปลดเป็นเกียร์ N แล้วแตะเบรกเบา ๆ ไว้ก็อยู่แล้วครับ   ในส่วนตัวผมส่วนมากจะปลดเป็นเกียร์ N ครับแต่ไม่ดึงเบรกมือ  เพราะผมต้องการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเท้า  มือและตา เมื่อเห็นไฟเขียว โยกเกียร์ ปล่อยเบรก เหยียบคันเร่ง    บ่อยครั้งที่หลายคนดึงเบรกมือ มักจะลืมปลดออกเข้าเกียร์ เหยียบคันเร่ง จะพาให้คันข้างหลังเข้าใจผิดว่ารถข้างหน้าเคลื่อนแท้จริง แค่เดินหน้านิดเดียว ทำให้เสียจังหวะกัน  อาจจะมีการชนท้ายกันได้น่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2011 เวลา 14:39:08 »


เกิน หก วินาที เปลี่ยนเป็น N ครับ ไม่เมื่อยขา

ไม่มีเหตุผล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!