ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 10:59:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ว่าที่ 406 d9 อีกคน มารายงานตัวครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าที่ 406 d9 อีกคน มารายงานตัวครับ  (อ่าน 2195 ครั้ง)
kenz13eck
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2011 เวลา 19:28:47 »


ตกลงราคากันเรียบร้อย
เตรียมตัวมาเป็น สมาชิกใหม่ ... รอไปออกทริปกะพี่ๆ อิอิ
ตอนนี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด สักอาทิตย์ 2 อาทิตย์ คงได้เอารถมาโชว อิอิ
รบกวนถามเรื่องรถนิดนึง คันที่ผมได้ดูมา มันขึ้น ฟ้องตอนสตาร์ทเป็นรูป ประแจ แล้วก็ -4500 อันนี้เท่าที่ผมอ่านในคู่มือ เหมือนกับว่า เราไม่ได้เข้าศูนย์มา 4500 โล(หรือไมล์) แล้วใช่ไหมครับ แล้วต้องทำไงเพื่อให้มันหายครับ เพราะคิดว่า ถ้าซื้อมาก็ คงจะ เปลี่ยนของเหลว
1.น้ำมันเกีย
2.น้ำมันเบรก
3.น้ำมันเครื่อง

มีอะไรต้องเปลี่ยนอีกไหมหว่าพวกของเหลว แนะนำหน่อยนะครับ
ผมอยู่แถวพระราม เห็นว่ามีอู๋ ช่างสุวิทย์ โทรไปคุยกะเค้ามาละว่าจะเข้าไปเปลี่ยนกับเค้า ....แต่ถ้าใครมีที่ไหนแนะนำบอกได้นะครับ

สุดท้ายๆๆ ขอบคุณพี่ๆที่เคยให้คำแนะนำ ...ขอบคุณทุกท่านที่เคยทิิ้งเบอร์ไว้เมื่อผมขอ ความช่วยเหลือ
ผมเลือกเปอร์โย ส่วนนึงนี่เพราะ สังคมเลยครับ อบอุ่นดีครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2011 เวลา 20:13:19 »


เลยเวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา 4500 โลแล้วครับ (D9 2 หมื่นโล เปลี่ยนครั้งนึง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
danuphob
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2011 เวลา 20:59:41 »


อย่าลืม ดูระบบหล่อเย็น ถ้าจะให้ดีเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำ
และ ช่วงล่าง เบรค สำคัญมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kenz13eck
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2011 เวลา 20:59:42 »


เลยเวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา 4500 โลแล้วครับ (D9 2 หมื่นโล เปลี่ยนครั้งนึง)
โอ้อย่างงี้ถ้าเลยมา นานๆจะมีปัญหาไรไหมอะครับ ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kenz13eck
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2011 เวลา 21:01:37 »


อย่าลืม ดูระบบหล่อเย็น ถ้าจะให้ดีเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำ
และ ช่วงล่าง เบรค สำคัญมากครับ

ระบบหล่อเย็น และ น้ำหม้อน้ำ โอเค จดไว้ๆๆ
ช่วงล่าง นี่เปลี่ยนเลยเหรอครับ หรือ ถ้าเชกแล้วยังโออยู่ ก็ไว้ก่อนก็ได้ แล้ว เบรค นี่เชกไรมั่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2011 เวลา 23:39:18 »


ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 10:28:57 »


ช่วงล่าง ให้ถามเจ้าของเก่าก่อนว่า ซ่อม หนือ เปลี่ยน อะไรมาบ้างแล้ว

**ด้านหน้าใช้ความรู้สึกของเราเวลาลาขับ
     -เข้าเกียรแล้วสั่นๆ ก็ไปดู ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร
     -ควงพวงมาลัยแล้วรู้สึกว่ามัน กลึก กลึก (ในตำแหน่งเดิมประจำ) ก็ไปดู ยอยพวงมาลัยก่อน มี่ 2 ช่วง บนและล่าง ถ้ายังดี ก็ค่อยไปดูที่ แรคฯ
     -ขับไป รถตกหลุมเล็กๆ น้อยๆ รู้สึก กลึก กลึก ส่วนมาก พวกบู๊ช พวกลูกหมากกันโคลง
     -ขับไปตอนเลี้ยว (ส่วนมากเลี้ยวมุมแคบๆ) แล้วรู้สึก ถึงได้ยิน กรืด กรืด ก็ลูกปืนหัวเพลา ถ้ารู้สึกในขณะไม่เลี้ยวและมีเสียงหอนเบาๆ ก็ลูกปืนล้อ
**ด้านหลังใช้ความรู้สึกของเรา ให้คนอื่นขับ แล้วเราไปนั่งหลัง
    -เวลารถตกหลุม แล้วกลึก กลึก ก็พวกลูกหมาก กับพวกบู๊ช
    -เวลา เลี้ยวและมีหลุมด้วย กลึก กลึก ก็ กันโคลง

ช่วงล่าง คุณก็ ตรวจสอบประมาณนี้ก่อน ครับ อย่าเปิดวิทยุ เวลาไปเทสรถ และไม่ต้องชวนกันคุย
                   Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 11:54:20 »


ขอประวัติการซ่อมจากของเดิมมาดูก่อนนะครับ ซ่อมเเซมอะไร เปลี่ยนอะไรไปเเล้วบ้าง พวกของเหลวทั้งหลาย ถ้าเจ้าของเดิมเพิ่งเปลี่ยน (มีใบเสร็จ)  ก็ปล่อยไปก่อน ลองตรวจช่วงล่างตามกระทู้ด้านบนเเนะนำ หรีอหาช่าง pg ให้เขาขึ้นฮ้อยดู ได้ความว่าไง ค่อยมาว่ากัน ยินดีต้อนรับครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2011 เวลา 14:03:40 »


ยินดีต้อนรับว่าที่เจ้าของ D9 คนใหม่ครับ :ยินดี อุอุอุ:
ได้มาเเ้ล้วก็เตรียมเงินผมว่าซัก 2 หมื่นในการบำรุงรักษาเบื้องต้น ถ้าเจ้าของเดิมดูแลมาดีเราก็โชคดีครับ ยกตัวอย่างรถผม D9 V2 ปี 04 เป็นรถผู้บริหารเก่า เข้า 0 รองเมืองตามระยะ มาถึงผมก็ซ่อมบำรงไปเรื่อยๆๆ ปัจจุบันใช้มาเกือบปี หมดค่าซ่อมไป 5 หมื่นเศษๆๆรวมทุกอย่างทุกระบบ เพื่อความสมบรูณ์ของรถ จนปัจจุบันก็น่าจะเข้าที่ขั้นดีแล้ว แต่ตอนนี้ซีลหลังเครื่องเริ่มซึมแล้ว ร้อนจัง ไม่เป็นไรครับ เสียก็ต้องซ่อมว่ากันต่อไป D9 ถ้ามันสมบรูณ์เป็นรถที่ขับสบายมากๆๆคันหนึ่ง แม่บ้านผมกับลูกชายชอบมากนั่งสบายสุดๆๆครับ ลองดูครับแล้วคุณจะรักมันเหมือนผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
kenz13eck
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 01:10:33 »


ขอบคุณทุกคนคร๊าบบบบ  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!