ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:15:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ซ่อมจัง !!!
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมจัง !!!  (อ่าน 1189 ครั้ง)
eau
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2006 เวลา 11:39:50 »


ผมมี 405 SRI พึ่งซื้อมา สภาพโดยรวมมันก็ยังดีอยู่ ปี93 แต่ทำไมมันดันเสียทีละอย่างสองอย่าง ไม่รู้เมื่อไหร่จะจบ เลยขอคำนะนำจากผู้ที่มีระสบการณ์ทุกท่านช่วยชี้แนะถึงเรื่องการ บำรุ่งรักษารถ ในเรื่องของชิ้นส่วนต่างๆ ว่าควรเปลี่ยนเมื่อครบรอบเมื่อใด ของเหลวต่างๆที่มีว่าจะต้องถ่ายเมื่อครบกำหนดอย่างไร เผื้อคนที่สงสัยแบบได้ความรู้ได้วย ขอบคุณคร้าบ   

ปล.สงสัยอีกข้อครับ  สายไมล์ผมขาดเลยเลี่ยนทั้งสายไมล์และเฟืองไมล์แต่พอเปลี่ยนแล้วเข็มมันจะขึ้นความเร็วสั่นๆตลอดเวลาเลย ไม่นิ่งเหมือนแต่ก่อน เป็นเพราะอะไร มีทางแก้มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2006 เวลา 11:54:21 »


               ก่อนอื่นต้องยอมรับอันดับแรกก่อนว่า รถที่เราซื้อมามีอายุถึง 10 ปี แน่นอนหากไม่มีการซ่อมบำรุงอย่างต่อเนื่องมาจากคนก่อน มันย่อมหมดสภาพหรือใกล้หมดสภาพแล้ว เมื่อมาถึงเราก็ควรทำให้มันนับหนึ่งจากเรา ดังนี้ เปลี่ยนระบบของเหลวทั้งหมด เช่นน้ำมันเครื่อง ซึ่งต้องเปลี่ยนให้เหมาะสมกับสภาพเครื่องยนต์เก่า ควรเป็นเกรด 40-50 w  น้ำมันเกียร์หากเป็นออโต้เปลี่ยนตามสเปกคู่มือ โดยมีระยะการใช้งานที่เหมาะสมประมาณ 6000 โล ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก็ใช้เบอร์ 80 w ต่อมาก็พวกสายพานไทมมิ่ง เมื่อเปลี่ยนแล้วมีอายุใช้งาน 40,000 โล สายพานหน้าเครื่องต่างๆ อันนี้มองจากภายนอกได้เมื่อเปลี่ยนแล้วอายุงานก็จะใกล้เคียงสายไทมมิ่ง แต่จะเปลี่ยนก่อนหลังเราดูด้วยสายตาได้ นอกนั้นก็พวกชิ้นส่วนอะไหล่อื่นๆ อันนี้มันจะต้องขึ้นอยู่กับอาการ ช่วยบอกเป็นส่วนๆ ได้ไหมครับ

              สายไมล์และเฟืองไมล์ตัวล่างเมื่อเปลี่ยนแล้วมันกระดิกสั่นๆ มาจากสายไมล์ครับ เพราะว่ามันมีสายไมล์ที่เป็นของเทียบกับสายของแท้ บางทีเปลี่ยนสายไมล์ของเทียบก็ไม่เป็น ควรซื้อที่เป็นของแท้ครับแต่จะแพงกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2006 เวลา 12:26:02 »


รอแป๊ปนะครับ พอดีผมเอารถไปทำที่อู่อาเมื่อวันศุกร์ ได้สอบถามเรื่องระยะมาหลายอย่าง เดี๋ยวไปเอากระดาษแผ่นนั้นมาตอบให้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
lee405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 มีนาคม 2006 เวลา 09:50:46 »


รถผม 405 GR ปี  90 ออกป้ายแดงมาเลย แรกๆก็ขับมันมากช่วงล่างดี แต่มาออกอาการเมื่อ 2-3 ปีนี้เอง ช่วงล่างมีเสียงดัง ซ่อมแบบคุณนี่แหละเปลี่ยนชิ้นนี้เสียชิ้นนั้นเปลี่ยนไปเรื่อย มาหนักตอนครึ่งปีหลังนี้แหละ หมดไปเกือบ 5 หมื่น เปลี่ยนพวกโช๊คอัพ ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ลูกหมากต่างๆ และอีกหลายรายการจำไม่ได้ เกื่อบเท่าราคาตัวรถแล้ว แต่ผมก็ยังรักมันอยู่นะ เพราะหลังจากซ่อมเสร็จ เหมือนนั่ง Timemachine กลับไปปี 90 เลย แม้ว่าจะไม่เหมือนใหม่มากนัก แต่ก็ขับแล้วมั่นใจมาก และยื่งได้ติดแก๊สมาแล้วด้วย ตอนนี้แทบไม่มองรถอีก 2 คันที่บ้านเลย ถ้ารักเจ้าสิ่งห์เขย่งขา ต้องลงทุนนิดหน่อยครับ แล้วจะรู้ถึงสมรรถนะของมัน โชคดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!