ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:29:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อยากวางเครื่องญี่ปุ่นใน 406 บ้างครับ ขอคำปรึกษาผู้มีประสบการณ์ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวางเครื่องญี่ปุ่นใน 406 บ้างครับ ขอคำปรึกษาผู้มีประสบการณ์ครับ  (อ่าน 4368 ครั้ง)
prapunnut
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2011 เวลา 19:46:18 »


ขับ เปอโยต์ 406 d9 v1  ครับ อยากจะใช้เปอโยต่อแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวครับ ค่าซ่อมตกเดือนละหมื่นทำอย่างนึงเป็นอีกอย่างนึง หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หัวฉีด แอร์ กล่องสมองกล ทุกอย่างเปลี่ยนใหม่หมดแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังขับได้เรื่อยๆแต่ว่าต้องการหาทางเลือกใหม่โดยการเปลี่ยนเครื่องเป็นญี่ปุ่น ถ้าใครมีประสบการณ์ทำแบบนี้ขอคำแนะนำเรื่องอู่ที่ทำ และแหล่งที่ซื้อเครื่องครับผม

ประพันธ์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG205TRD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2011 เวลา 20:40:20 »


ผมแนะนำครับถ้าอยากข้ามสายพันธจิงๆแล้วล่ะก้อ ต้องใจเยนๆก่อนครับอย่างแรก สำคันที่สุดคืออุ่ที่วาง การวางตำแหน่งเครื่อง พยายามดุจากรถใน คลับเรา คันไหนวางที่ไหน วางมาเป็นยังไง มีปันหาไรมั้ย แล้วค่อยตัดสินใจครับ ส่วนเรื่องเครื่องความคิดน่าจะให้ทางอุ่หามาให้ อย่างน้อยถ้าเกิดมีอะไรเราก้อยังให้เขารับผิดชอบได้ครับ ต้อง ใจเยนๆครับ ค่อยๆศึกษา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prapunnut
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2011 เวลา 22:12:53 »


แล้วควรจะเริ่มศึกษายังไงครับผม เพราะว่าไม่รู้หาข้อมูลยังไงเลยครับ เจออยู่สองสามกระทู้ก็เห็นว่ามีทั้งสองด้านทั้งดีและไม่ดีและไม่มีเบอร์โทรติดต่อสอบถามได้ โดยส่วนตัวแล้วอยากจะทำให้มันดีใช้งานได้ไปเลยน่ะครับ เลยมองการเปลี่ยนเครื่องไว้เป็นทางเลือก เนื่องจากว่าเกียร์ก็เริ่มมีอาการแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 09:24:33 »


คุณประพันธ์ครับ ผมมีคำเเนะนำ โชว์เบอร์มานะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 09:39:51 »


*"PG406 ;เครื่อง+เกียร์ ..มันวางขวางนะ (แถมมีกล่องECUคุมอีก) '*
...เครื่องญี่ปุ่น เครื่อง+เกียร์ ..มันวางแนวนอน..เช่น 1J,2J...ดังนั้นถ้าจะวาง เครื่องญี่ปุ่นต้องรื้อระบบ โมฯ เพียบเลยและไม่แน่ว่าจะจบเมื่อไหร่ ..แด๋วววเสียกลางทางกินข้าวลิงแย่เลย
....เป็นอีกแค่ความเห็นนะครับ ความรู้สึก+คิด อย่างคุณ ผมก็เคยเหมือนกัน ตอนซื้ออุตส่าห์นับเงินสดๆจ่ายกันจะๆ ไม่มีขาดตกไม่เข้าไฟแน็นแม้แดงเดียว..ปีแรกทั้งปีหัวแบะเลย!!!ตะเวนขับเข้า->0 /เข้าอู่ มากกว่าขับไปทำงานอีก /มีอีกทางเลือกคือ
-ถ้าเครื่องเสียก็เปลี่ยน"ช็อตบล็อค(เครื่องท่อนล่าง+ฝาสูบท่อนบน) หมื่นกว่า+ค่าแรง~5 พันกว่า"ส่วนAccessoriesประกอบอื่นๆ ก็ใช้ตัวเดิมทั้งecuด้วย...*ผมเปลี่ยนมาแล้วจบ*
-ส่วนเกียร์เปลี่ยนทิ้งแล้ว/เพราะกรองตัน 2 รอบ(ตอนนี้ราคาไม่รู้)..+ค่าแรง~5 พันกว่า"ส่วนAccessoriesประกอบอื่นๆ ก็ใช้ตัวเดิมทั้งecuด้วย..

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 10:01:41 »


ถ้าตัดสินใจวางเครื่องญี่ปุ่นจริงๆ  ผมมีคำแนะนำแบบนี้ครับ
1. ลักษณะการขับขี่ของตัวเอง ซึ่งมีผลกับการเลือกเครื่องที่จะวาง
    1.1 ต้องการแรงบิดในช่วงไหน
         -แรงบิดในรอบต่ำถึงกลาง (3SFE,5SFE,SR20DE,4G63), แรงบิดในรอบกลางถึงสูง(3SGE,3SGTE,SR20DET,4G63T)
    1.2 อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน
         -ประหยัดมาก(3SFE,SR20DE)
    1.3 เลือกเครื่องเกียร์แมนนวลหรืออโตเมติก

2. เมื่อเลือกเครื่องยนต์ที่คิดจะวางได้แล้วก็ต้องหาอู่ที่คุ้นเคยกับเครื่องที่จะวาง     
หลังจากนั้นติดต่อเรื่องการวาง, การรับประกัน, ค่าใช้จ่ายและอุปกรณ์ที่ต้องหามาเพิ่ม

3.หลังจากรับรถแล้วให้ตรวจสอบระบบทุกอย่าง เช่น เบรค, คลัทช์, แอร์, การทำงานของเครื่องยนต์ทั้งร้อนและเย็น

4. กลับมารีวิวใน vlovepeugeot
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prapunnut
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 10:47:33 »


การขับขี่ของผมขับช้าๆครับ ไม่ได้เร่งอะไรเลย เครื่องที่คิดจะเอามาลงก็อยากจะถามความเห็นทุกคนว่าที่เคยทำมาเครื่องอะไรลงตัวที่สุดและปัญหาน้อยที่สุดครับ เกียร์เป็นเกียร์ออโต้ รถตอนนี้ติดแก๊สอยู่ด้วยครับ เพิ่งเปลี่ยนปั๊มติ๊กมา อาการมันสตาร์ทยากพอสตาร์ทติดก็วูบดับ ทั้งแก๊สและน้ำมัน คืออยากจะซ่อมนะครับถ้ามันทำแล้วจบมีสองอย่างที่ตอนนี้ต้องเลือกคือ เปลี่ยนเครื่อง หรือว่าโอเวอร์ฮอลเครื่อง แต่ถ้าโอเวอร์ฮอลก็กลัวปัญหาเรื่องเกียร์ตามมาอีก เพราะว่าวิ่งมา 240000 กิโลแล้วครับ
ยังไงขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 13:05:37 »


เครื่อง 406 เห็นเชียงกงพี่ต่อยมีเยอะเลยนะครับ  ผมว่าซ่อมเครื่องเก่าหรือเปลี่ยนเครื่องรุ่นเดิมก็เพียงพอแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 13:41:34 »


*"PG406 ;เครื่อง+เกียร์ ..มันวางขวางนะ (แถมมีกล่องECUคุมอีก) '*
...เครื่องญี่ปุ่น เครื่อง+เกียร์ ..มันวางแนวนอน..เช่น 1J,2J...ดังนั้นถ้าจะวาง เครื่องญี่ปุ่นต้องรื้อระบบ โมฯ เพียบเลยและไม่แน่ว่าจะจบเมื่อไหร่ ..แด๋วววเสียกลางทางกินข้าวลิงแย่เลย
....เป็นอีกแค่ความเห็นนะครับ ความรู้สึก+คิด อย่างคุณ ผมก็เคยเหมือนกัน ตอนซื้ออุตส่าห์นับเงินสดๆจ่ายกันจะๆ ไม่มีขาดตกไม่เข้าไฟแน็นแม้แดงเดียว..ปีแรกทั้งปีหัวแบะเลย!!!ตะเวนขับเข้า->0 /เข้าอู่ มากกว่าขับไปทำงานอีก /มีอีกทางเลือกคือ
-ถ้าเครื่องเสียก็เปลี่ยน"ช็อตบล็อค(เครื่องท่อนล่าง+ฝาสูบท่อนบน) หมื่นกว่า+ค่าแรง~5 พันกว่า"ส่วนAccessoriesประกอบอื่นๆ ก็ใช้ตัวเดิมทั้งecuด้วย...*ผมเปลี่ยนมาแล้วจบ*
-ส่วนเกียร์เปลี่ยนทิ้งแล้ว/เพราะกรองตัน 2 รอบ(ตอนนี้ราคาไม่รู้)..+ค่าแรง~5 พันกว่า"ส่วนAccessoriesประกอบอื่นๆ ก็ใช้ตัวเดิมทั้งecuด้วย..

 

1J,2J  เครื่องขับหลังวาวแนวยาวตามรถอยู่แล้วครับ

เครื่องญี่ปุ่นขับหน้า มีหลายตัว 3S 5A 7A แต่ยอดฮิตคงเป็น 3S ส่วนจะชอบตัวไหนนิสัยการขับเป็นอย่างไร ก็ตามสะดวกครับ 3S ก็มีทั้งโบ ไม่โบ แต่ถ้ากับ 406 ก็น่าจะเป็น 3S แต่สำหรับ ดี9 นี่น่าคิดอยู่นะ เพราะระบบหน้าปัด การควบคุมพวกแอร์ ต่างๆ กล่อง  หากจะข้าม คงทำเยอะ ถ้าเป็นผมผมคงขาย ดี9 แล้วไปหา ดี8 มาวาง  3S โบ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 15:21:57 »


ยังไม่เคยเจอ D9 วางยุ่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
prapunnut
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 18:01:53 »


ที่จริงก็ไม่อยากวางเครื่องใหม่หรอกครับ แต่มันซ่อมไม่จบซักที มีใครแนะนำช่างเก่งๆอู่เก่งๆได้้บ้างครับ รบกวน pm มาหาหน่อยครับผมหรือโทรมาก็ได้ครับ 0814393330 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prapunnut
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 18:04:54 »


แล้วรุ่นนี้ไม่เคยมีใครวางได้เลยเหรอครับ เหมือนเห็นในกระทู้เก่าๆเหมือนจะมีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
surapong18
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 355



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 18:24:17 »


อยากทราบว่า ที่ผ่านมา ซ่อมแถวไหนครับ มันถีงยืดเยื้อ จนถอดใจ

แถว ย่าน รามอินทรา ผมอยู่ ช่าง เปอร์โยต์ และ อู่ เยอะเลย

มีแต่ดีๆ ให้เลือก

แต่ถ้าเผลอไปเข้า อู่ทั่วไป เชียร์ จับญี่ปุ่นลงอย่างเดียว

ลงไปแล้ว อนาคต ราคาขายต่อ ไม่แจ่มใสเลย มันออกแนวมืดมน

ไม่เชื่อ ลองลงประกาศขาย แจ้งว่า วางเครื่องญี่ปุ่น ลงเล่มแล้ว

ดูปฎิกิริยา ของ ตลาด

อาจเพิ่มเติมว่า 406 D 9 ค.ญี่ปุ่น คันแรกของรุ่น

ความเห็น : แนะนำหาอู่ ที่มือดีๆ ทำให้จบ แบบ เครื่องเดิมๆไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sura
chai2136
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 18:25:45 »


ผมว่านะ ใจเย็นๆ ซ่อมถูกจุดรึเปล่าครับ ซ่อมเดือนละหมื่นผมว่ามันผ่อน 407 ได้แล้วนะ เอาง่ายๆเลยครับ พี่เปลี่ยนอู่เลยดีกว่าถ้าเป็นรถผมขอจ่ายอย่างมากเดือนละหมื่น 2 เดือนก็คิดว่าอาการน่าจะหายเป็นปกติแล้วล่ะ มันไม่มีอาการไหนน่ากลัวเลยทุกอย่างระบบมันก็บอกมาหมดไม่เห็นต้องเดาอาการเหมือนรถรุ่นเก่าๆเลย  หรือว่าใจเย็นค่อยๆคิด ซ่อมทีเดียวให้จบอย่าคิดมาก ไม่มีเครื่องสายพันธุ์ไหนที่จะใช้ดีแบบประหยัดไปด้วยเหมือยเปอร์โยหรอกครับ ผมใช้ 406 2 คันและรถที่ใช้เครื่องยนต์ รหัส EW10J... 3คัน ไม่เห็นมีคันไหนทำให้เกิดอารมย์อยากจะเปลี่ยนเครื่องเลยยกเว้นอยากแรงหน่อยๆเอาไว้หยอกเล่นกับไอ้ยุ่นเด็กๆที่ชอบขับแรงๆ ก็เปลี่ยนเป็นเครื่อง ES9J4 V6 ลงไปเลยรึจะเอาตัวใหม่ๆกว่านั้นก็ได้ ยังงัยๆคนรักรถสายพันธุ์นี้เหมือนกันก็อยากจะให้มีหัวใจดวงเดียวกันดีกว่านะครับ มีอะไรก็จะได้แบ่งปันกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 19:06:44 »


วางเครื่องยุ่นกับ CAN-BUS บอกได้คำเดียวว่าไม่ง่าย ถ้าช่างไม่รู้จริงก็เตรียมปวดหัวมากกว่าเดิมได้เลย

เครื่องเดิมเป็นอะไร เกียร์เป็นอย่างไร ทำอะไรไปบ้าง ถ้าคุณเล่ามา ก็จะมีคนแนะนำคุณได้ครับ อู่ที่ซ่อมจบมีเยอะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูสภาพรถคุณเดียว พวก CAN-BUS ถ้าตัดต่อสายไฟมาเยอะๆ มันไม่ส่งผลดีแน่ๆ อย่างไรก็เล่าอาการก่อน ก็คงจะมีคนแนะนำได้ครับ

เครื่อง EW10J4 วิ่ง 240,000 ยังไปได้อีกไกลครับ Material พัฒนาไปเยอะ วิ่งทะลุ 300,000 ยังได้ถ้าดูแลดีๆ ส่วนเกียร์ AL4 ก็เคยมีคนจัดไปจนถึง 300,000 กว่าๆเหมือนกัน ถึงได้เกียร์เสีย เพราะฉะนั้น 240,000 นี่ชิวๆครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prapunnut
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 19:55:30 »


ขอบคุณทุกความเห็นและคำแนะนำครับผม ยังไงจะลองหาที่ทำอีกทีครับ ส่วนเรื่องเกียร์ของผมที่เจอปัญหาคือ บางทีอยู่ดีๆมีไฟกระพริบตรงแผงหน้าจอตรงเกียร์น่ะครับ ที่เป็นไฟสปอร์ตกับอะไรอีกอย่างน่ะครับ แล้วก็ขึ้นว่า automatic gear fault ส่วนอีกอาการคือ เข้าเกียร์ d แล้วมันไม่ขยับต้องเหยียบคันเร่งแล้วมันถึงกระชากออกไป แต่เป็นไม่บ่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 19:58:33 »


ผมว่านะ ใจเย็นๆ ซ่อมถูกจุดรึเปล่าครับ ซ่อมเดือนละหมื่นผมว่ามันผ่อน 407 ได้แล้วนะ เอาง่ายๆเลยครับ พี่เปลี่ยนอู่เลยดีกว่าถ้าเป็นรถผมขอจ่ายอย่างมากเดือนละหมื่น 2 เดือนก็คิดว่าอาการน่าจะหายเป็นปกติแล้วล่ะ มันไม่มีอาการไหนน่ากลัวเลยทุกอย่างระบบมันก็บอกมาหมดไม่เห็นต้องเดาอาการเหมือนรถรุ่นเก่าๆเลย  หรือว่าใจเย็นค่อยๆคิด ซ่อมทีเดียวให้จบอย่าคิดมาก ไม่มีเครื่องสายพันธุ์ไหนที่จะใช้ดีแบบประหยัดไปด้วยเหมือยเปอร์โยหรอกครับ ผมใช้ 406 2 คันและรถที่ใช้เครื่องยนต์ รหัส EW10J... 3คัน ไม่เห็นมีคันไหนทำให้เกิดอารมย์อยากจะเปลี่ยนเครื่องเลยยกเว้นอยากแรงหน่อยๆเอาไว้หยอกเล่นกับไอ้ยุ่นเด็กๆที่ชอบขับแรงๆ ก็เปลี่ยนเป็นเครื่อง ES9J4 V6 ลงไปเลยรึจะเอาตัวใหม่ๆกว่านั้นก็ได้ ยังงัยๆคนรักรถสายพันธุ์นี้เหมือนกันก็อยากจะให้มีหัวใจดวงเดียวกันดีกว่านะครับ มีอะไรก็จะได้แบ่งปันกันครับ

คุณchai2136 พูดถึง es9j4.. ทำให้ผมรำลึกถึงอดีต.. ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 20:06:56 »


ขอบคุณทุกความเห็นและคำแนะนำครับผม ยังไงจะลองหาที่ทำอีกทีครับ ส่วนเรื่องเกียร์ของผมที่เจอปัญหาคือ บางทีอยู่ดีๆมีไฟกระพริบตรงแผงหน้าจอตรงเกียร์น่ะครับ ที่เป็นไฟสปอร์ตกับอะไรอีกอย่างน่ะครับ แล้วก็ขึ้นว่า automatic gear fault ส่วนอีกอาการคือ เข้าเกียร์ d แล้วมันไม่ขยับต้องเหยียบคันเร่งแล้วมันถึงกระชากออกไป แต่เป็นไม่บ่อยครับ

ไม่ทราบว่าเคย Clear fault ด้วย pps หรือเปล่าเพราะน้ำมันเกียร์รุ่นนี้ต้องมีการ set ค่า oil wear counter ด้วย

แนะนำไปหาพี่พนมที่กรุงเทพ นนท์ ซอย 27 เลยครับ สำหรับเรื่องเกียร์ เท่าที่อ่านมาไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ เผลอๆจะง่ายกว่าที่คุณคิดไว้มาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shopdit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 0


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2011 เวลา 21:40:22 »


เป็นกำลังใจให้ครับ ขับ 405GL เครื่องเดิม ติดแก๊สแล้ววว ตอนนี้ นิ่ง + วิ่งดี ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2011 เวลา 08:16:47 »


เครื่องยังสด   ซ่อมเถอะครับ  น่าเสียดาย

ซ่อมให้ถูกจุด ใช้อะไหล่ใหม่ ยังไงก็จบครับ  ขับดีสมกับเปอโยต์แน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
badminton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2011 เวลา 09:24:01 »


ขอบคุณทุกความเห็นและคำแนะนำครับผม ยังไงจะลองหาที่ทำอีกทีครับ ส่วนเรื่องเกียร์ของผมที่เจอปัญหาคือ บางทีอยู่ดีๆมีไฟกระพริบตรงแผงหน้าจอตรงเกียร์น่ะครับ ที่เป็นไฟสปอร์ตกับอะไรอีกอย่างน่ะครับ แล้วก็ขึ้นว่า automatic gear fault ส่วนอีกอาการคือ เข้าเกียร์ d แล้วมันไม่ขยับต้องเหยียบคันเร่งแล้วมันถึงกระชากออกไป แต่เป็นไม่บ่อยครับ

ตามอาการที่ผมเคยเจอไฟกระพริบที่เกียร์และเข้าเกียร์รถไม่วิ่งตอนใช้d8  มันเป็นที่สวิตซ์เกียร์ครับ  มันจะเป็นตอนเครื่องเย็นๆ พอเครื่องร้อนหน่อยก็จะหายกระพริบและการขับก็ปกติครับ เคยกลัวว่าเกียร์เสียเหมือนกันแต่พอเปลี่ยนสวิตซ์เกียร์แล้วหายเลยครับ เอาใจช่วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2011 เวลา 10:05:36 »


เครื่องกระตุกครั้งนึง และ ไฟเกียรกระพริบพร้อมเกรียรมันลดลงมาเกียรนึง ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ แบบนี้ผมเคยเป็นตอนใช้รถมา 4 ปี ประมาณ แสนห้าหมื่นโล
เข้า 0 เปลี่ยน วาล์วแรงดันน้ำมันเกียร และสวิทซ์ ควบคุมแรงดันน้ำมันเกียร พร้อมถ่ายน้ำมันด้วย (รู้สึกจะมีพวกซีลด้วย) ไม่ต้องยกเกียรลง
จบเลยครับ ทุกวันนี้ วิ่งมา สามแสนหนึ่งหมื่นหกพันโลแล้ว ยังโอเค อยู่ครับ ปีหน้าว่าจะไปเปลี่ยนซีลเกียร กับซีลเครื่องตัวหลังซะหน่อย
รู้สึกว่ามันเริ่มมีอารมณ์ (เห็นมันเยิ้มๆ แล้ว)
            :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2011 เวลา 10:13:35 »


ดี9 มันต้องเคลีย์ ฟล๊อท์ ครับ  ถ้าไม่ระบบมันจะเซฟตัวเอง ที่หนักกว่าคุณเค้ายังไม่เปลี่ยนเลย อย่างที่หลายๆท่านว่าครับ เครื่องเดิมแก้ให้ถูกจุดดีกว่า ส่วนเรื่องเกียร์นั้น อาการเกียร์ไม่เปลี่ยน ไฟเกียรโชว์ ผมว่าเกียร์อาจแรงดันน้ำมันภายในเกียร์ไม่พอ ก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และพวกกรอง โอริง และ เช็คสวิตท์เกียร์(อาจแค่ล้างก็หาย) ที่ว่ามาทั้งหมดไม่น่าจะเกิน สองหมื่น(ตีเผื่อ)  มันจบแล้วคุณจะรักเครื่องเดิมเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!