ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 04:59:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  มือใหม่อยากสอบถามเรื่องเกียร์ 406 D 8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่อยากสอบถามเรื่องเกียร์ 406 D 8  (อ่าน 2610 ครั้ง)
prompt88
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 10:50:00 »


406 D 8  เพิ่งเปลี่ยนเกียร์  มาครับ   ตอนแรกไม่เป็นอะไรครับ (เกียร์ ออโต้ครับ)
เมื่อวาน ไปห้างมา จอด พอจะเดินทางกลับ สตาร์ท ออกตัวสักพัก  ไฟ เกี่ยร์  ไฟ S และ ตัว (สโนว์คล้ายดอกจัน) กระพริบ ตลอดครับ

จอด แล้วสตาร์ทใหม่ หาย สักพัก ขึ้นกะพริบใหม่ และเข้าเกียร์ก็กระตุกครับ

ถามผู้รู้ครับต้องช่วยตอบด้วยครับ และแนะนำ้ด้วยครับผม
จักขอบคุณมากครับ อยากใช้เปอร์โยต์ไปนานๆๆครับ Ho Ho  e-mail  [email protected]
อยู่โคราชครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 10:59:59 »


ทำความสะอาด ปลั๊กสวิสต์เกียร์และเซ็นเซอร์ที่อยู่ตรงปีกผีเสื้อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 11:26:03 »


ของผมตอนซื้อมาใหม่ๆอาการเดียวกับคุณ ปรากฏว่า ecu เกียร์เสีย ก็เปลี่ยนมือ2ไป D8นี่ถ้าอุปกร์ณไฟฟ้าที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเกียร์เสีย ตัวใดตัวหนึ่งก็สามารถทำให้ไฟ snow sport กระพริบได้ ปัญหาคือขนาดเอาเข้าศูนย์เสียบไดแอกยังไม่รู้เลยว่าตัวไหนเสีย ถ้าจะให้ผมแนะนำก็ไม่รู้ว่าคุณมีงบเท่าไหร่ ส่วนตัวผมได้เงินกู้จากสหกรณ์มาเลยตัดสินใจสั่งอู่ประจำ overhaul เกียร์ไปเลย เพราะใช้งานมา 340,000 กม.แล้ว ไม่รู้ว่ามันจะม่องเท่งตอนไหน ถึงจะยังใช้งานได้ปกติก็ตาม เพราะถ้ามันพังตอนไม่มีเงินล่ะแย่เลย ค่าใช้จ่ายตอนแรกตกลงที่ 22,000บาท แต่ผมโดนค่า ชุดสายไฟพร้อมปลั๊กเกียร์ วาล์วบอดี้สมองเกียร์ ecuเกียร์ เพิ่มเข้าไป รวมเป็น 36,000 ก็โอเค เพราะรับรถมาอัตราเร่งดีกว่าเดิมมาก ดีกว่าตอนซื้อมาตอนไมล์ 148,000 กม.ด้วย รอท่านอื่นมาแนะนำเพิ่มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 11:38:18 »


ecu เกียร์  ไม่ได้เสียกันง่ายๆ ครับ  ถ้า ecu เกียร์ ดี แต่ปลั๊กสวิสต์เกียร์ หรือสวิสต์เกียร์ มีปัญหา  กล่องย่อมรับสัญญาณไม่ได้หากจะว่าไปก็เหมือนกับกล่องเกียร์เสีย(ความจริงอาจไม่เสีย)

แต่ผมโดนค่า ชุดสายไฟพร้อมปลั๊กเกียร์ วาล์วบอดี้สมองเกียร์ ecuเกียร์ เพิ่มเข้าไป รวมเป็น 36,000
*****ของคุณสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนทั้งกล่องเกียร์และ  ชุดสายไฟพร้อมปลั๊กสวิสต์เกียร์  ดังนั้นผมค่อนข้างมั่นใจว่ากล่องเกียร์คุณไม่เสีย  (นอกจากช๊อตหรือแช่น้ำ)

ส่วนดี8  เสียบ PPS  บอกไม่ได้ครับว่าเกียร์เสียหรือไม่  แต่ดี9 จะบอกเบื้องต้นได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 13:42:08 »


อาการตอนแรกของผม เบื้องต้นก็เปลี่ยนถ่ายนำ้มันเกียร์ไฮโซผลไม่หาย ล้างสวิทช์เกียร์ผลไม่หาย รีเซ็ทecuทั้งเคร่ืองและเกียร์ผลไม่หาย ล้างสมองเกียร์ผลไม่หาย เปล่ียนสปีดเซ็นเซ่อร์ในวาล์วบอดี้ของใหม่ผลไม่หาย ทำความสะอาดปลั๊กใหม่ทั้งหมดก็ไม่หาย จนเปล่ียนecuเกียร์นั่นแหละถึงหาย ลองสลับชุดปีกผีเสื้อกับคันท่ีปกติก็ยังไม่หาย ผมโชคดีท่ีมีเพ่ือนใช้รุ่นเดียวกันเค้าให้ลองสลับอะไหล่ได้ ส่วนecuเกียร์ของผมเอาไปใส่รถเค้าปุ๊ปบิดกุญแจออนไฟsnow sportกระพริบทันที ในกรณีเจ้าของกระทู้ควรจะเอารถเข้ามากทม.ดีท่ีสุด ทั้งช่างทั้งของมีให้เลือกใช้บริการตามสะดวก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 13:45:39 »


ลืมบอกecuตัวแรกผมเปล่ียนเม่ือ6ปีก่อน ไม่เก่ียวกับตัวท่ีเพิ่งเปล่ียน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prompt88
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 13:57:44 »


ขอบคุณมากทุกคำแนะนำ ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 14:06:35 »


ผมแนะนำอย่างนี้เห็นว่าอยู่ต่างจังหวัดขับรถเกียร์ธรรมดาได้มั๊ยถ้าได้เชียร์ให้ลงเกียร์ธรรมดาตรงรุ่นปัญหาจะน้อยกว่ามาก
ปลายๆกดได้ถึง 205 กม./ชม. สบายๆสั่งได้ทุกเกียร์ เกียร์ออโต้ถ้าจะซ่อมให้จบต้องไปหาช่างเฉพาะทางจริงๆ
แต่ดีอยู่อย่างคือเกียร์รุ่นนี้เป็นของ ZFรหัส4HP20 ซึ่งช่างหลายๆท่านซ่อมได้
แต่!!! ต้องช่างที่รู้จริงน่ะไม่ใช่ช่างเถอะ ช่างเดา วิธีแก้ไขเห็นคุณบอกว่าไปเปลี่ยนเกียร์มาเกียร์มือสองใช่หรือไม่ถ้าใช่เขารับประกันหรือป่าวถ้ารับประกันมีกำหนดเวลามั๊ยว่ากี่วัน กี่เดือน กี่ปีกลับไปคุยกับคนที่คุณซื้อของเค้ามาและเคลียร์กับช่างที่ทำให้สิครับปัญหาจะได้จบดูๆแล้วไม่น่ายากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 14:19:32 »


อาการไฟกระพิบของผมเป็นตั้งแต่เม่ือ6ปีก่อนตอนซ้ือมาใหม่ๆลองแก้อยู่นานจนมาจบท่ีecuเกียร์ ส่่วนรอบล่าสุดที่เปล่ียนเพราะoverhaulแล้วมีอาการเกียร์วืดเลยสั่งเปลี่ยนผู้ต้องสงสัยทั้งหมดยอมเพิ่มเงินเพื่อให้จบในคราวเดียวก่อนตังค์หมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
best 406
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 15:11:39 »


ผมแนะนำอย่างนี้เห็นว่าอยู่ต่างจังหวัดขับรถเกียร์ธรรมดาได้มั๊ยถ้าได้เชียร์ให้ลงเกียร์ธรรมดาตรงรุ่นปัญหาจะน้อยกว่ามาก
ปลายๆกดได้ถึง 205 กม./ชม. สบายๆสั่งได้ทุกเกียร์ เกียร์ออโต้ถ้าจะซ่อมให้จบต้องไปหาช่างเฉพาะทางจริงๆ
แต่ดีอยู่อย่างคือเกียร์รุ่นนี้เป็นของ ZFรหัส4HP20 ซึ่งช่างหลายๆท่านซ่อมได้
แต่!!! ต้องช่างที่รู้จริงน่ะไม่ใช่ช่างเถอะ ช่างเดา วิธีแก้ไขเห็นคุณบอกว่าไปเปลี่ยนเกียร์มาเกียร์มือสองใช่หรือไม่ถ้าใช่เขารับประกันหรือป่าวถ้ารับประกันมีกำหนดเวลามั๊ยว่ากี่วัน กี่เดือน กี่ปีกลับไปคุยกับคนที่คุณซื้อของเขามาและเคลียร์กับช่างที่ทำให้สิครับปัญหาจะได้จบดูๆแล้วไม่น่ายากครับ
    เข้ามายืนยันครับ D8 เกียร์ธรรมดา ปลายได้ 205 กม. จริง เพราะตอนออกรถใหม่เค้าเครมใว้อย่างนั้น ได้โอกาสลองตอนวิ่งไป-กลับเชียงราย กรุงเทพฯ ช่วงกำแพงเพชรทางตรงยาวๆ เมื่อสิบกว่าปีก่อน มาถึงตอนนี้คิดไม่ผิดที่ตัดสินใจซื้อเกียร์ธรรมดา ยังไม่เคยทำอะไรเลยนอกจากเปลี่ยนครัชไปหนึ่งครั้ง และ นม.เกียร์ครั้งละ 2 ลิตร การดูแลง่ายและประหยัดจริงๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26892.msg283916;/ทายาทสิงห์406-(ภาคต่อ)#new
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2012 เวลา 16:27:59 »


ขี่เร็วแจ้งตำรวจจับให้หมดเลย 5555+
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
prompt88
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 08:57:34 »


ผมแนะนำอย่างนี้เห็นว่าอยู่ต่างจังหวัดขับรถเกียร์ธรรมดาได้มั๊ยถ้าได้เชียร์ให้ลงเกียร์ธรรมดาตรงรุ่นปัญหาจะน้อยกว่ามาก
ปลายๆกดได้ถึง 205 กม./ชม. สบายๆสั่งได้ทุกเกียร์ เกียร์ออโต้ถ้าจะซ่อมให้จบต้องไปหาช่างเฉพาะทางจริงๆ
แต่ดีอยู่อย่างคือเกียร์รุ่นนี้เป็นของ ZFรหัส4HP20 ซึ่งช่างหลายๆท่านซ่อมได้
แต่!!! ต้องช่างที่รู้จริงน่ะไม่ใช่ช่างเถอะ ช่างเดา วิธีแก้ไขเห็นคุณบอกว่าไปเปลี่ยนเกียร์มาเกียร์มือสองใช่หรือไม่ถ้าใช่เขารับประกันหรือป่าวถ้ารับประกันมีกำหนดเวลามั๊ยว่ากี่วัน กี่เดือน กี่ปีกลับไปคุยกับคนที่คุณซื้อของเขามาและเคลียร์กับช่างที่ทำให้สิครับปัญหาจะได้จบดูๆแล้วไม่น่ายากครับ


ขอบคุณมากครับ ทุกคำแนะนำและจะพิจารณาและดูงบอีกทีนะครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
liverpool
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 มกราคม 2012 เวลา 11:14:26 »


สวัดดีครับทุกคนผมเป็นสมาชิกไหม่อยู่ที่ระยองขอรายงานตัวครับ ตอนนี้ใช้เปอร์โย 405 gri สีเขียว ขอฝากตัวด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!