ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:03:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะคับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆอะคับ  (อ่าน 2691 ครั้ง)
samphop
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 15:16:55 »


406 D9 เวลาถอนคันเร่งแล้วมันดูรั้งๆกระตุกๆหน่อยอะครับ ถอนคันเร่งแล้วมันไม่ไหลเรียบอะครับ (งงปะครับ อือๆๆ คือปกติเวลาเราเหยียบคันเร่งแล้วรถวิ่งไปพอเราถอนคันเร่งมันจะไหลเรียบปกติ  แต่ของผมมันจะรั้งๆตุกนิดๆไม่ไหลเรียบครับ)  เห็นคนบอกว่าเกียร์มันเชนกลับ เป็นเหมือนกันทุกคัน  มันจริงหรอครับและถ้าไม่จริงอาการมันจะเป็นที่อะไรมั่งครับ ขอบคุณครับ  love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
teei
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 15:22:34 »


สงสัย Engine brake ล่ะมั๊ง ถ้าเป็นอาการของ Engine brake ก็เป็นปรกติของ D9 ถ้าสงสัยว่าไอ้ Engine brake มันเป็นยังไงก้ลอง search  หากระทู้เก่า ๆ ดู หรือลองค้นคว้าดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
น็อต
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 15:29:19 »


engine brake ตาม คห ข้างบนอีกคนครับ

เรื่องปกติ สำหรับ D9  ตอนเอามาขับใหม่ๆนี่แอบเครียดเหมือนกัน แต่ไม่นานก็ชินครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 15:39:59 »


...ล้างชุดปีกผีเสื้อ/ชุดลิ้นเร่ง...หลังสุดเมื่อไหร่? ...ตัวมอเตอร์เดินเบา แกนเดือยมันจะหมุนเข้า-ออก เพื่อเปิดปิด ตามจังหวะการกดคันเร่ง...ถ้าแกนสกปรก+มีคราบน้ำมันเหนียวๆ จะส่งผลต่อตัวเซ็นเซอร์หลายตัว

สรุป ล้างชุดปีกผีเสื้อ/ชุดลิ้นเร่ง...ราคาอู่.~ 300 ฿
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 16:27:12 »


ถ้าเพิ่งได้รถมาลองขับดูซักระยะ เกียร์จะเรียนรู้การขับของเรา
เราก็จะรู้จังหวะการทำงานของเครื่องยนต์กับเกียร์ ใช้ไปซักระยะ
พอคน+เครื่อง+เกียร์ เรียนรู้และเข้าใจกันดี รับรอบว่าขับมันส์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
samphop
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 17:17:34 »


ลองหาข้อมูล Engine brake แล้วครับ มันเป็นตัวชลอรถเพื่อไม่ให้ดิสเบรคจานเบรคต้องทำงานหนัก  งั้นตอนนี้ก็ต้องเรียนรู้กับแม่สาวคันนี้ต่อไปอีก  ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆนะครับ  love love love

ส่วนเรื่อง .ล้างชุดปีกผีเสื้อ/ชุดลิ้นเร่ง ผมจะลองเช็คเพิ่มเติมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2012 เวลา 17:38:30 »


สำหรับเกียร์ AL4 ก็แบบนั้นแหละครับ ถ้ามันกระตุกมากลองเช็คตำแหน่ง Multifunction switch กับพวกบู๊ชประคองเพลาหรือยางแท่นเครื่องตัวล่างดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
plakornc
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 10:52:16 »


ยืนยันครับ รถผมก้อเป็นอาการนี้ พึ่งได้รถมา เมื่อต้นเดือนนี้เอง  ค่อยยังชั่วหน่อยได้รับคำตอบแบบนี้ ค่อยสบายใจหน่อยครับ ตอนแรกก็เครียดเหมือนกัน ใช้รถญี่ปุ่นมาไม่เคยมีอาการแบบนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 13:43:07 »


ผมเป็นมาแล้ว หายแล้ว
ไม่ใช่  Engine brake ครับ เพราะ  Engine brake  ทำงานตอนความเร็วกับรอบลดลงแล้วมันจะฉุดรั้งให้ครั้งนึง ทิ้งระยะไปถ้ายังไม่เร่งเครื่องก็จะรั้งให้อีก
หรืออีกอย่างถ้ามาเร็วๆ เยียบเบรคไม่มากแต่แช่ไว้  Engine brake  ก็ทำงานด้วยเหมือนกัน
อาการถอนคันเร่งแล้วรั้งๆ กระตุๆๆๆๆ  นี้ผมคลำหามานาน
ที่แรกนึกว่า น้ำมัน แต่แก๊สก็เป็น ตัดประเด็นไป (แต่ก็ไปล้างมาทั้ง 2 ระบบเลย)
ต่อมาก็นึกว่าไฟ คอล์ยก็เปลี่ยนใหม่ไม่นาน เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็ไม่หาย ยังแวะมาเยี่ยมเป็นระยะ
ก็มามองที่ ระบบส่วนผสมแระทีนี้  เปลี่ยนชุดวาล์วปีกผีเสื้อยกชุดมันเลย (มือสอง 2 หัน 5    ในภาพที่เห็นเป็นตัวเก่าติดรถโทรมมาก)
หายแล้วครับ....
 แนบรายงานจากการจับ PPS มาให้ดูด้วย ดูดิรายการ Fault เพียบเลย (ผมไม่รู้เรื่องหรอกไรเป็นไร ขอ 0 เขามาเก็บไว้เป็นที่ระลึก)
 ที่รู้มาอย่างคือ สวิทซ์ควบคุมลิ้นปีกฝีเสื้อ มันกำลังจะกลับ ฝรั่งเศสแล้ว มีผลต่อการทำงานเปิดๆปิดๆ  มากๆน้อยๆ  รอบเครื่องก็ขึ้นๆลงๆ สั่นบ้าง เก้า รอ เก้า....

ก็ไม่ทรายว่าของท่านจะเหมือนกันไหม....เท่าที่อ่าน น่าจะเป็นอาการเดียวกัน
                     อะไร


* SAM_1708.JPG (42.12 KB, 500x375 - ดู 426 ครั้ง.)

* SAM_1719.JPG (40.06 KB, 500x375 - ดู 408 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 16:02:49 »


al4 แรกๆจะขับยากหน่อยครับ โดยเฉพาะขับไม่เิกินสี่สิบ
ถ้าถอนคันเร่งเร็วๆ
มันจะเหมือนกับว่าถอนคันเร่งแล้วไม่เหยียบคลัชท์ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2012 เวลา 18:27:56 »


ขอให้ความเห็นเพราะใช้406d9เช่นกัน ถ้าเราขับมาที่ความเร็วสูงคือมากกว่า70ขึ้นไปเกียร์จะอยู่ตำแหน่งสูงสุด พอเราผ่อนคันเร่งรถก็จะไหลไปเรื่อยๆเหมือนรถทั่วไป พอความเร็วลงมาที่ประมาณ60 เกียร์จะเปลี่ยนต่ำลงมา1เกียร์ถ้าเรายังผ่อนคันเร่งต่อไปรถก็จะไหลไปแบบปกติจนความเร็วลงต่ำกว่าประมาณ40 เกียร์ก็จะเปลี่ยนลงมาอีก1เกียร์ ช่วงที่เกียร์เปลี่ยนลงมานี้มันจะหน่วงๆเหมือนกับengine brake เป็นการช่วยชะลอความเร็วรถบางครั้งเราแทบไม่ต้องใช้เบรคเลย นี่คือเกียร์ที่ค่อนข้างอัจฉริยะ สำหรับช่วงความเร็ว20-40 ถ้าเราผ่อนคันเร่งก็จะมีอาการหน่วงเช่นกันคือเกียร์จะรู้ว่าเราออกตัวแต่ผ่อนคันเร่งแสดงว่ายังทำความเร็วไม่ได้เกียร์ก็จะช่วยชะลอให้ ซึ่งยี่ห้ออื่นเกียร์ไม่ฉลาดเท่าal4  คิดว่าพอจะอธิบายได้บ้างจากการใช้งานจริงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!