ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 18:35:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ติดแก๊สแล้วครับ 405 GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สแล้วครับ 405 GRI  (อ่าน 6773 ครั้ง)
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 06:48:12 »


เอามาให้ดูต่อครับ  มิกเซอร์ของ  Axis autogas p2000
ย้ายตำแหน่ง มิกเซอร์จากหน้าลิ้น มาหลังกรองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #25 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 06:51:18 »


ค่าของการจูนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #26 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 06:56:56 »


ตรง input RPM Option  ถ้าเป็น405 GRI ถ้าต่อจาก ขั้วลบของหัวเทียน จะต้อง set เป็น 4 clys -2 coils ในกรณีของผม
ดึงจาก สัญญาณ RPM ที่ไป กล่อง ECU ของรถ ก็เลยต้อง set เป็น 4  clys-1 coils 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 07:02:48 »


Probe Emulation เลือก  0 - 0.8V
Lamda Probe  เลือก  0- 0.8 V
Level setup เลือก 0 - 90 โอห์ม(เฉพาะของผมนะครับ เพราะผมทำ ตัวแปลง 0-90 โอห์ม เป็น 0-5 V เองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #28 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 07:16:39 »


รูปข้างบนเป็น กล่องแปลง Level sensor ครับ OTOP นั่นแหละ ยังไม่สมบูรณ์แต่ใช้งานได้ดี
ส่วนรูปล่างเป็นผลหลังจาก จูนเรียบร้อยแล้ว
และรูปล่างสุด สาย link ที่ผมทำขึ้นมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #29 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 07:21:25 »


อุ้ย....ภาษาอะไรนั่น.... Roll Eyes
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 21:33:42 »


พีครับวันนี้ซื้อของครบหมดแล้ว  จ่ายไป 8000  ถอนมา  40 บ  วันนี้รบกวน  3  ข้อนะครับพี่
1  น้ำร้อนที่มาจ่ายเข้าหม้อต้ม  ตัดจากตำแหน่งไหนครับพี่
2  ขอดูตำแหน่ง MIXER ของพี่หน่อยครับ
3  ย้ายตำแหน่งของ MIXER แล้วต่างจากตำแหน่งเดิมอย่างไรครับ เพราะผมก็กะว่าจะติดหน้าลิ้นปีผีเสื้อเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #31 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 06:38:21 »


ตอบทีละข้อครับ
1. ถ้าเป็นแอร์เดิมๆ ยังไม่ได้ดัดแปลง น่าจะมี2เส้นที่ไปเข้า heater ของเก่า แต่จะถูก Bypass ไว้ ถ้ามีตามที่บอกก็เส้นแรกจะมาจากหลังเครื่อง เส้นนี้เป็นน้ำเข้าหม้อต้ม  ส่วนอีกเส้นจะวิ่งเข้าตรงข้างวาล์วน้ำเส้นนี้เป็นน้ำออกหม้อต้มครับ
ที่สำคัญ ท่อน้ำเดิมน่าจะมี Diameter ที่ 1 นิ้ว ส่วนท่อของชุดหม้อต้ม จะเป็น 5/8 นิ้ว ต้องซื้อ ข้อลด 1" - 5/8" ด้วยครับ
มีทั้งเหล็กชุบสังกะสี และ ทองเหลือง หาซื้อตามร้านที่ขายอุปกรณ์ แก๊สอุตสาหกรรม ก็ได้ครับ.
2. ตำแหน่ง mixer ของผม ก็ตามรูปที่ลงไว้ ตรง stepping motor นั่นแหละ แต่ที่ไม่เห็นตัวเพราะฝังในท่อไอดีครับ
3. หลังจากย้ายแล้ว จูนง่ายขึ้น เหมือนกับว่าผสมกับอากาศ ได้สมบูรณ์กว่า หน้าลิ้น เพราะห่างจากไอดีมากขึ้น ที่สำคัญไม่มีกลิ่นแก๊สเหมือนเดิม(โชคดีจัง) ส่วนเบาดับนั้นน้อยลง แต่ผมปรับให้หนาขึ้นก็เลยตัดอาการดังกล่าวออกไปได้ส่วนหนึ่ง แต่กลัวเปลืองแก๊สเกินความจำเป็นเหมือนกัน  คงไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #32 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 19:44:34 »


มีครับแต่มันโดนตัดไปแล้ว  ถ้าผมจะต่อจากหลังวาลว์น้ำจะมีข้อปัญหาทางเทคนิคอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #33 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2006 เวลา 07:32:35 »


ใช้เส้นที่ถูกตัดนั่นแหละครับ ส่วนผลกระทบไม่มีหรอกครับถ้าไม่รั่ว Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #34 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2006 เวลา 07:39:54 »


0-100โอห์ม เป็น 0.7-3.75 โวล์ทครับ สำหรับ Autronic AL720/p เท่านั้น  ขอให้ศึกษาให้ดีก่อนนะครับก่อนติดลองวัดไฟตามที่บอก ปรับ VR 10K ให้ได้ 0.165 โวล์ท และหากใครสามารถทำให้ออกตั้งแต่0-5โวล์ทได้ อย่าลืมบอกกันด้วยครับ IC opamp สามารถเปลี่ยนแปลงเบอร์อื่นๆก็ได้ครับ    goodluck Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2006 เวลา 06:12:57 »


up ครับ  สายของ magic gas lovato ได้แล้วครับ พร้อม  software (software มี version เดียวไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีกี่ version ) สายสำหรับ sequencial injection ของ autronic เรียบร้อยแล้วครับ แต่ติดที่ หา connector แบบ original
ยากมาก คล้ายๆสายเสียบมอเตอร์เดินเบา แต่เป็นตัวผู้ ผู้ใด มี web หรือ ร้านขาย connector สำหรับรถ ช่วยบอกด้วยครับ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anus
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



« ตอบ #36 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2006 เวลา 11:28:59 »


ไม่ทราบว่ารับ Job  พิเศษหรือเปล่าครับ..  สนใจมาก  แต่ไม่กล้าไปติดตั้งข้างนอก กลัว.... 
จากใจจริงน่ะครับ... Undecided 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #37 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2006 เวลา 13:47:36 »


คุณ tuk เคยปรึกษาผมกรณีนี้ครับ   ถ้าว่างโทรนัดได้ครับ.....ไม่รับจ้างครับ  แต่มาติดที่บ้านผมได้...มีเครื่องมือครับ...ติดขัดอะไรก็แก้ไขกันไป.....ก่อนอื่นต้องไปหาซื้ออุปกรณ์มาก่อนครับ....หาข้อมูลเกี่ยวกับระบบต่างๆของแก๊สให้มากที่สุด และยอมรับในปัญหาของแต่ละระบบ  เช่น ติด fix mixer ก็ต้องซื้อ lamda emulator มาด้วย ถ้าไม่ใช้  ไฟ engine จะโชว์ หรือ จะกินแก๊สในปริมาณที่มากกว่า ระบบที่แพงขึ้นไป ครับ  ของมันมีได้มีเสียครับ... Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #38 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2006 เวลา 22:01:52 »


เติม LPG  เต็มถัง  ความดันในระบบเท่าไรครับ  พี่เอนก / พี่โต้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #39 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 เมษายน 2006 เวลา 07:56:16 »


 LPG เต็มถัง หรือไม่เต็มถัง(แต่ไม่ถึงกลับใกล้หมดนะ) มี pressure เท่ากันครับ ประมาณ 7 bar หรือ 103.495 psi ครับ
รถแก๊สคันกลมๆที่มาเติมตามปั๊ม ก็เท่านี้แหละ  ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ต้องไปหา อ่าน thermo dynamic หรือ pressure and boiling point relation chart เนื่องจาก เมื่อของเหลวที่มีจุดเดือดสัมพันธ์กับความดัน บรรจุอยู่ในภาชนะปิด จะมีจุด stability อยู่จุดหนึ่งซึ่งไม่สามารถ ขยายหรือหดตัว จากเดิม ยกเว้นอุณหภูมิ ของของเหลวเปลี่ยนแปลงไป อุ้ย....ยากจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #40 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 เมษายน 2006 เวลา 07:57:07 »


สาย link ของ magic gas lovato ครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MO306
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #41 เมื่อ: วันพุธที่ 26 เมษายน 2006 เวลา 10:16:23 »


ขอถามคุณ Anek nimha เพิ่มหน่อยครับ
1. การตัดสัญญาณ(ไฟ)ของปั้มติ้ก ที่สายไฟเส้นไหน/เบอร์อะไรครับ.....ของ GRI ก็ได้น่าจะเหมือนกับ 306
2. การตัดสัญญาณ(ไฟ)ของหัวฉีด เราควรจะต่อความต้านทาน (R) คร่อมเอาไว้เท่าไหร่ดีครับ
3. การตัด/ต่อสายไฟ ควรจะตัด/ต่อที่จุดไหนน่าจะเหมาะสมครับ
4. กล่องแสดงผล (LED) ต่างๆ เราน่าจะเอาสายไฟลอดเข้ามาในห้องโดยสารทางไหนดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
carrot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #42 เมื่อ: วันพุธที่ 26 เมษายน 2006 เวลา 14:39:05 »


ให้ 405 GRI เหมือนกัน อยากให้แนะนำร้านที่น่าเชื่อถือฝีมือดี และอยากทราบราคาด้วยค่ะ แถวลาดพร้าวอ่ะค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #43 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2006 เวลา 07:18:15 »


คุณ moo306 เดี๋ยวมาดูที่บ้านครับ
คุณ carrot  ผมคงบอกไม่ได้ครับ   เพราะไม่เคยมีอู่ไหน ยืนยันเลย คงต้องสอบถามจากทางอู่เองหรือ ถ้าอู่ไม่มีข้อมูลก็สามารถขอได้จากสมาชิก หรือผมก็ได้  เช่น wiring เป็นต้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!