สำหรับผมเคยเจอทั้งสองแบบครับคือ
1. จูนบางไป ทีนี้เรื่องจูนบาง จะทำอย่างไรให้หนา มันบอกกันได้ยากครับ ต้องดูว่าดังปุ้งที่ตอนไหน ถ้าดังตอนที่เหยียบคันเร่งแล้วรอบเครื่องสูงหน่อย (เกิน 2000) ก็ปรับที่วาล์วกลางสาย ถ้าเป็นที่รอบต่ำอาจจะลองที่ตัวปรับรอบเดินเบา หรือ สะดือหม้อต้ม
2. เกี่ยวกับระบบไฟ ตอนผมติดตั้งแรกๆ ปุ้ง บ่อยมาก ลองจูนแก๊สก็แล้วไม่หาย เราก็เลยจะลองเปลี่ยนหัวเทียน เห็นรถเก่าแล้วเพราะซื้อต่อเค้ามา ไม่รู้อายุใช้งานนานเท่าไหร่แล้ว พอให้ช่างเปลี่ยน ปรากฏว่า เจอว่าขั้วหัวเทียนไม่แน่น ซึ่งก็ทำให้ไฟจ่ายไม่สะดวก (กรณีสายขาดในก็เป็นอย่างนี้)
ดังนั้นขอให้ตรวจดูเองครับว่า รถของคุณเข้าข่ายไหน แล้วแก้ไขให้ตรงจุด


