ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 07:58:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  น้ำมันเยิ้ม จากท่อร่วมไอดี
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเยิ้ม จากท่อร่วมไอดี  (อ่าน 2639 ครั้ง)
thaijava
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:48:40 »


306 sr มีคราบน้ำมันเยิ้มจาก ท่อร่วมไอดี    เห็นมากองหน้าลิ้นปีกผีเสี้อ    เป็นเรื่องปกรติ หรือมีส่วนไหนผิดปกรติ
ใครทราบช่วยหน่อยครับ   ตาดำๆ ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thaijava
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:49:43 »


ลืมบอกไปว่าเป็น 306 sr  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:22:08 »


รถติดแก๊สหรือปล่าวครับ ของผมตอนที่ไปเชคระบบแก๊สเห็นช่างถอดท่อไอดีที่ออก แล้วเปิดปีกผีเสื้อออกแล้วเอาโซแนคซีดอัดเข้าไปแล้วมีคราบน้ำมันเน่าๆออกมาแยะมากๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2012 เวลา 00:12:48 »


รถผมก็เป็น คิดว่าปกติ เพราะ มันมีท่อไอน้ำมันเครื่องมาปล่อยที่ท่อไอดี หน้าวาล์วปีกผีเสื้อ
น่าจะทำให้มีไอน้ำมันเครื่องสะสมมากได้ เวลาใช้รถไปนานๆ

เบอร์/ชนิด น้ำมันเครื่องก็น่าจะมีผล
เมื่อก่อนใ้ช้ น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ พบว่ามีคราบน้ำมันดำๆเยอะ คิดว่ามันเป็นไอได้ง่ายกว่า
พอเปลี่ยนมาใช้สังเคราะห์แท้ เบอร์สูงๆหน่อย ซัก 50 พบว่ามันคราบน้อยกว่า ประมาณ 3 หมื่นกว่าโล ถึงจะเช็ดออกซักรอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2012 เวลา 11:05:12 »


พวกซีลตัวเล็กๆ (ของเซ็นเซอร์ 2-3 ตัว) มันหมดสภาพครับ / รวมทั้งข้อต่อเล็กๆ แถวนั้น มันเริ่มไม่สนิท
ถ้าจะให้ดี ถอดออกมาทั้งก้อนเลย
เอามาล้าง+ทำความสะอาด แล้วใช้ซิลิโคนทาช่วย เวลาประกอบคืน

อย่างน้อยมันจะไม่มีซึมได้ซักครึ่งปีเลย...หลังจากนั้นมันก็จะมีบ้างแต่ไม่มาก
แต่ถ้ามันไม่มากก็เช็ดๆ ก็พอครับ รื้อไปรื้อมา เดี๋ยวได้เรื่องอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!