ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 20:23:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ติดแก๊ช แอล พี จี แล้วใช้น้ำมันไม่ได้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊ช แอล พี จี แล้วใช้น้ำมันไม่ได้  (อ่าน 2253 ครั้ง)
tuor
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2006 เวลา 05:45:01 »


ของผม 405 อี อาร์  คาบิว  ติดแก๊ช แอล พี จี  สองระบบ คือ มีสวิท  สับเปลี่ยนเป็นใช้น้ำมัน   ปรากฎว่า ผมใช้แก๊ชไประยะหนึ่ง แต่พอสับสวิท เปลี่ยนมาใช้น้ำมันดูบาง กลับ สตาร์ด ไม่ติดเลยครับ จนเดียวนี้ก็ยังไม่ติด อีก เรื่องหนึ่งรบกวนถาม ว่า ผมสตาร์ดรถโดยใช้แก็ชตลอด ก็ปกติดี บางคนบอกว่า ให้สตาร์ด โดยใช้น้ำมัน แล้ว วิ่งไปสักระยะ ให้ปรับเปลี่ยนมาเป็นแก็ช ถามว่า จริงหรือไม่ แล้วจำเป็นมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
e27hu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2006 เวลา 07:39:59 »


ควรจะสลับมาใช้น้ำมันบ้างนะครับ  เพราะถ้าปั๊ม AC ไม่มีน้ำมันผ่านเลยนานๆ อาจจะเสีย  เหมือนตอน 405GR ผมเสียจอดอยู่ประมาณ 3 เดือนไม่ได้ใช้ พาให้ปั๊มพังไปด้วย เลยต้องเปลี่ยนมืองสอง 1,600 บาท ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โอ๋ 405
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2006 เวลา 09:35:15 »


 Wink คิดว่าที่สตาร์ไม่ติดเพราะน้ำมันยังไม่มามากกว่า....แต่ถ้าสตาร์ทจนเหม็นน้ำมัน (น้ำมันท่วม) ลองถอดฝาครอบที่คาร์บูแล้วสตาร์ทดูอีกที 
แล้ววางมิกเซอร์ตรงไหน รูขนาดเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
ECU
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2006 เวลา 10:18:33 »


อยากให้คำแนะนำบ้างอาจเกิดประโยชน์กับอีกหลายๆท่านไม่มากก็น้อย    คือรถที่ใช้คาบูเรเตอร์การดูดจ่ายน้ำมันมี2อย่างอย่างแรกเป็นปั้มชนิดกระเดื่องใช้แคมชาร์บเป็นตัวเตะกระเดื่องปั้มดังนั้นมันจะทำงานต่อเมื่อเครื่องยนต์หมุนเท่านั้นเวลาน้ำม้นหมดถังต้องสต๊าทเครื่องกันยาวบางทีเล่นเอาแบตหมดอย่างที่สองเป็นปั้มไฟฟ้า(DC12V)ส่วนมากจะเป็นของรถยี่ปุ่นเวลาน้ำมันหมดถังเพียงบิดสวิทไปที่IGปั้มก็ทำงานมันจะมีเสียงติกๆจนมันได้ฉายาว่าปั้มติก(ไม่ใช่ปั้มเครื่องหัวฉีดนะครับคนละอย่างกันมันเป็นปั้มแรงดันสูงใช้กับคาบูไม่ได้)   คราวนี้มาพูดถึงรถที่ใช้แก๊สไปนานๆไม่ผลักมาใช้น้ำมันเลยผ้าปั้มมันแห้งครับพอผลักมาใช้ส่วนมากผ้าปั้มจะขาดและทำให้น้ำมันเชื้เพลิงรั่วลงในแคร้งเครื่องยนต์ได้และทำให้น้ำมันหล่อลื่นเจือจางอาจทำให้เครี่องยนต์ชำรุดเสียหายได้ดังนั้นควรหาปั้มติกมาใส่เสียดีกว่าเรื่องทางเดินน้ำมันจะได้หมดปัญหาไปสมัยยุคแก็สเข้ามาใหม่ๆเป็นรถที่ใช้คาบูทั้งนั้นใครติดแก๊สสมัยนั้นเขาจะหันมาใช้ปั้มติกกันทั้งนั้นครับเพราะมันจะดูดน้ำมันให้เต็มลูกลอยได้เร็วกว่าปั้มกระเดื่องครับบางทีรถคุณอาจเกิดมาจากสาเหตุนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
e27hu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2006 เวลา 12:45:08 »


เอ่อ.. ผมก็เบลอ  Cheesy ปกติใช้แก๊สน้ำมันก็ต้องผ่านปั๊ม AC อยู่ใช่ไหมคับ จะตัดวงจรน้ำมันหลังผ่านปั๊มไปแล้ว  พอดีผมก็ยังไม่ได้ติดแก๊สคับ ขออภัย  Lips Sealed
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โอ๋ 405
tuor
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 เมษายน 2006 เวลา 03:43:36 »


 Smiley Smiley Smiley :)ขอบคุณมากสำหรับทุกคำแนะนำ ผมคิดว่าไปติดปั้มติ๊กสักตัว จะดีกว่า ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cm7673
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 เมษายน 2006 เวลา 14:51:14 »


     ผมว่าสตาร์ทแก๊ส..เร่ง 5000 รอบ แล้วสลับน้ำมันทันที....ถ้าเครื่องยนต์ติด..วิ่งไปปกติ
ลองให้ช่าง..ทำความสะอาดคาร์บูร์..อาจช่วยได้...และย้ายโซลินอยตัดน้ำมันมาให้ใกล้คาร์บูร์
    โดยปกติ..ถ้าตัดน้ำมันระหว่าง..คาร์บูร์ - กรองน้ำมันไหลย้อนกลับ (กระปุกน้ำมันพลาสติกสีขาวขุ่นยึดกับฐานคาร์บูร์)
..ไม่น่าทำให้ปั๊มติกมีปัญหาเพราะน้ำมันวนไหลย้อนกลับถัง..แต่ขีแก๊ส.อาจเป็นสาเหตุหนึ่งครับทำให้คาร์บูร์สกปรก...
     รถของผม 405 gr/a  ถอดลิ้นโช็คออกเหลื่อแต่แกน...เมื่อก่อนตอนใช้น้ำมัน..มันสตาร์ทลากยาวเป็นประจำ..ทุกวันนี้ไม่สนน้ำมันแล้วครับ..กะว่าสัก 50000 โล..หาเครื่องมือสองลงครับ..คุ้ม

    ถ้า..สลับน้ำมันวิ่งได้..ตอนใกล้ถึงบ้าน..น่าจะเพียงพอแล้วครับ
- ไดสตาร์ทไม่ต้องพังก่อนเวลาอันสมควร
-ได้ความสบายใจในการสลับใช้น้ำมันก่อนถึงบ้าน..(บ่าวาล์ว)

ขอให้มีความสุขกับการใช้แก๊สครับ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!