ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:31:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI  (อ่าน 6926 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:32:31 »


**สืบเนื่องจากแก้ปัญหากระจกหลังซ้ายไม่ลง(แก้ได้แล้ว) มีการถอดคือ
    1. ถอดคอนโซลเกียร์ เพื่อเช็คสายสวิชท์
    2. ถอดคอนโซลกลาง (ชุดนาฬิกา) เพื่อเช็คสวิชท์แอร์ และเปลี่ยนหลอดไฟบนคอนโซล เกือบทั้งหมด ของเก่าขาด

*มาสังเกตุเมื่อทำข้อ2 ว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา ที่บิดสวิชท์  ...การสตาร์ทก็ติดเป็นปรกติ(ทั้งเสียบกุญแจสตาร์ททันที /และเสียบกุญแจแล้วฟังเสียงปั๊มทำงานสักพัก) ...เช็คบริเวณรางหัวฉีด +สายส่งน้ำมัน +ดมกลิ่นน้ำมันรั่ว ไม่ผิดปรกติ

*Note 1.การทำงานทั้งหมด ไม่ได้ถอดขั้วแบต
          2.ทำฟิวส์ คุมสวิชท์กระจกหลัง (F10) ขาด1ตัว

*reset ECU แล้ว ............อาการไม่หาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 06:24:49 »


พาไปหาหมอเลยครับ ผมว่าน่ากลัวนะ เดี๋ยวปั้มติ๊กพัง ผมไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับระบบไฟด้วย แสดงว่าปิด S/W กุญแจแล้วมันไม่ตัดไฟ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 07:21:54 »


**สืบเนื่องจากแก้ปัญหากระจกหลังซ้ายไม่ลง(แก้ได้แล้ว) มีการถอดคือ
    1. ถอดคอนโซลเกียร์ เพื่อเช็คสายสวิชท์
    2. ถอดคอนโซลกลาง (ชุดนาฬิกา) เพื่อเช็คสวิชท์แอร์ และเปลี่ยนหลอดไฟบนคอนโซล เกือบทั้งหมด ของเก่าขาด

*มาสังเกตุเมื่อทำข้อ2 ว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา ที่บิดสวิชท์  ...การสตาร์ทก็ติดเป็นปรกติ(ทั้งเสียบกุญแจสตาร์ททันที /และเสียบกุญแจแล้วฟังเสียงปั๊มทำงานสักพัก) ...เช็คบริเวณรางหัวฉีด +สายส่งน้ำมัน +ดมกลิ่นน้ำมันรั่ว ไม่ผิดปรกติ

*Note 1.การทำงานทั้งหมด ไม่ได้ถอดขั้วแบต
          2.ทำฟิวส์ คุมสวิชท์กระจกหลัง (F10) ขาด1ตัว

*reset ECU แล้ว ............อาการไม่หาย

* ผมคงอธิบายคลุมเคลือน่ะครับจาก "*มาสังเกตุเมื่อทำข้อ2 ว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา ที่บิดสวิชท์ "
   -ที่บิดสวิชท์ หมายถึงบิดกุญแจไปจังหวะที่2 น่ะครับปั๊มจึงทำงาน(และทำงานตลอดที่กุญแจอยู่ตำแหน่งนี้)  ..ในจังหวะ1 หรือปิดเลย ปั๊มไม่ทำงานน่ะครับ ......ขอโทษในความสะเพร่าด้วยครับ ยังรอคำแนะนำอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ทศพร
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 13:07:45 »


ผมขอแนะนำเบื้องต้นนะครับ
กรณีแรก รีเลย์ปั้มติก เสีย
กรณีที่สอง ecu เสีย
กรณีที่สาม สายไฟ หรือขั้วต่อระหว่าง รีเลย์ปั้มติก และ ecu เกิดความสปกรก หรือเชื่อมต่อไม่สนิท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:36:59 »


เป็นไปได้ว่าปั๊มโดนต่อตรงมาครับ 

ระบบเดิมๆ ของเครื่อง SRI บิดกุญแจก่อนสตาร์ท มันจะหมุนแค่แป๊บเดียวแล้วตัด  แต่จำไม่ได้ว่า ถ้าบิดไปที่ off แล้วบิดจังหวะสองใหม่ มันจะหมุนอีกทีหรือไม่ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:00:14 »


เป็นไปได้ว่าปั๊มโดนต่อตรงมาครับ 

ระบบเดิมๆ ของเครื่อง SRI บิดกุญแจก่อนสตาร์ท มันจะหมุนแค่แป๊บเดียวแล้วตัด  แต่จำไม่ได้ว่า ถ้าบิดไปที่ off แล้วบิดจังหวะสองใหม่ มันจะหมุนอีกทีหรือไม่ 

น่าจะหมุนครับ  แล้วก็หยุดถ้าไม่บิดกุญแจสตาร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:56:52 »


-ของเดิมก่อนถอดคอนโซล ก็เป็นอย่างที่คุณMaxZ ว่าครับ

*ปัญหาเกิดหลังจากที่ผมถอดคอนโซลกลาง (ก่อนหน้านั้นปรกติ) แม้ยังไม่ใส่คอนโซลคืนก็เป็น ซึ่งตอนนั้นคิดว่าตัวควบคุมปั๊มใช้สัญญาณจากอุปกรณ์บนคอนโซลบางตัวไปควบคุมด้วย ...แต่เมื่อใส่คืนก็ยังเป็นอยู่ 
 -รีเลย์ ของปั๊ม อยู่บริเวณไหน ลักษณะอย่างไรครับ

Note -ถอดคอนโซล ออกไฟเลี้ยวไม่ทำงานครับ ...อันนี้น่าจะปรกติของมัน โดยที่ในความคิดแล้ว  ระบบไฟเลี้ยวไม่น่าเกี่ยวกับอุปกรณ์บนคอนโซลก็ตาม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!