ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:02:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เอา D9 ไปเปลี่ยนปั้มติ๊กมาครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เอา D9 ไปเปลี่ยนปั้มติ๊กมาครับ  (อ่าน 3083 ครั้ง)
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:28:22 »


สืบเนื่องจากปั้มติ๊กเดิมผมมีปัญหาท่อไหลกลับ Leak ตลอดเวลา พยายามแก้ไขแล้วมันก็ดีขึ้นอยู่พักเดียวปัญหาก็กลับมาอีก วันก่อนกำลังทำสปาให้ D9 อยู่ที่บ้าน อย่กรู้ว่าเป็นอย่างไร เลยเปิดเบาะหลังออกดู เปิดฝาปิดโอวแม่เจ้าน้ำมันเบนซินนองเต็มฝาปั้มเลย โทรหาช่างแว่น แนะนำว่า case ปั้มมันแย่แล้วเปลี่ยนดีกว่า ผมก็กลัวไฟลุกด้วย มีทางเลือก 3 ทาง
1.เปลี่ยนปั้มมือสองสนนราคา 4 พัน
2.ปั้มใหม่เบิกเอกชัย 6 พันเศษ
3.ปั้มใหม่เบิกห้าง 10,030 บาท
ผมปรึกษาท่าน ผบ ท่านสั่งให้เบิกห้าง แพงแต่ชัว เพราะพึ่งโดนคดี Landrover  :siksik:ไปช่วงนี้โดนกระชับพื้นที่บ่อยๆๆ ร้อนจัง จึงให้ช่างแว่นเบิกของรอ แล้วก็ไปทำครับ ผมเลยเบิกถังดักไอเบนซินมาเปลี่ยนซะเลย ระบบจะได้สมบรูณ์ ช่วงนี้เอาใจ D9 เป็นพิเศษ เพราะไม่ได้ดูแลอย่างดีมาระยะหนึ่ง กลัว D9 จะน้อยใจ ไม่ขายแล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ วันก่อนก็จัดชุดสายพานไทม์มิ่งไป 1 ชุด ในรูปปั้มใหม่+ถังดักไอ ที่เบิกมาครับ


* Picture 231-R120.jpg (118.04 KB, 740x555 - ดู 1060 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:29:34 »


หลังจากดูดน้ำมันออกจากถัง ช่างก้ถอดเตรียมยกถังลงครับ


* Picture 233-R120.jpg (119.13 KB, 800x600 - ดู 731 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:30:29 »


ปั้มใหม่ลงไปนอนในถังพร้อมใช้งานครับ.


* Picture 235-R120.jpg (119.25 KB, 645x484 - ดู 1659 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:31:29 »


ถังดักไอก็ประจำตำแหน่งครับ.


* Picture 237-R120.jpg (108.52 KB, 700x525 - ดู 732 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:46:25 »


หลังทำเสร็จ ถ่ายน้ำมันเกีนร์ด้วยผมใช้ Total longlife 4 ลิตร (700X4=2800 ) เพื่อความทนของเกียร์ครับ น้ำมันเดิมใช้ของ Peugeot เบิก 0 มา ผ่านงานมา 1 ปี กับ 15,XXX กม ถ่ายออกมาสีมีสกปรกนิดๆๆ ของเดิมใสครับ Total สีก็ใสครับ เปลี่ยนเสร็จติดเครื่อง 20 นาที ดูท่อไหลกลับที่ปั้มติ๊กไม่รั่วแล้ว เดรนน้ำมันเกียร์ส่วนเกินออก ขับกลับบ้านรู้สึกได้ว่าเกียร์เปลี่ยนดีขึ้นโดยเฉพาะจาก 1 ไป 2 เมื่อก่อนจะมีกระตุกเล็กๆๆ ในบางครั้ง คราวนี้ยังไม่เจอ ให้ช่างแว่นช่วยทำความสะอาดท่อน้ำทิ้งแอร์เพราะเจอน้ำหยดลงพื้นฝั่งคนนั่งทีแรกคิดว่าน้ำ Heater รั่วจับดูมันเย็นก็ไม่ใช่น้ำ Heater หล่ะซิ หลังช่างทำความสะอาดให้มันก็ด๊ขึ้นแต่ยังไม่ 100 % ช่างแว่นบอกลองใช้งานดูก่อนอาจเป็นน้ำค้างเก่า ก็ว่ากันต่อไป อีกเรื่องให้ช่างแก้สายไฟ Air bag ช่างเล็กเชื่อมให้ใหม่ ไฟเตือนหายไปแล้ว....  ก็หมดไป หมื่นหกเศษๆๆ ขับกลับ ศรีราชา สบายใจ หวังว่าเจ้า D9 คงไม่งอแงอีกซักระยะจะดีมากครับ หลังจาก D9 กลับมาสมบรูณ์ ผมก็วางแผนจะพาครอบครัวไปเที่ยวครับ ขอพักหน่อย หลังจากวุ่นว่ายกับรถมานานทั้ง Landrover ที่คืนเขาไปแล้วเพราะสู่ค่าซ่อมไม่ไหวจริงๆๆ ร้อนจัง ไม่อยู่ :นอนตายดีกว่า:แล้ว กับ Sri ที่ส่งมอบให้ อาจารย์สถาพรไปแล้ว เหลือ D9 คู่ใจกับครอบครัวไปอีกนาน คันนี้ ผบ.ทบ. กับ ลูกชายสั่งเด๊ดขาด ห้ามพ่อคิดที่จะขายอีก!!!!! Aah ไม่งั้น ............. มี:หนาวจัง:


* Picture 239-R120.jpg (112.85 KB, 790x593 - ดู 704 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 10:35:54 »


Landrover ที่คืนเขาไปแล้วเพราะสู่ค่าซ่อมไม่ไหวจริงๆๆ   
คิดถูกแล้วราคารถแพงเวลาซ่อมราคาก็แพงทั้งอะไหล่และค่าแรง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ATP89.
แค่ได้ขับก็มีความสุขแล้ว....
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 11:16:26 »


ครับอาจารย์
ผมก็ไม่น่าไปหาเรื่องมาเลย อือๆๆ โทษใครไม่ได้ต้องโทษตัวเองที่ไม่ศึกษาให้ดี เป็นบทเรียนที่ค่อนข้างแพงครับ บอกตรงๆๆ ซ่อมเปอร์โยทั้งปี เท่ากับซ่อม Land แค่เดือนเศษๆๆ เศร้า ซ่อมตามมาตรฐานผม อะไรไม่ดีเราก็อยากทำให้มันดี ช่างมันเถอะครับมันผ่านไปแล้ว ตอนนี้ก็แก้ไขข้อบกพร่อง แล้วว่ากันต่อไป ผมยังติดอาจารย์อีกหลายเรื่องเกี่ยวกับเจ้า SRI มีปั้มติกของเดิมซึ่งของเดิมไม่น่าจะเสีย กับชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ผมจะเอาไปให้ที่วิทยาลัยเทคนิคครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

"มีใจที่เป็นสุขกับชีวิตที่พอเพียง"
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!