ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:46:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D8 เกียร์มีปัญหาค่ะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 เกียร์มีปัญหาค่ะ  (อ่าน 3656 ครั้ง)
iffi_pg inlove
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2012 เวลา 20:25:33 »


เข้าเกียร์ D แล้วปุ่ม sport กับ snow กระพริบค่ะ ต้องดับเครื่องสตาร์ตใหม่จึงจะหาย เป็นๆหายๆน่ะค่ะ บางทีก้อไม่เป็น บางทีเป็นแล้วต้องดับเครื่องสตาร์ตใหม่หลายๆครั้งจึงจะหายค่ะ เอาไปเช็คที่ศูนย์ยนตรกิจ ชลบุรี ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ซ่อมไม่ได้ เกียร์เชียงกงตอนนี้ประมาณ 50000 เกียร์ใหม่แสนอัพ(ไม่รู้ว่าแสนเท่าไร) พี่ๆคิดว่ายังไงคะ เปลี่ยนเกียร์เลยดีหรือเปล่า เปลี่ยนที่ศูนย์ หรือที่ไหนดีคะ หรือว่าจะซ่อมได้มั้ย แล้วจะซ่อมที่ไหนดี และราคาประมาณเท่าไรคะ รบกวนพี่ๆหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2012 เวลา 20:45:45 »


ที่แน่ๆ เกียร์เซียงกง 50,000 แพงไปครับ ใจเย็นๆครับ เดี๋ยวคงต้องให้ท่านที่ใช้ D8 มาแนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2012 เวลา 21:00:13 »


ใจเย็นๆครับค่อยๆหาข้อมูลครับเกียร์มือสองราคาไม่ได้แรงขนาดนั้นครับหาแหล่งซื้อมีหลายที่ครับ ลองสอบถามที่ช่างพนมครับรับซ่อมเกียร์al4 เบอร์โทรหาดูในเวปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fasai
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2012 เวลา 21:43:02 »


ที่ รู้ คือ มี แบบ เปลี่ยน มือ 2 กับ โอเวอร์ฮอลล์ เกียร์ ครับ

ถ้า มือ 2 ลอง หา หน้า แรก ครับ ต่อย มหาชัย น่าจะ มี เกี่ยร์ อยู่โทรไป สอบถามได้ ครับ ไม่ ถึง 50k แน่ ๆ ครับ ส่วน จะใช้ได้ นาน แค่ไหน ตอบไม่ได้ครับ เหมือน เสี่ยงดวง ครับ

ถ้า โอเวอร์ฮอลล์ ลอง หา เบอร์ ช่าง พนม ครับ เห็นว่า ทำอยู่ ผม จำชื่อผิดหรือเปล่า ไม่ แน่ใจ ไม่ได้ ดูนานแระครับ เขาทำเรื่องเกียร์อยู่ ลองโทรปรึกษา ได้ ครับว่า ราคายังงาย ถาม งบประมาณเบื้องต้นก่อน ก้อได้ครับ   อันนี้ น่าจะใช้ได้ นาน ครับ เพราะว่า ตรงไหน มีปัญหา ก้อ เปลี่ยนจุดนั้นได้เลย ผมว่าราคา อาจจะแพงกว่าเปลี่ยน มือ 2 หน่อย ครับ แต่ จะ ใช้ได้ นานกว่า น๊ะ

นี่คือความเห็นส่วนตัวครับ ขอโทษครับ ถ้ามีข้อผิดพลาด อะไร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
grayson
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2012 เวลา 21:54:40 »


ผมใช้ 306  เพิ่งเปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนเกียร์แบบยกหัวเป็นเครื่อง  D8 ยังไม่ถึง 4 หมื่นเลยครับ ยังไม่รวมค่าแรง
ทำที่อยู่ช่างแว่นมีรับประกันด้วยครับ  ลองโทรคุยกับช่างแว่นดูก่อนก็ได้ครับ  0898922046  อยู่พัฒนาการ 69
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 01:19:11 »


ผมว่าเกียร์ยังไม่น่าพัง ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วก็ให้ช่างเช็คสวิทต์เกียร์ดู บางทีเปลี่ยนแค่สวิทต์เกียร์เท่านั้น ราคาไม่น่าจะกี่พันบาทครับ ลองดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 09:45:23 »


เข้าเกียร์ D แล้วปุ่ม sport กับ snow กระพริบค่ะ ต้องดับเครื่องสตาร์ตใหม่จึงจะหาย เป็นๆหายๆน่ะค่ะ บางทีก้อไม่เป็น ......
1. sport กับ snow กระพริบ..ไม่ได้หมายความว่า*เกียร์จะพัง*รหัสเกียร์D8=4HP20 นะครับ..ชื่อมันติดอยู่ด้านขวา ออยเกียร์ หรือใกล้ๆฝั่งในของฐานแบตฯ อาการนี้เหมือนกับเป็นโรคประจำตัว406 ก็ว่าได้  ส่วนสาเหตุที่เคยเจอหลักๆ sport กับ snow กระพริบ
 - ปลั๊กสายเชื่อต่อกล่องECU สกปรก ...ล้างอาจหาย-ยืดอายุได้
 - สวิทย์เกียร์สกปรก ...ล้างอาจหาย70-80%-ยืดอายุได้...*ต้องเจาะรีเว็ตยึดออก*..มือ 2อยู่ที่2.6-3.8 พัน฿. แล้วแต่สภาพ/เบิกห้างหมื่นกว่า฿.....ดูรูปแนบ
 - กรองเกียร์ตัน*ความร้อนจะขึ้นเร็ว-มีเสียงหอนวี๊ดๆด้วย*....ต้องเปลี่ยนกรองเกียร์-อย่างเดียวค่าของ ~2 พัน฿.ค่าแรง~ 5 พัน
 - ชุดลิ้นเร่ง/ปีกผีเสื้อสกปรก ก็เป็น
 - สายไฟ-ต่อ ออกจาก ชุดปีกผีเสื้อ กรอบหักรั่ว...*อันนี้ล่าสุดผมเจอ ก็เป็น*
 - สายไฟชุด-ต่อเข้ากล่องECU เกียร์ ขึ้นขี้เกลือก็เป็น


* SW-1.jpg (24.66 KB, 378x290 - ดู 731 ครั้ง.)

* SW-2.jpg (37.71 KB, 530x396 - ดู 745 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 10:10:36 »


แนะนำช่างพนม 083 782 0010 ลองโทรไปคุยดูครับ มือสองอะไรนั่น ราคาซื้อที่พารากอนเเน่เรย เกียร์มือสอง ร้านต่อย มหาชัย 083 430 2568 (ของผมดีเก้า อาการเดียวกัน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 10:15:03 »


แค่ไฟกระพริบ ถึงขั้นต้องเปลี่ยนยกลูกเลยเหรอ (มั่วหรือเปล่า) เช็คดูก่อนครับ นับครั้งกระพริบ และหาข้อมูลจากคนรู้ครับ ว่ามันบอกอะไร อาจแค่แรงดันน้ำมันเกียรไม่ก็ได้
ของผม D9 อาการ แบบเนี้ย ก็เคยเป็น 2 ครั้งแล้ว แต่ละครั้งผมทำดังนี้
1. เปลี่ยนถ่าย กรอง กะ น้ำมันเกียร
2. ตามด้วย เปลี่ยนสวิทซ์ และ วาล์วเกียร + ซีล โอริง ไปเลย
 จบครับ (ของผมนะ ส่วน D8 ไม่ทราบว่าจะเหมือนกันไหม)
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
iffi_pg inlove
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 13:56:36 »


 เคยบอกให้ช่างที่ยนตรกิจ ชลบุรี เช็คประมาณที่คุณความเห็นที่ 6 แนะนำ แต่เค้าไม่ทำให้เค้าบอกว่ามีปัญหาที่ตัวเกียร์ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
ปกติรถมีปัญหาก้อเข้าที่นี่ที่เดียวพอเค้าไม่ทำให้ก้อเลยไม่รู้จะไปทำที่ไหน ขอบคุณพี่ๆทุกความเห็นนะคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 14:01:54 »


เคยบอกให้ช่างที่ยนตรกิจ ชลบุรี เช็คประมาณที่คุณความเห็นที่ 6 แนะนำ แต่เขาไม่ทำให้เขาบอกว่ามีปัญหาที่ตัวเกียร์ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
ปกติรถมีปัญหาก้อเข้าที่นี่ที่เดียวพอเขาไม่ทำให้ก้อเลยไม่รู้จะไปทำที่ไหน ขอบคุณพี่ๆทุกความเห็นนะคะ
ลองโทรปรึกษา ช่าง ตามที่ พี่ๆแนะนำก่อนก้อได้นี่ครับ ...จริงๆแล้ว ช่างที่ พี่ๆแนะนำนั้นทำได้หมดแหละครับ เพียงแต่ พวกพี่ๆทั้งหลายจะบอกว่า ชัวร์ก้อไม่ได้ ต้อง เผื่อเหลือ เผื่อขาดไว้บ้างแค่นั้นเอง..ขอให้โชคดีนะครับ ถามก่อนค่อยตัดสินใจ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 16:45:44 »


นี่ครับ ผลงานล่าสุด D9 ของผม ยังไม่เคยเปลี่ยนเกียร 3 แสน 2 หมื่นโลแล้ว เก็บบิลมาให้ดูกัน จะได้ประมาณได้ ว่าอะไรเท่าไหร่
จิงๆ ไม่หมดมากขนาดนี้หรอก แค่ล้างๆเป่าๆ และถ่าย น้ำมันเกียร จับ PPS เซ็ทค่าใหม่ก็ ได้แล้ว
แต่ผมมันโรคจิต (ไม่เสียตังค์ นอนไม่หลับ) ไปบังคับ ขืนใจ ช่างให้เขาเปลี่ยน ทั้งๆที่เขาบอกว่า ยังใช้ได้อีก.....
Where where si a where where (ไหนๆ ก็ ไหนๆ) เข้า 0 ขึ้นขาหยั่งแล้ว เอาซะเลย เพ่....ทีเดียวจบ
     ***อีก แสนห้าหมื่นโล ค่อยเจอกัน***


* DSC_7037.JPG (34.08 KB, 600x450 - ดู 688 ครั้ง.)

* DSC_7038.JPG (35.35 KB, 600x450 - ดู 647 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!