ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:22:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405gr อยากแปลง ดรั้มเบรค เป็น ดิสเบรค  (อ่าน 3416 ครั้ง)
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 18:58:25 »


อาการ แม่ปั๊มเบรค ล้อหลัง ใช้ได้ไม่นานก็จะรั่วอีก เป็นปัญหาชาว gr
เลยอยากขอคำแนะนำ ท่านผู้รู้ พอจะมีทางนำดุมดิสอื่นๆ เข้ามาดัดแปลงแทนดรั๊มของgr ได้บ้างหรือไม่ เช่นของ 306
***คานหลังของ sri หาแทบไม่ได้แล้ว***
ขอบคุณครับ  :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 19:12:23 »


รอด้วยคน ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pattarathon
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 20:07:12 »


น่าสนใจมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ผ่านมาแถวคลองสาม ยินดีรับใช้ 24 ชั่วโมง
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม 2012 เวลา 09:08:59 »


ปั้มล้อหลังรั่วบ่อยเกิดจากน้ำมันเบรคสกปรก มีผงยาง ต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ทั้งระบบ แต่ที่น่ารำคาญอีกอย่างคือการปรับตั้งเบรคมือ  ถ้าเปลี่ยนเป็นดิสได้จะดีมาก ถึงมันจะไม่ได้เบรคดีกว่าซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนกันยกคานเลย ถ้าเปลี่ยนเฉพาะดุมได้ก็ดี แต่ต้องมีตัวกระจายแรงเบรคด้วยนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 11:16:42 »


เห็นคุณธวัชบอกว่า คุณหนุ่ยเสนามีโปรเจคนี้อยู่ ไม่ทราบว่าไปถึงไหนแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 11:30:54 »


เคยเห็นเค้าเอาของรถฮอนด้ามาแปลงใส่ 405 GR ราคาค่าของอยู่ที่ประมาณ 4,500 - 5,000.- บาท รวมสายเบรคมือ เค้าทำเอง (ช่างไฟแถวนวมิน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 11:31:53 »


ในรูปเป็นปีกนกหลังของ GRI มันเหมือนกับ GR หลังถอดเอาชุดเบรคครัมออกครับ......แต่เวลาตอนเอาแผ่นเหล็กยึด คาลิเปอร์ของ 306 มาใช้ ต้องแปลงครับรูมันไม่ตรงกันครับ....จะเจาะรูเพิ่มหรือ เชื่อมก็ได้ครับ


* _GRI_2.JPG (53.82 KB, 596x500 - ดู 545 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 12:01:50 »


อย่างนี้ต้องรบกวน ผู้ที่มีดุมหลังของ306หน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 12:57:04 »


และแล้วฝันที่รอคอยก็มาถึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 13:33:19 »


ปั้มล้อหลังรั่วบ่อยเกิดจากน้ำมันเบรคสกปรก มีผงยาง ต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ทั้งระบบ แต่ที่น่ารำคาญอีกอย่างคือการปรับตั้งเบรคมือ  ถ้าเปลี่ยนเป็นดิสได้จะดีมาก ถึงมันจะไม่ได้เบรคดีกว่าซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนกันยกคานเลย ถ้าเปลี่ยนเฉพาะดุมได้ก็ดี แต่ต้องมีตัวกระจายแรงเบรคด้วยนะ



เอาของ เอ็มไอมาใส่จีอาร์ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องมีตัวกระจายแรงดัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 13:46:59 »






เอาของ เอ็มไอมาใส่จีอาร์ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องมีตัวกระจายแรงดัน


ใส่ได้ไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ  ของ mi ไม่มี่ตัวนี้เหรอครับ   ของผมไปซื้อคานดิสมา ช่างบอกว่า
ของ mi ผมเห็นมีตัวกระจายแรงด้วย ตอนแรกช่างก็ไม่ใส่ให้ ก็เบรคได้ปรกติดี  แต่ผมเห็นว่ามันมีติดมาด้วยเลยเอาไปให้ช่างใส่ให้  รู้สึกว่าเบรคหนึบน้อยกว่าเดิมเล็กน้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 13:52:39 »






เอาของ เอ็มไอมาใส่จีอาร์ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องมีตัวกระจายแรงดัน


ใส่ได้ไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ  ของ mi ไม่มี่ตัวนี้เหรอครับ   ของผมไปซื้อคานดิสมา ช่างบอกว่า
ของ mi ผมเห็นมีตัวกระจายแรงด้วย ตอนแรกช่างก็ไม่ใส่ให้ ก็เบรคได้ปรกติดี  แต่ผมเห็นว่ามันมีติดมาด้วยเลยเอาไปให้ช่างใส่ให้  รู้สึกว่าเบรคหนึบน้อยกว่าเดิมเล็กน้อย



ของผมได้มาแต่ชุดเบรคครับ ไม่มีตัวนี้มา พอเอามาใส่กับจีอาร์  มันก็ไม่มีตัวนี้  ผมใส่มาเบรคหน้าของ 406 หม้อลม 406  เบรคจัและเบาสุดๆ(หากไม่คุ้นคอนโทลคอนข้างยากส์)  แต่เอาที่ความเร็วระดับ 200+ ได้สบายๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 14:15:23 »


คานหลัง SRI ลองโทรหาแถวพัฒนาการดูเอาเองครับ น่าจะมีเหลืออีก 2 ชุด ผมเคยวางมัดจำไว้ชุดนึงแล้วไม่ได้เอา  เปลี่ยนมาโปะค่าวางเครื่องแทน 


อุปกรณ์ที่ผมเห็น ก็มีครบ  ตัวกระจายความดัน จานดิสก์  คาลิปเปอร์ เบรคมือ ( ด้ามเบรคมือก็มี ) ผ้าเบรคหนาๆ 


ตัวกระจายความดัน  ถ้าให้ดี .......... แนะนำให้ใส่ครับ  ช่างเปอโยต์ทั่วไปสามารถปรับชดเชยแรงเบรคหน้าหลังให้มันสมดุลย์ได้  อย่าลืมว่า 405 มีเอกลักษณ์การเบรคที่จมลงไปทั้งคัน ไม่ใช่หน้าทิ่ม ตูดโด่ง ครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 14:32:07 »


ถ้าไม่มีวาล์วปรับแรงดัน ก็ใช้ได้ครับ ไม่มีปัญหาอะไร เพราะมันก็จะเท่ากับต่อตรงเท่านั้นเอง
แต่ถ้ามีวาล์วปรับแรงดัน มันจะเป็นตัวลดแรงดันของน้ำมันเบรค ไม่ให้มีแรงดันมากเท่าด้านหน้า
ในขณะที่ท้ายรถเบา ไม่มีน้ำหนักบรรทุก มันจะปรับวาล์วลดแรง
พอมีน้ำหนักเพิ่ม ก็จะปล่อยแรงดันเพิ่มให้ ตามน้ำหนักด้านท้ายครับ
ดังนั้น การที่ไมไ้ใส่ ก็จะรู้สึกว่า เบรคดีกว่าใส่อยู่ครับ แต่ล้อหลังอาจจะล็อคได้ เท่านั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!