ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:26:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D8 น้ำในหม้อพักหาย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 น้ำในหม้อพักหาย  (อ่าน 4928 ครั้ง)
ืnikita
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2012 เวลา 23:49:30 »


มีปัญหาใหม่ครับ 406 D8 น้ำในหม้อน้ำหายเรื่อย พบว่าเมื่อวิ่งระยะทางสัก 50 กม พอจอดรถพบว่าน้ำร้อนจากหม้อน้ำไหลดันต่อเนื่องออกทางสายระบายหม้อพักประมาณ 500 ซีซี นองพื้นเลยครับ รถคันนี้นาน ๆ ใช้ที ส่วนใหญ่จอด ไมล์ปัจจุบันประมาณแสนเ้ก้า ไม่เคยมีประวัติหม้อน้ำฮีท ฝาหม้อน้ำเคยเปลี่ยนมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อหลายปีก่อน อาการแบบนี้น่าจะเป็นปะเ็ก็นฝาสูบใหม้หรือว่าหม้อน้ำตันครับ สงสัยจะต้องแกะฝาสูบออกมาตรวจดู รุ่นนี้ช่างสามารถถอดฝาสูบโดยไม่ต้องยกเครื่องลงได้ป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 07:37:15 »


1. พัดลมทำงานปรกติไหม  อุณหภูมิขึ้นที่เท่าไร
2. วาวล์น้ำ ไม่เปิด ทดลองโดยการถอดออกมาต้ม ว่าที่ประมาณ 80c วาวล์เปิดไหม
3. หม้อน้ำตันไหม เอามือแตะที่หม้อน้ำ อุณหภูมิด้านบน กับด้านล่าง(หม้อน้ำ) แตกต่างกันมากไหม
4. ถ้าปะเก็นฝาสูบรั่ว (แต่ข้อ1.ต้องดี)  เมื่ออุณหภูมิสูงวาวล์น้ำเปิด น้ำในหม้อน้ำจะเป็นฟอง ..มากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับปะเก็นรั่วขนาดไหน และเร่งเครื่องแรงขนาดไหน  (ถ้าไม่รั่ว จะไม่เกิดฟอง)

5. ผมใช้ SRI เปิดฝาสูบ ไม่ต้องยกเครื่องลง  ถ้าเปิดฝาสูบ ควรถือโอกาสบดวาวล์ ตั้งวาวล์ด้วยเลย
    5.1 SRI ขับระยะทางประมาณ 8-10 กม อุณหภูมิเพิ่งจะถึง 80c  พอจอดและดับเครื่อง (บิดกุญแจปิด =พัดลมไม่หมุน) อุณหภูมิจะสูงขึ้นนิดหน่อย แล้วจะค่อยๆลดลง (แบบนี้ถ้าอุณหภูมิเดิมสูงอยู่แล้ว ..น้ำเดือด น้ำก็จะไหลออก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 09:15:21 »


คิดเสียไปไกล ลองดูหม้อพักน้ำและพวกฝาหม้อน้ำดูครับ  เปอร์โยต์ไม่ได้เป็นอะไรง่าย ๆ เหมือนที่เราคิดหรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 10:30:02 »


น้ำดันออกแล้วความร้อนขึ้นไม๊
อันดับแรก ดูฝาหม้อน้ำก่อนเลยครับ เปลี่ยน เลยสปริงมันล้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 11:07:51 »


ลองตรวจสอบตามความเห็นข้างบน แล้วรีบแก้ไข

เพราะของผมยื้อนานไปหน่อย(มีปัญหาเกือบปี แต่น้ำหายน้อย ใช้วิธีเติมบ่อยๆ)  เลยเป็นดังรูป

ส่วนเปิดฝาสูบ ทำในรถได้ เพราะก็ผมทำในรถ พอดีช่วงที่อาการหนักจอดให้เย็น แล้วเติมน้ำวิ่งประคองจนมาถึงบ้าน แต่โชคดีที่ไม่เสียหายหนัก เปลี่ยนแค่ปะเก็นฝาสูบ ก็กลับเป็นปกติ

แถมยังวิ่งดีกว่าตอนแรกที่ซื้อมา หลังจากประกอบเสร็จ ลองวิ่งแก๊สแช่ 160 ไม่พบปัญหาใดๆ ความร้อนปกติไม่ว่าวิ่งหรือรถติด ไม่เกิน 95 องศา ส่วนมากจะอยู่แถวๆ 80 องศา


* 4.jpg (80.31 KB, 547x411 - ดู 2060 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
น็อต
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 12:44:59 »


D8 ผมเคยเป็น อาการเดียวกันเด๊ะ คิดหาสาเหตุร้อยแปดเหมือน จขกท

สรุป เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ หายครับ

เริ่มจากของถูกก่อน ถ้าไม่หายค่อยดูอย่างอื่นต่อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 14:33:00 »


D8 ผมเคยเป็น อาการเดียวกันเด๊ะ คิดหาสาเหตุร้อยแปดเหมือน จขกท

สรุป เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ หายครับ

เริ่มจากของถูกก่อน ถ้าไม่หายค่อยดูอย่างอื่นต่อครับ


อะแฮ่ม  หรอครับหมอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 14:59:21 »


ลองตรวจสอบตามความเห็นข้างบน แล้วรีบแก้ไข

เพราะของผมยื้อนานไปหน่อย(มีปัญหาเกือบปี แต่น้ำหายน้อย ใช้วิธีเติมบ่อยๆ)  เลยเป็นดังรูป

ส่วนเปิดฝาสูบ ทำในรถได้ เพราะก็ผมทำในรถ พอดีช่วงที่อาการหนักจอดให้เย็น แล้วเติมน้ำวิ่งประคองจนมาถึงบ้าน แต่โชคดีที่ไม่เสียหายหนัก เปลี่ยนแค่ปะเก็นฝาสูบ ก็กลับเป็นปกติ

แถมยังวิ่งดีกว่าตอนแรกที่ซื้อมา หลังจากประกอบเสร็จ ลองวิ่งแก๊สแช่ 160 ไม่พบปัญหาใดๆ ความร้อนปกติไม่ว่าวิ่งหรือรถติด ไม่เกิน 95 องศา ส่วนมากจะอยู่แถวๆ 80 องศา
อาการหัวลูกสูบเป็นแบบ นี้แล้วถ้าเราถอดหัวเทียนมาเช็คดูหัวเทียนจะสีไม่เหมือนกันหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 15:43:29 »


...เช็ค/เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ .อีกเสียง..***อีกที่เช็คตะเขปหม้อพักฝั่งใน-เคยรั่วเหมือนกัน***
.....ส่วน*การตั้งวาวล์* D8-เป็นไฮดรอลิกวาวล์->>ตั้งออโต้ ตามแรงดันน้ำมัน *จะตั้งมือไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yian
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 16:51:13 »


อาการเป็นแบบนี้รึเปล่าคะ คือพอจอดรถแล้วน้ำพุ่งออกจากท่อของหม้อพักน้ำออกมาเพียบ ถ้าใช่ลองเปลี่ยนฝาของถังพักน้ำของหม้อน้ำก่อนเลยค่ะ เพิ่งเจออาการนี้เมื่ออาทิตย์ก่อน ให้ช่างดูแล้วปรากฏว่าชิ้นส่วนมันล้าไปแล้วพอเปลี่ยนปุ๊บหายปั๊ปเลยค่ะ

(ของตัวเองแอบเซ็งนิดหน่อยตรงที่ว่าเพิ่งเติมน้ำยา coolant ไปใหม่ ถูกดันออกหมดเลย เงินทั้งน้านนน T_T)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 16:54:20 »


หม้อน้ำ 406 ฝาหม้อน้ำมันก็อยู่ตรง หม้อพักแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yian
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 17:00:09 »


หม้อน้ำ 406 ฝาหม้อน้ำมันก็อยู่ตรง หม้อพักแหละครับ

อ้าวอันเดียวกันเหรอคะ ปล่อยไก่ตัวเบ้อเริ่มเลยเรา 555++
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ืnikita
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 20:36:58 »


ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ จะลองไล่ดูจากง่ายไปยากละกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 21:03:39 »


ของผม D8 ก็น้ำหาย   วิ่งรอบสูง  น้ำยิ่งหายมาก    ถ้าวิ่งธรรมดา  รอบ 2-3 พัน  หายไปเล็กน้อย  ใช้รถวันละ 40-50 โล ตอนนี้เช็คน้ำทุกเช้า   บางวันต้องเติม  บางวันไม่ต้องเติม  ช่วยทำนายอาการหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
putti
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 00:51:58 »


อาการเดียวกันเลยครับ ข้องใจอยู่นาน หาทางแก้หลายวิธี...สุดท้ายหม้อน้ำตันและตะเข็บรั่ว  หาช่างหม้อน้ำล้างและแยงกะปะให้ใหม่ตอนนี้นิ่งกิ๊กเลยครับ สบายใจแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tantong99
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 05:18:07 »


อาการเดียวกันกับgriของผม เริ่มต้นที่เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ราคา 500 บาท ไม่หาย สุดท้ายมาจบลงที่เปลี่ยนปั๊มน้ำ ราคา1,000 บาท(ช่างบอกปั๊มน้ำรั่ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pattarathon
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 297



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 16:02:40 »


อาการเดียวกันเลยครับ ข้องใจอยู่นาน หาทางแก้หลายวิธี...สุดท้ายหม้อน้ำตันและตะเข็บรั่ว  หาช่างหม้อน้ำล้างและแยงกะปะให้ใหม่ตอนนี้นิ่งกิ๊กเลยครับ สบายใจแล้วครับ
GR ของผมแบบนี้เลย แต่เปลี่ยนแผงเป็นทองแดงไปเรียบร้อยแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ผ่านมาแถวคลองสาม ยินดีรับใช้ 24 ชั่วโมง
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!